"ความไม่รู้" บางครั้งคือ "ยาแห่งความกล้าหาญ" มันมักพาชั้นไปพบโลกใบใหม่ที่น่าสนใจเสมอ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
ตอนที่ 3 ยิ่งรู้จัก ยิ่งฟังเพราะ


>


เรามาเริ่มกับท่านต่อไปเลยนะค่ะ
ขอบอกว่า ท่านนี้ดิฉันไม่เคยพบตัวจริงค่ะ
แต่พอเห็นรูปที่ส่งมาให้ รู้สึกหลงรักเลยทีเดียว
เพราะ ดูเป็นคนน่ารักมากกกกกกกกกกกกก

ใช่ค่ะ ดิฉันกำลังพูดถึง ผู้ชายที่แต่งเนื้อร้องเพลง ระยะทำใจ นั่นเอง


 


สำหรับคนเก่งท่านนี้ คงต้องขอจับเข่าคุยกันหน่อย เพราะเค้าเป็นเจ้าของเพลงที่สร้างปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ การติดชาร์ตอันดับ1 ของกรีนชาแนล นานถึง 8 สัปดาห์ (ยังไม่นับคลื่นอื่นๆ ที่ไม่ต่ำกว่า 7 สัปดาห์) ถือเป็นเพลงที่ติดชาร์ตเร็ว และนานมาก ถูกค่ะ ดิฉันกำลังพูดถึง เพลงระยะทำใจ ที่ตอนนี้ถือเป็นเพลงที่ร้องกันได้ทั้งบ้านทั้งเมือง วันนี้เราจะมาทำความรู้สึกคนที่แต่งเนื้อร้อง


ของเพลงนี้กันค่ะ

คุณ ปิยะ ครุธา หรือ เอ๊ะ วงพองพอง เป็นคนน่ารักมากกกกก ค่ะ ตอนที่โทรไปขอสัมภาษณ์ คุณเอ๊ะ ไม่รู้ตัวมาก่อนเลย (แถมไม่รู้จักดิฉันด้วย 555) แต่หลังจากอธิบายให้ฟัง คุณเอ๊ะ ก็ปรานี ยอมคุยด้วย  และที่สำคัญเป็นคนที่คุยสนุกทีเดียวค่ะ



                                                         


@ pantip ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีที่เพลงระยะทำใจ ยืนระยะติดชาร์ตมานานถึง 8 สัปดาห์ (กรีนชาแนล) แล้วค่ะ


จริงเหรอ (น้ำเสียงตกใจมากกกกกกก) เอ๊ะไม่ใช่ 7 เหรอ ครับได้ยินมาว่า 7 สัปดาห์



@ pantip อ๋อพึ่งจะ 8 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม  กรีนชาแนลค่ะ (ณ เวลาที่คุย กรีนเวฟยังไม่อัพอันดับค่ะ)


เหรอครับ 8 แล้วเหรอครับ โห ดีจัง (น้ำเสียงปลาบปลื้ม)



@ pantip ทราบมาว่า ในอดีตคุณเอ๊ะ เป็นศิลปินของ พองพอง


ใช่ครับเป็นมือเบสของวงพอง พอง

@ pantip เป็นคนแต่งเพลง  หน้าใสใส  ที่ดังมากด้วย

(ยิ้มแทนคำตอบ) ขอบคุณครับ พอดีว่า ตอนนั้นโชคดี จังหวะดีด้วยก็เลยได้เพลงที่คนชอบกันออกมา (ถ่อมตัวสุดๆ)



