Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

3 เดือน : กับการไม่สบายครั้งแรกของลูก


วันที่ป่วยกันทั้งครอบครัว


คงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้อีกแล้วลูก เพราะตอนนี้เราติดหวัดกันงอมแงม ทั้ง ป๊า หม๊า และหนู โดยเริ่มมาจากป๊าก่อน เพราะช่วงนี้ทำงานหนัก นอนดึก ทุกวัน ร่างกายก็เลยอ่อนแอ มีอาการไอ และมีนำ้มูก แต่โชคดีที่ไม่มีไข้

เป็นมาได้เกือบอาทิตย์ จนใกล้จะหายแล้ว ก็มาแจ๊กพ็อตแตกจนได้ ที่มาติดเราสองคน นี่ขนาดระวังแล้วนะ ป๊าเองก็ออกมานอนนอกห้องแล้ว ก็ยังเป็นจนได้ เริ่มจากหนูมีอาการไอเบาๆ ก่อนซัก 2 วัน แล้วจู่ๆ ก็มาที่หม๊า ที่นี้หล่ะหนักเลย เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน หม๊าป่วยไวมาก ไม่มีอาการเริ่มต้นเลย พอรู้ว่าเป็น ก็ นำ้มูกย้อยมากๆ และก็ไอมากด้วย แน่นอน มันส่งผลกระทบกับหนูโดยตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รู้มั้ยหม๊ากับป๊า สงสารหนูมากเลย เพราะไม่รู้ว่านอกจากไอแล้ว หนูเจ็บตรงไหนอีกหรือปล่าว….ทุกครั้งทีหนูไอ ใจหม๊าก็แทบขาดไปด้วย…ลูกรัก

ตอนแรกที่เป็น ตั้งใจว่าจะปล่อยให้หายเอง เพราะไม่อยากกินยา จนเมื่อวานนี้ (15 ธันวา) หม๊าทนไม่ได้ บอกให้ป๊า โทรไปนัดหมอให้หน่อย เพราะถ้าปล่อยให้หายเอง หม๊ากลัวว่ามันจะนานไป และกังวลเรื่องที่หนูไอด้วย ว่าเป็นอะไรมากหรือเปล่า

ก็นะ ป๊าก็เลยต้องลางานครึ่งวัน เพื่อพาเราสองคนแม่ลูกไปหาหมอ (ทั้งที่จริง ป๊าหมดวันลาแล้ว) เพราะหมอหนูกับหมอหม๊า อยู่คนละที่กัน หลังจากหาหมอก็สรุปว่า หม๊า มีไข้เล็กน้อย เข้าข่ายเป็นไข้หวัดธรรมดา ไม่น่าเป็นห่วง และหมอก็จ่ายยามาให้ เป็นยาสำหรับคนให้นมลูกโดยเฉพาะ คือหลังจากกินแล้ว ก็ให้นมหนูได้ตามปกติเลย และก็ให้หม๊าดื่มน้ำเยอะๆ เพราะร่างกายจะอ่อนเพลียมาก ส่งผลให้นำ้นมน้อยลงถ้าน้ำในร่างกายไม่พอ..

หลังจากนั้นก็พาหนูไปหา Dr. Jeff Lim ซึ่งผลออกมาก็โอเค ทำให้หม๊าโล่งใจ ที่หนูไม่เป็นอะไรมาก อาการไอ ก็เป็นแค่ไอทีเกิดจากหวัดธรรมดา ไม่มีการติดเชื้อ ที่ปอดแต่อย่างใด และหมอก็ให้หม๊าคอย monitor หนูไปเรื่อยๆ เพราะยังจ่ายยาไม่ได้ เนื่องจากหนูยังเล็กเกินไป ก็คอยดูสักอาทิตย์ ถ้าไม่ดีขึน หรือหนูมีไข้ ก็ให้รีบกลับไปหาหมออีกครั้ง (อยากบอกว่าตอนอยู่ที่ร้านหมอ หนูร่าเริงมากๆ ไม่รู้ทำไม คุยอ้อแอ้ กับหมอตลอด แถมตอนชั่งนำ้หนัก ก็มีหัวเราะเสียงดังเป็นครั้งแรกด้วย เหอ เหอ…ไม่เหมือนคนป่วยเลย ซักกะติ๊ด)

พูดถึงเรื่องชั่งนำ้หนัก หม๊าหล่ะเคืองพยาบาลซะจริงเชียว เพราะคราวที่แล้ว (หนู 2 เดือน) บอกหม๊าว่า หนูหนัก 12 pounds 8 ounces หม๊าก็อุตส่าห์ดีใจ ว่าโอ้โห!! นำ้หนักดีจัง มาคราวนี้ เหลือ 9 pounds 10 ounces ซะงั้น หม๊าก็ตกใจมาก ว่าทำไมนำ้หนักลดเยอะจัง ก็เลยขอให้เค้าชั่งใหม่ ก็ยังได้เท่าเดิม เอ๊ะ ยังไง เค้าเลยไปดูข้อมูลเก่า ปรากฏว่าคราวที่แล้วต่างหากที่ผิด เพราะเค้าจดให้หม๊าผิดไป จริงๆหนูหนักแค่ 8 pounds 12 ounces เฮ้อ คิดได้ไง ผิดยังงี้ มันน่ามั้ยเนี้ย แม่นังพยาบาล!!!!!


