Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

Relax trip @Sangkhlaburi: พักผ่อนวันที่สอง..ครึ่งเช้า...

เช้าวันอาทิตย์พวกเราวางแผนไปใส่บาตรตอนเช้า ยกเว้นคุณจอห์นที่จะไปวิ่งสำรวจในเมืองฝั่งไทย เมื่อวันแรกแม่ค้าทั้งฝั่งไทย ฝั่งมอญต่างเชิญชวนให้จองชุดตักบาตร พวกเราไม่รับปาก ...กลัวแม่ค้าเสียใจค่ะ... แต่ก็ตั้งใจไปใส่บาตรอยู่แล้ว

เราตื่นมาเกือบหกโมง เรียกน้องๆ ให้ไปใส่บาตร ส่วนคุณสามีไปก่อนใครเพื่อนแล้ว

น้องหมาตื่นแต่เช้ามานอนรับอากาศเย็นๆ

พวกเราเดินจากรีสอร์ทมาถึงหัวสะพานฝั่งไทยก็เห็นพระสงฆ์ 2 รูปรอคนใส่บาตรอยู่แล้ว พวกเราเริ่มใส่บาตรฝั่งไทยก่อนค่ะ อุดหนุนชุดใส่บาตรของคนไทย แล้วจึงข้ามสะพานไปฝั่งมอญ อาหารและชุดใส่บาตรวางเรียงรายรอนักท่องเที่ยว

ยังทันไปใส่บาตรกับคนอื่นๆ ด้วย

แม่ค้าชาวมอญมีความสามารถในการทูนโถใส่ข้าวบนหัวได้สูง ถามแล้วสามารถวางได้ถึง 12 ใบ

ชุดใส่บาตรมีบริการให้กรวดน้ำด้วยค่ะ

ใส่บาตรเสร็จก็วางแผนเดินไปเที่ยววัดวังก์วิเวการามกันค่ะ ถามเส้นทางแล้วเดินไปได้สบายมาก แค่ประมาณ 2 กม. เองค่ะ ..กองทัพเดินด้วยโรตีก่อนค่ะ

เดินผ่านตลาดสด แวะดูและมองหาทุเรียนที่สมาชิกในทีมโดยเฉพาะคุณจอห์นอยากทานมาก... เจอทุเรียนที่แม่ค้าขายหมูนำมาวางขายด้วย เราซื้อ 1 ลูก โลละ 35 บาท ทั้งหมด 80 บาท พี่ที่ช่วยดูทุเรียนให้ต้องขอให้แม่ค้าคนอื่นแกะทุเรียนให้พร้อมกินได้...พี่ใจดีจริงๆ ค่ะ

เดินสบายๆ ไปเรื่อยๆ ก็เห็นป้ายทางเข้าวัดแล้วค่ะ

เดินไปอีกนิดหนึ่งก็เห็นป้ายทางไปวัดวังก์วิเวการามและเจดีย์พุทธคยา พวกเราตัดสินใจไปวัดก่อนค่ะ

ศาลารูปทรงแปลกตามีสีเหลือง -เขียวเด่นตระหง่าน ซึ่งข้างในศาลามีร่างของหลวงพ่ออุตตมะบรรจุอยู่ให้ประชาชนได้กราบไหว้

ส่วนอุโบสถวัดนี้นั้นสวยงามจริงๆ สังเกตตรงหลังคามีถึง 9 ชั้น

พุทธสีมา (เรียกถูกหรือเปล่า..) ก็สวยงาม

หน้าบันสวยงามมาก

ประตูไม้แกะสลักที่สวยงาม อ่อนช้อย

หน้าต่างไม้ก็แกะสลักเเช่นกัน

เดินดูภายในวัดเสร็จ ก็ไปเจดีย์พุทธคยากันต่อ

เจดีย์นี้หลวงพ่อจำลองแบบมาจากเจดีย์พุทธคยา มองเห็นพระพุทธรูปองค์เล็กๆ อยู่รอบเจดียืสีเหลืองทอง

ประมาณ 9 โมง พวกเราก็เดินกลับถึงที่พักที่สามประสบรีสอร์ท คุณจอห์นกลับมาถึงก่อนแล้ว อาหารมื้อเช้าคือข้าวต้ม ตบท้ายด้วยทุเรียนที่ขอบอกว่า อร๊อย อร่อยจริงๆ เสร็จแล้วทีมเราพร้อมที่จะไปเที่ยววัดวังก์วิเวการามแห่งเก่าที่อยู่กลางน้ำ

