Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

พัก ....ที่ไหนในภูเก็ต

เพิ่งมีเวลามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการหาที่พัก ที่เที่ยว และที่กินในภูเก็ตจ้า....จากที่เรามีโอกาสไปภูเก็ตหลายๆ ครั้งทั้งไปทำงานและไปเที่ยวก็อยากนำเสนอที่พัก ที่กิน และที่เที่ยวที่เราชื่นชอบมาแบ่งปันทุกท่าน

1. The Metropole hotel โรงแรมนี้เป็นเสมือนบ้านแห่งที่ 2 ของเราเวลาเราไปทำงานที่ภูเก็ต โรงแรมตั้งอยู่ในเมือง ถนนมนตรี จุดเด่นคืออยู่ใกล้กับหอนาฬิกา ราคาที่เราพักก็ประมาณ 1400 บาท/คืน ถ้าใช้อัตราข้าราชการอาจลดได้ถึง 1100 บาทนะจ๊ะ
จุดเด่นของโรงแรมที่เราชอบคือ มีห้องน้ำที่ใหญ่มาก ไฟสว่างไสวเหมาะกับการนั่งทำงานในห้องน้ำ อีกอย่างหนึ่งคือใกล้แหล่งอาหารอร่อย ทั้งหมี่ต้นโพธิ์ที่ขึ้นชื่อ ก๋วยเตี๋ยวปลาใกล้ๆ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ หรือร้านข้าวต้มปลาด้านหน้าโรงแรมรอยัลจ้า
สนใจดูรายละเอียดได้จากเวบ
//www.metropolephuket.com/

2. Phuket Island View hotel โรงแรมนี้ตั้งอยู่ตรงหาดกะรน เป็นโรงแรมที่เราชอบมาพักมากถ้าต้องการมาพักผ่อนและเล่นน้ำทะเล ปกติเราไม่ชอบเล่นน้ำทะเลตรงชายหาด เพราะรู้สึกว่าสกปรก แต่ที่หาดกะรนเวลาเล่นน้ำทะเลตอนเช้าๆ รู้สึกสนุกมาก มีคลื่นซัดพาเราเข้าฝั่ง ขอบอก....ลองไปเล่นน้ำที่นี่ดูนะโดยเฉพาะตอน 7-8 โมงเช้า รายละเอียดที่พักดูจากเวบได้จ้า ถ้าจองห้องพักในช่วงโลว์ซีซั่นอาจได้ราคาต่ำกว่าพันบาท แต่ถ้าเราจองในช่วงนักท่องเที่ยวมากๆ อาจแพงหน่อย เราเคยพักได้ราคา 1500 บาท ในเดือนเมษายน แต่เดือนธันวาคมเคยได้ราคา 2000 บาท ราคานี้พี่ในภูเก็ตจองให้จ้า อาหารเช้าที่นี่เราว่าหรูกว่าโรงแรมหลายแห่งที่เราเคยพัก ส่วนใหญ่คนที่พักที่นี่เป็นต่างชาติทั้งนั้น
//www.phuket-islandview.com/

3. Le Meridien Phuket Beach Resort โรงแรมนี้ตั้งอยู่ตรงระหว่างหาดป่าตองและกระรน ชายหาดของโรงแรมเป็นชายหาดส่วนตัวที่คนข้างนอกไปใช้ไม่ได้ เรามีโอกาสได้พักโรงแรมนี้เพราะมีแขกที่ไปด้วยต้องการพัก...ไปพักช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ห้องพักไม่มีเลย แต่ด้วยความปรารีของพี่ที่ภูเก็ตคนเดิมอีกแหละ ที่จัดแจงใช้วิธีการสารพัดให้เราและแขกฝรั่งได้เข้าพักในราคาคนไทยที่เราได้คือ 3500 บาทต่อคืน อยู่โรงแรมนี้เราต้องขอพี่ๆ หิ้วอาหารกลางวันจากข้างนอกไปให้ทาน ฝรั่งยังไม่อยากจ่ายค่าอาหารเลยอะ...
ลองดูรายละเอียดจากรูปแล้วกันนะ ถ้าสนใจ อยากจองเข้าไปดูในเวบได้จ้า
//www.phuket.com/meridien/index.htm

4. Kata Beach Resort โรงแรมนี้ติดชายหาดกะตะ เป็นโรงแรมที่เงียบสงบ เราเคยพัก 2 ครั้ง ราคาช่วงโลว์ 1600 บาท แต่ช่วงไฮท์ที่เคยได้ 4100 บาท อันนี่ราคาที่พี่คนเดิมจองให้อีกแล้วคะ ขนาดเจ้าของโรงแรมเป็นญาติๆกับพี่เขาด้วยนะเนี่ย แต่นั่นแหละคะแค่ได้ห้องพักก็บุญแล้ว เพราะต่างชาติจองและพักคิวแน่นเลยคะ ดูรูปและเวบแล้วกันคะ
//www.katagroup.com/katabeach/