@ pantip ช่วยเล่าถึงเส้นทางการเป็นนักแต่งเพลงของคุณเอ๊ะหน่อยซิค่ะ

ผมก็เป็นนักดนตรีตั้งแต่ตอนเรียนหอการค้า แล้วก็เรียนศิลปะดนตรีสากล ไปพร้อมๆ กันด้วย ตอนเรียนก็ยังไม่รู้ว่าจะทำงานอะไรหรอก (หัวเราะ)
แต่โชคดีที่ตอนเรียนจบก็ไม่ต้องตัดสินใจ เพราะได้ออกอัลบั้มชุดแรกพอดี คือตอนที่ผมเรียนก็มีเอาเพลงไปเสนอตามค่ายไว้บ้าง
พอได้ออกอัลบั้มชุดแรก ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ก็เลยเหมือนเป็นใบเบิกทาง
เพราะโดยส่วนตัวของผมก็รับผิดชอบเรื่องแต่งเนื้อเพลงเกือบทั้งอัลบั้มของพองพองอยู่แล้ว  แล้วตอนที่ทำอัลบั้มก็ได้มีโอกาสแต่งเพลงละครหลายเพลง


@ pantip พอจะบอกชื่อละครได้ไหมค่ะ

(ทำท่านึกนานมาก) ก็มี สายรุ้ง สามหนุ่มเนื้อทอง บ่วงดวงใจ เก้าอี้ขาวในห้องแดง ก็หลายเรื่อง แต่นึกไม่ออก (หัวเราะ)
จากนั้นก็เริ่มเขียนเพลงให้คนอื่นบ้าง เพลงดังๆ ก็ พูดลาซักคำ ของไมเคิล สวัสดิ์เสวี จากนั้นก็กำลังจะออกอัลบั้มที่สอง แต่ก็มาเจอเศรษฐกิจไม่ดี ก็เงียบไป ตอนหลังก็ไปอยู่อีกหลายที่ เคยไปอยู่กับพี่เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ระยะนึง จนได้มาเจอ พี่ปอนด์ ธนา ลวสุ ไฮดรา จากนั้นก็อยู่ในทีมของพี่ปอนด์หลายปีครับ  อยู่ที่อาร์เอสฯ แต่งเพลงให้ลิเดีย เมย์
พอพี่ปอนด์ย้ายกลับมาที่แกรมมี่ ก็ตามพี่ปอนด์มา ทำงานได้ซักพักพี่โอเล่ ซึ่งมาแกรมมี่ก่อน ก็ชวนมาทำที่ Exact  ก็เลยได้มีโอกาสมาทำงานกับคุณบอยครับ


 @ pantip ทำงานที่ Exact  เป็นยังไงบ้างค่ะ

หน้าที่ของผมก็คือ เขียนเพลง เพลงแรกเป็นเพลงเร็ว จำได้ว่าเป็นของมอส แต่จำชื่อเพลงไม่ได้ (หัวเราะ) คือ ผมทำหลายเพลง จะจำเป็นชื่อไม่ค่อยได้
จากนั้นก็เป็นเพลงของดิว ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว เพลงนี้เรียกได้เป็นเพลงที่ทำแบบเต็มตัว ต่อมาก็มีเพลงรัก ของบี้ เผลอรักหมดใจ เธอหลอกฉันฉันหลอกเธอ ของรุจ (แต่ละเพลงนึกชื่ออยู่พักใหญ่) ก็สรุปแล้ว ก็มาอยู่ที่นี่ได้เกือบปีแล้วหล่ะครับ


                                    


                                        



@ pantip  คุยเรื่องอัลบั้มเดอะสตาร์ 6 นะค่ะ เริ่มทำงานอัลบั้มนี้ยังไงค่ะ

คือโปรดิวเซอร์ จะมีส่วนร่วมในการทำงานเดอะสตาร์ ตั้งแต่ร่วมดู ร่วมคัดตัว 8 คนสุดท้าย คือไม่ได้หมายความว่าเป็นคนตัดสินใจ
แต่อาจจะได้ร่วมแชร์ แสดงความคิดเห็นบ้าง ก็มีส่วนร่วมตั้งแต่ตอนนั้น ถามว่าตอนนั้นรู้ไหมว่าใครจะได้ ก็ยังดูไม่ออกครับ แต่ก็จะได้เห็นบุคลิกของน้องๆ พอสมควร
ก็จะเริ่มดูๆ ตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่า บุคลิกของแต่ละคนเป็นแบบไหน น่าจะเป็นยังไง



