Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

พักผ่อนสบายๆ @ ลาวาณา เอสเคป บีช รีสอร์ท ปราณบุรี ตอนจบ

หลังจากพาไปรู้จักรีสอร์ทแล้ว วันนี้จะพามาดูว่าช่วงที่เราไปพัก 1 คืนนั้น เราได้ทำอะไรสนุกๆ บ้าง

ตื่นเช้ามาคุณสามีไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นแถวปากแม่น้ำ ส่วนเรานัดกับคุณจอห์นตอนหกโมงเช้ากว่าเพื่อที่จะปั่นจักรยานไปเที่ยววนอุทยานปราณบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก ใช้เวลาปั่นจักรยาน 5 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ มาถึงชายหาดตรงป่าสนเห็นคนกางเต้นท์พักหลายคนเหมือนกันค่ะ คราหน้าเผื่อมาจะได้กางเต้นท์นอนที่นี่บ้าง

ต้นสนบริเวณชายหาดที่วนอุทยานปราณบุรีค่ะ

ภาพนี้จะเห็นคนมากางเต้นท์พักที่นี่

มาเดินมาบริเวณชายหาด จะเห็นตึกสูงๆ ของหัวหินอยู่ลิบๆ ค่ะ

ส่วนคุณจอห์นกับเราก็ชื่นชมธรรมชาติและอากาศเย็นสบายในยามเช้า

ประมาณเจ็ดโมงก็ปั่นจักรยานไปรอบๆ วนอุทยานและมาหยุดตรงที่ ทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ที่นี่เราและเพื่อนร่วมงานเคยมาเที่ยวแล้วในปี 2553 ตามไปดูได้ที่นี่ค่ะ

เที่ยวป่าชายเลน...วนอุทยานปราณบุรี

ตอนที่มาคราวที่แล้วพวกเรามาช่วงบ่าย แต่การมาครั้งนี้เรากับคุณจอห์นมากันตอนเช้า ยังไม่เห็นมีใครมาเที่ยวเลยค่ะ สะพานไม้ที่สร้างขึ้น ดูเงียบสงบ รับกับต้นโกงกางที่มีใบสีเขียวๆ สวยงาม

เราเดินมาถึงตรงบริเวณที่จอดเรือเพื่อพานักท่องเที่ยวไปชมธรรมชาติของป่าโกงกางและปากแม่น้ำ ตอนเช้าๆ แบบนี้ บรรยากาศน้ำในคลองเงียบสงบดี

นั่งเล่นรับลมเย็นๆ ประมาณ 7.45 น. ก็มีพี่คนขับเรือรับจ้างเริ่มนำเรือเข้ามาจอดเพื่อรอพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงามของป่าชายเลน และปากแม่น้ำแล้ว

นั่งมองพวกพี่ๆ ทำความสะอาดและเตรียมความพร้อมของเรือ พร้อมคุยหยอกล้อกันไปด้วย เราและคุณจอห์นนั่งฟังแล้วก็อมยิ้มกับสิ่งที่พี่ๆ แสดงออกมาอย่างเป็นกันเองและจริงใจต่อกัน

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อยค่ะ

ใกล้ 8 โมง คุณสามีโทรตามให้ไปทานมื้อเช้า พวกเราเลยต้องกลับที่พักค่ะ ฝากภาพป่าชายเลนเขียวๆ ให้ดูอีกรอบ

มื้อเช้าที่นี่มีอาหารให้เลือก 2 เมนูค่ะ เป็นชุดข้าวต้ม หรือ ชุดอเมริกันเบรคฟาสต์ ทานจนอิ่มกันอย่างจุใจเลย ทานเสร็จเรากับคุณจอห์นไปพายเรือคายัค ชวนคุณสามีแล้วขอบาย ตอนเช้าลมยังไม่แรงเท่าไหร่ค่ะ ไปพายเรือสนุกๆ กันดีกว่า ส่วนคุณสามีก็คอยถ่ายรูปให้ด้วยค่ะ

