Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
Searching For The Elephant เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปะปนกันไป

เพิ่งดูหนังเรื่องนี้จบ
Searching For The Elephant




ไม่นึกว่ามันเป็นหนัง 18+ ด้วยซ้ำ
เพราะตอนซื้อไม่ได้ดูโปสเตอร์เลย

เตือนไว้ก่อนว่าเป็นหนังที่ยาวใช้ได้เลย
เกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง
เราดูแผ่นยังดูตั้ง 2 วันแน่ะ
คือหนังมันยาวแต่มันไม่ได้สนุกน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง
แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะ ชอบอยู่ ในระดับนึง
ระดับที่ทำให้เราเปิดคอมมานั่งพิมพ์ได้แล้วกัน

หนังเกี่ยวกับชีวิตของเพื่อนชาย 3 คนที่คบกันมาตั้งแต่เด็ก
แต่ละคนก็มีปูมชีวิตที่ต้องมาเกี่ยวข้องกัน
หนังตัดแบบเอาฉากสุดท้ายขึ้นมาก่อน
แล้วค่อยย้อนอดีต
จะว่าดูง่ายก็ไม่ง่ายนะ
แต่จะว่าดูยาก มันก็ไม่ได้ยากมาก
แค่สับสนนิดหน่อย
กว่าจะรู้ว่าคนอื่นมีความสัมพันธ์กับเพื่อน 3 คนนี้ยังไงก็ล่อไปครึ่งเรื่องแล้ว


ดูจบแล้วรู้สึกว่าเหมือนโดนหลอก
เพราะหนังตั้งใจมาทำหลอกเรา
ซึ่งอิชั้นดูหนังประเภทนี้น้อย
คงต้องโดนให้เค้าหลอกเหมือนคนดูส่วนใหญ่ที่ผู้กำกับคงคาดแล้วแหละว่าอิพวกนี้ต้องโดนชั้นหลอกจนจบ ฮิฮิ



เป็นหนังจิตวิทยาที่โอเคเลยนะ
ดูจบแล้วต้องให้แผ่นมันรันกลับมาดูตอนต้นอีกรอบ
เพราะดูตอนต้นยังจับต้นชนปลายไม่ถูก เลยไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดเพื่อนำไปสูเหตุการณ์ต่าง ๆ เลย

ไม่ไช่ว่าจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากโดนหลอก
เราจะเห็นการประคับประคองความสัมพันธ์อันย่ำแย่เจียนจะขาดของตัวพระเอกที่โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง



แถมตัวเองก็ยังหลอนกับอดีตอีก
ซึ่งเราจะเห็นได้จากที่เค้าพูดว่า

ผมไม่อยากขังตัวเองไว้กับอดีต
แต่ผมไขว่คว้าแต่ความทรงจำในอดีต

แต่ดีที่ได้คำแนะนำที่ดี
ประมาณว่า

อดีตเราจำได้ก็จริง แต่มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้
แต่อนาคตเปลี่ยนแปลงได้ แล้วเราก็เลือกที่จะไม่จดจำได้

แล้วเมื่อพระเอกมีความกลัว
เพราะคิดว่า คนจิตใจอ่อนแอ ย่อมมีความกลัวติดตัวไว้เสมอ

ก็จะได้คำแนะนำที่ว่า

อย่าให้ความกลัวครอบงำคุณ คุณทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด


เราว่าฟังแค่ 2-3 ประโยคข้างบนก็ทำให้เรามีพลังได้มากขึ้นเยอะเลย
เราว่า
พระเอก
ก็คือตัวแทนของคนปกติธรรมดาเนี่ยแหละ
เราสามารถมีความรู้สึกกลัว หลอนหรือรู้สึกลบเมื่อจิตใจเราอ่อนแอ
แต่พร้อมจะเข้มแข็งเมื่อเราเจอคนที่จิตใจอ่อนแอกว่าเรา
คงไม่มีใครโดนหลอก หรือหลอนตัวเองตลอดเวลา

ก็อย่างที่พี่'ปราย พันแสง นักเขียนคนโปรดของเราเคยเขียนล่ะนะว่า

คนเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเอง และหลอกคนอื่นปะปนกันไปอย่างละนิดละหน่อยกันทั้งนั้นแหละ



Create Date : 13 กรกฎาคม 2555
Last Update : 26 กันยายน 2557 15:19:01 น. 1 comments
Counter : 3514 Pageviews.

 
ดีจ้าลีลี
เข้ามาบอกว่า โนบูตะกำลังดู 49 Day อยู่จ้ะ(ตามคำแนะที่ลีลีรีวิวไว้ + น้องๆที่ทำงานแนะนำมา)
ไว้ดูจบ จะเข้ามาเม้นท์ไว้ที่ blog ของลีลีนะ
(อยากบอกว่า เราชอบ ยมทูต เอ้ย! ผู้กำหนดชะตาชีวิต มากกกก คอสตูมจัดเต็มมาก น่ารักดีเนอะ : )
....
ช่วงนี้คุณลีลีดูหนังเยอะเหมือนกันนะคะ
เห็นเขียนรีวิว ติดๆกันหลายเรื่องอยู่
น่าสนใจเรื่องที่ซาโตชิเล่นมาก
(รอยยิ้มหนุ่มคนนี้เอาเราอยู่หมัด)
Searching For The Elephant ตัวเอกเป็นผู้ชายตั้งสามคน อ่านดูจากพลอตเรื่องแล้ว ดูเป็นหนังแนวอินดี้อยู่เหมือนกันนะคะโนบูตะเองบางช่วงถ้าติดอารมณ์ มึนๆ กับชีวิตหน่อย เราก็มักจะชอบดูหนังแนวประมาณนี้มากเลยค่ะ แต่บางช่วงเวลาก็ชอบที่จะดูแนวแบบว่า ฮาๆ (ประมาณเรื่อง hana kimi ลุ้นรักสลับขั้วของญี่ปุ่น เน้นว่าภาค 1ด้วย ฮ่ะๆ) เรื่องนั้นน่ะฮามาก
แต่หนังแนวอินดี้แบบนี้ บางทีถ้าเราเลือกดูแล้วมันมีพลอตหรือมีคำพูดโดนๆน่ะ เราจะได้อะไรจากมันเยอะมากเลยเนอะ ลีลีว่ามั้ย อย่างหนังของคุณ โคริเอะ โนบูตะชอบมาก (แอบโฆษณา :) แต่มันจะดูยากอยู่สักหน่อยถ้าเป็นคนที่ไม่ดูแนวนี้เลยน่ะค่ะ ถ้าเป็นหนังของคนไทย ก็มีพี่เป็นเอก ที่เราแนะนำ หนังพี่เค้าเราว่าดูแล้ว บางทีเหมือนไม่ได้อะไรนะ แต่จริงๆพอดูจบทุกครั้งเรามักจะ เก็ท อะไรเสมอๆค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากแนะนำให้ลองดู (ที่จริงแอบหาเพื่อนเม้าท์มอยต่างหาก )
เราไปดู ยมทูตหน้าใสก่อนนะ ไว้จะเข้ามาเม้นท์ไว้ที่ blog ลีลีจ้ะ


โดย: nobuta wo produce วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:32:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.