**...Where is Happiness ..**
Where is Happiness

ความสุขอยู่ตรงไหนกันแน่






หลายคนคิดว่าชีวิตช่างน่าจำเจจริงๆไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเลย
ทำงาน-กลับบ้าน-นอน—ไปซื้อของ-ทำตามตารางชีวิตทุกๆวัน
หากทำอะไรนอกเหนือจากที่เคยทำกลับรู้สึกผิด-ไม่สบายใจเกิดความกลัวไปทุกอย่าง
ทำให้ชีวิตหมกมุ่นแต่เรื่องความจำเจ
มีนักจิตวิทยาได้เตือนใจคนว่า ถ้าอยาอกจะทำตนให้เป็นสุขก็ควรแหวกออกไปบ้าง
อยากมัวเสียดายเวลาเสียดายเงินหรือกลัวทุกๆอย่างเพราะจะเป็นการปลดปล่อยตนเอง
ให้หลุดพ้นจากวงจรปัจจุบัน และเน้นว่าชั่วขณะที่เราทำอะไรไม่กี่นาที อาจทำให้เราคิดอะไรได้ มองเห็นอะไรใหม่และให้แสงสว่างแก่ชีวิตได้
กลยุทธ์หาความสุข
1.หาสิ่งที่ชอบทำ เด้ก-หนุ่มสาว-ผู้ใหญ่ หาความสุขต่างกันได้..ไม่มีถุกผิด
เด้กอาจสุขจากการกินการเที่ยวอยากให้ผู้ใหญ่รัก
หนุ่มสาวมีสุขกับเพื่อน-การที่ผู้ใหญ่เข้าใจ...อยากถูกรัก...อยากมีรัก
ผู้ใหญ่มีสุขกับลูกหลาน..มีคู่ชีวิตที่ดี..

2.มุ่งงานแต่ไม่บ้างาน หลายคนบ้างาน.ทำงานไม่หยุด.บางครั้งป่วยไข้ก็ไม่หยุดงาน
บางคนมุ่งงานจนครอบครัวขาดความอบอุ่นความรักซึ่งคนเราต้องการความรักความอบอุ่นมากกว่าเงินนะ

3.รักผู้คน..ถ้าเรามีจิตเมตตาต่อผุ้คนรอบข้าง เราจะปราศจากโมหะ อิจฉาริษยา มีแต่อยากเป็นมิตร
ความหวังดีและจะทำทุกอย่างด้วยรักด้วยความเข้าใจ

4.อย่าเปรียบเทียบตนเองกับใคร..คนเราที่เกิดทุกข์ก้อเพราะว่าไม่ยอมรับความจริงเราคือเรา เขาคือเขา
หากเราเปรียบเทียบกับคนอื่น เราจะมีแต่ความทุกข์ ใครเขาจะมีทรัพย์สินเงินทองอย่างไรก้อเรื่องของเขา
เราทำวันนี้ให้ดีกว่าวันวานก็พอแล้ว

5.อย่าผัดผ่อนเลื่อนเวลา..สิ่งใดที่ต้องรีบทำให้รีบทำ..อย่าเอาแต่คิด..ไม่ว่าเป็นงานยากหรืองานง่าย
จะไม่เป็นดินพอกหางหมุ.ทำงานไม่เสร็จจะเป็นกังวลไม่เป็นสุข..การเริ่มต้นที่ละอย่างในที่สุดทุกอย่างก็จะเสร็จตามที่ตั้งใจ

6.มีอารมณ์ขันและหัวเราะบ้าง.อาจดูหนังตลกๆหรืออ่านหนังสือตลกๆบ้าง. จะทำอะไรอย่าเคร่งเครียดมากนัก หัดมองโลกในแง่ดี อารมณ์ขันจะทำให้ทุกสิ่งไม่เลวร้ายอย่างที่คิด.
หัวเราะนาน 15 นาที อาจทำให้ผอมได้ เพราะการหัวเราะจะทำให้ร่างกายเกิดเผาผลาญพลังงาน..แต่คงไม่ทำให้หน้าย่นหรือรอยตีนกามาแทนเนาะ

7.สูดอากาศบริสุทธิ์ จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น.ถ้าอากาศเสียทำให้เครียดได้นะ

8.บอกรักกับคนที่เรารัก เป็นการทำหึคนอื่นเป็นสุขแล้วเราก้เป็นสุขด้วย เพราะเป็นการได้ระบายความในใจให้คนที่เรารักรับรู้โดยเฉพาะคนใกล้ตัวพวกเขาจะปลื้มเมือเราบอกรัก

9.ทำอะไรพอเหมาะ ไม่เร็วเกินไปหรือช้าเกินไป.การทำเร็วๆรีบๆจะทำให้เครียดโดยไม่รู้ตัวและขาดอรรถรสของชีวิต

10ไปเที่ยวเตร่หรือพักผ่อนบ้าง..หาเวลาเที่ยวสถานที่ที่ชอบ.เช่นสวนสาธารณะ..สวนสัตว์..ศูนย์การค้า
ไปดุดนตรีการแสดงเพื่อหลีกเลี่ยงจากสิ่งจำเจ..เปลี่ยนบรรยากาศ..พักตาพักใจ

11.ออกกำลังกาย เป็นการคลายเครียดที่ดีที่สุด แล้วยังทำให้รูปร่างดีกว่าเก่า

12.ดูสิ่งเขียวๆเพราะสีเขียวจะทำให้จิตใจสดชื่น สังเกตแพทย์จะใช้สีเขียวเวลาผ่าตัดเพื่อไม่ให้คนไข้เครียด









Create Date : 19 มีนาคม 2550
Last Update : 19 มีนาคม 2550 14:50:48 น.
Counter : 487 Pageviews.

4 comments
  
ความสุขอยู่ตรงไหน

อยู่ตรงที่ได้แวะมาอ่านบล็อกของใครๆ และส่งยิ้มให้เจ้าของบล็อกค่ะ
โดย: พจมารร้าย วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:00:08 น.
  
ความสุขอยู่รอบๆตัวเราค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ พี่รุ่ง
โดย: printcess of the moon วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:15:38:47 น.
  

สุขเป็น.. ก็เป็นสุข

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆค่ะ
โดย: กุ๊งกิ๊ง* (wonna_go ) วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:16:41:56 น.
  
การมองออกไปกว้างๆ

จะทำให้จิตใจเราปลอดโปร่งขึ้นด้วยนะ
โดย: กายแก้ว วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:19:35:40 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

gripenator
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online

hawaiihawaii
ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ต้อนรับพ้องเพื่อน ทั่วทุกๆคน
hawaiihawaii
มีนาคม 2550

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
30
31
 
19 มีนาคม 2550
All Blog
Friends Blog
[Add gripenator's blog to your weblog]