"ความไม่รู้" บางครั้งคือ "ยาแห่งความกล้าหาญ" มันมักพาชั้นไปพบโลกใบใหม่ที่น่าสนใจเสมอ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
ตอนที่ 5 กัน เดอะสตาร์ คนนี้ พี่ขุน ขอออออออออออออออ


>



กัน เดอะสตาร์


คนนี้ พี่ขุน ขอออออออออออออออออออออออ



จะเป็นเรื่องแปลกไหมค่ะ ถ้าเราจะรู้สึกประทับใจ และถูกชะตากับใครซักคน


ทั้งๆ ที่เรา ก็ไม่เคยพบเจอ ไม่เคยเห็นหน้าค่าตาของเค้าเลยซักครั้ง


แค่ได้คุย ก็รู้สึกว่า คนๆ นี้น่าประทับใจ

ดิฉันมิได้มาพร่ำเพ้อ หรืออยู่ในอาการตกหลุมรักชายหนุ่มท่านใดนะค่ะ


แต่นี่เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากการได้คุยกับผู้ชายคนนี้ค่ะ 


พี่ขุน กตัญญู ทุ่งมีผล



                                         



 


ดิฉันไม่ได้โพสรูปผิดนะค่ะ ถ้าคุณกำลังคิดเช่นนั้น ขอบอกว่าดิฉันก็เป็นค่ะ


ตอนที่พี่ขุนส่งรูปมาให้ ดิฉันเข้าใจว่าพี่ขุนคงส่งรูปมาผิด เลยโทรกลับไปถาม


พี่ขุนทำเสียงแบบนิ่งมาก

พี่ขุน                     รูปผมเองครับ

แม่ปันดี                เอ่อ........แต่ที่เห็นเป็นรูปเด็กน่ารักค่ะพี่

พี่ขุน                    ก็ผมนอนอยู่ข้างหลังไง

แม่ปันดี                (-_-") เอ่อ

พี่ขุน                    (พูดเหมือนบ่นงุงิ งุงิ) ก็แค่โฟรกราวน์มันใหญ่ไปหน่อย
                             ก็แค่นั้นเอง

แม่ปันดี                 (-__") เอ่อ ค่ะ ก็แค่นั้นเองค่ะ 55555555555

เป็นไงค่ะ แค่เริ่มต้น 55555555555 อยากถามว่า คุณพอจะรู้จัก พี่ขุนของน้องกัน


มากขึ้นหรือยัง 555555555555


บอกตรงๆ ตอนแรกรู้สึกกลัวๆ ไม่กล้าจะขอคุยกับพี่ขุน (เพราะเห็นว่าเป็นรุ่นใหญ่ 555555)


ก็ได้ความกรุณาจากคุณเอ๊ะ นี่แหละ คือพอคุยกับคุณเอ๊ะ ก็เลยลองถามคุณเอ๊ะว่า พี่ขุนดุไหม(-_-")


คุณเอ๊ะ หัวเราะก๊ากกก เลยค่ะ แล้วบอกว่า พี่ขุนน่ารัก friendly สุดๆ

จากนั้นคุณเอ๊ะผู้น่ารัก ก็เป็นธุระโทรไปขออนุญาตพี่ขุนให้ ซึ่งคนน่ารักอย่างพี่ขุนหรือ จะปฏิเสธ


(แอบหยอดบ้างไรบ้างนะค่ะ)

ตอนโทรศัพท์ไป พี่ขุนขับรถอยู่ค่ะ บอกว่า อีก 15 นาทีค่อยโทรมาใหม่ (เก๊กเสียงดุด้วย 55555555)


จากนั้นอีกประมาณ 30 นาที ดิฉันถึงได้โทรกลับไป กร๊ากกกกกกกกกกกกกก


การได้คุยกับผู้ชายคนนี้ เป็นประสบการณ์แห่งความสุขเลยค่ะ


ยิ่งคุยยิ่งสนุก ยิ่งรู้สึกว่ารู้จักเค้า ทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นหน้า