พายเรือสนุกมากจริงๆ เรานะแอบกินแรงคุณจอห์นบ้างด้วยแหละ ก็บางทีเจอลมแรงๆ ปะทะ ก็เหนื่อยเหมือนกัน พวกเราพายเรือไปถึงปากแม่น้ำ และตรงที่มีเรือประมงจอดตรงท่าเยอะๆ ด้วย

พายเรือกันหลายรอบด้วยความสนุกจนเมื่อย เลยพากันเข้าฝั่งจะนำเรือขึ้นเก็บแล้ว

คุณสามีชวนให้พายเรือไปส่งฝั่งตรงข้ามของที่พัก ที่เเป็นเกาะตรงกลางปากแม่น้ำเพื่อที่จะไปถ่ายรูป เราและคุณจอห์น เลยต้องเป็นมือพายเรืออีกครั้งโดยมีคุณสามีนั่งเป็นผู้โดยสารอยู่ตรงกลาง ไปถึงฝั่งคุณสามีไปถ่ายรูป คุณจอห์นนั่งอาบแดด และอ่านหนังสือรอ

ส่วนเราเดินถ่ายรูปใกล้ๆ ที่เรือจอดอยู่ กลัวคนมาพาเรือของรีสอร์ทไป

เกือบชั่วโมงคุณสามีถึงกลับมา เราเลยต้องขอให้ชักภาพเราเป็นที่ระลึกหน่อย

แล้วก็ถึงเวลาที่พวกเราจะกลับไปที่พักแล้วค่ะ

มาเที่ยวครั้งนี้รู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ ได้ทำกิจกกรมหลายๆ อย่างที่เราชอบ ทั้งว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และพายเรือ ใครสนใจพักผ่อนแบบผจญภัยแนวนี้ ลองไปพักที่นี่ ลาวาณา เอสเคป รีสอร์ท แอนด์สปาดูค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขหาได้ไม่ยาก จากตัวเราเองค่ะ

***** ช่วงวันที่ 11-17 มีนาคม จะไปทำงานที่มันดาเลย์และย่างกุ้งค่ะ ต้องขออภัยเพื่อนๆ ด้วยหากไม่ได้ไปทักทายค่ะ *******

Last Update : 7 มีนาคม 2555 0:40:49 น.

พม่าก็สวยนะครับพี่
ผมว่าสวยไม่แพ้จีนเลย

ป่าโกงกางตอนเช้าๆ
สงบเงียบดีจังเลยคัรบ

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2555 5:28:40 น.

มาแล้วเจ้า ปี้แมว

ทะเลที่นั้น คลื่นแรงเหมืนกันเน้อเจ้า
แดดแฮงๆ

เล่นเอาจะดำหมดก่อ อิอิ

กิจกรรมม่วน ๆ พายเรือแม่นก่อเจ้า ดูท่าปี้แมวจะกินแฮงฝร่งแ้ต้ๆ 555

เพราะนั่งด้านหน้าโตย น้ิองรินพายบ่อเป็นหนาเรือจะอี้นิ
ได้แต่ดู ๆ อย่างเดียว

กลัวพายไปแล้ว วนอยู่กับตี้เจ้า อิอิ

เห็นบอกงานหนักแหมแล้ว น้องรินได้ลูกน้องมาละ 2 คน
ค้นหาคนสมัครงานก็ยากเหมือนกันเจ้า

ตอนนี้ก็ได้แล้วเลยสบายหน่อย

หันรถป้ายแดงปี้แมว ราศีจับเนาะ คันขาวใหญ่ งามแต้ๆ เ้จ้า
ได้เวลาปาไปแอ่วไหนไกล ๆ หรือยังเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 7 มีนาคม 2555 12:21:28 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่แมวเหมียว..

ชอบเมืองปราณเหมือนกันนะค่ะ

เคยไปเที่ยวแต่ไม่ได้ค้างค่ะ..

อยากไปอีกจังค่ะ..ฮิๆ

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปงานแต่งงานมาค่ะ

ที่พะเยาแล้วแวะไปเที่ยวเชียงราย

หมอกและควันยังมีอยู่ตลอดเลยนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 7 มีนาคม 2555 13:53:46 น.

