Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
Ice Rain เราจะฝังความเจ็บปวดไว้บนภูเขาหิมะร่วมกัน

ซื้อเรื่องนี้มาเพราะเห็นหน้าคิมฮานึลโดยเฉพาะ




แล้วด้วยความที่มันเป็นภูเขาหิมะแล้วเกี่ยวกับการปีนเขา
แน่นอนว่าเราอยากเห็นความยากลำบากที่ต้องเผชิญหน้ากับพายุหิมะ
และการจัดการกับความหนาวเหน็บทั้งภายในกายและภายในจิตใจ
ซึ่งคิดว่ามันน่าจะมีอยู่ในเรื่อง
เหมือนกับเรื่อง North Face ที่เรารีวิวไปแล้วบล็อคด้านล่างนี้


North Face เราต้องสนิทกันแค่ไหนถึงจะปีนเขาด้วยกันได้

เราว่า

ภูเขาหิมะ มันก็เหมือนกับคนที่เราแอบชอบแต่เค้ามีแฟนแล้วนั่นแหละ
สวยงามเมื่อเรามองอยู่ไกล ๆ แต่พอเราเข้าไปใกล้ เราก็มีสิทธิเอาชีวิตไปทิ้งได้ตลอดเวลา







เรื่องนี้คิมฮานึลเล่นเป็นผู้หญิงที่มีชาย 2 คนมาหลงรัก
หนังเปิดตัวด้วยผู้ชาย 2 คนนี้ไปเจอกันและร่วมทีมปีนเขาด้วยกันที่ภูเขาหิมะที่อลาสก้า
วิวสวยมาก
ขาวโพลน ดูสงบ ลึกลับ น่าค้นหา อยากไปพิชิต
แต่ในความจริงก็ยังมีอีกด้านหนึ่งคือความโหดร้ายของพายุหิมะ

จะมีซักกี่คนที่มองรูปวิวภูเขาหิมะนั้นแล้ว จะได้ไปเหยียมมันจริง ๆ
แล้วเราต้องสูญเสียอะไรบ้างจากการไปที่นั่น






เราชอบหนังเรื่องนี้นะ
เราตัดฉากสลับได้ดี
เค้าจะตัดสลับระหว่างเรื่องปัจจุบันของทีมปีนเขาบนภูเขาหิมะขาวโพลน
กับอดีตของหนุ่มทั้ง 2 คนที่มีต่อนางเอกคนละช่วงเวลา และเวลาทับซ้อนกัน
ต่างคน ต่างมีความหลังที่ดี น่าจดจำกับนางเอกทั้งคู่
แล้วก็ตัดสลับมาที่ภูเขาเป็นระยะ ต่อเนื่องกันไปได้ไหลลื่น ไม่สะดุด เพลินดีจัง








เราชอบบทพูดในหนังเรื่องนี้ด้วย
ที่มีน้อยดี
แต่ละคำพูด แต่ละประโยคที่ตัวละครพูดออกมาจะกลั่นมาจากอารมณ์ ความรู้สึก ผ่านความคิดออกมาแล้วทั้งนั้น
อย่างเวลาที่พระเอกที่เป็นเพื่อนนางเอกเล่าเรื่องที่รู้จักนางเอกตั้งแต่สมัยเด็ก
ก็เล่าได้อารมณ์มาก
เค้าจะพูดน้อย ค่อย ๆ เรียบเรียง
พูด 1 ประโยคสั้น ๆ แล้วก็คั่นด้วยความเงียบ 1 อึดใจด้วยสีหน้าที่กำลังกลั่นกรองคำพูดประโยคต่อไป
แล้วก็ทิ้งประโยคให้ความรู้ต่อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่








ด้วยบรรยากาศบนภูเขาที่เงียบสงบ ปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิทั้งหลาย
ทำให้เรากล้าที่จะพูด กล้าที่จะเปิดใจกันมากขึ้น
ผู้ฟังก็มีสมาธิ ตั้งใจฟัง เพราะไม่ต้องรีบไปไหน
โอย เราชอบบรรยากาศแบบนี้จัง






สังเกตุมั้ย
ว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน
แล้วตอนกลางคืนที่เรานั่งดูดาวเงียบ ๆ กัน
หรือนอนข้างกันก่อนจะหลับไป
ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราได้ปลดปล่อยสิ่งที่คั่งค้างอยู่ในใจเราได้อย่างสะดวกใจที่สุด

แต่เดี๋ยวนี้มันอาจจะไม่ง่ายอย่างนั้นแล้ว
เพราะเพื่อนบางคนก็อาจจะยุ่งวุ่นวายกับการจิ้มมือถือของตัวเองตลอดเวลาก็เป็นได้
ซึ่งถ้าไปกับเพื่อนที่มีพฤติกรรมแบบนี้
สู้เราไปคนเดียวแล้วนอนคุยกับตัวเองซะยังดีกว่า


อ้าว
นอกเรื่อง
กลับเข้ามาในเรื่องต่อ
หนังจะตัดสลับจนทั้ง 2 คนที่ไม่รู้จักกันได้รู้ว่า
ตนเองมีคนรักคนเดียวกัน
แล้วมันจะเจ็บปวดแค่ไหน
ถ้าเราต้องช่วยอีกคนให้มีชีวิตรอดท่ามกลางความโหดร้ายของอากาศ
แล้วนางเอกไปไหน
เพราะเห็นแต่เรื่องในอดีต
เป็นสิ่งที่น่าค้นหาในหนังเรื่องนี้




Create Date : 12 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2555 13:25:59 น. 1 comments
Counter : 4878 Pageviews.

 
นางเอกคนนี้หน้าคุ้นจัง


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:25:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.