สะพานมอญในวันที่ฟ้าใสๆ

นั่งเรือไปเที่ยวชมวัด ราคา 300 บาทค่ะ

นั่งเรือไป มองเห็นยอดเจดีย์พุทธคยาด้วย

มาถึงวัดแล้วค่ะ

เห็นอุโบสถตั้งเด่นอยู่บนเนิน ในช่วงที่ไปน้ำแห้งมากเลยเห็นบริเวณวัดเขียวชอุ่มเลย

ใช้เวลาไป-กลับในการดูวัดกลางน้ำประมาณ 45 นาที ก็กลับมาถึงฝั่ง ชอบสะพานมุมนี้ด้วย

พวกเรานั่งพักผ่อนตรงหัวสะพาน เพื่อรอทานอาหารกลางวันร้านที่ทานอาหารเย็นเมื่อวันแรก ...วันอาทิตย์ช่วง 11 โมงกว่า ไร้ซึ่งนักท่องเที่ยว สะพานนี้เลยเป็นของเรา

ลากันด้วยภาพนี้ กว่าจะได้ภาพที่ถูกใจ....ตากล้องถ่ายไปหลายเทคเลยค่ะ

แล้วมาติดตามตอนต่อไปในภาคบ่ายว่าพวกเราไปทำอะไร ที่ไหนกัน......

Last Update : 14 มิถุนายน 2554 0:18:35 น. 19 comments

ท่ากระโดดตัวลอยของคุณแมว 555 แปลกกว่าเพื่อน

ชุดใส่บาต สำเร็จรูปที่มี(เปี๊ยด) เป็นของไทยเหรอครับ
แปลกดี ไม่เหมือนในไทยเป็นกระป๋องเหลืองอ๋อย

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:5:11:54 น.

น่าไปเดินเที่ยวจังเลยครับ
ชอบรูปที่แม่ค้าทูนโถข้าวครับพี่
สูงได้ใจมากๆเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:5:54:59 น.

แล้วก็มาต่อตอนที่ 2 ประทับใจนางเอกแมว กระโดดได้ขาถ่างมากกว่าใครๆ 555

ไม่อาว...โล 35 ไม่อร่อย สู้ลูกนี้ที่เมืองทองธานีก็ไม่ได้

หรอยกว่าตั้งเยอะ เปลือก เม็ด กินได้หมดเลย 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:10:25:11 น.

ว้าว ตามหลังนายหัว มา ..
ดีค่ะ คุณแมว ..อืม เพิ่งเห็น เจดีย์ พุทธคยา ใกล้ คนอื่น เขาถ่าย มาไกล ๆ ก็เก๋ดี..
อ๋อ ..ออ..ชุดใส่บาตร เขาทำไว้ขาย เป็น แพค ๆเลย มิน่าใครไป ก็ต้องมึรูปตอนใส่บาตร เป็นจุดขาย เขาเหมือน ทางเชียงคาน เลยนะ..
55 ..รูปกระโดด คุณ แมว แปลกกว่าเพื่อน..

โดย: tifun วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:11:51:30 น.

ตามชมภาพเมืองกาญจน์ สะพานมอญด้วยจ้า
เห็นบรรยากาศแบบนี้ อยากเที่ยวตามเหมือนกัน ชอบ
รูปโดดมุมนี้ แปลกดีจัง

โดย: pragoong วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:13:23:41 น.

ผมย่อรูปเล็กไปหน่อยครับพี่แมว
แถมเขียนหวัดเป็นพิเศษ
เลยอ่านกันยากเลยครับ 5555

ที่ปั๊มตราประทับสองอันก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับพี่
บางครั้งก็พยิบมาเล่นได้เรื่อยๆครับ 555
ตราประทับผมมีสัก 30 อันได้ล่ะมั้งครับ แหะๆๆๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:23:05:53 น.

สวัสดีครับคุณแมว .....

เมื่อหลายวันก่อนแวะเข้ามา ตอนนั้นยังเป็นบล็อกเอนทรี่หัวหินอยู่ ยังเห็น comment ของพี่หนู สายหมอกก้อนเมฆ request ขอรีวิวทริปสังขละทริปนี้ของคุณแมวอยู่เลย เผลอแป๊บเดียว up ไปสองตอนแล้วเหรอครับ ..... เดี๋ยวต้องตามไปอ่านตอนที่แล้วด้วย .....