หวัดดีครับน้องแมว....
อยากพายเรือแบบนั้นมั่ง แต่ถ้าลมแรง คงไม่ไหวเหมือน
กัน......ดีจังที่รีสอร์ทเขามีจักรยานให้ขี่เล่นด้วย

ที่ป่าชายเลนตรงนั้น ผมชอบ ดูกว้างใหญ่ ผมเคยเดินเข้า
ไปลึกมาก ดูชาวบ้านเขากำลังทำพนังกั้นน้ำ ด้วยการตอก
เสาแล้วเอาดินมาใส่ตรงกลาง

ได้คุยกัน เขาบอกว่า เขาไม่ได้เป็น จนท.หรอก แต่
เป็น "คนเสือก" รักธรรมชาติ เข้ามาทำงานโดยใจรัก
เขาพูดใบหน้ายิ้มแย้ม เขาบอกว่าเดิมทีเป็นที่ถูกตัด
ไม้โกงกางจนโกร๋น ต่อมาก็ช่วยราชการปลูก จนขึ้น
เต็มไปหมด. น่าชมเชย ความคิดของน้องคนนั้นครับ

ตรงหอคอยสูง ๆ น้องแมวได้ปีนขึ้นไปหรือเปล่า อ้าย
ปอเดินขึ้นได้หน่อยเดียว ขาสั่น บ่าก้าถ่ายฮูป ลง
มาเลย 555

น้องแมวจะเดินทางไป ตปท.แถมกา คงสวนทางอ้าย
ที่อ้ายลงดอย น้องแมวไปตปท. บ่าเป็นหยัง ฝากข้อ
ความไว้ก็แล้วกั๋นครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 มีนาคม 2555 14:48:43 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

ขอโทษด้วยค่ะ สัปดาห์ที่แล้วอัพบล็อกตอนต่อแล้วแต่ลืมเคาะประตูเรียก T.T

โดย: :D keigo :D 7 มีนาคม 2555 20:23:12 น.

ก็ต้องขอบคุณเหซบุ๊คเช่นกันครับพี่แมว
เพื่อนๆเก่าๆที่หายไปนานๆ
มาเจอกันในนี้หมดเลยครับ 555

แต่ละคน
แก่จนดูไม่ได้เลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2555 22:24:17 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับ .....

เพิ่งรู้ว่าแถวปราณบุรีมีป่าชายเลนด้วย ดูแล้วเขียวชอุ่ม เป็นป่าชายเลนที่สมบูรณ์มากๆ เลยนะครับ .....

ช่วงนี้เห็นใครต่อใครพากันหลบร้อนไปเที่ยวทะเลกันหลายคน ทำเอาผมอยากไปทะเลบ้าง .....

โดย: NET-MANIA 7 มีนาคม 2555 23:52:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 8 มีนาคม 2555 6:28:45 น.

วนอุทยานปราณบุรี ผ่านไปผ่านมาไม่เคยแวะเข้าไปเลยจ้ะ ดูเงียบๆ วันหลังจะแวะบ้างละ

มุมที่มองลงมาเป็นป่าชายเลนเขียวๆ มีสะพานเดินตรงกลาง สวยดีจ้ะ

คุณสามีถ่ายภาพคุณภรรยาแทบทุกอิริยาบถ...น่ารักเน้อ...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 มีนาคม 2555 9:08:40 น.

โดย: Kavanich96 8 มีนาคม 2555 10:06:23 น.

ใกล้เดินทางอีกแล้วนะน้องแมว

พี่เอง ดาร์ลิ้งเขาก็ชวนไปพายเรือเล่นเลาะเลียบโขดเขินแถวแหลมพรหมเทพ ครั้งหนึ่งรู้สึกจะร้อยเดียวเองมั้ง แต่ยังไม่กล้าสักที กลัวจะพายเรือวนในอ่างนะ เพราะพายเรือไม่เป็น เลยไม่กล้าจนเดี๋ยวนี้ ฮิ ฮิ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 8 มีนาคม 2555 13:58:17 น.