เมือคืนป๊ากับหม๊า สงสารหนูมากเลย ที่หนูนอนไม่ได้ และกินนมไม่ได้ด้วย เพราะนำ้มูกมันคงมาอุดจมูก ทำให้เวลากินนม แล้วคงอึดอัด หนูก็จะร้องไห้ตลอด พอกล่อมให้หลับ สักพักก็จะไอ แล้วก็ตื่นมาร้องไห้อีก น่าสงสารมากๆ แต่ร่างกายหม๊ามันก็คงไม่ไหวเหมือนกัน ช่วงประมาณตีหนึ่ง หนูยังไม่นอน แต่หม๊าเริ่มเพลียเต็มทน ก็เลยเปลี่ยนมือให้ป๊ามาดูหนูมั่ง จากนั้นหม๊าก็หลับแบบไม่รู้เรื่องเลย ตื่นอีกที ตอน หกโมงเช้า เพราะหนูร้องกินนม ตกใจมาก ทำไมหลับนานขนาดนี้ และนี่ก็เป็นครั้งแรกอีก ที่หนูห่างเต้าเกิน 3 ชั่วโมง (เห็นป๊าบอกว่ากว่าหนูจะหลับได้ ก็ประมาณตีสาม)


พอตอนเช้านี้ อาการทั่วไปก็ดีนะ ที่หนูกลับมาดูดนมได้ดีเหมือนเดิม และก็ยังร่าเริงเหมือนเดิม แต่จะอ้อนมากหน่อย คือเวลาอุ้มจะชอบเอาหน้ามาซบที่อก ป๊ากับหม๊า ไม่ยกคอเหมือนเดิม ตอนนี้ ป๊าก็พยายาม หาข้อมูลการปฐมพยาบาลทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้หนู หายเร็วที่สุด เช่น พาหนูไปสูดไอน้ำร้อน เพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น, มาช่วยหม๊าดูหนูในตอนกลางคืน (ทั้งที่จริงแล้วป๊าก็ยังไม่หายดีเท่าไหร่) ก็ได้แต่หวังว่า เราจะหายป่วยกันในเร็ววัน และกลับมาเป็นครอบครัวสุขสันต์เหมือนเดิม…

สุดท้าย ส่งรูปมายืนยันว่า ถึงจะป่วยก็ยังยิ้มได้ คร้าบบบบ







 

Create Date : 16 ธันวาคม 2552
9 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2552 11:40:44 น.
Counter : 998 Pageviews.

 

น่าฉงฉาน baby จังเลย แต่เห็นด้วยว่าหน้าตาไม่ได้บ่งบอกว่าป่วยเลยอ่ะ เริ่มเล่นกะกล้องมากขึ้นกว่าเดิมอีกแฮะ ยังไงก็ขอให้หายป่วยไวๆทั้งครอบครัวเลยนะ นั่นพ่อลูกเค๊าเล่นอะไรกันหน่ะ เห็นแล้วนึกถึงอภินิหารจิ๋นซี :P

 

โดย: Nanny IP: 98.155.138.50 16 ธันวาคม 2552 12:34:13 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เวลาลูกป่วย เพราะเจอมา แต่เราก็ผ่านมาได้แล้ว ..น้องนู๋น่ารักจัง

 

โดย: tifun 16 ธันวาคม 2552 14:44:21 น.  

 

แข็งแรงๆ หายไวๆ นะลูก

 

โดย: pennoom 16 ธันวาคม 2552 15:14:08 น.  

 

หายป่วยไวๆ นะจ๊ะเบบี๋

 

โดย: คีตอักษรา 16 ธันวาคม 2552 17:04:17 น.  

 

เหอ เหอ

ลูกแกรู้จักเอียงคง เอียงคอ ถ่ายรูปกะเค้าด้วยน่ะเนี่ยะ

ผอมเร็ว ๆ น่ะเพื่อน!!

 

โดย: ก๊อง IP: 117.47.183.94 16 ธันวาคม 2552 23:51:01 น.  

 

ขอให้หายไวๆ น่ะค่ะ สงสารจังเลยอ่ะ
แอบเห็นพ่อลูก in trend กะหมวกทรงเกาหลีมากๆๆ อิ อิ

สนใจถุงเท้าไหมค่ะ
ตั้งใจจะไปสอยจากงาน baby best buy ตอนเดือน Feb
ถ้าสนใจซื้อแล้วส่งไปให้ได้น่ะ

 

โดย: จ้าว..จอม 17 ธันวาคม 2552 16:14:12 น.  

 

เอ้า สู้ สู้ นะพี่น้อง หายไว ไวนะ อ่านแล้วคิดถึงตอนที่ก๊กชิมป่วย เหนื่อยเนอะ โคดๆเลย ขนาดทุกวันนี้ เวลาที่เด็กๆป่วย ถ้านานเกิน 1 อาทิตย์ พอเค้าหาย แจ้จะป่วยต่อ เพราะ เหนื่อย เพลีย
เป็นกำลังใจให้นะ take care ja

 

โดย: J'min IP: 124.120.133.167 18 ธันวาคม 2552 0:00:27 น.  

 

ขอให้หายไวๆนะค๊า

 

โดย: mickey..boyคัมแบ๊ค 21 ธันวาคม 2552 15:39:17 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จากเมืองไทยจ้า
ปีใหม่นี้ขอให้พอเจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตน่ะค่ะ

Photobucket

 

โดย: จ้าว..จอม 1 มกราคม 2553 15:08:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


บลูม่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Friends' blogs
[Add บลูม่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.