Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

รวมมิตรทริปเชียงราย : ตอนวนอุทยานดอยกาดผี ดอยวาวี ดอยช้าง

กลับจากเชียงรายมาได้เดือนกว่าแล้วค่ะ แต่ไม่มีเวลามาอัพเดทบล็อกเลย ปล่อยให้เพื่อนบล็อกทานข้าวต้มกล้วย-ถั่วจนเริ่มเบื่อกันแล้ว

ทริปคราวนี้เราใช้กล้องของเราเองแต่ใช้การ์ดความจำของคุณสามีจนถ่ายเต็มเลยเปลี่ยนมาใช้การ์ดความจำของเราเอง ..แต่ปรากฎว่าคุณสามีเข้าใจว่าเราใช้การ์ดเราเองตั้งแต่แรก เลยลบรูปที่อยู่ในการ์ดของเขาทั้งหมด รูปที่เราถ่ายไว้เลยไม่มี อาศัยภาพจากกล้องมือถือในการอัพบล็อกค่ะ

คุณสามีอยากไปถ่ายรูปไร่ชาที่ดอยวาวี ดอยช้าง ซึ่งทางขึ้นไม่ไกลจากบ้านมากนัก เราเลยนัดหมายกับญาติพี่น้องไปเที่ยวด้วยกันใช้เวลาเที่ยวแค่วันเดียว กว่าจะออกจากบ้านได้ก็แปดโมงกว่าแล้วค่ะ พาหนะในการเดินทางครั้งนี้รถอีซูซุเสเปซแคปของพ่อ ส่วนสารถีคือพี่เขย ระยะทางจากบ้านไปทางเข้าดอยวาวีประมาณ 25 กม. โดยใช้ถนนสาย 118 เชียงราย-เชียงใหม่ และเลี้ยวขวาตรงทางเข้าดอยช้าง ดอยวาวีที่อำเภอแม่สรวย เชียงราย ไปดอยช้าง ระยะทาง 20 กม. ดอยวาวี 50 กม. และวนอุทยานดอยกาดผี ประมาณ 60 กม.

จุดแรกที่น้าให้พี่เขยพาไปคือวนอุทยานดอยกาดผี ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ตรงจุดนี้สามารถดูวิวที่จุดสูงสุดของดอยทั้งหมดได้ค่ะ ภาพป้ายสำนักงานของวนอุทยาน

พวกเราแวะถ่ายรูปที่เนินโล่งกว้างหน้าสำนักงาน ที่นี่เจอคน กทม. มากางเต้นท์หนีน้ำท่วมที่กรุงเทพฯ ด้วย

รูปหมู่เพื่อนร่วมทริปทั้งหมด

จุดชมวิวจะอยู่บนยอดดอยต้องขับรถไปอีกประมาณ 5 กม. ถนนค่อนข้างแคบ สูงชัน และขรุขระ ขนาดรถปิคอัพต้องขับด้วยเกียร์ 1 และคนขับต้องขับเก่งจริงๆ ถึงจะขึ้นไปได้ ต้องขอชื่นชมฝีมือพี่เขยที่พาพวกเราไปจุดชมวิวได้อย่างปลอดภัยค่ะ

ที่จุดชมวิวมีศาลาให้นั่งพักและชมวิววแบบรับลมเย็นๆ ด้วย ช่วงที่เราไปมีดอกบัวตองบานเต็มยอดดอย

ถ่ายรูปหมู่อีกแล้ว

ชมบรรยากาศบนยอดดอยจนจุใจแล้ว ท้องเริ่มหิวก็เที่ยงกว่าแล้วค่ะ น้าจะพาไปทานข้าวซอยต้นตำรับจีนฮ่อที่บ้านวาวี ที่ร้าข้าวซอยมีซาลาเปาแป้งนุ่ม อร่อยใช้ได้ ราคาแค่ลูกละ 5 บาทเอง ทานกันเสร็จซื้อกลับบ้านอีก 40 ลูก เสียดายรูป ไม่มีหลักฐานให้ดูค่ะ ทานเสร็จพวกเราเดินเที่ยวตลาดในหมู่บ้าน ที่นีมีของขายจากทั้งของชาวบ้านและจากในเมือง ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