หวัดดีเจ้าปี้แมว
รถคันเก่าขับเปอร์โยเลยกะเจ้า อิอิ คนไทยบ่อค่อยนิยมกันหลายเนาะ
บ่อฮู้ว่า ขายได้ยากก่อ

ตั้งขายไว้จะไดเจ้า เอาภาพลงเน็ตผ่องเน้อ
เป็นรถบ้านขายเอง

รับรองว่า ขายได้เจ้า หลายๆ เวป
เพราะรถพ่อที่บ้านนอก นอกรินก็หาซื้อมือสองหื้อ
ค้นหาในเวปรถบ้านนี่แหละเจ้า

ไปได้ที่บางใหญ่โน่น สุพรรณบุรีก็ไปกอยมาผ่อเลาะ

แต่ใช้รถป้ายแดง สบายไป นักกว่า 8 อย่างหนาเจ้า 555
เพราะ 5 ปีแรก บ่อต้องซ่อมเลย

รถคันแรกของน้องริน ก็เป็นป้ายแดงเจ้า ตอนนี้ใช้มา 7 ปีแล้ว บ่อเคยซ่อมเลยเจ้า
เพราะบ่อค่อยขับ ไมค์ยังอยู่แค่ 8 หมื่นโลเอง

คันที่ 2 ซื้อเก๋งมาเพิ่ม เอารถเก่าเพราะต้องการเอารถแก๊ส
คันนี้ซ๋อมเกือบกู่เดือนเจ้า 555

เพราะส่วนใหญ่ไปไหน ก็คันนี้ตลอด
ล่าสุด มะวาน

รถยางฮั่วแหมแล้ว 555

โดย: Rinsa Yoyolive 9 มีนาคม 2555 13:35:26 น.

พรุ่งนี้เจอกันจ้ะแมว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 มีนาคม 2555 14:09:09 น.

สวัสดียามบ่ายวันสุขค่ะ คุณพีแมว

ขอตามมามาชมตอนจบด้วยคนค่ะ

เอาไอติมมะม่วง อร่อยๆมาฝากยามบ่ายๆค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo

โดย: iamorange 9 มีนาคม 2555 14:49:11 น.

ตามไปเที่ยวปราณด้วยคะ

โดย: พี่โมกข์กับน้องต้นไม้ 9 มีนาคม 2555 21:12:21 น.

โอ้ ปี้แมวชีพจรลงเท้าหมั่นแต้ๆ เจ้า

ไ้ด้แอ่ว ได้เดินทางตลอดเวลา ข่อยเนาะ อิอิ
อย่างนี้มีเรื่องเล่ากันนักหนา

พม่า อยากไป ชเวดากอง เจ้า
ปี้แมวก็ไปมาแล้ว อยากไปเห็นของจริงสักเตื่อ

เดินทางไปกลับปลอดภัย

ขอหื้อขายรถได้เร็ว ๆ เน้อเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 10 มีนาคม 2555 12:28:37 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ

เอาเย็นตาโฟหม้อไฟ อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo

โดย: iamorange 10 มีนาคม 2555 12:31:48 น.

สวัสดีครับ ป่านนี้น้องแมวคงอยู่มันฑะเล ทำงานกับ
เที่ยวให้สนุกนะครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 13 มีนาคม 2555 21:19:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 14 มีนาคม 2555 5:04:33 น.

มาเยี่ยมจ้าหนูแมว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 14 มีนาคม 2555 13:51:30 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 15 มีนาคม 2555 6:16:10 น.

บากันน่าไปมากๆเลยนะครับพี่แมว
อยากไปถ่ายรุปป่าเจดีย์ที่นั่นมากครับ

โดย: กะว่าก๋า 15 มีนาคม 2555 7:36:36 น.

หวัดดีครับน้องแมว ตอนนี้มาอยู่ย่างกุ้ง แล้วได้ ย่างกุ้ง
พ่องก่อ.......

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 15 มีนาคม 2555 20:49:37 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 16 มีนาคม 2555 6:27:00 น.

