Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2566
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
2R Special Interview <NORM MAGAZINE NOV 2023>









ซิงเกิ้ลจีนกลาง "Friendship Is Not Ended" ฉลองให้กับมิตรภาพอันยืนยาว



บทสัมภาษณ์พิเศษที่เรียบเรียงใหม่ by ข้าน้อยคาราวะ
Credit source : https://mp.weixin.qq.com/s/Tc6KaXc_7gjB93uMjGcJlg

Credit ผู้มอบการบ้าน : หลินฟง-Raymond Lam 林峯Thailand Fanclub


N: คุณสองคนรู้จักและหลงรักดนตรีครั้งแรกเมื่อไหร่
รอน : ไม่จำเป็นต้องแนะนำตัวใช่ไหม ? แฟนคลับของหลินฟงรู้จักผมดี (อิรอนคะ ตกหลุมรักดนตรีตอนไหนสิอิพ่อรอน ตกลงไม่ได้คำตอบ พ่อรอนจะคุย) 😆
ฟง : ใช่ (ตุ้ย)

***ปล.จะขอทับคำจีน ถ้าตอบว่า “ตุ้ย” = ใช่ ถ้าลืมใส่ไม้โท คือ ไม่มีชีวิต 😁


รอน : แฟนคลับของผมก็รู้จักหลินฟงดีฮับ
ฟง : ตุ้ย โดยพื้นฐานแล้วเราสองคนมีสิ่งที่เชื่อมโยงถึงกัน เรียกเราสองคนว่า 2R =Ray&Ron (นวัตกรำใหม่วัยกลางคน แฝดคนละบ้าน ไม่มีไรซับซ้อน) 😂
รอน : ตุ้ย
N: มีอะไรที่คุณสองคนประทับใจเป็นพิเศษไหม?
รอน : สิ่งที่พิเศษที่สุดคือไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ไม่มีอะไรลึกซึ้ง (ประทับใจแบบเกยตื้น โดดสระเด็ก) 🤣

ฟง : จะบอกว่าระหว่างเราสองคนความรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกันมาตั้งแต่แรก มีคำพูดที่อยู่ในใจโดยไม่ต้องพูดออกมา ได้ทำงานด้วยกัน มีประสบการณ์ร่วมกันมากมายกว่า 20 ปี แต่ความจริงผมกับรอนไม่ได้ร่วมงานด้วยกันบ่อยเท่าไหร่

รอน : ตุ้ย ผมคิดว่าประเด็นสำคัญระหว่างเพื่อนผู้ชายคือไม่จำเป็นต้องเม้าท์มอยให้มากความ เราก็รู้ว่าอีกฝ่ายกำลังฟินเราอยู่ 😂 (อีกฝ่ายกำลังคิดอะไรอยู่ คิดมิดีมิร้ายกับเพื่อนนี่บ่อยอยู่ครับ) 😂

ฟง : แต่จริง ๆ นิสัยของเราแตกต่างกันมาก

รอน : ตุ้ย ถ้าคุณได้ดูเรื่อง มังกรคู่สู้สิบทิศ (TVB ฮ่องกงปี 2004) คุณจะรู้ว่าผมคือ โค่วจง และหลินฟง คือ ฉีจื่อหลิง (ผกก.ให้ทั้งสองคนฝึกปรือสิ่งที่ห่างไกลจากการเป็นตัวเอง วิชาสลับขั้วนัวยุทธภพ การบ้านง่าย ๆ ชั้นไม่ให้แกรสองคนทำหรอก) 😆

ฟง : ผมคือ ฉีจื่อหลิง (เรียบร้อยพ่อบ้านสงบเสงี่ยม ไปเขตเปลี่ยนชื่อใหม่เหอะ) 😂







N: อีกฝ่ายทำอะไรที่ทำให้คุณประทับใจเป็นพิเศษ?

ฟง : ครอบครัวผมอยู่เมืองจีน (เซียะเหมิน) แต่ผมต้องมาทำงานที่ฮ่องกง ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว พอถึงวันหยุด รอนเห็นว่าผมอยู่คนเดียว เขาชวนผมออกไปเที่ยวด้วยกันกับครอบครัว

