Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

ทริปรวมมิตรเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่บ้านกรุด ประจวบคีรีขันธ์

หลังจากที่ดองบล็อกไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม วันนี้ภารกิจสำคัญใกล้ประสบความสำเร็จ เลยมีโอกาสมาทำบล็อกที่เคยไปเที่ยวเมื่อเดือนธันวาคมมาให้เพื่อนๆ ได้ดูค่ะ ทริปนี้เกิดจากเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งต้องไปเยี่ยมญาติที่บ้านกรุดทุกเดือนอยู่แล้ว เราเลยถามว่าในเดือนธันวาคมจะไปช่วงไหน ....ในที่สุดเราก็สรุปได้ว่าจะไปช่วงวันที่ 10-12 ธันวาคม โดยไปพักบ้านกรูด 1 คืน และปราณบุรี 1 คืน จากนั้นเราจึงได้เชิญชวนเพื่อนร่วมทางไปด้วยกันทั้งหมด 5 คน จัดแจงจองที่พักได้ทั้งสองแห่ง เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง

การเดินทางครั้งนี้พวกเราขับรถไป 2 คัน โดยรถคันเรามีคุณสามี ตัวเรา และคุณจอห์น ส่วนอีกคันนั้นเป็นน้องๆ อีก 2 คน แต่ตอนวันไปจริง มีหนุ่มน้อยไปด้วยอีกคนหนึ่ง รวม 3 คนค่ะ

นัดหมายเวลาออกรถตอน 8 โมงเช้าของวันที่ 10 ธันวาคม การขับรถไปบ้านกรูด ซึ่งอยู่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้น ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ระยะทางประมาณ 380 กม. เมื่อไปถึงหาดบ้านกรูดเวลาเกือบบ่ายโมงแล้ว พวกเราไปทานอาหารมื้อกลางวันกันที่ชายหาดบ้านกรูด คลื่นลมช่วงที่ไปนั้นแรงมากๆ เลยค่ะ

เมื่อทานอาหารกันอิ่มแล้ว จึงพากันเข้าที่พัก ซึ่งที่พักที่หาดบ้านกรูดที่พวกเราจองไว้คือ บ้านกลางอ่าว บีช รีสอร์ท //www.baanklangaow.net/

บังกะโลที่พักของพวกเรานั้น 1 หลัง มี 2 ห้องนอนค่ะ ส่วนคุณจอห์นไปพักบ้านญาติ หนุ่มน้อยคนนี้แหละค่ะที่มากับคุณน้า น้องเขามีชื่อจีนว่า อาเหวิน น่าตาน่ารักน่าชัง ที่สำคัญพูดจีนได้คล่องแคล่ว เป็นขวัญใจของน้าๆ ป้า และลุงได้ดีทีเดียว ทริปนี้จะมีรูปอาเหวินทำท่าเสี้ยวหล่อเวลาถ่ายรูปมากทีเดียว ก็เด็กน่ารักนี่ค่ะ

เมื่อมาถึงที่พัก เก็บของเสร็จต่างหามุมพักผ่อนกัน คุณสามีและเราไปเก็บรูปที่ชายหาดหน้าที่พัก หาดบ้านกรูดเป็นชายหาดที่ค่อนข้างยาวไกลสุดตา ระยางทางประมาณ 10 กม. มีถนนลาดยางคู่ขนานไปตลอด ร่มรื่นไปด้วยแนวต้นสนและทิวมะพร้าว ช่วงที่ไปนั้นมีคนไม่ค่อยมากเท่าไหร่ ชายหาดดูสงบ ไม่ค่อยเห็นคนมากเท่ากับชายหาดที่อื่นๆ

ป้ายชื่อที่พักค่ะ

ถนนและทิวต้นมะพร้าวหน้าที่พัก ทำให้ดูร่มรื่น สวยงามมากค่ะ

เห็นหญ้าเขียวๆ ต้นมะพร้าวที่ให้ร่มเงา ทำให้อากาศคลายร้อนไปมากเลย เสียดายที่มีคลื่นลม แรงมากไปหน่อยค่ะ