แมว กลับมาแล้ว พี่รู้ว่าแมวต้องยุ่งมาก...

อยากดูพม่าจ้ะ ลัดคิวได้มั้ย บรรยายไม่ต้องเยอะก็ได้ นะ...

เห็นน้ำจิ้มใน fb แล้วอยากดูเต็มๆ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 16 มีนาคม 2555 17:02:33 น.

รูปสวยมากค่ะ เก็บภาพมาได้เยอะจริงๆ

รอลูกโตอยากแบกกล้องไปบ้างจัง

โดย: nadiya 17 มีนาคม 2555 2:52:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 17 มีนาคม 2555 6:33:44 น.

โดย: กะว่าก๋า 18 มีนาคม 2555 6:27:51 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 19 มีนาคม 2555 6:32:46 น.

หวัดดีน้องแมว หนีไปแอ่วแถว JJ กา 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 19 มีนาคม 2555 20:12:49 น.

สวัสดีค่ะพี่แมว ... แวะมาชวนไปชิมของอร่อย ๆ กันค่ะ อิอิ

โดย: :D keigo :D 20 มีนาคม 2555 0:15:21 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 20 มีนาคม 2555 6:28:34 น.

ขอบคุณมากจ้ะแมว

กลับมา...ยังหัวฟูอยู่ใช่มั้ย ลูกๆ เป็นไงบ้าง ผอมผิดตาเลยมั้ย

สาวน้อยใกล้คลอดรึยัง

จะบ้าตายกับพ่อแม่มือใหม่ แถมอายุก็ยังน้อยนิด จะดูลูกกันยังไงเนี่ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 20 มีนาคม 2555 8:26:05 น.

ไม่รุ้เกี่ยวกับอะไร
น่าจะเป็นเรื่องของทัศนคตินะครับพี่แมว

ช่วงฝึกงาน
ผมเดินเข้าไปขอเจ้านายเลย
ว่าช่วยส่งงานที่ยากกว่านี้มาให้ผมด้วยครับ 5555

หลังจบการฝึกงานเจ้านายบอกว่า
คุณเรียนจบเมื่อไหร่มาสมัครงานกับพี่ได้เลย
พี่จะรับคุณ

อยากให้หลานสาวพี่แมวคิดแบบนี้นะครับ

การฝึกงานเป็นการเรียนรุ้ที่มีค่าจริงๆ
เป็นประสบการณืก่อนทำงานจริง

ถ้าแค่นี้เรายังผ่านไม่ไ่ด้
ถึงเวลาไปทำงานจริง
เราจะยากที่จะประสบความำสเร็จครับ

โดย: กะว่าก๋า 20 มีนาคม 2555 8:31:25 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 21 มีนาคม 2555 6:14:01 น.

โดย: กะว่าก๋า 22 มีนาคม 2555 6:09:00 น.

สวัสดียามเช้าอ่ะน้องแมว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 22 มีนาคม 2555 10:04:19 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 23 มีนาคม 2555 6:27:42 น.

โดย: กะว่าก๋า 24 มีนาคม 2555 6:19:04 น.

หวัดดีเจ้า ปี้แมว
กลับจากแอ่ว พม่า มาแล้วเป็นใดเจ้า ม่วนก่อ
น้องริน กลับเหนือมา อาทิตย์ก่อนเจ้า

เข้าเขตเหนือ หมอกควันไฟหนาขนาด

โดยเฉพาะ เจียงฮาย หมอกควันไฟหนาขนาดเจ้า
อันตราย เลยบ่อได้แวะแอ่วไหนเลย แอ่วมาเจอสภาพจะอี้ ถ่ายรูปฟ้าก็คงบ่องาม
แหมตอนกลับมา ก็รถเสียที่พิดโลกแหม 555 และเรื่องก็เคลียร์ได้หมดแล้วเจ้า

อาทิตย์ก่อนน้องรินก็ปิดบล็อกไป เพราะปวดตา เจ็บตาเจ้าปี้แมว
รักษาสุขภาพด้วยเน้อ เร็ว ๆนี้ก็ว่าจะพาน้องมังกรไปแอ่ว ทะเล ยังดู ๆ ว่าจะไปแอ่วที่ไหนดี

มีเพื่อนเชียร์หื้อไป จันทบุรีนี่แหละเจ้า จะลอง ๆ หาที่พักกันก่อน

โดย: Rinsa Yoyolive 24 มีนาคม 2555 10:48:57 น.