ที่สำคัญสิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนก็คือ ความเป็นคนที่ตรงมากกกกกกกกกกกกกกกกกก


ดูนักเลงหน่อยๆ แต่เป็นนักเลงที่ใจดี 555555

พี่ขุนบอกว่า ครั้งแรกที่เจอกับน้องกัน น้องดูกลัวพี่ขุนมากกกกกก


พี่ขุนคิดว่า  คงไม่ใช่เพราะน้องเกรงความเป็นรุ่นใหญ่


แต่คงเกรงความดุบนใบหน้า 555555

แต่ก็นั่นแหละ น้องแกรนด์ เคยพูดถึงพี่ขุนว่า เป็นโปรดิวเซอร์ ที่ตลกที่สุดใน EXACT  

ถึงตรงนี้ คุณคิดเหมือนกับดิฉันแล้วใช่ไหมค่ะว่า ผู้ชายคนนี้น่าสนใจ Smiley


งั้นไปติดตามบทสนทนาของเค้ากันดีกว่าค่ะ


@ pantip ช่วยเล่าถึงตัวเองหน่อยซิค่ะ

เอ่อ จริงๆ ผมก็ทำงานมาหลายแบบ ทำรายการทีวี ครีเอทีฟค่ายเทป ก็ทำ


ทำอยู่หลายส่วน ผมอยู่แกรมมี่มาก็นานนะ ประมาณ 14 ปีแล้วหล่ะครับ

ก็หมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ทำรายการทีวี ครีเอทีฟค่ายเพลง คิดคอนเซปต์เพลง


จนตอนหลังมีพี่ๆ เห็นเล่นดนตรีได้ ก็เลยให้ลองแต่งเพลง

@ pantipยกตัวอย่างผลงานที่ผ่านมาหน่อยซิค่ะ

ชิน ชินวุฒ  บี้ ตั้งแต่อัลบั้มแรก ของพี่เบิร์ดเพลง ตกหลุมรักเธอทุกวัน  


วีทรีโอ ก็อยู่ทำมาเรื่อย (เอ่อ พี่ขุนผลงานพี่เยอะนะค่ะ พูดซะดูน้อยเลย 555)


                                              


MV. ตกหลุมรักเธอทุกวัน เบิร์ด ธงชัย


 


@ pantip แล้วถ้าให้พูดถึงผลงานที่ชอบมากล่ะค่ะ

ชอบที่ทำให้วีทรีโอ เพลง immortal ในอัลบั้มแรกของเค้า อีกเพลงคือ Confession


ในอัลบั้มวีทรีโอผมค่อนข้างชอบทั้งหมดเลย

เพราะจริงๆ ผมเป็นคนชอบเพลงร็อค แต่มักจะมาเวิร์คกับเพลงช้า (หัวเราะ)


คืออยากทำเพลงร็อคแต่ไม่มีโอกาส  

@ pantip พูดถึงลายมือของตัวเองหน่อยซิค่ะ (คุยหลายคนจนเริ่มรู้ศัพท์ 555) ว่างานของพี่ขุนมีลักษณะยังไง

จริงๆ ผมจะแนวป็อปช้า คือจริงๆ พยายามแต่งเพลงเร็วนะ ไม่ค่อยสำเร็จ (หัวเราะ)


ส่วนใหญ่ที่ได้มักจะเป็นเพลงช้าเสมอ หรือเพลงกลางๆ ก็ไม่คอยอ่ะ


ส่วนใหญ่จะได้กับเพลงช้า จะสำเร็จกับเพลงช้าซะส่วนใหญ่


เนี๊ยะอยากลองเพลงเร็วบ้างก็ยังไม่ได้ทำซะที


 


Smileyimmortal


                                        


  


@ pantip สำหรับอัลบั้มเดอะสตาร์ ในความรู้สึกของพี่ขุนคิดว่า ประสบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหนค่ะ