แอบถ่ายคนใกล้ตัวที่มาพร้อมกับเสื้อสีที่เหมือนชื่อเจ้าตัว

สักพักคนอื่นๆ ก็ตามมาสมทบที่หน้าชายหาดค่ะ คุณจอห์นรู้สึกจะมีความสุขกว่าใครเพื่อนเพราะมาคราวนี้มีเพื่อนร่วมทางมาด้วยหลายคน

รวมทีมถ่ายรูปกันที่ป้ายชื่อรีสอร์ทค่ะ

มาเที่ยวคราวนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรมากค่ะ เพราะต้องการมาเยี่ยมญาติกับคุณจอห์นด้วยเท่านั้นเอง ตอนเย็นพวกเราถ่ายรูปกับพระอาทิตย์ตกกันก่อนที่จะพาคุณจอห์นไปส่งที่บ้านญาติ พวกเราทานมื้อเย็นที่บ้านคุณแม่ท้องล้วน ญาตคุณจอห์นกันค่ะ

คืนวันที่ไปนอนที่หาดบ้านกรูด เป็นคืนที่มีจันทรุปราคา พระจันทร์เริ่มมืดมิด ได้ยินเสียงชาวบ้านยิงปืน จุดประทัดไล่ราหูไม่ให้อมจันทร์ พวกเราเข้านอนกันด้วยความเหนื่อยล้ากับการเดินทาง นัดหมายกันว่าตอนเช้าจะตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและปั่นจักรยานเล่น

ตื่นเช้ามาคุณสามีเตรียมไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น เราเตรียมไปปั่นจักรยานสำรวจหาดบ้านกรูด ชวนน้องๆ แล้วไม่มีใครไปด้วย เราเลยไปเองคนเดียว

ช่วงที่ปั่นจักรยานไปตามถนนเลียบชายหาดนั้น ก็เห็นพระอาทิตย์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมา เสียดายที่มีบางช่วงมีเมฆก้อนใหญ่บัง มาชมภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่ถ่ายจากชายหาดบ้านกรูดกันค่ะ

เสียดายก้อนเมฆมาบัง

เราปั่นจักรยานจากที่พักไประยะทางเกือบกิโลเมตร ตอนเช้าๆ อากาศเย็นสบาย ลมพัดเย็นๆ ระหว่างทางเจอคนวิ่งแค่ 2 คนเองค่ะ ชายหาดที่พบบางช่วงที่ไม่มีรีสอร์ทก็จะรกหน่อยค่ะ ส่วนที่มีรีสอร์ทอยู่นั้นชายหาดก็จะสวยงามค่ะ

หาดทรายสีขาวๆ ยามเช้า เราปั่นจักรยานมาถึงตรงนี้ หยุดพักและถ่ายรูปแล้วก็ปั่นจักยานกลับที่พัก

แสงแดดเริ่มสว่างมากขึ้น ถ่ายรูปกำลังสวยทีเดียว

ขอถ่ายคู่กับจักรยานบ้างค่ะ

น้องๆ และอาเหวินตามมาเดินเล่นที่ชายหาดแล้วค่ะ คลื่นแรงมาก อาเหวินไม่ยอมลงน้ำทะเล

พวกเราจึงเปลี่ยนเป้าหมายพาหนุ่มน้อยลงเล่นน้ำในสระซึ่งกว่าจะลงได้ต้องหลอกล่อหลายวิธี จนในที่สุดลงแล้วหนุ่มน้อยก็ไม่อยากขึ้นจากสระว่ายน้ำ

ไปอาบน้ำ แต่งตัวไปทานข้าวมื้อเช้า พร้อมเตรียมเที่ยววัดที่เห็นพระองค์ใหญ่อยู่ไม่ไกล อาเหวินหล่อเป็นพิเศษ

