สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

PHETCHABUN :: หน้าร้อนนอนเขาค้อ ตอนที่ 1 ออกเดินทางแวะชิมไก่ย่างสุนีย์วิเชียรบุรี

เพชรบูรณ์เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ จขบ.บ้านนี้หลังจากล่อลวงเพื่อนหลายกลุ่มแล้วก็ไม่สำเร็จสักที่ แต่อยู่มาวันหนึ่งพี่สาวไกด์ใจซื่อก็มาทำให้ฝันของ จขบ.ได้เป็นจริง ชวนไปร่วมทริปเพชรบูรณ์เหอะ โดยทริปนี้พวกเรานัดเจอกันที่อนุสาวรีย์เวลาแปดโมงครึ่ง จขบ.แหกขี้ตาไปตั้งแต่ตีห้าตื่นเต้นเอะ ไปถึงก็หกโมงเช้าพอดี เอ่อ..รถตู้ราชบุรีมันจะวิ่งเร็วไปไหนเนี่ย แล้วก็นัดรอสมาชิกร่วมทริปพอมาครบก็เดินหาจุดนัดพบของเรา นั่นก็คือ "เพ็ชราคลีนิค"

ตอนแรกก็สงสัยอยู่ว่าทำไมนัดที่นี่หว่า พอมาถึงก็เลยถึงบางอ้อว่า ที่นี่เค้าเป็นเจ้าของเดียวกับ The Blue Sky รีสอร์ทค่ะ ดังนั้นใครที่ซื้อแพคเกจ่วมรถตู้รับส่งไปรีสอร์ทของ The Blue Sky ต้องมาขึ้นรถที่นี่แหละ สำหรับทริปนี้เรามีผู้ร่วมทริปทั้งหมด 10 คนรวมพี่คนขับรถด้วยค่ะ เมื่อสมาชิกมากับครบก็ Let's go กันเลยค๊า

พวกเราก็เดินไปขึ้นรถตู้ที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้ค่ะ จากนั้นก็ออกเดินทางจากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางนั่นคือ จังหวัดเพชรบูรณ์ "
เมืองมะขามหวาน อุทยานน้ำหนาว ศรีเทพเมืองเก่า เขาค้ออนุสรณ์ นครพ่อขุนผาเมือง" ใช้เวลาก็ราวๆ 7-8 ชั่วโมง ช่วงเริ่มต้นแต่ละคนก็เมาส์มอยสอยปลาทูตามอัธยาศัยเรียกว่าคุยกันไม่หยุด พอถึงที่สุดเสียงก็หายไปกลายเป็นความเงียเพราะงีบกันทั้งรถ อิอิ ตื่นมาอีกทีก็วิเชียรบุรีแล้วล่ะ

จุดแรกที่พวกเราจะแวะก็คือ "ร้านไก่ย่างสุนีย์" ลงรถมากลิ่นไก่ย่างหอมฉุยเลยอ่ะ ตรงนี้ถือเป็นดงไก่ย่างเลยก็ว่าได้ เรียกว่ามองไปทางไหนเหมือนมีไก่ย่างอยู่รอบตัวเรางั้นอ่ะ จะว่าไปร้านเยอะๆ เนี่ยก็ทำให้สับสนและลำบากใจเหมือนกันเนอะ จะเลือกทานร้านไหนดีว่าเยอะเกิ๊น !! ตรงนี้เป็นจุดที่ใครมาวิเชียรบุรีก็ต้องแวะทานไก่ย่างค๊า รงนี้เป็นจุดที่ใครมาวิเชียรบุรีก็ต้องแวะทานไก่ย่างค๊า ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดไฮไลท์ของวิเชียรบุรีเค้าเลยทีเดียว ใครไปใครมาก็ต้องทานกันแถวนี้แหละ

เอาล่ะพอได้โต๊ะกันเรียบร้อยก็จัดการสั่งอาหารกันเลยค๊า ส้มตำ ไก่ยาง ลาบ มากันพร้อมหน้าเลยเหอะ

ส้มตำปูปลาร้า

ไก่ย่าง

ลาบหมู

ส้มตำไทยปู

สำหรับโดยรวมร้านนี้ จขบ.ว่าความอร่อยไปตกอยู่ที่ไก่ย่างหนังกรอบๆ เนี่ยแหละ แล้วก็ลาบหมูที่มีรสชาติของข่าผสมด้วยเลยได้อารมณ์เผ็ดร้อนรสชาติแตกต่างจากลาบหมูทั่วไป ส่วนส้มตำรสชาติกลางๆ ไม่จัดจ้านค่ะ มื้อนี้พวกเราสั่ง 2 ชุดก็ตกเจ็ดร้อยกว่าบาทค่ะ ถือว่าราคาไม่แพงนะสำหรับร้านนี้ เอาล่ะเมื่อท้องอิ่มก็ได้เวลาหลับกันต่อตามสไตล์ ฟี่ๆ ฟิ้ว... แต่จากวิเชียรบุรีก็ไปอีกไม่ไกลแล้วล่ะ คาดว่าบ่ายสามพวกเราน่าจะถึง The Blue Sky Resort @ Khoa Kho พอดีแหละ ไว้มาต่อตอนหน้านะคะ .. ิ๊กหน้าต่อไปเลยค่ะ

Photo and Story
By Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

----------------------------------------------------------------

Last Update : 11 ธันวาคม 2556 0:05:22 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:7:55:39 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]