สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 สิงหาคม 2550
 

แม่ .. คนดีของฉัน



“อุ่นใดๆ โลกนี้ไม่มีเทียบเทียม อุ่นอกอ้อมแขน อุ่นรักแม่แต่ก่อน น้ำนมจากอกอาหารของความอาทร แม่พร่ำเตือนพร่ำสอน สอนสั่ง ให้เจ้าเป็นเด็กดี ให้เจ้ามีพลัง ให้เจ้าเป็นความหวังของแม่ต่อไป”

ทุกๆ ปีเพลงนี้ขึ้นทีไร น้ำตาจะไหลทุกที แค่ฟังก็ซึ้งแล้วล่ะ เพราะความหมายของเพลงบอกเราว่า แม่นะยิ่งใหญ่ หาใครเปรียบปาน สำหรับฉันไม่เคยได้อยู่กับแม่ในวันนี้สักปี อาศัยเพียงสื่อโทรศัพท์ โทรหาแม่ทุกปีในวันนี้ เพราะฉันเข้าใจว่าทุกๆ วันสำหรับฉัน แม่ก็ยังคงยิ่งใหญ่เสมอ แต่วันพิเศษวันนี้แม่ทุกคนน่ะ เค้าก็รอคำอวยพรจากลูกทุกคนล่ะ แม่ฉันก็เช่นกัน แม่รอโทรศัพท์ลูกๆ ทุกปีเพื่อรอให้คำอวยพรดีๆ เพื่อเป็นพรของชีวิตให้ลูกๆ ในทุกๆ ปี

สำหรับปีนี้ฉันได้ทำในสิ่งที่แม่หวังสำเร็จ แม่หวังไว้เสมอว่า เราจะมีบ้านเป็นของตัวเอง เราจะได้อยู่ใกล้ๆ กัน ลูกๆ จะได้แวะเวียนไปหาบ่อยๆ ไม่ใช่ห่างไกลกันแบบนี้ ปีนี้พวกเราได้สร้างบ้านหลังนี้สำเร็จ ด้วยความภาคภูมิใจของเราเหล่าลูกๆ ของแม่ เพราะถึงเวลาแล้วที่ความเหนื่อยที่แม่เคยมี จะถูกรับช่วงต่อโดยพวกเรา เพื่อให้ได้แม่สบาย

เพราะแม่ของฉัน เป็นแม่ที่เหนื่อยเพื่อลูกๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเกิดอุปสรรคมากมายเพียงใด แม่คือกำลังใจที่ดีของลูกๆ เสมอมา แม่คอยเป็นห่วงพวกเราเสมอ ถึงแม้ว่าพวกเราจะโตๆ กันหมดแล้ว แต่แม่ก็ยังคิดเสมอว่าพวกเรายังเป็นเด็กอยู่วันยันค่ำ แม่ของฉันเป็นแม่ที่เป็นทั้งแม่ เป็นทั้งเพื่อนในเวลาเดียวกัน เมื่อใดที่ฉันท้อแท้แม่จะเป็นขุมพลังให้ฉันต่อสู้เสมอ ทุกๆ สิ่งที่ฉันทำและเหนื่อยในวันนี้ ก็เพื่อผู้หญิงในดวงใจคนนี้.. แม่คนดีของฉัน

และฉันอยากบอกทุกคนว่า อย่าอายที่จะบอกรักแม่สักคำในวันแม่ เราควรบอกและทำให้เค้ามีความสุขในวันที่เค้าอยู่ แล้วเพื่อนๆ จะรู้ว่าเวลาแม่ หน้าบานยิ้มแฉ่งหรือแอบเขิน ดูน่ารักเชียวล่ะ



ทุกครั้งที่ดูรูปนี้ หายเหนื่อยเลยล่ะ





Create Date : 12 สิงหาคม 2550
Last Update : 12 สิงหาคม 2550 13:32:58 น. 8 comments
Counter : 1460 Pageviews.  
 
 
 
 
สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอ​ให้​คุณแม่ทุกๆ​ท่านมี​ความ​สุข​ ​สุขภาพแข็งแรง​ ​อายุยืนยาว​ ​

ขอให้มีความสุข
 
 

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:6:43:00 น.  

 
 
 



คิดถึงค่ะแม่ รักแม่ค่ะ

 
 

โดย: ขี้เหร่ใจร้าย วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:8:36:32 น.  

 
 
 
... รักแม่ค่ะ .....

.. แวะไประบายความรู้สึกที่มีต่อแม่

ที่บล็อกได้นะคะ




คลิก



 
 

โดย: โสดในซอย วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:12:48:04 น.  

 
 
 

*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม วันนี้..หน่อยอิง...มาส่งความสุขวันแม่ ดอกมะลินี้แทนใจฝากมอบให้คุณแม่ด้วย ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง ตลอดไปคะ ***

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:22:34:52 น.  

 
 
 
อยากกิน ผัดไท
 
 

โดย: Coolberry IP: 58.64.107.92 วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:19:37:44 น.  

 
 
 
ดีใจมาก ที่ส่งให้...
ยังติดตามตลอด...
ยังเหมือนเดิมตลอด...
ไม่ว่าจะยังงัย...

 
 

โดย: รัก...แม่เหมือนกัน IP: 58.9.67.136 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:1:05:19 น.  

 
 
 

//www.coffeeperfectmate.com/perfect_life/detail.php?PerfectLifeId=108
 
 

โดย: patthanid วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:13:45:10 น.  

 
 
 
ซึ้งจังค่ะ
 
 

โดย: พลอย IP: 27.55.228.17 วันที่: 1 สิงหาคม 2556 เวลา:18:17:27 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com