ส่วนน้าๆ และป้าก็สดใสกันมาเลยทีเดียวค่ะ

ไปเที่ยวที่ชายหาดฝั่งทางเหนือ ที่เขาธงชัยค่ะ เขาธงชัย เป็นสถานที่มีปูชนียสถานถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ซึ่งก็คือ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ และ พระพุทธกิติสิริชัย นั่นเอง
พระองค์ใหญ่ที่เห็นจากชายหาดริบๆ คือ พระพุทธกิติสิริชัย หรือ หลวงพ่อใหญ่ ที่มีองค์โตประดิษฐานอยู่บนเขาธงชัยงามเด่นเป็นสง่ามาก หลวงพ่อใหญ่เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ หน้าตักกว้าง 10 ม. สูง 13.82 ม. ฐานสูง 4.18 ม. หันพระพักตร์ออกทะเล ชาวบ้านสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบห้ารอบ

และที่นี่ยังมื พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ เป็นเจดีย์และวิหารใหญ่ที่มีเรือนยอดเป็นพระมหาธาตุเจดีย์ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ตัวเรือนธาตุหรือวิหารเป็นอาคารจตุรมุขสี่ชั้นกว้างใหญ่ หลังคาจั่วทรงไทย หน้าบันประดับลวดลายสวยงาม มีเจดีย์รายสองระดับทั้งสี่มุม เมื่อรวมกับมหาเจดีย์ที่เรือนยอดแล้วเท่ากับเป็นเจดีย์เก้ายอด ภายในวิหารประดิษฐาน พระพุทธรูปปางห้ามแก่นจันทร์ คือพระพุทธรูปในอิริยาบถยืน พระบาทชิดตรง ห้อยพระหัตถ์ขวาเหยียด ตรงแนบพระวรกาย ตั้งฝ่าพระหัตถ์ซ้ายเสมอพระอุระยื่นออกมาข้างหน้า

ทางขึ้นไปพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประภาศ

มองดูใกล้ๆ แล้วสวยมากจริงๆ อากาศข้างบนก็เย็นสบาย

ภาพสุดท้ายของบล็อกนี้แล้วค่ะ เป็นภาพศิลปะจากกระจกสี เป็นเรื่องราวของพระมหาชนก ซึ่งจะติดเฉพาะตามช่องแสงทำให้ดูสวยงามมากขึ้น

ต้องขออภัยทุกท่านด้วยค่ะ ที่มีรูปเยอะมากไปหน่อย อยากให้จบในตอนเดียว บล็อกหน้าจะพาไปเทียวปราณบุรีค่ะ

Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2555 0:05:41 น. 39 comments

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณแมว .....

หาดบ้านกรูด ผมยังไม่เคยไปเลยครับ เพราะความรู้สึกว่ามันค่อนข้างไกล เลยมักจะเที่ยวอยู่แค่แถวๆ หัวหินเท่านั้นเอง .....

ได้เห็นภาพบรรยากาศทะเลแบบนี้แล้ว ชักอยากไปเที่ยวทะเลขึ้นมาแล้วสิครับ ไว้เดี๋ยวต้องหาโอกาสไปเที่ยวทะเลบ้างแล้วล่ะ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:53:13 น.

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Maew-Tua-Lek เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 1 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

หาดบ้านกรูด งามขนาดครับน้องแมว ยังบ่าเกยไปซักเตื่อ
หัน หาดทรายตี่บ่ามีรอยเท้า หายากมากครับ
ดีแต้ ๆ ที่ขี่จักรยาน ทำหื่อร่างกายตั๋วเอง แข็งแรง อ้าย
ก็ใช้วิธีนี้แหละครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:09:34 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:11:41 น.

อาเหวินหล่อจังเลยครับพี่
นึกถึงพระเอกฮ่องกงเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:16:35 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่แมว...

เห็นแล้วคิดถึงจัง.. เคยไปบ้านกรูดหนนึง..สนุกมากมาย.. เฮฮาปาร์ตี้กะน้อง ๆ เภสัชทั้งจังหวัด.... บ้า สุด ๆ ก็ทริปนี้...

.. blog ต่อไป กำลังจะคลอด เพิ่งได้รูปจากกล้องคุณน้องขา..เอามาเสริมทัพ... งานนี้้มีเผา... ทุกผู้..ทุกคน..

โดย: poongie วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:19:13 น.

