สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 สิงหาคม 2553
 

ขอบคุณฟ้า .. ที่เกิดมาเป็นลูกแม่และเตี่ย



วันแม่ปีนี้โชคดีจัง "ท่านได้รับรางวัล Package 2 ที่นั่งพาแม่ล่องเรือ Grand Pearl ไหว้พระอยุธยา" เย้.. วันแม่ปีนี้มีสปอนเซอร์แล้ว เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่าแม่ชอบบ่นปวดขาแล้วก็มีดังก๊อบแก๊บประจำ พอดีไปซื้อยาให้เตี่ยแล้วก็มีคนเข้ามาถามเภสัชว่าอาการแบบนี้ต้องทำยังไง

เภสัชเค้าแนะนำให้ทานแคลจี เราก็เลยซื้อมาให้แม่ทานมั้ง ปรากฏว่าอาการเสียงดังก๊อบแก๊บและปวดตามข้อหายไป แม่บอกว่าไม่ค่อยปวดตามข้อเหมือนแต่ก่อน ก็เลยซื้อมาให้ทานอีก จากนั้นเดือนที่แล้วก็ไปซื้อที่ซุ้มแคลจีในห้าง น้องพนักงานขายเค้าก็แจ้งว่า "พี่คะมีโปรโมชั่น ถ่ายรูปกับแม่ส่งมาลุ้น Package ล่องเรือด้วยนะคะ"



แหม เราก็ชอบการแข่งขันประเภทนี้อยู่แล้ว คือจะได้หรือไม่ได้ก็ไม่รู้ล่ะขอให้ได้ส่ง แต่.. ใครจะไปคิดล่ะว่าจะได้ขึ้นมา ปัญหาคือเค้าให้มาแค่ 2 ที่ โทรมาบอกแม่ดีใจใหญ่เลย อารมณ์คุณนายจะได้ไปเที่ยว แล้วก็ทำเสียงอารมณ์เหมือนนึกได้ไปคนเดียวแล้วเตี่ยล่ะ

นี่แหละคือ "แม่" แม่มักจะห่วงเตี่ยเสมอเห็นทะเลาะกันประจำอย่างนี้เถอะ คืออยู่บ้านไม่มีอะไรทำไงก็นั่งแกล้งกันไปแกล้วกันมา ยังกะเด็กสองคนชอบทะเลาะกันอ่ะ แต่ "แม่" ก็มักจะนึกถึงคนรอบข้างเสมอ



แม่บอกว่า "ถ้าไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน ไม่ไปก็ต้องไปไม่ได้ด้วยกัน" รักแม่ชะมัด เตี่ยนี่โชคดีนะเนี่ยเรานึกในใจ ไม่เป็นไรแม่เรื่องตั๋วไม่ใช่ปัญหา แต่ไปแน่นะ แม่ก็เลยหันไปถามเตี่ย "ไอ้เอ้ย (สรรพนามใช้เรียกเตี่ย) รูปที่ถ่ายกันวันก่อนได้รางวัล (เตี่ยเป็นคนถ่ายให้) เอ็งจะไปหรือเปล่าลูกจะซื้อตั๋วเพิ่มให้" เราก็นึกในใจเตี่ยเค้าชอบเที่ยวจะตายไปอยู่แล้วล่ะ



และก็เป็นไปตามคาดหมายรายนี้อ่ะเค้าไม่เคยปฏิเสธอยู่แล้ว ขนาดรัฐบาลขอทหารอาสาสมัครไปประจำการ 3 ชายแดน เตี่ยแกยังรีบไปสมัครไม่บอกใครเลย จนแม่ต้องไปเบรกวีนแตกถึงที่ทำงานบอกหัวหน้าเตี่ยให้เอาใบสมัครออก ธงชาติบ้านหนูมีเยอะแล้วค่ะ ซะงั้น