หมู่บ้านวาวีเป็นหมู่บ้านที่ทหารกองทัพที่ 5 สังกัดกองพล 93 อพยพเข้ามาในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่ดอยแม่สลอง เมื่อราว พ.ศ.2504 หมู่บ้านวาวีเป็นหมู่บ้านเล็กกว่าหมู่บ้านสันติคีรี บนดอยแม่สลอง แต่ยึดอาชีพปลูกชาพันธุ์พื้นเมืองมาก่อน เนื่องจากละแวกดอยวาวี มีชาป่าขึ้นกระจายอยู่ทั่วไป ปัจจุบันชาวบ้านจะปลูกชากันเยอะมาก ปลูกกันเป็นดอยๆ เลย พวกเราแวะถ่ายรูปไร่ชาปีนดอยกันจนเหนื่อย คุณสามีถ่ายรูปไว้มากเลย

จากนั้นพวกเราก็เดินทางไปดอยช้างกันต่อ ขึ้นไปแวะเที่ยวจุดชมวิวของดอยช้างด้วย

จุดชมวิวเป็นพื้นที่ที่ ปตท.มาอนุรักษ์และปลูกป่า มาดูป่าเขียวๆ จากยอดดอยช้างกัน

ถ่ายรูปเป็นหลักฐานกันอีกแล้ว

จากจุดชมวิว ขับรถไปเที่ยวพุทธอุทยานดอยช้าง และแวะสถานีทดลองเกษตรที่สูงวาวี ชมดอกไม้สวยๆ ช่วงที่ไปนั้นดอกพญาเสือโคร่งยังไม่มีให้เห็นค่ะ

จากนั้นพวกเราก็ไปแวะกันที่ร้านกาแฟดอยช้าง ซึ่งมีโรงงานรับซื้อกาแฟจากชาวบ้าน และจำหน่ายเครื่องดื่มจากกาแฟดอยช้างด้วย

ร้านกาแฟบนยอดดอยช้าง

ลานตากเม็ดกาแฟ

ขอบอกว่าห้องน้ำของร้านกาแฟดอยช้างนั้นสะอาด สะดวก และกว้างขวางมาก ห้องน้ำจะแยกไปอยู่อีกฝั่งของถนนค่ะ ถ้ามีโอกาสไปร้านกาแฟดอยช้าง อย่าลืมแวะเข้าห้องน้ำด้วยค่ะ

ความมืดเริ่มมาเยือนบ้างแล้ว อากาศเริ่มเย็น ถึงเวลาที่พวกเราต้องเดินทางกลับบ้านกันแล้วค่ะ

ระหว่างทางเห็นพระอาทิตย์เริ่มตก ขอจอดรถถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกจากยอดดอย ลากันด้วยภาพพระอาทิตย์ตกจากยอดดอยช้างค่ะ

บล็อกหน้าจะพาไปเวียงป่าเป้า และแวะเขื่อนแม่สรวยค่ะ

Last Update : 24 ธันวาคม 2554 0:06:14 น. 22 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:4:39:07 น.

น่าแอ่วขนาดครับ น้องแมว. ผมยังบ่าเกยไป
ผ๋มว่า ถ้าใช้ปิคอัพดิเซลจะเหมาะกับการเดินทางน่อครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:5:28:26 น.

แวะมาทักทายและตามชึ้นดอยด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:6:12:17 น.

กำลังหาข้อมูลเที่ยวเชียงรายอยู่เชียว ขอบคุณนะคะ

โดย: Dek_Nakhon IP: 58.8.157.210 วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:11:34:19 น.

สวัสดีค่ะคุณเด็กนคร ถ้าจะไปเที่ยว ดอยช้าง ดอยวาวี แล้วไม่มีรถส่วนตัวไปเอง มีรถสี่ล้อโดยสารบริการค่ะ ซึ่งขึ้นตรงปากทางเข้า จุดสิ้นสุดของรถโดยสารคือที่อ. แม่อาย จ.เชียงใหม่ค่ะ
แต่ถ้าจะขับรถไปเอง ถนนขึ้นดอยช้าง ดอยวาวีนั้นลาดยางหมดแล้ว แต่อาจแคบและคดโค้ง รถเก่ง หรือว่าปิคอัพขึ้นได้ค่ะ ยกเว้นถ้าจะไปวนอุทยานดอยกาดผีต้องใช้ปิคอัพ หรือโฟร์วีลอย่างเดียวเลย

