🙏จุดชมวิวเขาพระยาเดินธง ลพบุรี🙏

พระปรางค์ประธานพร

ไห้วพระขอพร

นำพวงมาลัยไห้วสักการะพระปรางค์ประธานพรแล้ว

ประวัติคร่าวๆ

หลวงปู่หิน เป็นชาวอีสาน ได้เดินธุดงค์จากจังหวัดนครราช สีมา และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองตามิ่ง ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ได้ไม่กี่พรรษา จากนั้นได้เดินธุดงค์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองนา ได้ขึ้นหาที่วิเวกปฏิบัติธรรมบนยอดเขา พร้อมจัดหาไม้ปลูกสร้างที่พักอยู่บนหิน มุงหลังคาด้วยหญ้าแฝกพอบังแสงแดดกันฝนได้ ขณะเดียวกัน หลวงปู่หิน หลังทำวัตรเช้าเสร็จแล้วทุกวันมักจะเดินขึ้นไปบนเขาพระยาเดินธง โดยเชื่อว่าบนยอดเขาแห่งนี้มีความสงบเงียบ เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม จำศีลภาวนา นั่งวิปัสสนา เดินจงกรม จนกระทั่งชาวบ้านร่ำลือกันทั่วไปว่า หลวงปู่หิน ย่นระยะทางได้ เกินที่ชาวบ้านธรรมดาจะเดินขึ้นลงไหว

จุดชมวิวเขาพระยาเดินธง ตั้งอยู่บนทางหลวง 3333 อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรีการเดินทาง รถส่วนตัว(กระบะเป็นอย่างต่ำๆหรือรถเก๋งใจกล้าก็สามารถไปได้) สามารถเข้าจากซอยพัฒนานิคม 15 หรือซอยที่อยู่เลยโสมาภารีสอร์ท(น่าจะเป็นที่พักที่ใกล้ที่สุดสำหรับคนที่จะไปดูอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า) ตรงไปประมาณ 8 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาตรงป้ายสำนักสงฆ์แดนสนธยา เป็นทางลูกรัง ที่ยังไม่ได้ทำถนนอีกประมาณ กม.กว่าเป็นหินกรวด ถ้าช่วงนี้หน้าฝนถนนเป็นลูกรังดินโคลนมีหลุมเยอะ ไม่เหมาะสำหรับรถเล็กค่ะ ไม่แนะนำ

บนเขาพระยาเดินธงเป็นที่ตั้งของที่พักสงฆ์ ของวัดหนองนา นักท่องเที่ยวสามารถมาพักค้างแรมได้โดย เตรียมเต็นท์มากางนอนกันได้ มีห้องน้ำสำหรับอำนวยความสะดวก ที่นี่เหมาะแก่การมาทำบุญพักผ่อนสงบๆและชมวิวมุมสูงของเขื่อนป่าสัก มองเห็นรางรถไฟกลางน้ำ
ช่วงวันธรรมดาจะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาบนนี้มากนัก นอกเสียจากเป็นช่วงที่มีการจัดกิจกรรมถือศีลปฏิบัติธรรมก็จะมีญาติโยมขึ้นมาทำบุญกันเรื่อยๆและมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีด้วยค่ะ ช่วงปีใหม่

ได้มาไห้วพระอิ่มอกอิ่มใจแล้ว ไปหาที่อิ่มท้องต่อจ้า

ต้มยำปลาคัง เมนูนี้ห้ามพลาด

กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดรสเด็ด

ทีโบน สเต็ก

ฝนตกลงมาหนักเลย แต่ชีวิตคนเราต้องไปต่อ จะหยุดรอโดยที่ไม่ทำอะไรเลย
คงไม่ได้ ถึงจะไปช้าๆแต่ก็ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ถึงจุดหมายปลายทางเอง

ขอบคุณที่แวะมาชมวิวและไห้วพระกันค่ะ

Last Update : 16 กันยายน 2562 5:26:58 น.

คุณmultiple, คุณเริงฤดีนะ, คุณกะว่าก๋า, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณอุ้มสี, คุณJinnyTent, คุณเรียวรุ้ง, คุณInsignia_Museum, คุณkae+aoe, คุณเพรางาย, คุณRananrin, คุณSweet_pills, คุณKavanich96

เมื่อวานกลับดึก หมดแรงซะก่อน
วันนี้มาแต่เช้าเลย

ดูวิวพระบน ยอดเขาว่าสุดยอดแล้ว

แต่พอมาเจอวิว ต้มยำปลาคังเข้า ก้หวั่นไหว ไม่แพ้กันเลยจ้า 555

โดย: multiple 16 กันยายน 2562 5:48:53 น.

แวะเข้าแล้วโชคดีจัง
ได้กราบพระเป็นสิริมงคลแก่ตนเองแต่เช้า

อนุโมทนาบุญค่ะ จขบ.หน้าตาอิ่มเอบ
และอิ่มบุญจริงๆ
(สาบานว่าเป็นคำชื่นชมค่ะ)

โดย: เริงฤดีนะ 16 กันยายน 2562 5:59:04 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณโอเล่

เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 16 กันยายน 2562 6:26:41 น.