เอ่ออออออ  เท่าที่ได้ข่าวมา (เว้นระยะคิด เหมือนว่าจะพูดดีไหม) ....... ว่ามากนะ


แล้วก็เพื่อนฝูงที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันก็ชอบ คือ เป็นกลุ่มคนที่มีอายุกันแล้ว


ประมาณนึง ก็บอกว่า เค้าฟังแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่เพลงป็อปที่ทำให้วัยรุ่นฟัง


เค้าก็ฟังได้ หมายความว่าตลาดมันกว้างขึ้น target มันกว้างขึ้น

ซึ่งตอนแต่งก็ไม่ได้คิดอะไรอย่างนั้น อาจจะเป็นเพราะตัวน้องเค้ามีความน่าสนใจด้วย


น่ารักด้วย แฟนคลับเค้าหลากหลาย จากเด็กๆ ไปจนถึง ป้าๆ


( หัวเราะชอบใจ แต่คนถามเหงื่อตกค่ะ)



                                     



@ pantip เล่าถึงการทำงานอัลบั้มเดอะสตาร์หน่อยซิค่ะ

ก็เริ่มตั้งแต่น้องเข้ามา 8 คน คนทำงานก็ต้องเป็นเหมือนคนดูรายการเหมือนพวกคุณ


นี่แหละครับ คือต้องติดตามรายการไปด้วย ก็ดูคาแรคเตอร์ของแต่ละคน

แล้วก็มานั่งเหมือนกับเหล่กัน (หัวเราะ) คือดูกันว่าใครชอบน้องคนไหน


ตอนนั้นน้องกันยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ ตอนนั้นจะเป็นเซนที่แรงมาก

ก็เลยยังไม่มีใครมาเหล่น้องกัน แต่ผมแอบเหล่ตั้งแต่ตอนประกวดแล้ว


คือ คิดว่า ไอ้น้องคนนี้มันนิ่งๆ ดี ผมชอบ


                                          


@pantip พี่ขุนเข้าไปดูตั้งแต่คัด 8 คน

ผมได้เข้าไปดูด้วย คือผมอาจจะเป็นคนที่ชอบอะไรไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเค้าซัก


หน่อย คือแต่ละคนเค้าจะมีท่าทาง มีการเล่น มีการโชว์ของกันพอประมาณ


เป็นธรรมดา ก็น่าสนใจดี แต่น้องกันเนี๊ยะ ยืนนิ่งมากกกกกกกกกกกก (หัวเราะ)


แต่ผมรู้สึกว่า เค้านิ่งแบบมีพลัง ต้องดูวันที่เค้าได้เข้ารอบ 8 คน

ผมก็ไปยืนดู เค้าก็ยืนนิ่งๆ ไม่มีแบบ โขว์แอ๊ค เทพอะไร  แต่เค้าร้องแม่น


ผมก็เลยชอบ ก็เลยเป็นความประทับ คือประทับใจทุกคนแหละ แต่คนนี้.......ที่สุด


Smileyกัน เดอะสตาร์ แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ รอบแปดคน


                                  



@ pantip แล้วตอนที่ดูน้องตอนอยู่ในบ้านหล่ะค่ะรู้สึกอย่างไร

(หัวเราะ) คือก็ดูแล้วท้อๆๆ  คือค่อนข้างท้อหน่อย ๆ (ทำเสียงแบบละเหี่ยใจจริงๆ)


คือ ถ้าเทียบกับคนอื่นเค้าจะมีสีสันมากกว่ากัน กันเค้าจะนิ่งงงงงงงงงงง สุขุมมมมม


ก็อย่างที่เห็นแหละรับ (หัวเราะขำ) น้องเค้าพึ่งจะมาเริ่มแรงตอนสัปดาห์ลูกทุ่ง


คนก็เริ่มมาเชียร์กันเยอะขึ้น



Smileyกัน เดอะสตาร์ หัวใจเพรียกหาSmiley



@ pantip แล้วเพราะอะไรถึงได้มาทำเพลงให้น้อง ได้รับมอบหมายหรือเปล่าค่ะ

ไม่ครับ ผมเลือกเองเลยครับ (ตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นแบบมั่นใจมากกก)