ช่วงปลายปีขต้นปีหน้าที่ดอยช้างจะมีดอกพญาเสือโคร่งบานค่ะ มีรีสอร์ทบนดอยวาวีคือเลาลี รีสอร์ท และดอยช้างด้วย ถ้าอยากดื่มด่ำกับความสุขที่บนดอยนานหน่อย ก็พักสักคืนค่ะ

ตรงทางเข้าไปดอยวาวีนั้นจะผ่านเขื่อนแม่สรวย ที่เป็นเขื่อนกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างหุบเขา และมีภูเขาเป็นเกาะในอ่างเก็บน้ำด้วย บรรยากาศที่เขื่อน เหมือนที่เขาสก หรือกุ้ยหลินเมืองไทยที่สุราษฎร์ธานีเลย ถ้าอยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้ ยินดีให้ข้อมูลค่ะ

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:13:22:13 น.

มาแล้วเจ้าปี้แมว

หลังจากที่หื้อเพื่อนบล็อกกินข้าวต้มกล้วยต้มถั่วเมินขนาดเลย น้องรินก็กินจนหน้าเป็นกล้วยแล้ว 555+

เสียดายแตนเจ้าที่คุณชายลบการ์ดอกไปแล้ว ปี้แมวสามารถกู้คืนได้หนาเจ้า แม้เฮาจะ format ไปกี่รอบก็ตาม
จะได้รูปเก่าคืนมา น้องรินเคยบอกชื่อนี้
หื้อปี้ฝนไปเหมือนกัน

แบบว่าเผลอลบไปก็ย้อนได้หมดแล้ว
โปรแกรมฟรรีแวร์โหลดในเน็ตได้เลย

มาด้วยบรรยากาศบนดอยจะอี้ เสียดายรอบหน้านี้น้องรินจะเอารถเก๋งกลับบ้านเจ้า

คงบ่อมีโอกาสขึ้นดอย แต่ปีก่อนก็เอารถเก๋งนี่แหละ ขึ้นไปภูลังกามาแล้วโตย 555+

รถเก๋งน้องรินเก่าแต่แฮงดีหลาย อิอิ

ไปบ้านเฮาจะอี้ ปี้แมวจะได้กลับมาแอ่วแหมก่อเจ้าหน้าหนาวปีใหม่นี้
หรือว่าไปมาก่อนแล้วเลยบ่อกลับ

แหมวันสองวันนี้น้องรินก็จะปิ๊กบ้านที่พะเยาแ้ล้วเจ้า
ไปแอ่วงานดอกไม้เจียงฮายเหมือนกัน คราวนี้ไปถ่ายรูปดอกได้เลย

สุขสันต์วันปีใหม่เจ้าปี้แมว
ขอหื้อมีความสุขนัก ๆ เน้อเจ้า

คิดสิ่งใดสมหวังทุกประการ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:18:34:25 น.

สุขสันต์วันคริสตมาสด้วยคนค่ะ

ขอให้มีสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:20:10:55 น.

สุขสันต์วันคริสมาสต์ 2012

ขอให้มีความสุข มากๆๆๆนะคะemo

โดย: iamorange วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:1:01:04 น.

สวัสดีตอนเย็นๆ ครับคุณแมว .....

ดอกช้างดอยวาวี เคยได้ยินชื่อมานานแล้ว โดยเฉพาะกาแฟดอยช้างที่มีชื่อเสียงมาก .....

ดูแล้วบรรยากาศเงียบสงบดี ถ้าเป็นช่วงปีใหม่น่าจะเป็นดอยหนึ่งที่ไม่อึกทึกวุ่นวายเหมือนที่เที่ยวดังๆ แห่งอื่นๆ ในภาคเหนือนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:17:55:09 น.

มาเที่ยวกับพี่แมวค่ะ... บรรยากาศดี ดอกไม้งาม คงมีสักวันที่จะได้ไปเยือนบ้างนะคะ ^^
Merry Christmas ค่ะพี่แมว ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:21:56:47 น.