พอได้คำตอบว่าสรุปเราไปกันสามคน ก็เลยโทรหาฝ่ายการตลาดบริษัทแคลจี น้องตาลช่วยประสานงานซื้อที่เพิ่มให้ ต้องขอบคุณน้องมากมายที่อำนวยความสะดวกให้ตลอดทั้งการซื้อตั๋วและการเดินทาง



จึงเป็นที่มาของทริปประทับใจ เพราะบ้านเราชอบเที่ยวกันเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว เวลาว่างๆ ก็จะชวนไปเที่ยวกันตลอด โดยเฉพาะเตี่ยขอให้ชวนเถอะไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้ไปได้หมดล่ะ



แต่กว่าจะสบายอย่างทุกวันนี้ แม่กับเตี่ยก็ผ่านเรื่องราวที่ต้องลำบากมามากมาย จำได้ว่าบ้านเราย้ายไปสุราษฏร์มีเพียงไข่หนึ่งแผงและเงินไม่ถึงสองพันบาทในสมัยนั้น ไปก่อร่างสร้างตัวที่นั่น



ลำพังเงินเดือนเตี่ยคงไม่พอที่จะส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนได้ถึงสามคนหรอก แต่แม่ก็เป็นกำลังเสริมค้าขายช่วยเตี่ยหารายได้เข้าบ้านและส่งลูกเรียนจนพวกเราสามพี่น้องถึงฝั่งกันด้วยดี แม่มักจะบอกเสมอมา "แม่ก็ไม่มีอะไรจะให้นะ รู้นะว่าบ้านเราลำบาก มีโอกาสก็หาความรู้ใส่ตัวนะลูก"



คำนี้ที่แม่สอนเสมอเป็นแรงบันดาลให้พวกเราทุกคนตั้งใจเรียน และปีนี้เองน้องคนสุดท้องของเราก็จะได้รับปริญญาบัตรเรียนสำเร็จตามความตั้งใจของแม่และเตี่ย ปีนี้จึงเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของแม่และเตี่ยที่เหนื่อยกันมาโดยตลอดเพื่อลูกทุกคน



พ่อแม่พอส่งลูกทุกคนถึงฝั่งก็ถือว่าทำหน้าที่เรือจ้างเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว แล้ว จากนั้นก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องตอบแทบเรือจ้างในยามที่แก่ชราเช่นกัน แม่มักจะมีคำพูดดีๆ สอนฉันและน้องๆ เสมอและมักจะพูดเสมอที่โทรศัพท์จบว่า "ด้วยรักและห่วงใยจากแม่ทองสุข" เป็นมุขตลอด



แม่รักหนูนะลูกสาวของแม่ แม่มักจะพูดให้กำลังใจเสมอเวลาที่เรารู้สึกท้อแท้ เพราะแม่เป็นทั้งแม่และเป็นทั้งเพื่อนของเราทุกเวลา ไม่เคยมีครั้งไหนที่โทรหาแม่แล้วแม่บอกว่า "ไม่ว่าง" แม่มักจะรับฟังเสมอ



เคยมีวันหนึ่งในชีวิตที่ฉันเห็นแม่และเตี่ยเสียใจที่สุดกันคำพูดบ้างคำน้องชายคนกลาง วันนั้นแม่กับเตี่ยนั่งเงียบเหมือนจะร้องไห้ทั้งคู่ แล้วแม่ก็ร้องไห้โฮขึ้นมา เราก็โมโหมากกะว่าจะโทรไปด่าน้องชาย แต่แม่บอกว่า "ไม่เป็นไรให้อภัยนะลูกน้องมันยังเด็ก ยังไม่รู้จักคิด"



วันนั้นสงสารแม่กับเตี่ยจับใจแต่อีกใจหนึ่งนี่ละมั้งคือหน้าที่ของแม่ "ผู้ให้" และอภัยเสมอ จากวันนั้นมาเราจึงทำหน้าที่พี่คนโตของครอบครัวดูแลแม่และเตี่ยให้มากขึ้น ชดเชยส่วนของน้องที่หายไป จากสิ่งที่แม่และเตี่ยทำให้เราเห็น เราเลยรู้สึกว่าคนเป็นแม่เป็นพ่อนี่เหนื่อยนะ และกำลังใจก็เป็นสิ่งสำคัญ