เคยไปเหมือนกันจ้ะ พี่ชอบหาดทรายขาวเงียบดี เสียแต่ไกลไปหน่อย ต้องตั้งใจไปเลย เพราะไม่ใช่ทางผ่าน คุ้นๆ ว่าเกือบถึงชุมพรอยู่แล้ว ตอนนั้นพี่พักที่บานีโต้ บีชรีสอร์ท ไปแวะที่พระมหาธาตุเจดีย์เหมือนกัน

รูปไม่เยอะหรอก...ลงเหอะ ถ่ายมาแล้ว

ภาพเปิดแมว น่ารักดี มองเห็นบีจีมีองค์พระอยู่ไกลๆ

พระอาทิตย์ขึ้นหน้าหนาว ถ้าสวยก็สวยไปเลย ถ้าไม่สวยก็ประมาณนี้จ้ะ มีเมฆบัง แต่แค่เห็นลำแสงสีทองเจิดจ้าแบบนี้ พอใจแล้วเนาะ

สุขสันต์วันหยุดจ้ะแมว

พี่แดงลองกล้องใหม่ เรียกพี่ด้วยนะ รอดูอยู่ ไม่ลืมจ้ะ ไม่ลืม

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:02:18 น.

หวัดดีเจ้าปี้แมว

เปิดมาเจอภาพแรก ยิ้มกว้างสดใสแต้ๆ เจ้า อิอิ

หาดบ้านกรูดน้องรินบ่อเกยไปเลยเจ้า ดูสงบ คนบ่อพลุกพล่านเลยหนาเจ้า
อย่างนี้แหละ ชอบๆ

ถือเป็นการพักผ่อนได้สบายดีเจ้า น่าไปเหมือนกัน
แต่หาเวลาหยุดบ่อค่อยได้กะเขาเล้ย อิอิ

ละอ่อนอาหวินกลัวน้ำตอนแรก ๆ เหมือน้องมังกรเลยเจ้า พอได้เล่นทะเล
ได้จับน้ำแล้วบ่อยอมขึ้นมาเลย ม่วนแต้ๆ อิอิ

ปี้แมว เรื่องเรียน เรื่องงาน เคลียร์ๆ แล้วแม่นก่เจ้าได้มาอัพบล็อกแหมนิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:38:40 น.

พี่เคยไปเดินเล่นที่หาดบ้านกรูด แล้วเจ็บฉี่อย่างแรง หันซ้ายขวาเห็นเหมือนบ้านร้าง เลยวิ่งไปรูดซิปยืนฉี่ กำลังจะสุดอยู่แล้วเชียวอะไรอย่างหนึ่งหล่นใส่หัวแล้วกลิ้งมาอยู่ปลายเท้าโธ่..ที่แท้ลูกมะกรูดนี่เอง 555

และเย็นนั้นพี่ได้ไปกินร้านอาหารแห่งหนึ่ง ชอบมากเลยคือผักกูดยำใส่หนังหมู

ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นเรื่องที่พี่แต่งขึ้นเพื่อให้เข้ากับท้องเรื่องที่บ้านกรูดจ้า 555

แปะใจดีกว่า วันนี้เหลืออีกตั้งดวงเชียว ฮิ ฮิ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:46:42 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:24:58 น.

เปิดกระเป๋ากล้องพี่แดง สงสัยสารพัดเลนส์มาให้ลอง แต่อย่างว่าเนาะ งานของเค้า ก็จำเป็นต้องมีเนอะ

ธรรมดาจ้ะ ไปเดินดูแล้วเสียเงิน แปลว่า มีใจอยากได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยตัดสินใจง่าย

งานที่ส่งอาจารย์รู้ผลรึยังแมว เรียบร้อยดีมั้ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:23:21 น.

