Bloggang.com : weblog for you and your gang
Group Blog
ทดสอบการสร้างบล็อคของช้าน
รับน้อง...ส่องทาง
เกาหลี กับการเที่ยวคนเดียวครั้งแรกในชีวิต
โตเกียว ครั้งแรก ตัวคนเดียว
กับหนังบางเรื่องที่ยังอิน
บ่น ๆ เพ้อเจ้อ เล่าโน่น เล่านี่ไปเรื่อย
สิงคโปร์คนเดียวครั้งแรก แถมนัดหนุ่มที่นั่นมาเที่ยวด้วย
เรื่องที่มันผ่านไปแล้ว อ่านไปตอนนี้มันไม่ดีอ่านะ
มิตรภาพฟูฟ่อง...ที่ฮ่องกงครั้งแรก ตัวคนเดียว
เที่ยวคนเดียวในมาเลย์...ไม่เก๋อย่างที่คิด
เที่ยวคนเดียวในเมืองฝรั่ง และการเจอหนุ่มตี๋หลาย ๆ คนจาก dating app
<<
กรกฏาคม 2555
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
13 กรกฏาคม 2555
Searching For The Elephant เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปะปนกันไป
All Blogs
หนังญี่ปุ่น The Graduation เงียบ เนิบช้า งดงาม
ซีรี่ย์เกาหลี two weeks หนังสืบสวนสอบสวนที่ต้องลุ้น แต่ทำไมเรากลับชอบฉากกุ๊กกิ๊กล่ะเนี่ย
Give Up Tomorrow เรื่องจริงของแพะ ที่ความยุติธรรมยังเข้าไม่ถึง กม.นิรโทษกรรมไม่เคยช่วยผู้ที่บริสุทธิ
Fly me to Polaris หนังอับดับ 1 ตลอดกาลในใจเรา
หนังเกาหลี Silenced บีบคั้น กดดัน หดหู่ ท้อแท้ สิ้นหวัง จิตตกไปเลย
Architecture 101 ถ้าเป็นกาแฟ คงทั้งหวาน ขม กลมกล่อม นุ่มติดลิ้นไปนาน
Innocent Man สนุกน่ะมันก็สนุกนะ แต่มันจะย้อน MV เยอะไปไหนเนี่ย
The Lucky One ความเชื่อ โชคชะตาและพลังแห่งศรัทธาในแสงเทียนอันริบหรี่ที่พร้อมจะดับได้ทุกเมื่อ
Mother ความรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ มันก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป
Ice Rain เราจะฝังความเจ็บปวดไว้บนภูเขาหิมะร่วมกัน
Paju (2009) หนังรางวัลที่แอบยากต่อการเข้าใจ
Sung Kyun Kwan Scandal มันเป็นซีรี่ย์ที่สะอาดดีนะ
Come Rain, Come Shine บางความรัก ไม่มีเหตุผลที่จะเริ่มต้น และไม่มีเหตุผลที่จะหยุดลงเช่นกัน
รัก 7 ปีดี 7 หน ทำให้เราแบกรองเท้าไปวิ่งสวนลุมมาได้ร่วมเดือนแล้ว
Searching For The Elephant เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปะปนกันไป
Saigo no Kizuna คู่พี่น้องที่ต้องมาเป็นฝ่ายศัตรูและแชร์ชะตาชีวิตกันในสงครามโลกครั้งที่ 2
Josee, The Tiger and The Fish การเข้ามาของคนหนึ่ง เปลี่ยนแปลงชีวิตของอีกคนไปตลอดกาล
Love Letter ดูแล้วถึงกับเอามือจับหัวใจเลยทีเดียว อบอุ่นมากมาย
Lovers Vanished หนังอินดี้เงียบ ๆ สลัว ๆ แต่ตอนจบอึ้งและเจ๋งมาก
Secret Garden จิตนาการเราก็เป็นสากลนะเนี่ย
North Face เราต้องสนิทกันแค่ไหนถึงจะปีนเขาด้วยกันได้
Hitsudan Hostess ความรักของแม่กับความพยายามเป็นเป็นที่ 1 ของสาวน้อยหูหนวก
Taegukgi ความรักของพี่ชายอบอวลในสงครามที่ความตายตัดกันไปมาทุกวินาที