สังขละบุรี ผมเคยไปมาสองครั้ง ครั้งหลังสุดไปมาเมื่อห้าปีกว่าๆ แล้ว ตอนนั้นยังถ่ายภาพไม่ค่อยเป็นเลยครับ ทุกวันนี้ยังคิดอยากกลับไปเก็บภาพประทับใจของสังขละบุรีอีกครั้ง ไม่แน่หน้าหนาวปลายปีนี้ผมอาจจะได้ไปบ้างครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:1:28:48 น.

คำว่า "เปี๊ยด" เป็นภาษาพื้นเมืองที่เชียงใหม่ หมายถึง
"กระบุง" ที่สานด้วยไม้ไผ่เส้นเล็กละเอียดหน่อย แต่ไม่
ใช่"หลัว" ที่สานด้วยไม้ไผ่หยาบ ที่ชาวประมงใส่ปลานะครับคุณแมว

คุณแมวคงเหมือนผม เวลากลับบ้าน เจอคำพื้นเมืองที่ลึก ๆ
เล่น เอา งง. เหมือนกัน เช่นคำว่า "สะหลาด" ตอนนี้
เป็นเด็ก "เตป" ซะแล้ว 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:4:33:16 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:5:51:37 น.

สวัสดียามเช้าน้องแมว

อย่าลืมผัดมะเขือสูตรพี่ดูนะ อร่อยออก แถมต้นทุนก็ไม่แพงด้วย แต่มะเขือ ต้องอ่อนๆหน่อยนะ แข็งๆนะเค้ากินกันกลางคืน 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:9:41:19 น.

แมว...ภาพสุดท้าย...ได้ใจมากจ้ะ ไม่ต้องบรรยายอะไรเลย ลั้นลาสุดๆ

ไม่น่าเชื่อเลยเนอะ พระอุโบสถวัดวังก์วิเวการามตอนน้ำแห้ง เขียวชอุ่มไปหมด...คุ้นๆ ว่า เป็น 1 ใน Unseen Thailand เนาะ

ไปงานเที่ยวไทยที่เมืองทองฯ เห็นเค้าเอาทุเรียนก้านยาวเมืองนนท์มาขาย พระเจ้า ลูกละ 3000 บาท ชาตินี้จะได้ชิมมั้ยเนี่ย...

ประตูหน้าต่างแกะสลักงามมากจ้ะ...ฝากบอกคุณสาีมี...ถ่ายรูปมาเรื่อยๆ หน้าที่เขียน - อัพบล็อก เดี๋ยวศรีภรรยาจัดให้...

แมวไงหล่ะ นางแบบ portrait อยากเห็นเหมือนกันนะ...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:15:21:06 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:5:25:51 น.

หวัดดี ตอนเที่ยง ค่ะ คุณแมว พักทานข้าว บ้างนะจ้ะ..
แวะมาเยี่ยม จ้า..
เมื่อคืนได้ ดูไหม.. จันทร..
ที่บ้าน ไม่เห็น เลย..อิอิ

โดย: tifun วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:12:02:18 น.

สวัสดียามค่ำจะน้องแมว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:21:59:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:5:34:07 น.

สวัสดีก่อนเที่ยงครับ คุณแมว. เห็นตอบผมไปที่ห้อง
ของผม 555 คุณแมวไม่รู้จริง ๆ เหรอ ว่า "สะหลาด"
หมายถึงอะไร.

เห็นประโยคที่ตอบไปแล้ว เปลี่ยนใหม่เถอะ คำว่า
"สะหลาด" หมายถึง "ไม้กวาด" ครับ.

เป็นคำเก่าจริง ๆ ผมไปเจอชาวบ้านที่ อ.แม่แตงเขา
พูดให้ฟังครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:12:03:25 น.

เป็นวันที่ฟ้าสวยจริงๆ เลยค่ะพี่แมว... ส่วนภาพสุดท้าย ไม่ต้องบรรยายก็รู้ได้ว่าสุขสุดๆ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:19:57:50 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:7:06:26 น.

หวัดดี วันหยุด ค่ะ คุณ แมว อิอิ ..
ภาพกระโดด นี่ เคยถ่ายกว่าจะได้ ทำเอา เหนื่อย หลายที ..งุงงิ..

โดย: tifun วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:15:24:19 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]