รักแห่งสยาม รอบ 2 หนังดีที่ผมรัก
วันนี้ไปดูกับแม่ครับ

ร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวรเลยงวดนี้

รอบแรกตอนโต้งถามแม่เรื่องตุ้กตา กลัวโต้งเลือกแล้วแม่ไม่ชอบ

รอบสองตอนสุนีย์กอดโต้งแล้วบอกว่า จูน หรือ แตง จะไม่กลับมาอีกแล้ว (ทำให้ผมคิดถึงคนในบ้าน)

รอบสามตอนมิวกลับมาร้องไห้ "ขอบคุณนะ" ซึ่งตอนนี้ร้องแมร่งยันเครดิตจบเลย
ตาแดงจนน่ากลัว

เฮ้อหนังเรื่องนี้โคตรทำร้ายผมเลย แต่รักหนังเรื่องนี้มากๆ

บทพูด เอามาจาก จากคุณ : worldicez

โต้ง: อยู่คนเดียว ไม่เหงาบ้างหรอ

มิว: เหงาจนน่ากลัว

โต้ง: แล้วมันเป็นไง เหงาจนน่ากลัว

มิว: ก็อย่างตอนเด็กๆ อะ ความเหงาคือการไม่มีเพื่อนใช่มะ
แต่พอโตขึ้น ความเหงามัน... เหี้ยเป็นบ้า

โต้ง: แล้วมันเหี้ยใส่มิวยังไงอะ

มิว: ไม่รู้จะตอบยังไงดี แต่มัน เริ่มตอนประมาณซัมเมอร์ ตอนเรากำลังจะขึ้น ม.2
ป๊าพาอาม่าไปไหนก็ไม่รู้ ตั้งสามสี่วัน แล้วพอวันที่แกกลับมานะ...

อาม่า: ได้ข่าวว่าอาม่าไม่อยู่ เพื่อนเกเรหรอ

มิว: มันไม่ง่ายเลยนะ เพราะยิ่งผ่านไปนานนาน
เราก็ยิ่งคิดถึงอาม่า เราก็เลยตั้งคำถามขึ้นว่า
ถ้าเรารักใครมากๆ เราจะทนได้หรอ ถ้าวันนึงเนี่ย เราต้องเสียเค้าไป
แล้วไอการจากลาอะ มันก็เป็นส่วนนึงของชีวิต
โต้งก็รู้ดี มันจะเป็นไปได้หรอโต้ง
ที่เราจะรักใคร โดยไม่กลัวการสูญเสีย

แต่อีกใจนึงก็คิดว่า แล้วมันจะเป็นไปได้หรอ
ที่เราจะอยู่ได้ โดยไม่รักใครเลย
เนี่ยแหละคือความเหงา เราอยู่กับมันมา 5 ปี
ทำไมเราจะไม่รู้ว่ามันร้าวรานยังไง
แล้วชีวิตที่เหลือของเราล่ะ

โต้ง : มิว

แล้วมิวก็อยู่ในอ้อมกอดของโต้ง







Create Date : 25 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2550 18:53:17 น.
Counter : 1031 Pageviews.

5 comments
  
นี่เขียนเองหรือว่าไปลอกเค้ามาเนี่ย...

แต่ชอบนะ ที่มิวพูดกับโต้งง่ะ แบบว่ามัน "จับใจ" ดี... touching มากมาย

ถ้าเรารักใครมากๆ เราจะทนได้หรอ ถ้าวันนึงเนี่ย เราต้องเสียเค้าไป
แล้วไอการจากลาอะ มันก็เป็นส่วนนึงของชีวิต
โต้งก็รู้ดี มันจะเป็นไปได้หรอโต้ง
ที่เราจะรักใคร โดยไม่กลัวการสูญเสีย

แต่อีกใจนึงก็คิดว่า แล้วมันจะเป็นไปได้หรอ
ที่เราจะอยู่ได้ โดยไม่รักใครเลย


โดย: J. Green IP: 58.9.13.145 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:01:55 น.
  
จำได้ไงอะคับ ขนาดแค่สองรอบเองนะเนี่ยยังจำได้ซะขนาดนี้
หน้าจะไปเล่นแฟนพันธุ์แท้ครับอิอิ
ชอบหนังเรื่องนี้มากครับเพราะมีหลายแง่มุมที่ให้เราคิด
โดย: อิอิ IP: 125.24.192.223 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:20:26 น.
  
ไม่น่าเชื่อว่าคุณจะจำได้ แต่ผมก็ชอบน่ะ ไปดูกับแฟนมาตกใจเหมือนกัน แต่ก็น่ารักดีครับ ซาบซึ้ง อบอุ่น ถึงแม้ว่ามันจะไม่สมบูรณ์แบบแต่ก็ประทับใจ ทำให้อยากดูอีกหลายรอบ
โดย: ทิว... IP: 222.123.211.14 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:20:21 น.
  
ชอบฉากนี้มากๆ บทพูดมันเหมือนจะเวอร์ๆ แต่นักแสดงและจังหวะของหนังทำให้เราเชื่อ ทำให้เรารู้สึกเหมือนจริงได้ ชอบตอนที่หนังตัดภาพ แม่ เดินหาโต้งไปตาม RCA ซ้อนกับคำพูดของมิวว่าเราจะทนได้หรือถ้าเราสูญเสียคนที่เรารักไป มันเหมาะกันมากๆ
โดย: Riverdale IP: 58.8.5.50 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:50:25 น.
  
ชอบตั้งแต่ต้นเรื่องไปยันฉากจบ รวมทั้งเพลงนำและเพลงประกอบด้วยครับ

ผมไปดูกับแฟนมาครับ เชื่อไม๊ว่าดูจบ ผมรู้สึกรักแฟนผมมากขึ้นเยอะเลยครับ
ในหลายๆฉาก ทำให้ผมคิดถึงสิ่งดีๆที่เค้าทำให้ผม..

แล้วที่สำคัญ ทำให้ผมคิดถึงคนในครอบครัวครับ
ผมมาอยู่ กทม. คนเดียว ในขณะที่ครอบครัว อยู่ ต่างจังหวัดกันหมด

ผมว่าสิ่งที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ คือ
ทำให้เราเข้าใจคนรอบตัวที่เรารัก และรักเรามากขึ้นครับ

ขอบคุณ ... รักแห่งสยาม...จากใจจริง
โดย: winter love song วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:12:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Onlineza
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล้อกของผมนะครับ

ถึงแม้จะแต่งบล้อกให้สวยงามไม่ค่อยเป็น แต่รับรองว่าเข้ามาในบล้อกแห่งนี้ มีเรื่องราวให้อ่านมากมายกว่าที่คิด

เร็วๆนี้อ่านจะเพิ่มเติมหัวข้อพากิน พาเที่ยวเพิ่มถ้ามีเวลานะครับ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ

Fanpage : http://www.facebook.com/EntertainmentBite
https://entertainmentbite.wordpress.com/
พฤศจิกายน 2550

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
27
28
29
30
 
 
All Blog