Otonari เพียงผนังบาง ๆ ที่กั้นระดับเสียงของ 2 หัวใจข้างห้อง
One Million Stars Falling from the Sky ไม่ร้องแต่ลุ้นตลอดทั้งเรื่อง
Welcome to The Quiet Room แต่ที่จริง...มันไม่เงียบ
หนังญี่ปุ่น Sweet rain 3 เรื่องราวกับ 1 ยมทูตในวันฝนตก
Sukida หรือความเงียบ จะเป็นการบอกรักที่โรแมนติกที่สุด
หนังญี่ปุ่น Chloe กับการต่อสู้กับโรคประหลาด
Niini no Koto wo Wasurenaide กับความเจ็บปวดของเนื้องอกในสมอง
หนังญี่ปุ่น Confessions ว่าด้วยเรื่องการแก้แค้นทางจิตวิทยาที่เจ๋งดีนะ
Oishi Man คนนึงมาเพื่อเยียวยาบางสิ่ง อีกคนอยู่เพื่อรอคอยบางอย่าง
Oh Dal Ja's Spring ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรามีซีรี่ย์เรื่องนี้ถึง 3 ชุด
The Woman Who Still Wants To Marry เธอมาเปลี่ยนฤดูหนาวในใจฉันให้เป็นฤดูใบไม้ผลิ
49 days เข้มข้น ลุ้น ตื่นเต้น เดาไม่ถูก ดูรวดเดียวจบเลย
April Bride...ว่าด้วยการมีชีวิตอยู่เป็นเรื่องอัศจรรย์
Hanamizuki - May your love bloom for a hundred years
Once Upon a Time in Seoul หนังแมน ๆ แต่แอบหวานเล็ก ๆ ให้หัวใจอุ่น ๆ
Jump หนังจีนที่ให้ข้อคิดดี ๆ เรื่องความพยายาม
Madeleine การส่งหนังสือพิมพ์ก็เหมือนกับการเดินเล่นในเมืองที่ว่างเปล่า
Tegami (2006), The letters (手紙) มนุษย์นั้นจะใช้ชีวิตเพียงลำพังคนเดียวไม่ได้
ชั่วฟ้าดินสลายจะสนุกกว่านี้ถ้าไม่มีผีถีบเบาะข้างหลังทุก 10 นาที
หนังจีนเพิ่งเข้าโรง Aftershock ที่พี่เอ๋ นิ้วกลมบอกว่า มันคือหนังที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งตั้งแต่เคยดูหนังมา
หนังเกย์เกาหลี No Regret ใช้เวลาดูหลายวันมาก แต่ก็ชอบนะ
น้องมาค้นหนังในกรุเป็นร้อยเรื่อง แต่ไม่ได้กลับไปซักเรื่อง รสนิยมการดูหนังเหมือนกันเหลือเกิ๊น
ญี่ปุ่นกับเกาหลี Heaven's Bookstore กับ Sad Dream 2 เรื่อง 2 พล็อตแปลกในวันเดียว
Before Sunrise อบอุ่น เรียบง่าย แต่ลึกซึ้ง งดงาม กินใจ
หนังไต้หวันนอกกระแส Blue Cha Cha นิ่ง เนือย เอื่อย น้อยแต่มากมายและงดงาม
อยากมีความเคยชินกับการดูหนัง 2 คนบ้างจัง
ดูหนังคนเดียวที่ลิโด้กับ Hot Summer Days
About Love หนังที่ทำให้เราตกหลุมรักตั้งแต่ 10 นาทีแรก
You're beaufiful VS Coffee Prince ไม่ไหวแล้วทั้งคู่ อินขนาด
Beethoven Virus VS Nodame ลากไปถึงรถไฟฟ้าฯ และ I wish I had a wife
นั่งดูเด็กเล่นเปียโนในหนัง My Piano แล้วน้ำตาไหล (อ่อนไหวไปมั้ยเนี่ย)
หนังญี่ปุ่น waiting in the dark เงียบแต่ไม่อึดอัด น้อยแต่มากมายจริง ๆ
สั่งหนัง departures คนขายบอกหาไม่เจอเลยส่งเรื่องอื่นมาให้ มันถูกต้องแล้วเหรอ
หนังเกาหลี Maundy Thursday (Our happy time) ขอบคุณผู้กำกับที่คุณสร้างเรื่องนี้ขึ้นมา
Sky of Love เค้าร้องไห้กันฉากไหนเหรอ?