@ pantip แล้วมาเป็นเพลงระยะทำใจได้ยังไงค่ะ

คือจริงๆ ผมได้มาเขียนเพลงนี้ก็เพราะว่า พี่ขุนที่เป็นโปรดิวส์เพลงนี้ เค้าไว้วางใจให้ผมเป็นคนแต่งเนื้อ
คือพี่เค้าแต่งเมโลดี้เพลงนี้เสร็จ แล้วก็นึกถึงผม เลยให้ผมเอามาแต่งเนื้อร้อง
ก็เลยได้มาทำงานนี้


@ pantip ตอนที่เขียนเนื้อเพลงนี้รู้แล้วใช่ไหมค่ะว่า เป็นเพลงของน้องกัน

ทราบครับ เพราะเมโลดี้นี้ พี่ขุนที่เป็นโปรดิวเซอร์ ทำมาเพื่อให้น้องกันร้อง






 


@ pantip ตอนที่แต่งเนื้อเพลง ตอนนั้นการแข่งขันอยู่ในช่วงไหนแล้วค่ะ

ตอนที่ทำก็อยู่ในรอบท้ายๆ แล้วหล่ะ ประมาณ 3-4 คนสุดท้ายถ้าจำไม่ผิด คือกระชั้นชิดมากแล้ว (หัวเราะ) เราก็เลยต้องทำงานแข่งกับเวลา
เพราะต้องเสร็จตอนวีคสุดท้าย เพราะเค้าก็จะต้องมีมาถ่ายน้องร้องเพลงออกเดลี่ โชคดีมากที่เพลงนี้มาเร็วมาก (หมายความว่าแต่งได้เร็วมาก)  ใช่เวลาประมาณ 2 วัน ผมก็แต่งเสร็จ

@ pantip เพราะอะไรน้องกัน ถึงต้องเป็นเพลงระยะทำใจค่ะ

คือเวลาแต่งเพลงก็ต้องดูน้องเค้าด้วย หลักการทำงานของผม ผมจะดูคน
ดูคาแรคเตอร์ นั่นหมายความว่าเราต้องติดตามเค้า ซึ่งผมติดตามทุกคนตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว
เพราะตอนแรกเราก็ไม่รู้จะได้แต่งให้ใคร เราก็ต้องดูทุกคนไว้ก่อน ทีนี้พอพี่ขุนแต่งเมโลดี้เห็นว่า เมโลดี้แบบนี้เหมาะกับเค้า (หมายถึงน้องกัน)  เป็นคาแรคเตอร์ของเค้า  
เราก็ต้องดูต่อว่า ว่าเค้าน่าจะเหมาะกับเพลงยังไง ควรจะเป็นแนวไหน


 @ pantip  หลายคนบอกว่า เพลงเศร้า (ถามเองหัวเราะเอง)

(ยิ้มๆ) ครับ คือ ในความรู้สึกของผม ผมว่า น้องเค้าเป็นคนร้องเพลงดี เป็นคนนิ่ง คือถ้าผมแต่งเพลงให้ริท ผมก็ต้องแต่งเพลงสนุก แต่ของกันเค้านิ่ง ขรึม เนียนๆ
ผมก็เลยคิดว่าถ้าเป็นเพลงอารมณ์น้องเค้าจะถ่ายทอดออกมาได้ดี แล้วผมมีโอกาสได้ดูน้องเค้าร้องเพลงในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย รอบ 8 คน  
น้องเค้าร้องเพลงแทงข้างหลังฯ ของออฟ ซึ่งวันนั้นน้องเค้าทำให้กรรมการประทับใจมาก ได้ใจกรรมการมาก
ผมก็จำภาพนั้นได้ ว่า เค้าเป็นคนถ่ายทอดด้านความรู้สึกได้ดี ก็เลยคิดจะเขียนเพลงที่เน้นเกี่ยวกับความรู้สึกนิดนึง

