Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

ชีวิตและสายน้ำยามเช้าของเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 8-9 สิงหาคม ได้ไปร่วมประชุม 3rd HIVQUAL National Forum ที่ปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน ข้างแม่น้ำเจ้าพระยา แถวสี่พระยา วันแรกเดินทางไปกับทีมโดยรถตู้ ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่า....วันที่สองวางแผนจะไปถ่ายรูปตอนเช้าๆ ในบริเวณนั้น จึงไปกับคนที่บ้านแล้วลงที่ศาลาแดงเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าจากศาลาแดงไปลงที่สถานีตากสินเราออกจากบ้านตอน 6.15 น. ขึ้นทางด่วนจากงามวงศ์วานลงพระราม 4 ไปถึงศาลาแดงประมาณ 6.30 น. ออกจากบ้านเช้าๆ รถไม่ติดเลยค่ะ จากนั้นนั่งรถไฟฟ้าไปถึงสถานีตากสินใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ออกจากสถานีมีป้ายบอกทางชัดเจนถึงทางออกไปท่าเรือ.....เป็นครั้งแรกของเราที่ไปแถวนั้นค่ะ ที่ท่าเรือจะมีแยกชัดเจนเป็นท่าเรือโดยสาร หรือท่าเรือของโรงแรมต่างๆ ...เราไปยืนรอที่ท่าเรือของโรงแรม....เจ้าหน้าที่บอกว่าเรือของโรงแรมเชอราตันปกติมารับตอน 10 โมง.... เราบอกว่ามีการประชุมใหญ่ มีเรือมารับแน่นอน...ยืนรอเรือแล้วถ่ายรูปไปด้วย

เรือโดยสารลำใหญ่สีสันสดใสมาก

ยามเช้าแบบนี้มีเรือโดยสารและเรือของโรงแรมหลายแห่งเริ่มให้บริการ

ที่ท่าเรือมองเห็นตึกสูงๆ ส่วนใหญ่เป็นโรงแรม และที่อยู่อาศัย

สักพักก็มีเรือของโรงแรมมารับจริงๆ ด้วย ดีน่ะที่ไม่หลงเชื่อไปขึ้นเรือโดยสาร ตอน 7 โมงเช้ามีผู้โดยสารเพียง 3 คนเองรวมทั้งตัวเราด้วยค่ะ ....เรือของโรงแรมหรูหรามาก

1 ในผู้โดยสารเป็นพี่ที่ทำงานที่เดียวกันค่ะ....เราเลยขอให้คุณพี่เป็นตากล้องให้ด้วย...ถ่ายไว้เป็นที่ระลึกสักครั้ง...

เรือของโรงแรมแล่นช้าๆ เป็นโอกาสที่ทำให้เราได้เก็บภาพสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามาให้ชม... สะพานที่เห็นคือสะพานตากสินค่ะ

สองฝั่งของแม่น้ำส่วนใหญ่เป็นโรงแรมดังๆ ทั้งนั้นค่ะ

และโรงแรมริมแม่น้ำแบบนี้มีเรือของโรงแรมสำหรับบริการแขก

โรงแรมเพนนินซูลา สูงมาก เราเคยเข้าไปโรงแรมนี้หนึ่งครั้งเพื่อไปร่วมแสดงความยินดี...เพื่อนแต่งงานที่นี่ค่ะ

โรงแรมแชงกรีล่า ตึกด้านขวามือก็ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเช่นกัน

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนทอล

ไม่แน่ใจว่าที่นี้คืออะไรค่ะ เหมือนสวน....หรือวัด....

เรือโดยสารที่แล่นไปมา

ตึกของ กสท CAT คนทำงานที่นี่คงมีความสุขที่ได้เห็นบรรยากาศริมน้ำทุกวัน

ซ้ายมือสุดคือโรงแรมมิลเลนเนียมฮิลตัน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรมเชอราตัน ชอบรูปทรงตึกมากเลยค่ะ เราเล็งไว้ตั้งแต่เมื่อวันแรกแล้วว่าจะต้องถ่ายรูปให้ได้

และนี่โรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน

ทางขึ้นท่าเรือของโรงแรม มีรูปพญานาคสองตัวพ่นน้ำรอรับอยู่

ด้านข้างโรงแรมเป็นท่าเรือสี่พระยา มีเรือโดยสารข้ามฟากไปมา ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน

โรงแรมฮิลตันมองจากฝั่งตรงข้าม

เราขอพี่ที่ทำงานด้วยกันซึ่งมาพักที่โรงแรมเชอราตัน..เพื่อขอขึ้นไปถ่ายรูปจากห้องพักบนชั้น 24 ภาพนี้มองเห็นโรงแรมฮิลตัน ริเวอร์เฮ้าส์ และบ้านเจ้าพระยา

มุมนี้เห็นแม่น้ำเจ้าพระยาชัดแจ๋วเลย ....เมื่อวานเห็นมุมนี้ในละครตอนเย็นของช่อง 3 ด้วยแหละ

ท้องฟ้าเริ่มสดใสเกือบ 8 โมงค่ะ

ลงมาจากห้องพัก เดินไปสำรวจข้างๆ โรงแรมที่ริเวอร์ซิตี้ แล้วถ่ายภาพฝั่งตรงข้าม โรงแรมฮิลตันในมุมสวยๆ อีกมุมหนึ่ง

และอีกมุม....ชอบมากภาพนี้

ด้านหลังริเวอร์ซิตี้ มีที่ให้มารับลม ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

เราเริ่มประชุม 8.30 น. เรายังมีภารกิจภาคบ่ายที่ต้องเป็นทั้งผู้ดำเนินรายการอภิปรายและเป็นผู้พูดด้วยค่ะ.....วันนี้มีความสุขค่ะ ได้ทั้งมาถ่ายรูป และมาทำภารกิจจนสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี.....ขอบคุณวันดีๆ อีกหนึ่งวันที่ทำให้ชีวิตเรามีความสุขเพิ่มขึ้น

ภาพทั้งหมดถ่ายจากกล้อง Lumix GF1 เลนส์ Kit 20 mm.

Last Update : 10 สิงหาคม 2554 23:57:24 น. 20 comments

เรือสวยมกาเลยครับ
ดูวิจิตรมากครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:6:17:14 น.

เห็นแล้วอิจฉาเลยค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:7:59:33 น.

แหม๋ ๆ ก่อนทำงานเนีย ถ่ายรูปซะเต็มอิ่มเลยนะครับ วิวตอนเช้าๆ ทีนี่สวยมากคับ แถมอากาศดีด้วย ผมไปทำงานในโรงแรมแช็งและPennin อยู่บ่อยๆ เหมือนกัน ชอบตอนข้ามฟากนี่แหละครับ มีเรือโรงแรมคอยรับส่ง นั่งคนเดียวสบายใจเฉิบ 55 มีทริปไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมสะกิดบอกกันมั่งนะครับ ช่วงนี้ไม่ได้ไปไหน คงเที่ยวตามบล๊อกคนอื่นไปก่อน..

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:9:12:08 น.

ครบถ้วนหน้า ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทุกโรงแรม...

งามมั้ยหล่ะ รู้แล้วสิ ทำไมพี่หลงรักบรรยากาศริมน้ำ....เห็นสะพานแล้วอดใจไม่ได้ต้องถ่ายเลยเนอะ...

บางทีก็แค่ท่าเรือเนาะแมว คนที่เค้าโดยสารขึ้น-ลงแถวนั้นทุกวันอาจจะไม่เคยเห็นความงามแบบเราก็ได้...เนอะ

ฟ้าสวยเป็นใจเลยจ้ะ แ่ช่ไว้เลยหน้านี้...ยังไงก็ไม่เบื่อ

พี่ไม่แน่ใจ ที่แมวถามว่า สวน หรือ วัด เข้าใจว่าเป็นท่าราชวรดิฐ ไม่แน่ใจนะ ต้องวานผู้รู้ใจดีช่วยตอบอีกที....

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:9:19:51 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:10:47:25 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณพี่แมว

ขอตามมาชมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยคนค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ....

โดย: iamorange วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:20:44:21 น.

สวัสดียามเช้าวันแม่ค่ะ คุณพี่แมว

วันหยุดนี้ ส้มไม่ได้ไปเที่ยวไหนค่ะ (พักกระเป๋า)

ว่าจะพา มาย-มาร์ค ไปหาคุณยาย

แล้วรับคุณยาย ไปทานอาหารค่ะ

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะคะ....