All for love เราสามารถเสียสละได้อย่างแม่ชีคนนั้นไหม
Get Karl! Oh Soo Jung ซีรี่ย์สนุกแถมให้ข้อคิดมากมาย
เพิ่งดู "หนีตามกาลิเลโอ" มา ผิดหวังมาก รอมาตั้งหลายเดือน สปอยล์นะ (ใครจะไปดูห้ามอ่าน)
A Frozen Flower หนังเกย์ฟอร์มยักษ์จากเกาหลี หนังดีมาก อินสุด ๆ
Someday บางเวลาที่เรารักกัน ลึกซึ้ง อบอุ่น งดงามได้ใจจริง ๆ
90 Days-Falling In Love Days ปวดใจมากมาย น้ำตาไม่รู้มาจากไหน
คำพูดพระเอกแบบนี้ แค่อ่านก็แทบจะกัดลิ้นตาย (แอบหวานรับวาเลนไทน์)
Searching For The Elephant เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปะปนกันไป
เพิ่งดูหนังเรื่องนี้จบ
Searching For The Elephant
ไม่นึกว่ามันเป็นหนัง 18+ ด้วยซ้ำ
เพราะตอนซื้อไม่ได้ดูโปสเตอร์เลย
เตือนไว้ก่อนว่าเป็นหนังที่ยาวใช้ได้เลย
เกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง
เราดูแผ่นยังดูตั้ง 2 วันแน่ะ
คือหนังมันยาวแต่มันไม่ได้สนุกน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง
แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะ ชอบอยู่ ในระดับนึง
ระดับที่ทำให้เราเปิดคอมมานั่งพิมพ์ได้แล้วกัน
หนังเกี่ยวกับชีวิตของเพื่อนชาย 3 คนที่คบกันมาตั้งแต่เด็ก
แต่ละคนก็มีปูมชีวิตที่ต้องมาเกี่ยวข้องกัน
หนังตัดแบบเอาฉากสุดท้ายขึ้นมาก่อน
แล้วค่อยย้อนอดีต
จะว่าดูง่ายก็ไม่ง่ายนะ
แต่จะว่าดูยาก มันก็ไม่ได้ยากมาก
แค่สับสนนิดหน่อย
กว่าจะรู้ว่าคนอื่นมีความสัมพันธ์กับเพื่อน 3 คนนี้ยังไงก็ล่อไปครึ่งเรื่องแล้ว
ดูจบแล้วรู้สึกว่าเหมือนโดนหลอก
เพราะหนังตั้งใจมาทำหลอกเรา
ซึ่งอิชั้นดูหนังประเภทนี้น้อย
คงต้องโดนให้เค้าหลอกเหมือนคนดูส่วนใหญ่ที่ผู้กำกับคงคาดแล้วแหละว่าอิพวกนี้ต้องโดนชั้นหลอกจนจบ ฮิฮิ
เป็นหนังจิตวิทยาที่โอเคเลยนะ
ดูจบแล้วต้องให้แผ่นมันรันกลับมาดูตอนต้นอีกรอบ
เพราะดูตอนต้นยังจับต้นชนปลายไม่ถูก เลยไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดเพื่อนำไปสูเหตุการณ์ต่าง ๆ เลย
ไม่ไช่ว่าจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากโดนหลอก
เราจะเห็นการประคับประคองความสัมพันธ์อันย่ำแย่เจียนจะขาดของตัวพระเอกที่โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง
แถมตัวเองก็ยังหลอนกับอดีตอีก
ซึ่งเราจะเห็นได้จากที่เค้าพูดว่า
ผมไม่อยากขังตัวเองไว้กับอดีต
แต่ผมไขว่คว้าแต่ความทรงจำในอดีต
แต่ดีที่ได้คำแนะนำที่ดี
ประมาณว่า
อดีตเราจำได้ก็จริง แต่มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้
แต่อนาคตเปลี่ยนแปลงได้ แล้วเราก็เลือกที่จะไม่จดจำได้