                        



 



 @ pantip ระยะทำใจ เกิดจากแรงบันดาลใจ อะไรค่ะ

(หัวเราะ) คือ จะบอกว่า ผมทำงานมาสิบกว่าปี  จะใช้คำว่าแรงบันดาลใจอย่างเดียว คงจะไม่ได้ทั้งหมด เพราะมันก็ไม่ได้มาจากประสบการณ์
เพียงแต่ผมต้องวิเคราะห์ครับ ว่า คนที่จะร้อง บุคลิกอย่างนี้ ความคิดน่าจะประมาณไหน อายุประมาณนี้ คุยเรื่องอะไรได้ประมาณไหน
ผมก็ดูการพูดคุย การที่น้องกันเค้าให้สัมภาษณ์ พอดูแล้วนึกพลอต หามุมมองที่น่าสนใจ ในที่สุดก็ออกมาเป็นเนื้อหา ของผู้หญิงคนนึงที่อยากจะดึงผู้ชายคนนึงไว้  ทั้งๆ ที่ผู้ชายก็ทำใจจะไปได้แล้ว แต่ผู้หญิงก็ยังบอกให้รอ ผู้ชายคนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อ ไหร่ แล้ววันนั้นจะมาถึงไหม ประมาณนี้



@ pantip น้องกันเคยใหัสัมภาษณ์ว่า เพลงนี้ตรงใจ เพราะร้องแล้วนึกถึงตอนที่เคยแพ้ แล้วมาแข่งใหม่

ผมก็เคยได้ยินที่น้องให้สัมภาษณ์นะครับ  แต่ ณ ตอนเขียนเนื้อเพลงนี้ ผมไม่ได้คิดถึงมุมนั้นของน้อง
ผมคิดแต่ว่า เรื่องราวแบบนี้มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ในชีวิตคนๆ นึง  คือน้องยังเป็นวัยรุ่น แล้ววัยรุ่นประมาณนี้ก็น่าจะเจอเรื่องแบบนี้
แล้วก็คิดว่า ในมุมนี้น้องน่าจะถ่ายทอดได้ ซึ่งเค้าก็ทำออกมาได้ดีจริงๆ


@ pantip เมื่อเพลงระยะทำใจเสร็จออกมา คุณเอ๊ะ ชอบ อะไรในเพลงนี้

เพลงนี้ผมพอใจแล้วก็ชอบในสิ่งที่น้องถ่ายทอดออกมาซึ่งเค้าทำได้ดี แต่ถ้าถามว่า ตัวผมเองผมชอบเนื้อหาตอนไหน ผมจะชอบท่อนฮุค ที่ร้องว่า อีกนานไหม เธอจะทำใจได้หรือเปล่า
มันเป็นการถามคนที่บอกให้เรารอ ส่วนตัวจะชอบตรงนี้


                  


 


@ pantip ตอนที่น้องเข้าห้องอัดเพลงนี้ เป็นยังไงบ้างค่ะเล่าให้ฟังหน่อย

ตอนที่น้องร้อง ผมไม่ได้อยู่ เพราะพี่ขุนจะเป็นคนทำโปรดิวซ์ ก็จะดูแลการร้องของน้อง แต่ผมจะมาได้ยินตอนเสร็จแล้วในที่ประชุม
แต่ได้ยินว่าน้องร้องหลายครั้ง คืออารมณ์ยังไม่ได้ แต่สุดท้ายเมื่อเสร็จออกมาก็โอเค  คือในที่ประชุมทุกคนจะช่วยกันฟัง ทั้งคุณบอยและโปรดิวเซอร์คนอื่นๆ พอสุดท้ายก็คือลงตัว ชอบกันหมด