โดย: iamorange วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:7:04:50 น.

สวัสดีวันแม่ค่ะ..

อ้อมแอ้มชวนคุณแม่เจ้าโว๊ยทานมังสะวิรัติค่ะ

คุณแม่เจ้าโว๊ยชอบทานเห็ดย่างค่ะ

กลิ่นคล้ายๆปลาหมึกปิ้ง อร่อยค่ะ

วันนี้..ทำอะไรให้คุณแม่บ้างค่ะ

ลูกๆก็รักแม่ทุกวันเน้อะ..ไม่เฉพาะวันนี้

ขอให้มีความสุขในการรักคุณแม่มากๆนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:20:41:53 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:5:43:35 น.

สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะ คุณพี่แมว

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันเสมอค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:5:49:30 น.

ภาพโรงแรมที่เห็นทั้งหมดนะ เมื่อไหร่หนอจะมีวาสนาได้ไปพักสักแห่ง สักคืน ก็พอแระ หลายคืนไม่ได้ เดี๋ยวเช็คอ้าวท์แล้วผอมแน่ๆนะน้องแมว ฮิ ฮิ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:9:21:45 น.

สวัสดีค่ะพี่แมว.... บรรยากาศริมน้ำน่าหลงไหลเสมอค่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะไปเก็บภาพแบบพี่แมวบ้าง

โดย: namfaseefoon วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:22:04:59 น.

ผมก็ดูหนังเรื่องนี้ 2 รอบครับพี่แมว
ว่าจะดูรอบสามอยู่ครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:23:27:01 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณพี่แมว

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ....

โดย: iamorange วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:23:47:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:6:15:36 น.

สัมภาษณ์ฉบับนี้ทำแบบข้ามจังหวัดครับพี่ 5555
ไมไ่ด้สัมภาษณ์ที่ กทม.ครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:9:05:12 น.

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมรู้สึกว่านานมาก มัวไปทำกิจกรรมอยู่
ครับ.

วัดที่เห็นนั้นน่าจะเป็น วัดสวนพลูอยู่แถวบางรัก ไม่ไกล
จากที่ผมทำงานมากนัก เคยเดินเข้าไปดูครั้งหนึ่งครับ

ดีจังที่ได้เดินทาง ได้ไปถ่ายรูปอาคารริมเจ้าพระยาสวย
ทั้งนั้นเลย ตัวผมเองอยู่แถวนั้นยังไม่มีโอกาส สงสัย
จะใกล้เกลือ กินก๋วยเตี๋ยวมั้ง 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:10:48:47 น.

สวัสดีจ้ะแมว

หยุดหลายวันที่ผ่านมา ไม่ได้ไปไหนเลยจ้ะ ง่วนๆ อยู่กับลูก อยากไปถ่ายรูปที่ทุ่งดอกกระเจียว สงสัยปีนี้พี่ต้องกินแห้วอีกแน่เลย

ขอบคุณมากจ้ะ ปลื้มนะเนี่ย...แมวทำให้พี่

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:15:50:43 น.

หวัดดีเจ้าปี้แมว

ชัดเจนแล้วเจ้าีที่เห็นปี้แมวเป็นคนเจียงฮายจะได้มาเว้า เอ้ย อู้หัดฝีมือกันได้

ว่าแต่ก็พิมพืภาษาเหนือออกมายากเนาะ 555

พี่แมว บรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา เต็ม ๆ เห็นได้หลายที่เลย น้องรินก็เพิ่งมาเห็นหลาย รร.
บล้อกพี่แมวนี่แหละคะ

เดือน กค. น้องรินก็ไปนอน รร. ibis ริมน้ำเจ้าพระยา ก็มาเขียนรีวิวให้เหมือนกัน

ถูกจ้างค่ะ ถูกจ้างวาน 555 แบบปกปิดข่าว ก็รู้กันแซด

พี่แมวดูเอาการเอางานเหมือนกันนะคะ เป็นทั้งนักพูดนักพากษ์อย่างนี้

สงสัยตัวจริงพูดเก่งมาก ๆ เลยเนี่ย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:17:38:10 น.

ฝนก็เห็นด้วยกับพี่แมวค่ะ^^555555555

โดย: namfaseefoon วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:19:26:44 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]