แล้วเมื่อพระเอกมีความกลัว
เพราะคิดว่า คนจิตใจอ่อนแอ ย่อมมีความกลัวติดตัวไว้เสมอ
ก็จะได้คำแนะนำที่ว่า
อย่าให้ความกลัวครอบงำคุณ คุณทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด
เราว่าฟังแค่ 2-3 ประโยคข้างบนก็ทำให้เรามีพลังได้มากขึ้นเยอะเลย
เราว่า
พระเอก
ก็คือตัวแทนของคนปกติธรรมดาเนี่ยแหละ
เราสามารถมีความรู้สึกกลัว หลอนหรือรู้สึกลบเมื่อจิตใจเราอ่อนแอ
แต่พร้อมจะเข้มแข็งเมื่อเราเจอคนที่จิตใจอ่อนแอกว่าเรา
คงไม่มีใครโดนหลอก หรือหลอนตัวเองตลอดเวลา
ก็อย่างที่พี่'ปราย พันแสง นักเขียนคนโปรดของเราเคยเขียนล่ะนะว่า
คนเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเอง และหลอกคนอื่นปะปนกันไปอย่างละนิดละหน่อยกันทั้งนั้นแหละ
Create Date : 13 กรกฎาคม 2555
Last Update : 26 กันยายน 2557 15:19:01 น.
1 comments
Counter : 3514 Pageviews.
Share
Tweet
ดีจ้าลีลี
เข้ามาบอกว่า โนบูตะกำลังดู 49 Day อยู่จ้ะ(ตามคำแนะที่ลีลีรีวิวไว้ + น้องๆที่ทำงานแนะนำมา)
ไว้ดูจบ จะเข้ามาเม้นท์ไว้ที่ blog ของลีลีนะ
(อยากบอกว่า เราชอบ ยมทูต เอ้ย! ผู้กำหนดชะตาชีวิต มากกกก คอสตูมจัดเต็มมาก น่ารักดีเนอะ : )
....
ช่วงนี้คุณลีลีดูหนังเยอะเหมือนกันนะคะ
เห็นเขียนรีวิว ติดๆกันหลายเรื่องอยู่
น่าสนใจเรื่องที่ซาโตชิเล่นมาก
(รอยยิ้มหนุ่มคนนี้เอาเราอยู่หมัด)
Searching For The Elephant ตัวเอกเป็นผู้ชายตั้งสามคน อ่านดูจากพลอตเรื่องแล้ว ดูเป็นหนังแนวอินดี้อยู่เหมือนกันนะคะโนบูตะเองบางช่วงถ้าติดอารมณ์ มึนๆ กับชีวิตหน่อย เราก็มักจะชอบดูหนังแนวประมาณนี้มากเลยค่ะ แต่บางช่วงเวลาก็ชอบที่จะดูแนวแบบว่า ฮาๆ (ประมาณเรื่อง hana kimi ลุ้นรักสลับขั้วของญี่ปุ่น เน้นว่าภาค 1ด้วย ฮ่ะๆ) เรื่องนั้นน่ะฮามาก
แต่หนังแนวอินดี้แบบนี้ บางทีถ้าเราเลือกดูแล้วมันมีพลอตหรือมีคำพูดโดนๆน่ะ เราจะได้อะไรจากมันเยอะมากเลยเนอะ ลีลีว่ามั้ย อย่างหนังของคุณ โคริเอะ โนบูตะชอบมาก (แอบโฆษณา :) แต่มันจะดูยากอยู่สักหน่อยถ้าเป็นคนที่ไม่ดูแนวนี้เลยน่ะค่ะ ถ้าเป็นหนังของคนไทย ก็มีพี่เป็นเอก ที่เราแนะนำ หนังพี่เค้าเราว่าดูแล้ว บางทีเหมือนไม่ได้อะไรนะ แต่จริงๆพอดูจบทุกครั้งเรามักจะ เก็ท อะไรเสมอๆค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากแนะนำให้ลองดู (ที่จริงแอบหาเพื่อนเม้าท์มอยต่างหาก )
เราไปดู ยมทูตหน้าใสก่อนนะ ไว้จะเข้ามาเม้นท์ไว้ที่ blog ลีลีจ้ะ
โดย:
nobuta wo produce
วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:32:14 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [
?