@ pantip ตอนน้องกันเห็นเพลงครั้งแรก พอจะทราบไหมค่ะว่าน้องรู้สึกอย่างไร

ผมไม่ได้เจอกับน้องนะ ตอนนั้นยังไม่ออกจากบ้าน ทางทีมงานที่ส่งให้น้องฟังก็บอกว่า  น้องชอบมาก พี่เลี้ยงก็บอกว่า น้องกันชอบ และตั้งใจทำงานมาก  คือเค้ามีความฝันเค้าก็เต็มที่ เราเป็นคนทำงาน ก็ดีใจ เพราะเค้าเต็มที่กับผลงานของเรา คือ จริงๆ เมื่อเค้าตั้งใจผลดีก็ตกอยู่กับเค้าอยู่แล้ว
ผมว่า ถ้าเค้าเชื่อในงาน ชอบงาน ก็จะทำออกมาได้ดี เพลงนี้โชคดีที่มองไม่ผิดพลาด เค้าชอบ เลยออกมาเหมือนที่คนฟังเห็น คือมันใช่
เค้าถ่ายทอดออกมาได้ดี คือเราไม่จับตัวงานไปสวมเค้า แต่เราต้องดูจากตัวเค้า ผมบอกตรงๆ นะ เมื่อก่อนตอนที่ไม่ได้ทำงานที่นี่  ก็ไม่ค่อยได้ดู เดอะสตาร์ แต่มาทำงานก็ต้องดูเพราะเป็นงาน เราจะได้รู้จักน้อง ผ่านการดูรายการเดอะสตาร์





@ pantip แล้วจนถึงตอนนี้พอน้องออกจากบ้านได้คุยกันว่ายังไงบ้างค่ะ

(หัวเราะ) คือจนถึงวันนี้ ผมก็ยังไม่ได้คุยกับน้องตรงๆ ซักเท่าไร คือได้เจอนะครับ แต่แบบเจอในงานแบบผ่านไปมา แต่ไม่ได้คุยกันมากมาย
เพราะว่าตอนทำงาน น้องจะเจอแต่พี่ขุน ของผมจะไม่ค่อยได้เห็นหน้ากัน คือทีมงานก็เยอะ เค้าก็เจอเยอะอาจจะยังไม่รู้ว่าคนไหนเป็นใคร

@ pantip หมายความว่า น้องกันกับคนแต่งเนื้อนี่ยังไม่ได้คุยกันแบบจริงจังเลยเหรอค่ะ (ถามอย่างตะลึง)

ครับ คือตอนทำงานผมไม่ได้เข้าไปดู งานผมจบตรงที่เขียนเนื้อ แล้วก็ฟังจากที่ประชุม น้องเองก็งานเยอะ ก็เลยยังไม่มีโอกาส แต่คิดว่าคงจะได้คุยกันเร็วๆนี้ เพราะว่า เดี๋ยวก็ต้องเจอกันในอัลบั้มใหม่ของเค้า (ยิ้ม)



@ pantip พูดถึงความรู้สึกของคุณเอ๊ะที่มีต่อน้องกันหน่อยซิค่ะ

ผมพูดตรงๆ นะ ผมเชียร์เค้ามาตั้งแต่ต้น คือแต่ละคนมันก็ต้องมีคนที่ชอบตั้งแต่รอบ 8 คน แต่กันเป็นคนที่ผมรู้สึกว่า อยากให้ได้
อยากให้เค้ามีโอกาสดี ๆ ได้ก้าวหน้า แล้วปรากฏว่า โชคดีที่เค้าได้แชมป์ แล้วเรายังได้มาทำงานให้เค้า แล้วเค้าก็ถ่ายทอดงานของเราออกมาได้ดี เพลงก็ประสบความสำเร็จ เราก็รู้สึกยิ่งรู้สึกยินดีกับน้องที่เค้าได้เจริญก้าวหน้าในทางนี้


             


                       



@ pantip การตอบรับที่ดีเป็นกำลังใจ ให้กับคุณเอ๊ะได้มากไหมค่ะ

มากเลยครับ คือผมขอพูดตรงๆ นะ คือ ถ้าชอบก็ช่วยกันสนับสนุน แล้วชอบก็บอกมาอย่าเก็บไว้ หรือไม่ชอบเพราะอะไรก็บอก คือขอให้บอกมา


