Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 
Architecture 101 ถ้าเป็นกาแฟ คงทั้งหวาน ขม กลมกล่อม นุ่มติดลิ้นไปนาน

เพิ่งดู Architecture 101 จบ
จริง ๆ อยากไปดูที่โรงนะ
เห็นว่าเป็นฮัน กาอิน เล่น
เพราะไม่ค่อยเห็นเธอเล่นหนังหรือละครเท่าไหร่
ดูจากโปสเตอร์แล้วก็ดูจะเป็นหนังที่โรแมนติกเรื่องนึงเลย
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปดู กลัวเสียดายตัง
แล้วไม่รีบด้วย รอมันออกเป็นแผ่นค่อยซื้อมานอนเกาพุงดูอยู่บ้านสบายกว่า
ดีกว่าแต่งตัวไปรอต่อคิวดูคนเดียว แถมแจ็คพอร์ตเจอผีถีบเบาะ กับ ผีเท้าเหม็นเหมือนการเข้าโรงหนังรอบล่าสุดเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วล่ะ ซวยเลย





หนังตัดสลับระหว่างปัจจุบันและอดีตของคนทั้งคู่ ที่เคยเป็นรักแรกของกันและกัน
เราชอบคู่รักสมัยเรียนอยู่นะ
เหมือนมีอะไรทำร่วมกันเยอะดี เพราะไม่ต้องมีหน้าที่การงานมาแย่งเวลาของกันและกัน
มีเวลาให้กันได้มากมายใน 1 วัน
ทั้งเรียนด้วยกัน ไปกินข้าวด้วยกันทั้งข้าวกลางวัน ต่อไปถึงข้าวเย็น
ไปกวดวิชาด้วยกัน ไปเล่นกีฬาด้วยกัน มีกิจกรรมของโรงเรียนเยอะแยะมากมายที่สามารถใช้เวลาร่วมกัน มีความทรงจำด้วยกันมากมาย
แถมเสาร์ อาทิตย์ ก็ยังสามารถไปเที่ยวเล่นด้วยกันได้อีก
สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เต็มที่ภายใต้กรอบวัยเรียน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการงาน เรื่องเงิน เรื่องปากท้อง
ความรักในวัยเรียน มันทั้งสนุก ทั้งกล้า บ้าบิ่น
หวานหอมพอที่จะทำให้เรายิ้มและหัวเราะได้เสมอในความเปิ่น เซ่อซ่า บ้าบอ ในวัยนั้น
แล้วความสุขของความรักในวัยเรียนก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงิน
คิดดูสิ สมัยเรายังเด็ก มีเงินน้อยนิด แต่เราก็มีความสุขกับมันได้
มีความทรงจำดี ๆ มากมายที่แทบไม่ต้องใข้เงิน





ยิ่งเป็นรักแรกด้วยล่ะก็
ลืมไม่ลงเลยทีเดียว ติดแน่น ฝังใจยาวนาน
เป็นครั้งแรกที่หัวใจเต้นแรง ครั้งแรกที่อยากพูดแต่กระอักกระอ่วน ครั้งแรกเราสามารถยิ้ม และ อารมณ์ดีทั้งวันอย่างคนบ้า ครั้้งแรกที่หงุดหงิดบ้าบอกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ครั้งแรกที่กล้าทำอะไรที่สิ่งที่ตัวเองไม่คิดจะทำ ครั้งแรกที่ทำอะไรเสี่ยว ๆ
ความรักนี่มันมีพลังดีจริง ๆ
เหมือนอย่างที่พี่ปราย พันแสงบอกไว้จริง ๆ ว่า
ความรัก คำ ๆ เดียวที่สามารถทำให้ "เกิด" และ "ตาย" เพื่อมันได้

"รักครั้งแรก" สำคัญที่สุด
เค้าถึงมีคำศัพท์ว่า "รักครั้งแรก"
รักครั้งต่อไปก็เหมือนกันหมด





เราเหมือนค่อย ๆ ย้อนดูความทรงจำรักแรกในวัยเรียนของทั้งคู่
มันทั้งอบอุ่น หวาน หอม
พอมาปัจจุบัน วัยทำงาน ทุกอย่างมันก็ไม่ได้สวยหรู หวาน ละมุนเหมือนความฝันอันงดงามในวัยเด็ก
เป็นความจริงที่จะว่าโหดร้ายก็ไม่เชิง แต่มันก็คงไม่ชวนฝันเหมือนกับรักแรกในวัยเด็ก
แต่มันก็ยังอบอุ่นที่ทั้งสองได้มาเจอกัน ได้มาแชร์ความทรงจำอันหอมหวานด้วยกันอีกครั้ง
ซึ่งก็คงได้แต่เก็บเป็นความทรงจำที่ดี ได้แก้ปมบางอย่างที่ไม่ได้เคลียร์กันในชัดเจนตอนจากกันในวัยเด็ก
การเจอกันผิดที่ ผิดเวลาในปัจจุบัน มันก็คงช่วยอะไรไม่ได้มากนัก
เพราะปัจจุบัน มันไม่ได้มีแค่คนสองคน หรือ สองเราเหมือนในวัยเด็ก




