Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

เกาะสีชัง มีอะไรน่าสนใจมากกว่าที่คิด ตอนที่ 1

ทริปเที่ยวเกาะสีชังนี้เกิดจากซื้อ Voucher ของปารีฮัท รีสอร์ทไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ความจริงแล้วเราเคยไปเกาะสีชังสมัยยังเรียนพยาบาลปี 3 ...น้าน นานมากเลยนะ

แต่เพราะเห็นใครๆ ไปปารีฮัทแล้วบอกว่า สวยมากๆ อาหารก็อร่อยด้วย การเดินทางครั้งนี้จึงเกิดขึ้น ออกจากบ้านแต่เช้าวันเสาร์ พารถไปจอดทิ้งไว้ที่เกาะลอย....มันคงไมหายน่ะ ใครๆ ก็จอดกันเยอะแยะเลย เรือที่ไปเกะสีชังออกทุกชั่วโมง ค่าเรือคนละ 40 บาท ใช้เวลาเดินทางจากเกาะลอยถึงท่าเรือที่เกาะสีชังประมาณ 45 นาที เราไปเรือเที่ยว 11 โมง มีผู้โดยสารเต็มลำทั้งคนไทย และต่างชาติ มีแบบไปพักค้างคืน และไป-กลับ นั่งเรือไปมองเห็นเรือบรรทุกลำใหญ่ๆ จอดอยู่กลางทะเล และยังเห็นที่เขาขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลด้วย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูป เพราะหนุ่มกะทิเกาะแจเลยค่ะ

มองเห็นแผ่นดินอำเภอศรีราชาอยู่ไม่ไกล

ไปถึงท่าเรือที่เกาะสีชัง นั่งรถสกายแลปไปที่ปารีฮัทรีสอร์ท แล้วเราก็มาถึงรีสอร์ทที่ใฝ่ฝันอยากมาเห็นด้วยตาตัวเอง

วันเสาร์มีคนเข้ามาพักเยอะมาก นั่งรอเจ้าหน้าที่มาจัดการเรื่องที่พัก จนได้บ้านพักคือ บ้านปักเป้า...นำสัมภาระเก็บในบ้านพัก แล้วไปทานอาหารกลางวัน มื้อกลางวันมีกับข้าว 3 อย่าง อร่อยทุกอย่าง....เพราะหิวมากเลยค่ะ

เราเช่าเหมารถสกายแลปคันที่มาส่งที่รีสอร์ทไปเที่ยวรอบเกาะหลังทานมื้อกลางวันและรวมมารับในวันกลับด้วย ....นี่เลยค่ะเจ๊วิน เบอร์ 26

จุดแรกไม่ไกลจากรีสอร์ทคือ พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน เจ๊วินปล่อยให้พวกเราเดินไปเที่ยวเองและนัดเจอกันที่ป้อม

พระจุฑาธุชราชฐานอดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังจากเหตุการณ์ ร.ศ.112 ก็สิ้นสุดการเป็นเขตพระราชฐาน ปัจจุบันจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอใช้พื้นที่บางส่วนเพื่อเป็นสถานีวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเลและศูนย์ฝึกนิสิต และทำหน้าที่ดูแลรักษาพระจุฑาธุชราชฐานไปในคราวเดียวกันด้วย

จุดแรกที่ไปคือจุดชมวิวเขาน้อย เดินขึ้นบันไดไปดูวิวสวยๆ เห็นเรือเต็มท้องทะเลเลย

ตามทางเดินจะมีต้นลีลาวดีอยู่สองข้าง สวยและร่มรื่นดี ทำให้คลายร้อนได้บ้างค่ะ

พระอุโบสถวัดอัษฎางคนิมิตร

เดินผ่านเห็นสระมหาอโนดาดต์ที่ใหญ่โตมากเลย สระนี้สร้างเพื่อกักเก็บน้ำฝนไว้ใช้ในเกาะ

เดินตามทางจะมีป้านบอกเป็นระยะ ผ่านเรือนวัฒนา ไม่ได้แวะเข้าค่ะ เพราะมีหนุ่มกะทิไปด้วย เดินไปถึงเรือนไม้ริมทะเลที่มีสีเขียว มีรูปทรงที่สวย ถูกใจ ตอนนี้เปิดเป็นที่แสดงนิทรรศการและจำหน่ายเครื่องดื่มด้วย

ด้านหน้าเป็นทะเล มีนักท่องเที่ยวหลายคนลงไปเดินเล่น

มีม้านั่งให้นักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่ออน รับลมเย็นๆ ด้วยค่ะ

ตรงนี้คือฐานพระที่นั่งมันธาตุรัตนโรจน์ ซึ่งเป็นพระที่นั่งเครื่องไม้สักทอง 3 ชั้น โปรดให้เชิญมาสร้างขึ้นใหม่ใกล้พระที่นั่งอัมพรสถาน ซึ่งก็คือ พระที่นั่งวิมานเมฆ นั่นเองค่ะ

ลากันด้วยภาพดอกสวยๆ ค่ะ

ไว้มาต่อตอน 2 เร็วๆ นี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก //th.wikipedia.org

Last Update : 29 สิงหาคม 2554 0:27:17 น. 18 comments

อรุณสวัสดิ์ครับ

น่าไปเที่ยวจังเลยครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:6:31:33 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณพี่แมว

ขอตามมาเที่ยวเกาะสีชัง ด้วยคนค่ะ

บรรยากาศ ดีจังเลย

เอา เนื้อแกะ มาฝาก

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:6:47:37 น.