มาเที่ยวกับพี่แมวค่ะ... ภาพป่าชายเลน ดูแล้วสบายตาจัง^^

โดย: namfaseefoon 24 มีนาคม 2555 17:16:56 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ น้องแมว

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 25 มีนาคม 2555 5:48:17 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 25 มีนาคม 2555 6:18:51 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 26 มีนาคม 2555 6:03:31 น.

สงสัยงานจะนัก กับหนักก้าน้องแมว

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 26 มีนาคม 2555 19:26:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 28 มีนาคม 2555 6:09:03 น.

แมวเป็นไงบ้างน้อ เงียบไปเลย อยู่กรุงเทพฯ รึป่าว...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 28 มีนาคม 2555 16:11:51 น.

แวะมาทักทายสวัสดีค่ะ ^^

โดย: :D keigo :D 28 มีนาคม 2555 16:12:37 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 29 มีนาคม 2555 6:12:05 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่แมวเหมียวคนสวย..

ดีจัง ได้ไปพม่า ถึงจะไปทำงานก็เถอะ..

เขาต้องพาไปนมัสการเจดีย์ชเวดากองแน่ๆนะค่ะ

อย่างงี้..พี่แมวเหมียวพอจะทราบเรื่องร้านอาหารริมแม่น้ำไหมค่ะ?

พอดีคุณฝน เพื่อนในblogจะกลับจากNorwayมาเยี่ยมบ้านเกิด

อยากจะนัดพบปะเพื่อนๆbloggangสังสรรค์กัน

อาจจะไปทำบุญที่ไหนกันก่อน

แล้วค่อยทานอาหารกลางวันกันนะค่ะ

มีร้านในดวงใจริมน้ำบ้างไหมค่ะ?

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 30 มีนาคม 2555 17:00:03 น.

สวัสดียามค่ำน้องแมว มีบล็อกใหม่อีกแล้วนา สงสัยงานเพียบตามเคยนะช่วงนี้

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 30 มีนาคม 2555 19:53:23 น.

หวัดดีเจ้าปี้แมว
น้องรินปิ๊กจากแอ่วมะวาน เมื่อยขนาดเจ้า
เพราะ ขับรถเอง ขามารถติดขนาด

เด๋วสงกรนต์ปิ๊กที่เหนือแหม

ช่วงนี้ไปไหน ฟ้าบ่องาม
ถ่ายรูปบ่ได้ดังใจเลยเจ้า

น้องหมาเป็นใดผ่องเ้จ้าปี้แมว
ทุกอย่างสำเร็จด้วยดี

สงสัยปี้แมว เห็นน้องหมาออกมายิ้มแป้นเลยแน่นอน

วันเกิดวันก่อน ฉลองกันไหนน้อ น้องริน เข็คแต่ fb อิอิ บ่อไ้ด้ดูบล็อกเลยเจ้า

Happy Birth Day แหมครั้งเน้อเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 2 เมษายน 2555 15:08:44 น.

ม่าม๊าหแวะมาค่ะ

ขอให้ฝันดีนะ

โดย: mamamodern 2 เมษายน 2555 23:47:43 น.

สวัสดียามดึกค่ะพี่แมว ... เป็นคนเจียงฮายหรอคะ แหม ๆ ไม่รู้เลย ไม่งั้นจะให้พาเที่ยวซะหน่อยแล้ว ฮาาาา ... (ล้อเล่นค่ะ)

สรุปว่าได้ไส้อั่วอร่อยทานค่ะ แล้วก็ซื้อกลับมาทานต่อที่กรุงเทพฯจนหายอยากเลยด้วย มีร้านที่ขายของฝากตรงหอนาฬิกาอ่ะค่ะ เคโกะจำชื่อร้านไม่ได้ ทำไส้อั่วอร่อยมากเลยอ่ะ ติดใจสุด ๆ ค่ะ ^^

โดย: :D keigo :D 3 เมษายน 2555 22:35:59 น.