พระปรางค์สวยเด่นเป็นสง่ามากครับ

โดย: The Kop Civil 16 กันยายน 2562 7:51:59 น.

ตามมาเที่ยว ไหว้พระ กราบสักการะหลวงปู่หิน พระปางประทานพรด้วยครับ
จุดชมวิวเขาพระยาเดินธงสวยมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน 16 กันยายน 2562 8:17:26 น.

Insignia_Museum Diarist ดู Blog
สันตะวาใบข้าว Diarist ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Book Blog ดู Blog
โอน่าจอมซ่าส์ Travel Blog ดู Blog

วิวสวยน่าขึ้นเขาพระยาเดินธงมั่ง
เพิ่งกลับจากเดินขึ้นเขาไปไหว้พระที่วัดบ้านถ้ำ
ยังน่องตึง
เดินขึ้นเขาพอเดินลงขาสั่นมากเลยค่ะ
ไม่ได้ปีนเขาแบบนี้นานมาก
โหวตให้คุณโอเล่ค่ะ

โดย: อุ้มสี 16 กันยายน 2562 9:41:36 น.

ช่วงนี้เมืองไทยเจอฝนอ่วมเลย
ก่อนหน้านั้นก็แล้งจัด
พอแล้งเสร็จก็น้ำท่วม
น่าสงสารผู้ได้รับผลกระทบจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า 16 กันยายน 2562 10:54:14 น.

อนุโมทนาสาธุค่ะ
ที่นำเอาสถานที่น่าสนใจมาฝากกัน
จินชอบไปวัดเงียบสงบแบบนี้
จิตใจสงบกว่าวัดใหญ่ในเมือง

โดย: JinnyTent 16 กันยายน 2562 12:21:56 น.

ตามไปนมัสการพระด้วยคนค่ะ
วัดเงียบสงบ เหมาะกับการปฏิบัติธรรม
แค่เห็นก็รู้สึกสดชื่นแล้วค่ะ

โดย: เรียวรุ้ง 16 กันยายน 2562 16:06:58 น.

เมืองลพบุรี กว้างขวางมากๆนะครับ
แล้วยังมีสิ่งน่าสนใจให้แวะไปชมอีกมาก หลายๆที่ยังไม่เคยไปเลย

โดย: Insignia_Museum 16 กันยายน 2562 16:22:18 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ต้มยำปลาคังรสแซ่บ
หอมพริกทอด ชอบทุกครั้งที่ได้กินค่ะ
แต่ต้องปลาสดๆถ้าไม่สดมีคายทิ้งทันทีเลยค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 16 กันยายน 2562 16:42:29 น.

แวะมาชม
สะดุดกับ พระปางประทานพร จึงอ่านจนจบค่ะ

ไม่รู้จะมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมกับเขาบ้างรึเปล่า
เก็บข้อมูลไว้ก่อนก็แล้วกัน

โดย: เพรางาย 16 กันยายน 2562 18:53:34 น.

ย่อง ๆ ๆ เข้ามากราบพระ
นะโมตัสสะฯ

พรุ่งนี้มาใหม่นะครับพี่โอเล่

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 16 กันยายน 2562 23:35:51 น.

สวัสดีครับคุณโอเล่

โดย: กะว่าก๋า 17 กันยายน 2562 10:00:54 น.

โดย: Kavanich96 17 กันยายน 2562 10:33:14 น.

สวยครับ น้อยคนที่จะได้เคยไปมาก่อน unseen
ครับ

โดย: พายุสุริยะ 20 กันยายน 2562 11:40:48 น.

โอน่าจอมซ่าส์

👉 ไม่ว่า...“ วันวาน ”
เราจะเจอ..เรื่องร้ายอะไรมา
แต่ถ้า... วันนี้ ...
เรายัง...ได้ตื่นลืมตา
นั่นก็แปลว่า ...
เรามี “ โอกาส ” ได้เริ่มต้นใหม่
ในวันที่เรา..“ อ่อนแอ ”
เราจะคิดไม่ออกหรอกว่า,เรา
จะ “ เข้มแข็ง ” ขึ้นมาได้อย่างไร..?
แต่ถ้า... วันใด
ที่เรา “ เข้มแข็งขึ้นมา ”
เราจะสงสัย..ว่าที่ผ่านมา
เรา “ อ่อนแอ ” ขนาดนั้นได้ยังไง..?
👉 .. เริ่มวันนี้ .. 👈
“ ยิ้ม ” ให้กับตัวเองอีกครั้ง
... เราอยู่ในปัจจุบัน ...
และเรา..จะทำมันให้ดีที่สุด✌
เริ่มทำบล็อกปี 2548

บล็อกขำขัน เครดิตรูปจากเน็ตค่ะ
เคยร้องเพลงเล่นเอาไว้
ลิซ่าFrench Bulldog 🐶
🐶 เปาเปา พันธุ์ปั๊ก
จีจี้ พันธุ์ Mastive
บิ๊กจัง เต้าส่วน เต้าเจี้ยว เฉาก๋วยพันธุ์ ชีวาว่า
G G พันธุ์ Mastive VS Pitbull

ยี่เป็นหมาพันธุ์ปั๊ก
ที่เลี้ยง
[Add โอน่าจอมซ่าส์'s blog to your web]