EvErYwhErE I cAn, I WiLl gO *^_^*

lilian76

ชอบเที่ยว ชอบทาน ใครมีอะไรแนะนำหรืออยากแบ่งปัน คุยกันได้น้า...
FRIEND'S ONLINE

你是我的幸福吗 - Yi Neng Jing

[Add lilian76's blog to your web]

ตะลุยญี่ปุ่น!!! 19 วันรวด...จากเหนือจรดกลาง (ภาค 1)

Smiley สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ที่รักทุกท่าน วันนี้จะมาเล่าเรื่องไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะ (แต่โพสเลทไปหน่อยอีกละ) รวม ๆ แล้วไปประมาณ 19 วันรวมนั่งเครื่องบินไปกลับด้วย ตอนที่ไปได้ไปช่วงกุมภาพันธ์ เป็นช่วงปลายหนาวแล้วค่ะ คือยังมีหิมะอยู่ค่ะ แต่ก็หนาวสุดด้วย จริง ๆ มีคนบอกว่าช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นหิมะตกแล้ว แต่ไม่รู้ว่าโชคดีหรือเปล่า ตอนไปเจอหิมะตกหนักมากกกกก...แล้วก็เจอฝน...เจอพายุ...เจออากาศร้อนบางช่วงด้วย อืมอืม หลายฤดูจริง ๆ (สงกะสัยจะโชคดีมากนะเนี่ย ฮิฮิ Smiley

มาเริ่มเล่ากันเลยดีกว่า ทริปนี้ไปวันที่ 7 กพ. ค่า ได้ไปกับทัวร์ 7 วัน เที่ยวเองอีก 12 วันค่า ก็ต้องทำการบ้านเยอะมาก ทำเป็นคู่มือเองเลยด้วย พกติดตัวตลอดจะได้ไม่หลง

เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันที่หนึ่ง เริ่มต้นก็นัดเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ออกเดินทางตอนสี่ทุ่มค่ะ ถึงนาริตะเช้าวันที่ 8 กพ. ตอน 6 โมงเช้า (เป็นวันที่สองนะ) กลางวันก็ทานข้าวกันในสนามบิน หัวหน้าไกด์ได้ให้เงินคนละ 3000 เยนไปหาทานกันเอง เราก็เลยเดินไปเดินมาเห็นมุมไอศครีมน่าสนใจ ก็เลยแวะเข้าไปซะเลย

คนขายน่ารักดี ซอฟครีมก็อร่อยดี รสสตรอเบอรี่ ตอนสั่งก็เงอะๆ งะ ๆ นิดหน่อย แบบว่าอังกฤษของคนขายก็ไม่แข็งแรง แต่ได้ความว่าต้องไปกดตั๋วออกจากตู้ขายตั๋วก่อน แล้วเอาตั๋วมาเอาไอศครีมน่ะ แล้วลองคิดดูสิ หน้าตู้มีแต่ภาษาญี่ปุ่น (อ่านไม่ออกง่ะ อ่านออกแต่ภาษาจีน) ก็เลยต้องให้เค้าช่วยมากดให้ เฮ้อ แล้วในที่สุดก็ได้กินนะ

หลังจากนั้นก็แวะไปอีกซุ้มหนึ่ง เป็นขนมหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ อร่อยดี (ดูในรูปนะ) รสชาดเหมือนพวกเต้าฮวยเย็นเลย

หลังจากทานเสร็จ ก็เริ่มบินไปที่สนามบินฮาเนดะ (ทางเหนือบนเกาะฮอกไกโด) และไปดูหมู่บ้านนกกระเรียนเป็นที่แรก วิวระหว่างเดินทางมีแต่หิมะค่ะ (ถ่ายจากในรถทัวร์ ไม่ค่อยชัดนะคะ)

พอไปถึงที่หมู่บ้านนกกระเรียน นกอยู่ไกลลลลลมากกกก ไม่ยอมเดินมาใกล้ ๆ เลย เลยต้องใช้กล้องวีดีโอซูมแล้วซูมอีก มือสั่นไปหมดเลย