สำหรับฉันขอบคุณฟ้า .. ที่ให้ฉันเกิดมาเป็นลูกแม่และเตี่ย เหนื่อยบ้างทุกข์บ้างก็เป็นประสบการณ์ชีวิต เวลาเหนื่อยเราก็เหนื่อยด้วยกัน เวลาสบายเราก็สบายด้วยกัน เวลาเที่ยวเราก็ไปด้วยกัน



วันแม่ปีนี้พวกเราล่องเรือไปไหว้พระเก้าวัดที่อยุธยา ทุกครั้งที่ขอพรพระฉันไม่ได้ขอให้เราร่ำรวย ฉันขอเพียงแค่ให้พ่อกับแม่ของฉันมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ บุญใดที่ฉันทำมาขอให้แบ่งบรรเทากรรมของพ่อแม่ฉัน อย่าให้ท่านได้เจ็บอย่าให้ท่านได้ทุกข์ อยู่เป็นที่รักสำหรับฉันตลอดไป ...

ขอบคุณสปอนเซอร์ใหญ่ใจดีบริษัท เฮลธ์อิมแพค จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์แคลจี ที่จัดกิจกรรมดีๆ พาแม่ไปไหว้พระ วันนี้ดูแม่กับเตี่ยมีความสุขมากๆ บุญที่ท่านให้เรามาขอให้ท่านจงประสบแต่ความสุขและยอดขายทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้นะคะ ..


Create Date : 13 สิงหาคม 2553
Last Update : 2 พฤษภาคม 2554 1:05:32 น. 10 comments
Counter : 3191 Pageviews.  
 
 
 
 
ครอบครัวเอน่ารักจังเลย อนุโมทนาบุญด้วยนะจ๊ะ
 
 

โดย: Ann Meksaen IP: 202.176.89.216 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:13:23:31 น.  

 
 
 
ครอบครัวน่ารักจัง
 
 

โดย: แอม IP: 58.137.1.154 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:13:46:05 น.  

 
 
 
ดีจัง อยากไปด้วย
 
 

โดย: Ning. ที่ทำงานเก่าพี่เอ IP: 110.49.193.212 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:20:32:49 น.  

 
 
 
อ่านแล้วซึ้งใจมากๆเลยค่ะ...เกือบร้องไห้เลย ^^
 
 

โดย: Num Tarn IP: 58.10.0.74 วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:9:29:00 น.  

 
 
 
อบอุ่นจังค่ะ
 
 

โดย: Yoogang วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:27:26 น.  

 
 
 
ครอบครัวนี้ น่ารักมากกกกกกกกกก

คุณพ่อ คุณแม่ ใจยังวัยรุ่นอยู่เลย

มีความสุขมากๆนะคะ
 
 

โดย: rescue1302 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:22:26:47 น.  

 
 
 
น่ารักมากครับ ผ้มอ่านไปยิ้มไป
 
 

โดย: somthavin IP: 115.87.58.216 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:20:55:39 น.  

 
 
 
อ่านแล้ว มีความสุขแทนน้องเอค่ะ พี่ขอแชร์เรื่องราวโดยการขอนำไปเล่าให้น้องและพี่ๆของพี่ฟังนะจ๊ะ
 
 

โดย: จ๊ะจ๋า IP: 110.49.235.228 วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:5:35:29 น.  

 
 
 
จขบ.เป็นลูกที่น่ารักมากๆค่ะ ^^ ให้เครดิตคุณพ่อ คุณแม่เต็มๆเลย

 
 

โดย: exactly IP: 180.183.115.62 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:16:48:58 น.  

 
 
 
หนูเป็นเด็กน่ารักมาก

พ่อแม่หนูก็โชคดีที่มีลูกอย่างหนู

บุญรักษาจ้ะ
 
 

โดย: PatPDX IP: 68.0.188.74 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:7:21:15 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com