ส่วนตัวผมผมชอบไปแอบอ่านกระทู้อะไรต่างๆในเวปต่างๆ อยู่บ่อย ๆ (จริงเหรอค่ะ ถามแบบตกใจ)  จริงครับ (หัวเราะขำ) คือผมชอบนะ ชอบไม่ชอบก็บอก คืออยากให้แสดงออกมาเลย แล้วที่คุณแสดงออกมาถามว่ามีผลไหม มันมีผลนะครับ คือถ้าบอกว่าไม่ชอบให้ร้องแบบนั้นแบบนี้ มีก็มีผลให้เราเอามาปรับ

คือเราให้เกียรติ เพราะคนในกระทู้ ผมคิดว่า เค้าจะไม่แรงกดดันจากอะไร  ความคิดเค้าเต็มที่ ส่วนใหญ่ 80 เปอร์เซ็นน่าจะมาจากใจ
ไม่ชอบแบบไหนจะได้เป็นข้อมูล และที่ผ่านมาผลจากที่แอบอ่าน  แค่นี้ผมก็ดีใจมากแล้วครับ (ยิ้มภูมิใจ)



และนี่คืออีกคนทำงานเบื้องหลังคนเก่งที่หลายคนอยากรู้จักมากที่สุดอีกคนหนึ่ง คนที่ทำให้คนที่คุณรัก มีเพลงที่เพราะมากกกกกกกกก มาร้องให้คุณฟัง ติดตามให้กำลังใจคุณ เอ๊ะ ได้ ที่   uncleae@hotmail.com  


ผลงานที่ผ่านมา  (เอาประมาณนึงนะครับ)
(อันนี้คุณเอ๊ะเขียนเองเป็น PROFILE ที่ถ่อมตนมาก เพราะมีเพลงดังอีกหลายเพลงมากๆ ที่คุณเอ๊ะ ไม่ได้เขียนไว้ ถ้าใครทราบก็เอามาช่วยโพสลงด้วยนะค่ะ)

วงดนตรี  พองพอง
เพลงหน้าใสใส
เพลง พูดลาสักคำ
เพลงตอบเธอ
เพลงเพื่อน  (รักสามเศร้า)
เพลงคนเดียวไม่เหงาเท่าสามคน
เพลง รัก
เพลง ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว
เพลงเธอหลอกฉันฉันหลอกเธอ
เพลง นางฟ้า



                                 



คุณเอ๊ะ เข้ามาแสดงความคิดเห็น


เข้ามายืนยันครับ ว่าชอบมาแอบอ่าน...นี่ขนาดยังไม่ได้รับ link จากคุณต้นนะเนี่ย ยังมิวายแอบเข้ามาส่องจนหาเจอจนได้....

อ่านทุกคำทุกความคิดเห็น ขอบคุณทุกกำลังใจ แทนเพื่อนๆอีก3-4 คนด้วยครับ
ยอมรับว่าตื่นเต้นดีเหมือนกันไม่ได้มีคนมาสัมภาษณ์อะไรอย่างนี้มานานแล้ว...

อย่ามีแต่คำชมนะครับ ไม่ชอบอะไรแบบไหน บอกกล่าวกันได้....เพราะนั่นหละครับจะเป็นประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อศิลปินที่คุณรัก ทู๊กกกกกกกคน

หลับฝันดีครับ...เพราะคืนนี้ผมหลับฝันดี.แน่...เพราะตัวหนังสือของพวกคุณนะหละครับ










จากคุณ : uncleae (uncleae)


 


สำหรับคนต่อไป น่าสนใจมากค่ะ เค้าเป็นทั้งคนเบื้องหน้า และ เบื้องหลัง ที่น่ารัก และมากความสามารถ อย่าพลาดการติดตามนะค่ะ


 






 


 


 


 










Free TextEditor


Create Date : 12 สิงหาคม 2553
Last Update : 31 ตุลาคม 2553 17:49:38 น. 9 comments
Counter : 841 Pageviews.