ส่วนด้านหน้าของร้านขายของที่ระลึกก็น่ารักมากค่ะ

และอีกเรื่อง ในญี่ปุ่นจะมีตู้หยอดเหรียญต่าง ๆ เยอะมากมาก ทั้งน้ำกระป๋อง ขนม ไอศครีม ของร้อน ฯลฯ นี่เป็นตู้หน้าร้านค่ะ

หลังจากดูเสร็จ ตอนเย็นก็เข้าโรงแรม เป็นแบบเรียวกังค่ะ (สไตล์ญี่ปุ่น) ด้านหลังโรงแรมเป็นทะเลสาบอาคัง แต่ตอนที่ไปนั้น ทะเลสาบเป็นน้ำแข็งไปหมดแล้วอ่ะ

ข้างบนเป็นรูปในห้องนอนค่ะ แล้วพอตกกลางคืนเค้ามีเทศกาลบนทะเลสาปอาคัง ทุกคนก็เลยออกไปดูกันค่ะ ขอบอกว่าหนาวมากกกก จะเห็นได้จากในรูปนะคะ มีควันด้วย (ไม่ใช่รูปวิญญาณนะคะ)

แล้วมีการเล่นเกมกันด้วย

หลังจากนั้นพวกเราคณะทัวร์ได้ไปที่หมู่บ้านไอนุ เป็นหมู่บ้านที่เก่งด้านการแกะสลักไม้ เค้าบอกว่าตอนนี้ชาวไอนุก็เหมือนคนญี่ปุ่นแล้ว เพราะอยู่มานาน และเหลือน้อยแล้วด้วย บรรยากาศทางเข้าค่ะ

สัญลักษณ์ของที่นี่เป็นนกเค้าแมว, สุนัขจิ้งจอก ประมาณนี้แหละค่ะ แล้วตอนขากลับโรงแรม (ประมาณเที่ยงคืน) ทุกคนในคณะทัวร์ก็บอกว่าไม่ต้องให้รถมารับ เดี๋ยวเดินกลับกันเอง  พอเอาเข้าจริง โหหหห หนาวเป็นบ้าเลยค่ะ แบบว่าเดินไปขาสั่นไป มือก็สั่น ปากก็ซีดแล้วค่ะขอบอก แต่ระหว่างทางจะมีรูปปั้นจากหิมะตลอดแนวเลยนะคะ มีฝากมาให้ดูรูปหนึ่งด้วย

หลังจากถ่ายรูปนี้ก้นแฉะไปหมดเลย แงแง ระหว่างทางก็เจอ minimart ก็เลยซื้อเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ไทยเราไม่มี (บางอย่าง) ไปลองดูค่ะ ซื้อไปแล้ว แค่วางไว้ริมหน้าต่างน้ำก็แข็งหมดแล้วค่ะ อ้อ ช่วงที่ไปอากาศประมาณติดลบนะคะ

Starbuck coffee อร่อยดี รสเข้ม ๆ จริง ๆ นะคะ ด้านหลังสุดเป็นพุดดิ้งค่ะ (ที่มีช้อนติดอยู่) รูปนี้ถ่ายตอนเช้าอีกวันแล้วนะคะ เดี๋ยวจะสงสัยว่าทำไมฟ้าสว่าง

วันที่สาม ตอนเช้าก็ทานข้าวเช้าในโรงแรม แล้วก็ออกไปเดินเล่นถ่ายรูปที่ทะเลสาบอาคัง มีแต่ก้อนน้ำแข็งทั้งนั้นเลยค่ะ แล้วก็สีขาวด้วย เวลาถ่ายรูป Focus ยากมากเลยค่ะ

(บางรูปจะมีวันที่กำกับ บางรูปไม่มี เพราะถ่ายจากหลายกล้องนะ)

อ้อ ขอแทรกหน่อยนึง ห้องน้ำของญี่ปุ่นมีสองแบบ แบบแรกก็นั่งยอง ๆ เหมือนบ้านเรา แบบที่สอง (ชอบมาก) เป็นระบบไฟฟ้าค่ะ ขนาดห้องน้ำสาธารณะส่วนมากก็เป็นแบบไฟฟ้านะคะ เยี่ยมจริง ๆ เลย