ผมน่าจะเป็นคนเดียวเลยมั้งครับ ที่ประกาศว่าจะทำให้กัน (หัวเราะ)  


ไม่ได้แย่งใคร และไม่มีใครแย่งด้วย (หัวเราะขำตัวเอง)


คือทุกคนก็คงจะมองของตัวเองไว้ในใจ แล้วผมว่าคนที่มีสีสันจะทำงานได้ง่ายกว่า


อย่างกันเนี๊ยะ ดูเหมือนจะเรียบๆ ไม่มีสีสัน ก็เลยทำให้รู้สึกว่า ยังมองไม่ออก

แต่ผมเนี๊ยะผมชอบเค้าตั้งแต่เค้าเข้ารอบ 8 คน ผมก็เลยพอจะคิดอะไรออกได้บ้าง


แต่ก็ยังเป็นเดาๆ อยู่ 55555


                                  


@ pantip เป็นเหมือนแรงบันดาลใจไหมค่ะ

ทำนองนั้นครับ คือผมมีความคิดว่า โปรดิวเซอร์จะทำงานให้นักร้องคนไหน


เค้าต้องชอบนักร้องคนนั้นก่อน ต้องเชื่อในตัวนักร้องคนนั้นก่อนว่าเค้าสามารถถ่ายทอดงานของเราได้

@ pantip ทำไมของน้องกัน ต้องเป็นดนตรี ทำนองนี้

อือมมมมมมม... คือผมไม่รู้จะบอกยังไง ผมก็ดูหนังอะไรไปเรื่อยๆ แล้วอารมณ์จะมา


(หัวเราะ) คือ จำได้ว่า ของน้องกันนี่ผมไปดูหนังเรื่องหนึ่งทางยูบีซี เป็นหนังฝรั่ง


@ pantip จำได้ไหมค่ะว่าเป็นเรื่องอะไรค่ะ

อืมมมมมมม (นึกอยู่พักใหญ่) ผมจำไม่ได้ แต่ว่า บรรยากาศตอนดูหนังเรื่องนั้น


มันทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย มันเศร้าๆ  พิกลๆ ยังไงก็ไม่รู้ ผมก็เลย ลองแต่งขึ้นมา


สร้างคอร์ดขึ้นมา แล้วก็สร้างเมโลดี้ขึ้น  แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรด้วย


แล้วไม่รุ้ว่าจะได้หรือป่าว โอเคไหม คือตอนนั้นแค่รู้สึกว่า feel  มันได้


แล้วก็มันน่าจะถูก  ...เท่านั้นเอง

เพราะว่าผมไม่ได้ทำเนื้อ ก็เลยไม่มีคอนเซปต์ ส่วนใหญ่มันจะมาจากอารมณ์ตอนนั้น


เหมือนดูหนังสักเรื่องนั้น แล้วมันเกิดขึ้นมาตอนนั้น เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมา

เหมือนเพลงนึงที่ผมทำ คือเพลงความทรงจำในลมหายใจของบี้


ก็ไปดูละครเวทีเรื่องนึ่ง เรื่องข้างหลังภาพ พอกลับมาแทนที่จะมาอิ่มเอิบกับละคร


(หัวเราะ) ก็มาแต่งเพลง

แล้วได้เป็นเพลงนี้เลย มันเหมือนกับ feel มันมา ณ ตอนนั้น ก็แต่งๆ เก็บไว้


                                


@ pantip ทำดนตรีออกมาแล้วเห็นว่าส่งให้คุณเอ๊ะ คุยกันก่อนไหมค่ะว่าเนื้อหาจะเป็นยังไง