 
มาเจิม อิอิ ยินดีด้วย อีกทีเด้อ แม่ต้น เป็นกำลังใจให้น่ะ


โดย: เด็กหญิงโจ IP: 113.53.155.11 วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:14:41:30 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

มาเยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆ เริ่ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เป็นกำลังใจให้พี่ต้นเช่นกันค่ะ สู้ สู้


โดย: จิ๊บ IP: 125.27.107.147 วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:15:44:03 น.  

 
ขอบคุณ แม่ปันดี มากมาย ^ ^
ชอบมากค่ะเนื้อหาการสัมภาษณ์...แล้วมาต่ออีกนะ

ปล.ติดตามตอนต่อๆ ไปอยู่ค่ะ



โดย: Blue wide or narrow Way IP: 125.26.13.148 วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:18:34:04 น.  

 
ว้ากกกกก เข้ามาดู อ้าวเปลี่ยนหน้าแล้วนี่หว่า อย่างนี้เขาเรียก ปัตตะนา อิอิ

ชอบ ๆ ชอบมาก ๆ กับบทความชุดนี้จริง ๆ ซึ้งกับคนทำงานเบื้องหลัง ว่ายุ่งยาก และน่าปวดหัวแค่ไหน

เป็นกำลังใจให้จ้า สู้ ๆ ต่อไป


โดย: narjeet วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:19:01:04 น.  

 
พี่ต้น มาเจิมอีกแว้วววววววววววววววว กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เริ่ดที่สุด ตอนต่อไปมาเร็ว ๆ นะ


โดย: Smiling on a Lonely day วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:19:47:01 น.  

 
ฮัลโหล ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พี่ต้น แบบว่า แบบว่า มัน เริ่ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด มาก ๆ เจ้งว่ะ


โดย: ทับทิมหวานกรอบ IP: 58.8.115.211 วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:11:51:19 น.  

 
wow!! เป็นทีมงานที่สุดยอดจิงๆๆ ขอบคุณคุณเอ๊ะน่ะค่ะ ที่เอ็นดูน้องกัน ดีใจปลื้มค่ะ ชอบทุกค่ะที่ได้ยินคนบอกว่ารักว่าชอบน้อง

ขอบคุณ แม่ปันดี นะค่ะ บทความดีจิงๆๆ ค่ะ


โดย: YuNZoYA IP: 180.183.193.213 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:19:42:40 น.  

 
แวะมาติดตามพี่ต้นในนี้ต่อ 55555

ขอบคุณสำหรับคำสัมภาษณ์ที่ทำเอาปลาบปลื้มมาก เมื่ออ่านจบค่ะ

ขอบคุณคุณเอ๊ะมากๆ นะคะ คุณแต่งเพลงได้โดนใจมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้ทีมงานเบื้องหลังที่มีประสิทธิภาพค่ะ

อยากบอกว่าเพลง หน้าใสๆ เป็นเพลงที่ชอบมากค่ะ ในสมัยเด็กๆ 555 ^^


โดย: กุญแจใจ IP: 125.25.155.170 วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:31:43 น.  

 
เข้ามาอ่านซ้ำ เห็นความมหัศจรรย์ของตัวหนังสือ ว่าทำให้เข้าใจลึกซึ้งขึ้น

ขอบคุณ"ต้น"ที่เป็นตัวกลางชั้นเยี่ยม


โดย: พี่ฮั้ว(KonRukgun) IP: 58.11.94.220 วันที่: 11 กันยายน 2553 เวลา:20:22:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โลกใบใหม่ใหญ่ๆกลมๆ
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตขับเคลื่อน ด้วยพลัง ความฝัน และความรัก
Friends' blogs
[Add โลกใบใหม่ใหญ่ๆกลมๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.