ฮี่ ๆ คุณตฤณ นี้ยอดจริง ๆ เราคิดว่า เรื่องจริง มี
เรื่องมะกรูดด้วย

แวะมาดูภาพสวย ๆ อีกครับน้องแมว

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:35:06 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่แมวเหมียว..
แวะมาเที่ยวประจวบด้วยคนนะค่ะ..ฮิๆ
หลวงพ่อเขียน เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง
ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดกระทิง
ท่านจะมาคอยดูแลเมื่อเปิดเขาคิชฌกูฏ
วันเกิดของท่าน 18 ก.พ.ของทุกปี
แต่ปีนี้หลวงพ่อเขียน..ไม่ได้อยู่บนเขาคิชฌกูฏค่ะ
ท่านอาพาธและรักษาตัวอยู่ที่ห้องICU รพ.จุฬาลงกรณ์
อ้อมแอ้มขอเรียนเชิญเพื่อนๆ
สวดมนต์ส่งกระแสจิตแด่หลวงพ่อเขียน
ให้หายจากอาพาธไวไวนะค่ะ..สาธุ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:42:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:33:15 น.

สวัสดีครับน้องแมว อ้ายหัน ในเฟชบุค น้องแมว
ทำงานเสร็จ ทำปกงาม ดูดีมากเลย 555 กว่าจะ
เสร็จ คงแก้บ่าหลายรอบ กาว่า หลายรอบ ครับ

ทีนี้สบายแล้วเนาะ... ขอตัวไปนอนก่อน เอะ บ่าใจ่
ก่าหาตื่นครับ ดูทีวีสัก ชม.แล้วค่อยนอนต่อดีกว่า 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:3:42:28 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

ยุคผมพ่อแม่ไม่มีเวลาเลี้ยงดูเลยครับ 555
ดีที่ลูกทั้ง 4 ไม่มีใครเกเรมากนัก

แต่ผมก็เชื่อในการเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด
ว่าน่าจะส่งผลที่ดีกว่าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:23:57 น.

สวัสดียามเที่ยงจ้า..น้องแมว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:18:05 น.

พี่แดงจะไปลองกล้อง มีโปรแกรมแล้วสิ

งานโล่งละ แมวดูลั้ลลาขึ้นเยอะเลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:52:05 น.

หวัดดีเจ้าปี้แมว

เห็นบล็อกปี้ไวน์ปี้แมวบอกว่าเดินทางทำงานกันนักขนาด
สองสามวันไปต่างจังหวัดเตื่อ บ่อเมื่อยกะเจ้า

หรือ่า ไปแอ่วภายในตัวโตย อิอิ

เรื่องเรียนใกล้สำเร็จทุกอย่างแล้ว น่ายินดีโตยเน้อเจ้า
เพราะเพื่อนหลายคนน้องริน ถ้าใครที่เฮียนโตยทำงานโตย
หลังๆ มา หาเวลาปะกันบ่อได้เลยเจ้า
แบบว่า งานและเรียนรัดตัวขนาดเลย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:16:06 น.

นานๆพี่จะหลงเข้าเฟซสักทีนะน้องแมว เข้าไปแล้วงงๆ ไม่รู้ว่าจะเล่นอะไร ข้าน้อยยังอ่อนหัดเรื่องเฟซมากนัก แต่ที่บล็อกข้าน้อยพอจะเป็นงาน 555

เดินทางไปไหน ไปกลับปลอดภัยนะน้องแมว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:19:05 น.

เห็นแล้วก็อยากไปทะเลค่ะพี่แมว ไม่ได้ไปสัมผัสมานานแล้ว แต่ถ้าคลื่นลมแรงแบบนี้คงได้แต่มองล่ะค่ะ ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:50:01 น.

ที่เทคนิคคงจองกันทุกปีครับพี่แมว
หัวหน้าคณะจบรุ่นเดียวกับผมที่ลาดกระบังครับ 555

จะด้วยความสนิทหรือเพราะผมพอพูดมีสาระ
ก้เลยติดใจนะครับ

เรียกใช้งานง่าย
ก็เลยเรียกกันทุกปีเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:57:37 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:22:13 น.

สวัสดียามดึกค่ะ

บ้านพักแถวๆ หาดบ้านกรูดนี่ดีอย่างนะคะ ข้ามถนนมาก็เจอทะเลเลย

ตอนไปก็พักแถวๆ นี้ค่ะ เห็นแล้วคิดถึงทะเลจัง ชอบหาดแถวนี้เงียบๆ ดี

แล้วได้ไปดำน้ำที่เกาะทะลุกับเกาะสังข์มั้ยคะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:23:46 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องแมว ข่าวว่าจะต้องเดินทางอีก
เหรอ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:18:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:24:16 น.