ซูมกันให้เห็นชัด ๆ มีระบบหัวฉีด ล้างก้นน้อย ๆ ของเราค่ะ มีระบบเสียงด้วย เอาไว้เปิดกลบเสียงบางอย่างนะเจ้าคะ

ต่อต่อ วันนี้เราก็เดินทางไปอะบาชิริเพื่อจะไปนั่งเรือตัดน้ำแข็งกัน แต่ก่อนอื่นแวะพักกลางทางก่อน (เข้าห้องน้ำเจ้าค่ะ) รอบ ๆ ที่พักรถก็มีแกะสลักน้ำแข็งด้วยค่ะ

สวยไม๊เอ่ย อีกรูป

น่ารักไม๊คะ ฮ่าๆๆ พอทำธุระกันเสร็จก็ไปทานข้าวกันค่ะ มื้อนี้เป็นซาซิมิ

พร้อมเครื่องเคียงด้วย ก็อิ่มดีเหมือนกัน อาหารสดมาก ๆ ไม่เหม็นคาวเลยนะจะบอกให้ ยิ่งไข่ปลายิ่งไม่มีกลิ่นเลยค่ะ

หอยเชลล์บิ๊กเบิ้มมมม...

เสร็จแล้วก็ไปนั่งเรือตัดน้ำแข็งกันค่ะ

บรรยากาศมีแต่น้ำแข็ง และมีเสียงน้ำแข็งกระทบกันตลอด

ระหว่างที่เรือแล่นไป จะมีนก (ไม่รู้เรียกนกอะไรเดี๋ยวเรียกผิด) บินตามตลอดเลย ไม่กลัวคนเลยค่ะ บินโฉบหัวเราไปมาตลอดระยะการเดินทาง

ตอนเย็นก็กลับเข้าโรงแรม Abashiri Koso มื้อเย็นเป็นแบบ ไคเซกิ (ถ้าจำไม่ผิดนะ) มาชุดใหญ่เลย จุกเลยค่ะ มีแต่คนบอกว่าทานไม่หมด แต่ละคนต้องนั่งแบบพระราชาค่ะ

อันนี้เป็นรูปขนมจีบปูค่ะ ก้อนเบ้อเริ่ม

รู้สึกว่าญี่ปุ่นชอบทานชีสนะคะ แบบอบน่ะ

มาฮอกไกโดต้องทานปูนะคะ เพราะสดมาก ฉ่ำ ๆ ยังไม่หมด แถมอีกรูป

ทั้งหมดนี้คือ  1 มื้อต่อท่านนะคะ ยังมีเครื่องเคียงอื่น ๆ อีกแต่ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ ถ่ายไม่ทัน แหะแหะ เมื่อทานมื้อเย็นเสร็จ ก็ต่างคนต่างเข้าห้องนอนแล้วค่ะ

ผ่านไปสามวันแล้ว รู้สึกจะยาวไปหน่อยแล้วนะเนี่ย ไว้ต่อภาค 2 ละกันนะ ตอนนี้ขอบายก่อนค่า

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแวะชมนะคะ Smiley

Free TextEditor

Last Update : 27 มิถุนายน 2551 0:48:26 น. 5 comments

เห็นแล้ว น่าสนุกจังเลยครับ

โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:1:06:08 น.

i love japan kha.
look so fun.

โดย: sai (ck2sugar ) วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:4:43:54 น.

เห็นภาพแล้ว...น่าทัวร์ค่ะ

โดย: nathanon วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:19:06:16 น.

Thank you ทุกท่านนะคะที่เข้ามาชม หวังว่าจะอ่านภาคต่อ ๆ กันไปด้วยนะคะ

โดย: lilian76 วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:0:49:56 น.

ตามมาจากตอนที่ 6 นะคะเนี่ย อิอิ เดี๋ยวไล่ดูให้ครบเลย น่าสนใจมาก ๆ ประเทศในฝันอีกประเทศนึงเลยที่อยากไปมาก ๆ ซักวันจะตามรอยคุณลิเลียนไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ เดี๋ยวลอกการบ้านเลย อิอิ

โดย: jeen_cute วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:11:09:05 น.