สวัสดียามบ่ายๆ ค่ะ

ช่วงนี้มีแต่คนหลบร้อนไปเที่ยวกันนะคะ

เห็นเรือคยัคแล้วนึกถึงตอนไปหมู่เกาะอ่างทอง พายรอบเกาะ กว่าจะกลับถึงฝั่งได้แทบหมดแรง เพราะวันนั้นเจอคลื่นแรง ฝนก็กำลังจะตกด้วย

โดย: luckyfarm6662 4 เมษายน 2555 16:00:27 น.

หวัดดีเจ้าปี้แมว

น้องริน เอารูปลูกบ่าวมาแอ่วหาเจ้า

สงกรานต์ก็ปาปิ๊กไว้บ้านแล้วเจ้า
เพิ่งไปฮับมาตอนเดือนก่อนนี่เอง

น้องมังกรเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 4 เมษายน 2555 22:41:30 น.

เดี๋ยวนี้บ้านเราเริ่มให้ความสำคัญกับป่าชายเลนในทุก ๆ ที่เลยนะคะ มิลแวะมาทักทายวันหยุดค่ะ

โดย: มิลเม 8 เมษายน 2555 17:37:26 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 9 เมษายน 2555 6:17:59 น.

สวัสดีครับพี่แมว

ผมชอบอากาศที่คุนหมิงนะครับพี่
เย็นสบายมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 10 เมษายน 2555 21:01:13 น.

สวัสดีเจ้าปี้แมว
บะได้มาแอ่วหาปี้แมวจ๊าดเมิน
บะลั้งลืมน้องสาวคนนี้เหียละก๊า^^

ช่วงนี้มีก้าเรืองสะปะสะเปอเจ้า
บะค่อยมีเวลาอัพบล็อกเลย
อัพกำก่แจ้ละไว้เป๋นเดือนเลย
แล้วก่บะได้ไปแอ่วหาไผตวย
เปื้อนก่เลยน้อยล้ง น้อยลง 55

จินชอบฮูปสะพานเดินชมป่าชายเลนขนาดเจ้า
เป่นดีไค่ไปเดินกินลมชมวิวซักเตื้อโธ๊ะ
สีท่าจะม่วนอาละเนอะ

ผ่อเลาะจวนปี้แมวอู้
บะตันได้ถามซักกำ ว่าสบายก่อ อิอิ
ปี๋ใหม่นี้ไปแอ่วตางใดกาเจ้า
จินปิ๊กสะเมิงเจ้าปี้แมว วันรวมญาติ
หยุดฮ้าน 4 วัน ละอ่อนเขาไค่ปิ๊กบ้านกั๋น
เฮาก่ไค่พักตวย อิดมาหลายวัน
เอาสะตังค์ไปใจ๋ผ่องเนอะ ฮี่ๆๆ

ไว้แวะมาแอ่วหาใหม่เจ้า

โดย: JinnyTent 10 เมษายน 2555 21:40:46 น.

ไปแอ่วเป็นใดผ่องแล้วเน้อ

เก็บบรรยากาศมาเล่ากันฟังโตยเจ้า ข๋อยแต้ๆ

น้องรินปี๊กบ้านวันผูก ก็จะกินอาหารเหนือเผื่อเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 11 เมษายน 2555 1:52:21 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 11 เมษายน 2555 6:15:39 น.

ถึงบ้านรึยังแมว...เด็กๆ เป็นไงบ้างไม่รู้ อัพเดทรูปร่างหน้าตาเค้าลงเรื่อยๆ นะ

อย่าบอกนะว่าสงกรานต์เค้าหยุดไปเที่ยวกัน แมวจะนั่งปั่นงาน

12-15 องศา บ้านเราร้อนระเบิดเลย เฮ้อ เสน่ห์เมืองไทย ร้อนจริงร้อนจังไม่เหมือนใคร

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 11 เมษายน 2555 18:38:51 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 12 เมษายน 2555 6:09:24 น.