คือเพลงนี้มันเสร็จช้าที่สุด แทบจะท้ายๆ แล้ว คือคนอื่นเค้ามีเนื้อมา ดนตรีมา


ของผมยังไม่เสร็จเลย (หัวเราะ) ก็ตายแล้วน้องยังไม่มีเพลง แล้วยังไงดีหล่ะเนี๊ยะ

สุดท้ายพอได้ปุ๊ปก็ส่งเมโลดี้ไปให้เอ๊ะ แบบท้ายๆ มากกกกกกกกกก แล้ว


@ pantip แสดงว่า คุณเอ๊ะก็มีเวลาน้อยมาก

5555555 ก็ทำนองนั้น รู้สึกว่าเค้าจะใช้เวลาแค่สองวันเท่านั้น


คือเหมือนกับว่าเค้าฟังเมโลดี้ แล้วเค้า เข้าใจอารมณ์


คนเขียนเนื้อเท่าที่เคยคุยกับเค้านะ

คือถ้ามันออก ออกเลย แต่ถ้า ไม่ออกมันก็จะตันอยู่นั่นแหละ (หัวเราะ)


ตันไปเรื่อยๆ คำนึงก็ไม่ออก อันนี้มันมาในเวลาที่เหมาะ


@ pantip แล้วตอนที่ได้เนื้อมาแล้วเอามาลองกับเมโลดี้ ชอบไหมค่ะ

ผมร้องแล้วผมชอบอ่ะ (น้ำเสียงมั่นใจอีกล่ะ) คือหมายถึงว่าเวลาได้เนื้อมา


ผมก็ต้องเอามาลองฮัมเล่นๆ กับเมโลดี้เพลงก่อน ว่ามันมีคำสั้น คำยาว


น้ำหนักของเสียง ต้องมีไดนามิคของการร้องยังไง ทีนี้ลองร้องดูก็ชอบ


แต่เวลาทำงานน้อยมาก เพราะตอนนั้นน้องก็อยู่ในบ้าน แถมติดสงกรานต์อีก

คืออาจจะดูว่า หึ้ยยยย ทำงานชุ่ยหรือเปล่า


ไม่ใช่นะ ทำงานเร็วไม่ได้หมายความว่าชุ่ย มันอยู่ที่มันคิดออกหรือเปล่า

คือถ้ามันคิดออก มันก็จะเร็วมั่กมากกกกกกกกกกกกก (เน้นคำหนักแน่นสุดๆ)

ติดตามได้ต่อตอนที่ 6


Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 31 ตุลาคม 2553 17:50:49 น. 4 comments
Counter : 990 Pageviews.

 
มีเพื่อนชอบ..กัน..เหมือนกันคะ..แฟนพันธ์แท้เลยละ..สำหรับน้องกันเดอะสตาร์


โดย: รุ่งฤดี วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:14:06:48 น.  

 
เหรอค่ะ ดีค่ะ รักกันไว้เถิด 55555555555


โดย: ต้น (แม่ปันดี ) วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:14:13:14 น.  

 
น้องกันเราเป็นม้ามืดจิงๆๆ นิ่งสยมความเคลื่อนไหว เอิ๊กๆๆๆ

ขอบคุณคุณขุน ที่เห็นถึงเนื้อแท้ที่ซ่อนอยู่

ตามคุณปันดี ไปอ่านต่อค่ะ... ฟิ้ววววววววววววว


โดย: YuNZoYA IP: 180.183.193.213 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:20:04:14 น.  

 
ชอบพี่ขุนมากค่ะ ฮาดี อ่านไปยิ้มไป 555555555

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณพี่ต้นด้วยนะคะ ^^


โดย: กุญแจใจ IP: 125.25.155.170 วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:46:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โลกใบใหม่ใหญ่ๆกลมๆ
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตขับเคลื่อน ด้วยพลัง ความฝัน และความรัก
Friends' blogs
[Add โลกใบใหม่ใหญ่ๆกลมๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.