เราชอบตอนจบของหนังนะ
มันจริงดี ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป แม้จะมีสิ่งที่ทำให้อนาคตที่เราวางแผนไว้มันสะดุดหรือล่าช้าออกไปบ้าง
แต่สุดท้าย ทุกคนก็ต้องเดินตามแผนที่วางเอาไว้
เก็บสิ่งที่ผ่านเข้ามาไว้เป็นความทรงจำที่ดีทั้งความทรงจำในอดีตอันยาวนาน หรือ ความทรงจำที่เพิ่งเกิดขึ้นก็ตาม




ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป ทิ้งไว้ก็แต่ความอบอุ่น หอมหวานที่เคยมีร่วมกัน
ซึ่งเราก็ได้เห็นสิ่งของ เหตุการณ์ที่เชื่อมโยงกับความรัก ความทรงจำในวัยเรียนของคนทั้งคู่ เราว่ามันน่ารักดี
รวมถึงการที่เราได้หวนกลับมาดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา
จากเมื่อก่อนที่เราเป็นวัยรุ่น เราคงไม่นึกถึงพ่อแม่เท่าไหร่
เพราะเรามัวแต่ติดเพื่อน ติดแฟน เป็นพ่อแม่เป็นของตาย
พ่อแม่พูดอะไรไม่เคยจะเชื่อฟัง เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา
แต่จะเป็นจะตายกับคำพูดของเพื่อนกับแฟน แคร์ความรู้สึกพวกเค้าทุกอย่าง
พอโตขึ้น ความสำนึกรู้คุณก็มีมากขึ้น เราเข้าใจหัวอกพ่อแม่ได้มากขึ้น
เพราะสุดท้าย คนที่อยู่กับเราเสมอตลอดทุกช่วงอายุของเราก็มีแต่พ่อกับแม่เราเท่านั้น





เราว่าหนังเรื่องนี้ ดีพอ ๆ กับเรื่อง The Classic หนังโรแมนติกในตำนานของเกาหลีได้เลย
แต่ The Classic มันจะดูคลาสสิคกว่าเรื่องนี้ เพราะมันย้อนกลับไปเก่ากว่านั้น
แล้วมันก็มีเรื่องโชคชะตาเข้ามาเกี่ยวข้อง

ดูหนังเรื่องนี้จบ
เรารู้สึกอบอุ่น อิ่มเอมใจ
อย่างทีบอกไป
ว่าถ้าเปรียบหนังเรื่องนี้เป็นกาแฟ
มันจะกลมกล่อม หอมกลิ่นอันอบอุ่นของกาแฟที่ทั้งหวาน ทั้งขม แล้วก็นุ่มละมุนลิ้นไปอีกนาน
คิดถึงเมื่อไหร่ กลิ่นและรสชาติของกาแฟแก้วนั้นก็ลอยกลับมากระทบกับผัสสะเสมอ

แล้วคุณล่ะ อยากลองเข้ามาสัมผัสความกลมกล่อมของหนังเรื่องนี้บ้างหรือยัง



Create Date : 25 พฤษภาคม 2556
Last Update : 25 พฤษภาคม 2556 18:45:20 น. 2 comments
Counter : 2595 Pageviews.

 
ยังไม่เคยดูค่ะ แต่อ่านจากที่คุณลีลีเขียน ถ้าเราได้ดูคงชอบแน่ๆเลย :)


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 25 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:12:24 น.  

 
บังเอิญมาก
ได้ดูในไฟท์นาริตะ-กรุงเทพ
ดีที่เขาปิดไฟ
คือน้ำตาไหลพรากๆ ขนาดว่าพากย์เกาหลี
สงสารพระเอก

แต่ชอบตอนจบค่ะ
ชอบนางเอกตอนโตด้วย หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก

พอเปิดดูอีกเรื่องคือ Never Ending Story
ปรากฏว่าดูไม่จบ
พระเอกคนเดียวกัน เขาฮอตหรือนี่

อืม ปกติเป็นคนไม่ดูหนังมากนัก
แต่ชอบคนอื่นเล่า
ขอบคุณที่แบ่งปันค่า :)


โดย: ข้าวเหนียวมะม่วง IP: 27.55.6.7 วันที่: 31 พฤษภาคม 2556 เวลา:17:19:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.