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 13 เมษายน 2555 6:04:13 น.

โดย: กะว่าก๋า 14 เมษายน 2555 6:17:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 17 เมษายน 2555 6:22:35 น.

มารายงานตัวหลังสงกรานต์เจ้าปี้แมว

ปิ๊กบ้านกลับมาไปโละหาแต่ของกิ๋นลำๆ เจ้า
ส่วนเรื่องแอ่วบ้านเฮา บ่อค่อยได้ไปไหนไกลเลยเจ้า

เพราะว่า คนนักล้ำไปไหนบ่อม่วน ฮ้อนโตย

ก็เลยเน้นกินของกิ๋นลำ ๆบ้านเฮาดีกว่าเจ้า

ปี้แมวไปแอ่วกลับมาประเทศเพื่อนบ้านเฮา ท่าจะใจดีเนอะ
หันบ่อค่อยมีเวลาเหมือนเก่าแหมแล้ว อิอิ

เอาใจช่วยเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 17 เมษายน 2555 15:58:02 น.

สวัสดีครับน้องแมว สงสัยงานจะนักขนาดเนาะ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 17 เมษายน 2555 22:26:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 18 เมษายน 2555 6:03:11 น.

หวัดดีค่ะพี่แมว แอบมาหวัดดีวันสงกรานต์ย้อนหลัง (ซะหลายวัน .. ไม่อวยพรซะเดือนหน้าเลยล่ะยัยเคโกะ ) ด้วยนะคะ แหะๆ

โดย: :D keigo :D 18 เมษายน 2555 21:21:23 น.

แฮ่... พี่แมวยังอยู่ปราณบุรี ^^

โดย: namfaseefoon 18 เมษายน 2555 22:12:23 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 19 เมษายน 2555 6:10:56 น.

โดย: กะว่าก๋า 20 เมษายน 2555 6:02:38 น.

ไม่เอาลูกๆ มาลงบ้างเหรอแมว

ยุ่งหล่ะสิ วันหยุดก็ไม่ได้หยุดกับเค้า...น่าสงสาร

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 20 เมษายน 2555 13:52:41 น.

แฮ่ แวะมาดูค่ะว่าออกจากปราณบุรีอ๊ะยางงง

โดย: :D keigo :D 26 เมษายน 2555 11:39:13 น.

สวัสดียามดึกค่ะ

เอานกนางนวลมาฝากค่ะ

โดย: luckyfarm6662 26 เมษายน 2555 22:11:54 น.

หวัดดีน้องแมว งานยังยุ่ง หรือยังเดินทางอยู่ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 27 เมษายน 2555 12:06:32 น.

นู๋แมวหายไป นานมั่กๆๆๆเลยนะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 27 เมษายน 2555 21:06:54 น.

เช้านี้หลวงพ่อเขียน แห่งเขาคิชฌกูฎ
ท่านได้ลาสังขารไปแล้ว
ขอดวงพระวิญญาณของท่าน
จงไปสู่สุขติ อยู่ในภพดี ชาติดี
สาธุ..สาธุ ..สาธุ
ปล.สิริอายุของหลวงพ่อ 82 ปีค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 28 เมษายน 2555 21:46:26 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 30 เมษายน 2555 6:22:04 น.

แมวเป็นไงบ้าง สงกรานต์ไม่ได้ไปไหนเลยใช่มั้ย

ลูกๆ หล่ะ โตวันโตคืนเนาะ

คิดถึงจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 30 เมษายน 2555 18:57:45 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 1 พฤษภาคม 2555 5:59:16 น.

โดย: กะว่าก๋า 2 พฤษภาคม 2555 6:14:33 น.

โดย: กะว่าก๋า 3 พฤษภาคม 2555 6:14:10 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 4 พฤษภาคม 2555 6:10:07 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 5 พฤษภาคม 2555 6:35:56 น.

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]