เป็นที่หนึ่งที่อยากไปมากๆ เลยหละค่ะ

มาดูรีวิวไว้ก่อน

ขอทราบราคาวอชเชอร์ที่ได้กับถามหน่อยว่า ที่นี่มีห้องน้ำในตัวมั้ยคะ?

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:10:09:41 น.

สวัสดีตอนสายๆ ครับ .....

โชคดีจังเลยนะครับ ไปเที่ยวช่วงหน้าฝนแบบนี้ ไม่เจอฝนแถมยังพอจะได้เห็นฟ้าสีฟ้าๆ อยู่บ้าง .....

เกาะสีชังผมเคยไปมาครั้งนึง แต่ยังไม่เคยไปพักปารีฮัทซักที รู้สึกว่าที่นี่จะให้ซื้อเป็น package ใช่ไหมครับ ราคาต่อหัวก็ดูเหมือนจะสูงพอสมควร แต่ที่พักสวยงามน่าไปมากครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:10:53:26 น.

พี่ยังไปไม่ถึงซักทีเลยจ้ะแมว แมวไปมานานมาก แต่ก็ยังมีครั้งที่ 2 แล้ว...

อ้าว มามี้กับกะทิ นั่งหันหลังให้ซะงั้น

แอบมีนายแบบด้วยหล่ะ

งานเยอะตลอด...เดินทางก็บ่อย...ดูแลสุขภาพด้วยจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:15:25:31 น.

หมิงหมิงอายุน้อยที่สุดในห้อง
แต่กลับตัวสูงที่สุดครับ 555

การได้ไปสอนในห้องเรียนของลูก
เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับผมจริงๆครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:22:05:04 น.

สวัสดีค่ะพี่แมว เห็นภาพแล้วอยากกลับไปเกาะสีชังอีกจังเลยค่ะ ตอนฝนไปเป็นวันธรรมดา บรรยากาศเลยดูเหงาๆ
วันนี้พา ด.ญ.เพลง มากราบคุณป้าอีกรอบค่ะ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:22:28:06 น.

สวัสดีค่ะน้องฝน ชื่อน้องเพลง แสดงว่าเสียงดัง ร้องตั้งแต่แรกคลอดแน่ๆ เลย อนาคตเป็นน้กร้องดังแน่ๆ เลย ป้าหมอแมว..ขอทำนาย

เกาะสีชังของพี่ต้องมีตั้งแต่ไป จนถึงกลับเลยค่ะ...คนแก่ก็อย่างนี้แหละ มีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุด

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:22:32:47 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณพี่แมว

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

เอา อาหาร มาฝาก ค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ...

โดย: iamorange วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:22:40:23 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:6:41:29 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:7:57:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะอิอิ รูปสวยจังเลยค่ะ ปารีฮัทไม่เคยไปเที่ยวสักกะที เพื่อนๆคนไหนที่อยากกำลังมองหาที่ท่องเที่ยว กิน ช็อป มาเที่ยวชลบุรีก็ดีไม่น้อยเลยหละค่ะ เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจาก กทม เท่าไรเลยค่ะ วันนี้มีบัตรเที่ยวดีๆพร้อมข้อเสนอมาฝากค่ะ สนใจดูได้เพิ่มเติมที่นี่ค่ะ //www.alangkarnthailand.com/amazingpattaya.htm

โดย: ตุ่น IP: 115.87.117.71 วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:10:32:41 น.

สวัสดียามสายค่ะ คุณพี่แมว

เอา ต้มยำเห็ดโคน ไก่บ้านมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:10:46:02 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:11:25:24 น.

มาขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:14:41:58 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:15:07:59 น.

มีหลายที่ ที่อยู่ใกล้ๆ แล้วไม่ได้ไปซักทีจ้ะแมว สงสัยเพราะคิดว่า อยู่ใกล้แค่นี้เอง ไปเมื่อไหร่ก็ได้ เลยยังไม่ได้ไปซักที

เกาะล้าน เกาะสีชัง จดไว้ๆ ต้องไป

ไทยเที่ยวไทย 1-4 กันยานี้ไปมั้ยแมว พี่ว่าจะโฉบซะหน่อย ไม่รู้คนขับรถจะพาไปมั้ย

ทำหลายๆ ตอนก็ได้จ้ะ อย่าตัดรูปทิ้งเลย อย่างน้อยๆ ก็เก็บไว้เป็นบันทึกการเดินทางของเราเองเนอะ เพราะถ้าให้เอารูปทั้งหมดที่ถ่ายมาไปอัด เราคงไม่ได้อัดหมดทุกภาพหรอกเนาะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:17:12:24 น.

แหะ ๆๆ ไม่ได้ไปเหมือนกัน คุณ หนู ตกรถ ด้วย คน ..

มาแว้ว วว .กว่า จะฝ่ามรสุม มาได้ โห ฝนตกได้ ตกดี ..หุหุ ..
สวย ๆ ตรงรีสอร์ทนี้ เห็นใครพูดถงหลายคนแล้ว ..
เด๋ว จะ ตามไป 555..
แล้ว เขาให้เอา น้องกระทิ เข้าไปได้ด้วย เหรอค่ะ ..
ไม่มีกระโดเล่นน้ำ เลย งุงงิ..
ดอกลีลาวดี เยอะจริง ๆ โดย เฉพาะสี ขาว เห็น ตั้งแต่ เกาะลอย แล้ว ..สังเกต เปล่า ค่ะ..
รอชม ต่อ จ้า..

โดย: tifun วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:18:31:10 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]