รอน : จริง ๆ คือไม่ค่อยมีใครคบ เลยชวนหลินฟงไปด้วยฮับ (ไม่ค่อยมีเพื่อน) 😂

ฟง : ผมมีเพื่อนเยอะ (แต่ไปกับอิรอนดีกว่างี้) 😂

รอน : สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดสำหรับผมคือ การแสดงบนเวทีที่ผมต้องท้าทายกับอุปสรรค ชุดที่ใส่ขึ้นเวทีเป็นชุดอ้วนที่ใส่แล้วร้อนมากจนเหงื่อออกข้างใน หลินฟงเข้ามาช่วยผมเช็ดเหงื่อ ผมจำได้ว่าผมเป็นคนเช็ดเหงื่อให้ฟงก่อน

ฟง : บางครั้งรอนก็เช็ดเหงื่อให้ผม (2R ต่างประทับใจกันเพราะเตรียมทิชชู่มาพร้อม ซึ้งว่ะเพื่อนเลิฟ)🤣


รอน : ตุ้ย ๆ คุณรู้มั้ย หลินฟงเขาเป็นนายน้อยนะ (ภาพคุณชายลงจากรถ แล้วมีบ่าวร่มเดินตาม) 🤣 ตอนผมถ่ายรายการ พอก้าวขึ้นเวทีปุ๊บ เหงื่อไหลท่วมตัว แค่รู้สึกว่าเรื่องแบบนี้เราอาจจะชอบให้สาว ๆ มาเทคแคร์ แต่บางครั้งไม่ใช่เสมอไป เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราสองคนช่วยดูแลกันเหมือนเพื่อนที่ดีที่สุด (นายน้อยฟงหิวน้ำ บ่าวรอนขอน้ำกินหน่อย) 🤣

ฟง : ตุ้ย ๆ (ฝ่ายหนับหนุนองค์กรมิตรภาพไม่สิ้นสุดแห่งฮ่องกง) 😂







N: มิตรภาพระหว่างคุณสองคนโดยส่วนตัวเป็นแบบไหน ?

ฟง : คิดว่าเป็นพี่น้องที่ดี ส่งพลังบวกให้แก่กัน ทำให้มีชีวิตชีวา ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม (ไม่รู้เพราะอะไร ทำไมเธอถึงแพร่เชื้อโรคดีดีให้กับฉาน) 😆

รอน : หลินฟงมักจะชวนไปกินข้าวเย็น ไม่ใช่อยากเลี้ยงข้าวเพื่อนหรอกนะ ชวนผมออกไปรั่ว ตลกบ้าบอ ทำให้ทุกคนแฮปปี้ (อิรอนไม่ได้พร้อมทำการกุศล แต่ตรูก็หิวข้าวนะเฟ้ย) 😂

ฟง : เพื่อนรอนเป็นคนตลกมาก ก่อนที่เราจะตอบรับร่วมรายการวาไรตี้ ผมบอกรอนว่ามีน้อยคนนะที่จะรู้จักด้านมืด (ด้านตลกเฮฮา) นี้ของแกร (อิคนแปลยำให้แซ่บ) 😂

รอน : เห็นพูดเรื่องนี้มาหลายสิบปีแล้วไม่ใช่เหรอ ? ก็บอกว่าไม่มีรายการวาไรตี้

ฟง : เห็นเพื่อนรับบทเป็นคาแรกเตอร์เท่ห์ ๆ มาตลอด แต่ในจอต่างกับนอกจอ เพื่อนไม่ใช่ประเภทเกรี้ยวกราด แต่ตัวจริงคือฮามาก ใครที่ได้สัมผัสจะมีความสุข ดังนั้นการมีส่วนร่วมกับพี่ ๆ น้อง ๆ ในรายการวาไรตี้ ทำให้ผู้ชมได้รู้จักอีกด้านของอู๋จั๊วะซี ผมคิดว่าเยี่ยมมาก (รายการอวดเพื่อนเก่ง) 😄







N: คิดว่าคนประเภทเก็บตัว กับคนที่เปิดเผย คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน ?

ฟง : คิดว่าตัวเองเป็นทั้งสองอย่าง บอกไม่ได้ว่าชอบแบบไหนมากกว่า บางอารมณ์ชอบอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ถือว่าเป็นคนเก็บตัว (Introversion) หรือเปล่า ? ผมคิดว่าแค่เราสนุกกับพื้นที่ของตัวเอง แต่ถ้าพูดถึงคนที่ชอบออกไปเฮฮาปาร์ตี้สนุกกับพี่น้องเพื่อนฝูง คิดว่าสไตล์นี้คือ Extroversion น่าจะถูกต้องเช่นกัน จริง ๆ ไม่สามารถนิยามด้วยคำนามได้