สวัสดียามเที่ยง วันทำงานค่ะ คุณพี่แมว

เอาอาหาร อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:12:18:47 น.

วันนี้แลงๆ น้องรินล้อหมุนแล้วเจ้าปี้แมว

อากาศท่าจะหนาวแต้ๆ เจ้า

วันนี้เลยมาอวยพรเพื่อน ๆ กันก่อน

เอามาเรียกน้ำย่อยก่อน บล็อกยังไมได้ทำค่ะ อิอิ

แวะไปมาเหมือนกันเจ้า หลังจากปี้แมว กับพี่หนุไปมาแล้ว

น้องรินเลยไปซ้ำที่มาแหม 555+

ขอหื้อปี้แมวสุขภาพแข็งแรงเน้อเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:15:38:46 น.

บรรยากาศน่าเที่ยวมากๆ เลยนะคะ
และสำหรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้
อุ้มขอให้คุณและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง
และสมหวังในสิ่งที่หวังตลอดปี 2012 จ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:6:02:34 น.

ยังดีนะที่ยังหลงเหลือภาพจากมือถืออยู่บ้าง ไม่งั้นพี่จะบอกว่า "แมวโม้" จริงๆ นะเนี่ย

ชอบภาพไร่ชาขั้นบันไดจ้ะ อยากไปเห็นต้นชา ใบชาใกล้ๆ บ้าง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:15:44:19 น.

โอย กินเหนียวกล้วยมาตั้งนาน ตั้งแต่หน้าฝนจนถึงหน้าหนาว 555 หนุกหนานดีจังน้องแมว พี่ชอบลุ้นระทึกเวลาไปในหนทางที่ลำบาก แต่ถ้าคนขับเก่งๆก็อุ่นใจได้นะ

หมู่นี้งานเยอะมาก ไม่ค่อยได้ตระเวนตามบล็อกเพื่อนๆ แต่พรุ่งนี้จะมีบล็อกส่งท้ายปี มาดูนะ มีเลขเด็ดด้วย

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:15:54:05 น.

อะ ๆ ไหน ไม่ว่าง.. เลยตกข่าวเลย .. อิ อิ ..
บรรยากาศสุด ยอดเลย คุณ แมว.. แต่ไม่เคยไป อ่า..

โดย: tifun วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:16:21:33 น.

สวัสดียามดึกค่ะ

ที่นี่ยังไม่เคยแวะเลยค่ะ ได้ยินมาว่าวิวสวยอยู่เหมือนกัน สวยจริงๆ ด้วยนะคะ

แวะเอาแสงเย็นๆ จากภูหินร่องกล้ามาฝากค่ะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:21:14:34 น.

โดย: มิลเม วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:14:07:00 น.

แนะนำไปพักที่ เหมยซาง โฮมสเตย์ เจ้าของชื่อคุณโจ ใจดีมากบริการเยี่ยมแบบชนิดที่ว่าไม่มีที่ติ นำรถไปฝากคุณโจ ไว้ แล้วให้พี่ ๆ ชาวเขาแถวนั้นเอารถกระบะพาขึ้นดอยช้าง ดอยกาดผี และไร่ชาวาวี ดีมาก ๆ ค่ะ เบอร์คุณโจร 087-1774256 ลองไปทัวร์ดูนะค่ะ

โดย: หลินค่ะ IP: 125.25.207.152 วันที่: 5 กันยายน 2556 เวลา:12:46:47 น.

น่าไปค่ะ คุณโจเขาบริการดีจริงๆ อย่างที่กล่าวไว้นะค่ะ ต้องไปดูกับตาค่ะ ความประทับใจยังไม่ลืมเลยค่ะ ปีนี้ต้องขึ้นดอยช้างอีกรอบ เบอร์คุณโจร 087-1774256

โดย: เหมยซาง โฮมสเตย์ IP: 125.25.207.123 วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:16:45:22 น.

I have to buy thai products at amazon.com , i think that is very easy and is very Ok. I buy with Hots Products store very very good.
wibsite is //www.amazon.com/shops/A22T71Q7YQKIOM

โดย: Haren IP: 125.25.207.98 วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:12:46:08 น.

Hots Products

thai products form Thailand

โดย: sarawut IP: 125.25.207.98 วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:12:47:13 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]