]
ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
Webmaster - BlogGang
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.
เข้ามาบอกว่า โนบูตะกำลังดู 49 Day อยู่จ้ะ(ตามคำแนะที่ลีลีรีวิวไว้ + น้องๆที่ทำงานแนะนำมา)
ไว้ดูจบ จะเข้ามาเม้นท์ไว้ที่ blog ของลีลีนะ
(อยากบอกว่า เราชอบ ยมทูต เอ้ย! ผู้กำหนดชะตาชีวิต มากกกก คอสตูมจัดเต็มมาก น่ารักดีเนอะ : )
....
ช่วงนี้คุณลีลีดูหนังเยอะเหมือนกันนะคะ
เห็นเขียนรีวิว ติดๆกันหลายเรื่องอยู่
น่าสนใจเรื่องที่ซาโตชิเล่นมาก
(รอยยิ้มหนุ่มคนนี้เอาเราอยู่หมัด)
Searching For The Elephant ตัวเอกเป็นผู้ชายตั้งสามคน อ่านดูจากพลอตเรื่องแล้ว ดูเป็นหนังแนวอินดี้อยู่เหมือนกันนะคะโนบูตะเองบางช่วงถ้าติดอารมณ์ มึนๆ กับชีวิตหน่อย เราก็มักจะชอบดูหนังแนวประมาณนี้มากเลยค่ะ แต่บางช่วงเวลาก็ชอบที่จะดูแนวแบบว่า ฮาๆ (ประมาณเรื่อง hana kimi ลุ้นรักสลับขั้วของญี่ปุ่น เน้นว่าภาค 1ด้วย ฮ่ะๆ) เรื่องนั้นน่ะฮามาก
แต่หนังแนวอินดี้แบบนี้ บางทีถ้าเราเลือกดูแล้วมันมีพลอตหรือมีคำพูดโดนๆน่ะ เราจะได้อะไรจากมันเยอะมากเลยเนอะ ลีลีว่ามั้ย อย่างหนังของคุณ โคริเอะ โนบูตะชอบมาก (แอบโฆษณา :) แต่มันจะดูยากอยู่สักหน่อยถ้าเป็นคนที่ไม่ดูแนวนี้เลยน่ะค่ะ ถ้าเป็นหนังของคนไทย ก็มีพี่เป็นเอก ที่เราแนะนำ หนังพี่เค้าเราว่าดูแล้ว บางทีเหมือนไม่ได้อะไรนะ แต่จริงๆพอดูจบทุกครั้งเรามักจะ เก็ท อะไรเสมอๆค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากแนะนำให้ลองดู (ที่จริงแอบหาเพื่อนเม้าท์มอยต่างหาก )
เราไปดู ยมทูตหน้าใสก่อนนะ ไว้จะเข้ามาเม้นท์ไว้ที่ blog ลีลีจ้ะ