Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
Fly me to Polaris หนังอับดับ 1 ตลอดกาลในใจเรา

เราเพิ่งรู้ตัวว่า
เราไม่เคยมีบล็อคสำหรับหนังเรื่อง Fly me to Polaris แบบเดี่ยว ๆ เลย
ทั้ง ๆ ที่มันเป็นหนังที่เราชอบที่สุดในชีวิต
ดูบ่อยที่สุดในชีวิต ร้องไห้มากที่สุดในชีวิตเลยแฮะ
มีแต่แทรก ๆ ตามการรีวิวของหนังเรื่องอื่น


เราดูหนังเรื่องนี้ในโรงตอนม.ปลาย
ดูตอนมันจะออกโรงแล้ว
ได้ดูแถวเกือบหน้าสุด
แต่เราก็อินกับมันมาก ร้องไห้เยอะมาก แต่ชอบหนังเรื่องนี้มากจริง ๆ
จนผ่านมา 15 ปี หนังเรื่องนี้ก็ยังเป็นหนังอับดับ 1 ในใจเราอยู่

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเราถึงมีทั้งวิดีโอเทปลิขสิทธิ์ของหนังเรื่องนี้
รวมถึงแผ่น VCD, DVD ลิขสิทธิ์ที่ขายในไทย รวมถึงของฮ่องกงด้วย
เพราะจำได้ว่าตอนดูในโรงมันเสียงฮ่องกง ซับไทย
แต่พอซื้อวิดีโอเทปมามันพากษ์ไทย
แต่อยากดูแบบ original เลยฝากพี่เค้าไปซื้อที่ฮ่องกงแล้วมันซับอังกฤษมา
พี่เค้าบอกว่าหาซื้อยากมาก เพราะหนังมันเป็น 10 ปีแล้ว
แต่เราก็ได้มาสมใจ



เรื่องย่อ

Fly Me to Polaris หรือ “ขอเพียง 5 วันให้ฉันรู้หัวใจเธอ” เป็นงานที่เล่าเรื่องของ “หยังชงโถว” หนุ่มที่เป็นใบ้ และตาบอด ซึ่งหลงรัก “อี๋ชิวหนาน” นางพยาบาลสาวจิตใจดีผู้บริสุทธิ์และอ่อนโยน แต่ก่อนที่เขาจะได้สารภาพความในใจใดๆ กับเธอ กลับต้องมาเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน จนสุดท้ายได้รับโอกาสอีก 5 วันบนโลกมนุษย์ เพื่อทำความปรารถนาให้สำเร็จก่อนจะจากโลกนี้ไป




เป็นหนังที่ดีที่สุดของเราในชีวิตนี้เลย
อย่าถามนะว่าชอบตรงไหน
เพราะว่าชอบทุกตรง

คือที่ชอบหนังเรื่องนี้เพราะ
มันโรแมนติกมาก เก็บทุกเม็ดจริง ๆ
บุคลิกของพระเอกเป็นคนอ่อนโยนมาก ใส่ใจในทุกรายละเอียดของนางเอก
ดูจบแล้วหัวใจพองโต มันอบอุ่น ซาบซึ้ง งดงามจริง ๆ






เป็นหนังที่เปิดโลกความชอบหลัก ๆ ในการดูหนังเรื่องต่อ ๆ ไปเลยจริง ๆ
เราจะจับความชอบตัวเองได้เลยว่า
หนังที่เราชอบ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องอยู่ 2-3 อย่าง
คือตัวหลักของเรื่อง ไม่ตาบอด ก็เป็นใบ้ หูนวก (waiting in the dark)
ไม่อย่างนั้นก็ตัวหลักติดคุก (Maundy Thursday) หนังอีกเรื่องที่เราชอบที่สุดในชีวิตเหมือนกัน


เราเคยอ่านหนังสือ As films go by หนังในใจ ของพี่'ปราย พันแสง
ที่พี่เค้าบอกประมาณว่า