5. Karon Whale Resort โรงแรมตั้งอยู่ถนนปฏัก กะรน ใกล้ๆ กับวงเวียนแต่มาทางไปตัวเมืองภูเก็ตนิดหนึ่ง เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่น่าพักคะ ราคาน่าพอใจ เราเคยพักได้ในราคา 1000 บาท ต่อคืน ราคามิตรภาพที่พี่คนภูเก้ตจองให้อีกแล้วจ้า...พี่เขาเป็นญาติกับเจ้าของโรงแรมในภูเก็ตหลายๆแห่งคะ ที่ไม่ได้เป็นญาติก็จะรู้จักพอช่วยเหลือให้เราได้ห้องพักมา ราคามิตรภาพ อิ อิ
//www.karonwhale-resort.com/

6. Centara Karon Resort Phuket โรงแรมตั้งอยู่ที่กะรน ไม่ห่างจากโรงแรม Karon Whale Resort เลยคะ เราได้ไปพักโรงแรมนี้เพราะเราเป็นสมาชิกบัตรของโรงแรมเครือเซนทารา เราไม่ได้จ่ายค่าห้อง แต่ราคาที่ทราบก็พอสมควรคะ ดูรายละเอียดได้จากเวบ

7. Sino House Hotel Apartment ตั้งอยู่ถนนมนตรี เป็นโรงแรม-อพาร์ทเม้นท์ ที่ดัดแปลงมาจากตึกของสมาคมเหมืองแร่ ตึกเป็นสไตล์ชิโนโปรตุกีส เราเพิ่งไปพักเพียง 1 ครั้งแต่คาดว่าอาจจะมีการพักในครั้งต่อๆ ไป ราคาที่เราไปพักได้ 1000 บาทต่อคืน ดูรายละเอียดได้จากเวบและรูปจ้า
//www.sinohousephuket.com/

8. The Bay Hotel (Kantary Bay Hotel) โรงแรมนี้เป็นโรงแรมในเครือ Cape Panwa Hotel โรงแรมตั้งอยู่หน้าทะเลทาง Phuket Aquarium ทะเลด้านนี้จะเล่นไม่ได้ เพราะเป็นแบบทะเลน้ำลึก แต่จุดเด่นของโรงแรมที่เราชอบมากคือโรงแรมมีห้องพักแบบแยกส่วนห้องนอน และห้องนั่งเล่น ที่สำคัญมีห้องครัวและอุปกรณ์ให้ด้วยคะ โรงแรมจะมี Welcome drink ที่เราสามารถนั่งรถของโรงแรมขึ้นไปดื่มและดูบรรยากาศของโรงแรมเคปพันวาที่อยู่บนยอดเขาใกล้ๆ กันได้คะ ราคาที่เราเคยได้คือราคา 1600 บาทตือคืน
ดูรายละเอียดได้จากเวบคะ
//www.kantarybay-phuket.com/index.html

9. Phuket Merlin Hotel โรงแรมตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ถนนเยาวราช ตัดกับถนนทุ่งคา ราคาห้องพัก 800-1200 บาท เราเคยไปพักแค่ครั้งเดียวช่วงไปทำงานช่วยเหลือเมื่อเกิดสึนามิ จึงไม่ค่อยได้เก็บรายละเอียดอะไรมากคะ สนใจดูรายละเอียดได้จากเวบ
//www.merlinphuket.com/phuketmerlinhotel/index.html

10. Coral Island Resort ตั้งอยู่ที่เกาะเฮ ต้องนั่งเรือสปีดโบ้ทประมาณ 15 นาทีจากท่าเรืออ่าวฉลองไปคะ มีที่พักเป็นหลังๆ ถ้าหากใครจะไปพักก็เตรียมขนมและเสบียงไปด้วยก็ดีคะ แต่ที่รีสอร์ทมีบริการอาหารเป็นแบบบุฟเฟต์ราคาต่อคนเท่าที่เราเคยทานมื้อเย็นประมาณ 500 บาท
ดูรายละเอียดจากเวบนะคะ
//www.phuket.com/coralisland/index.htm

ที่พักในภูเก็ตมีมากมายขึ้นอยู่กับแหล่งที่ท่านอยากไปพัก และราคาที่ต้องการคะ เราเองก็จะลองพักอีกหลายๆ แห่ง แล้วจะมาแบ่งปันข้อมูล

Last Update : 29 สิงหาคม 2552 23:56:36 น. 3 comments

เคยไปพักแต่ในเครือ sugarpalm ค่ะ
อยากกลับไปภูเก็ตอีกจัง

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:17:58:37 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
เดี๋ยวได้ไปพักที่โรงแรมแรกแล้วจะลองไปนั่งทำงานในห้องน้ำมั่ง

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:12:16:00 น.

คิคิ แอบย่องมาดูที่พัก...

อยากไ้ด้ที่พักแบบ ลมทะเลโชยมาถึงห้อง เช้าลงทะเล เย็นลงทะเล... อาบแสงอาทิตย์ยามเย็นที่บนระเบียงห้อง........ หู้ยยยยย ฝันหวาน

โดย: poongie วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:56:33 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]