พี่แมว..ป่ะ ไปเจแปน..กัน.. อิอิ..

โดย: poongie วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:54:01 น.

วันนี้คงอยู่กาญ ได้เที่ยวบ้างมั้ยน้อ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:16:30 น.

ขอบคุณค่ะพี่แมว... ถ้ามีโอกาสจะไปเป็นศิลปินแถวๆ นั้นบ้างค่ะ หรือว่าไปซะรอบนี้ดีกว่า ตารางยังไม่เต็ม ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:23:00 น.

สวัสดียามดึกค่ะ

แวะมาแปะหัวใจให้ค่ะ

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Summer Flower เรียบร้อยแล้วนะคะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:51:57 น.

ด้วยความรีบร้อนกลัวจะหมดเวลา ก็อปมาผิดคนอ่ะค่ะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:58:43 น.

ภาพบรรยากาศของการไปเยี่ยมญาติ
แหล่มมากเลยค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:28:04 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:4:55:34 น.

สวัสดีวันหยุดค่ะพี่แมว.. อยากเห็นบรรยากาศเมืองกาญจน์รอบหลังแล้วค่ะ ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:13:33 น.

สวัสดียามค่ำจ้าน้องหนูแมว

รีบมารีบไป สัญญากับหลานไว้ว่า เดี๋ยวพอเดอะสตาร์มา ก็จะจบการเล่นบล็อก แหม..เสาร์-อาทิตย์ โดนแย่งประจำเลยนะพี่

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:10:01 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่แมวเหมียว..

แวะมาเที่ยวประจวบด้วยคนค่ะ

ลมแรงดีจังนะค่ะ..

26 กพ.เป็นวันคล้ายวันเกิดคุณเริงฤดีนะ

ฝากอวยพรวันเกิดให้พี่อ้อด้วยนะค่ะ

จาก..สมาชิกชมรมเป่าเค็กวันเกิดค่ะ..ฮิๆ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:31:53 น.

มาแล้วเจ้าปี้แมว

น้องรินกะลังทำบล็อกเสร็จ เด๋วว่าจะออนเที่ยงคืนนี่เจ้า
ต่อเนื่องบล็อกที่ตรัง

สุดท้ายแล้วเจ้า อิอิ

เพราะยาวกว่านี้่บ่อไหวแล้ว
เด๋วคนอ่านเปิ้นเอียนเหี่ยก่อนมันนักล้ำ

ปี้แมวไปแอ่วมา รอดูรีวิวที่พักเน้อเจ้า

ก็เหมือนปี้แมว รีวิว ปารีฮัทตอนนั้น ตามด้วยปี้หนู
ย๊ะห้อน้องริน อยากไปเลยนั่น 555

แบบว่า ใกล้อย่างนี้ตัดสินใจได้เร็วกว่า ไปไกลเจ้า
ขับรถไปเองเนีย เมื่อยแต้ๆ เลยเจ้า

แหมกัมเดียวก็ได้ออนบล็อกใหม่แล้วเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:41:54 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:4:52:52 น.

สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะคุณพี่แมว

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

เอาแหนมข้อไก่ อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo

โดย: iamorange วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:56:48 น.

มาแปะ !! หัวใจ๋หื้อปี้แมวเจ้า

วันอาทิตย์ผ่านไปเร็วแต้ ไปจัดการกะรถ กะซื้อของกัมเดียวก็หมดวันแล้ว

นี่กะลังจะขึ้นมานอนมะแลงเจ้าไขหลับขนาด เลยมา เปิดคอมเล่นก่อน อิอิ

บล็อกตรังตอนสุดท้ายย๊ะแล้เจ้าออนแอร์แล้ว
เป็นไฟล์รูป บางครั้งเน็ตช้า ก็ทำหื้อเปิดบางภาพไดบ่ออกเจ้า
บล็อกหน้า ๆ คงได้กลับมาย๊ะเป็นตัวหนังสือแบบเดิมเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:04:37 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]