"หนังที่ทำให้ผ้าเช็ดหน้าเปียก 4 ผืน ย่อมต่างจากหนังที่ทำให้ผ้าเช็ดหน้าเปียก 2 ผืน การแสดงอะไรก็ตาม ที่ทำให้น้ำตาคนเราไหลได้ ย่อมมีส่วนในการเปลี่ยนบุคลิกภาพส่วนลึกของเราได้"

ถ้าคุณต้องการเติมความโรแมนติกและความอบอุ่นให้กับชีวิต
เราเชื่อว่า หนังฮ่องกงเรื่องนี้สามารถเติมเต็มความรู้สึกว่างเปล่านี้ได้อย่างดี



Create Date : 10 สิงหาคม 2556
Last Update : 19 พฤษภาคม 2562 20:29:27 น. 5 comments
Counter : 5829 Pageviews.

 
ยังไม่เคยดูค่ะ แต่อ่านเนื้อเรื่องที่คุณลีลีเล่า คิดว่าน่าจะถูกจริตกับเรา ต้องไปหาดูบ้างแล้ว


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 11 สิงหาคม 2556 เวลา:13:54:55 น.  

 
เรื่องนี้ชอบมากครับ ถึงไม่ชอบมากที่สุดในชีวิต

จางป๋อจือสวยมาก


โดย: OFMz วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:12:37:43 น.  

 
จำได้ว่าหนังเรื่องนี้ผมไปดูในโรงครับ ผมต้องแอบน้ำตาไหล ที่แอบเพราะกลัวเขาจะหาว่าอ่อนแอครับผู้ชายอะไรดูหนังแค่นี้ต้องร้องไห้ แต่มันก็ร้องไห้น้ำตาไหลจริงๆครับ
ผู้หญิงคนที่นั่งข้างๆผมมากับแฟน ก็ร้องไห้ถึงกับซบไหลแฟน ผมมองไปรอบข้างมีแต่คนน้ำตาคลอบางคนก็ร้องไห้แบบเห็นได้ชัดเจน ผมชอบมาครับหนังเรื่องนี้ถึงจะผ่านมานานมาแล้วก็ตาม แค่ฟังเพลงก็เศร้าแล้วครับ
คนที่โรแมนติกจะเข้าถึงหนังเรื่องนี้มากเป็นพิเศษเลยละครับ


โดย: กิตติทัศน์ IP: 96.30.100.66 วันที่: 19 มิถุนายน 2560 เวลา:12:27:06 น.  

 
เจอเพลง ฟังแล้วร้องไห้ เปิดหาเพื่อจะดู เจอบล๊อคของคุณ แต่ยังไม่ได้ดูค่ะ


โดย: qoomaew IP: 159.192.98.61 วันที่: 8 พฤษภาคม 2562 เวลา:12:15:51 น.  

 
เป็นหนังที่ดีมาก เลยในวันที่ได้ดูหนัง จำเป็น เงินส่วนหนึ่ง บริจาคให้ คนตาบอดด้วย ..ได้ดูแล้วก็ร้องไห้หนักมากในโรงหนัง .. ฉากที่ประทับใจและจำติดตา และคำพูด คือ ตอนที่ พระเอกสามารถทำให้ นางเอกจำได้แล้วว่า เป็นใคร ..แต่มันก็สายไปแล้ว เพราะ มันเป็นวันสุดท้ายที่ เค้าต้องจากไปพร้อมฝนดาวตก ... เค้าเลยพยายามหนีไปจากนางเอก...แต่นางเอก ไม่ยอมและพยายามจะพิสูจน์ว่า ...ใช่พระเอก..จึงเล่นไป กระโดดน้ำ ทั้ง ๆที่ว่ายน้ำไม่เป็น และพระเอกก็ยอมออกมา..และนางเอก พูดต่อหน้าพระเอกว่า ..คุณลองบอกฉันสิว่า ถ้าคนที่คุณรัก มายืนร้องไห้ต่อคุณ ..คุณจะรู้สึกอย่างไร และจะทิ้งเค้าไปได้อีกไหม...คำพูดนี้ ...บีบความรู้สึกและห่วงใยมากเลย...


โดย: Boonchai Danyutthapolchai IP: 171.99.163.126 วันที่: 19 ธันวาคม 2562 เวลา:16:07:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.