รอน : คิดว่าเพื่อนจะเป็นแบบ Extro ใช่มั้ย ? เวลาต้องทำงานต่อหน้ากล้อง

ฟง : ตุ้ย (จะมาบิดมาม้วนเป็นซูชิอยู่หน้ากล้องเพื่ออาราย 3..2..1..แอ็คชั่น ! ซีนบดบี้ขยี้ใจเหลือเกิน) 😂

รอน : เวลาอยู่บ้านไม่ชอบคุย เพราะไม่อยากเจอผู้คน

ฟง : ปกติก็พูดมากอยู่นะ (อวยตัวเองเก่ง) 😂

รอน : เก็บ ๆ น้ำลายไว้บ้างเหอะ น้ำลายแพงเหมือนกันนะ เก็บไว้ให้บูดบ้างไรบ้าง (อิคนแปลนี่บานปลายสุดแหล่ว) 🤣








N: ถ้าเกิดว่าคุณไม่มีงานเข้ามา คุณจะทำอะไร ?

รอน : อยู่บ้าน

ฟง : สามปีที่ผ่านมา หลาย ๆ คน เริ่มหันมาใช้วิธีใหม่กันแล้วนั่นคือ อยู่บ้านและนัดเพื่อนรวมตัวกันสังสรรค์กินข้าว (วิถีคนมีตังค์ ไม่มีงานก็นั่งชิลกินข้าวกันไป) 😆

รอน : เคยชินแบบนี้แล้วเหรอ ?

ฟง: ตุ้ย อู๋จั๊วะซีทำอาหารเก่งมาก (แกรเป็นพ่อครัวดีสำหรับฉันไง)

รอน : ต้มมาม่าเก่งมาก (โต้กลับแบบถล่มตัวมาก กลัวนายน้อยให้ทำอาหาร) 🤣

ฟง: ไม่ใช่สิ เดี๋ยวจะไปถล่มบ้านใหม่ของรอน เพราะเพิ่งย้ายบ้านใหม่








N: สำหรับแฟนๆ ที่อยากรู้จักคุณมากขึ้น มีสถานที่ไหนที่คุณอยากจะแนะนำเพื่อแสดงถึงการเติบโตของคุณบ้างไหม?

รอน : เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ ที่จะแนะนำที่เดียวเท่านั้น TVB

ฟง: ตุ้ย เมื่อก่อน TVB เคยตั้งอยู่ที่ Clear Water Bay

รอน : ตอนนั้นนายเล่นเป็นพระเอกแล้วนะ ฉันเพิ่งเริ่มเตาะแตะ แกรไปข้างหน้าแล้ว ส่วนฉันเป็นตัวประกอบวิ่งตามหลัง เป็นทหารสมัยชิง วิ่งไล่ฟันใครต่อใครอยู่วะเนี่ย 😂

ฟง: เคยเล่นเป็น Extra เหมือนนายนั่นแหละ

รอน : ชีวิตเราส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ที่ TVB อยู่กองถ่าย ประชุม กินข้าว TVB เพียวๆ

ฟง: ตุ้ย ๆ (ไม่ได้เคี้ยวข้าวนะคะ เสียงจากองค์กรหนับหนุนมิตรภาพไม่สิ้นสุดแห่งฮ่องกงมาอีกแระ) 🤣










N: อาหารฮ่องกงที่คุณชอบคืออะไร?

รอน : ฟงเป็นมืออาชีพ ผมไม่ค่อยรู้จักว่าร้านไหนดีร้านไหนอร่อย แต่ฟงไปทุกร้าน

ฟง : ชอบไปลองกินทุกร้าน พวกเราถ่ายทำเหน็ดเหนื่อยทั้งกลางวันและกลางคืน สิ่งที่พวกเราจะคลายเครียดและรวมตัวกันได้คือการกินข้าว ผมรู้หมดว่าร้านไหนลูกชิ้นอร่อย Shaomai ไหนดีสุด (คนแปลไม่รู้จัก) ไส้กรอกหมูอันไหนดี (เจ้าพ่อร้านอาหารตัวจริง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้หลบไปเลย) 😎🤣

รอน : เพื่อนเรา...เม้าท์จริงจังกับร้านอาหาร (เรื่องกินเรื่องหย่ายย)


ฟง : จริง ๆ Shaomai มีหลายชนิด หลายคนไปที่ตงต้าเจีย เพื่อจะกิน Shaomai แบบแฮนด์เมด คิดว่าที่นั่นก็รสชาติโอเค แต่ถ้าให้อร่อยที่สุดคือเก่าแก่ดั้งเดิมที่ทำจากกะปิ

รอน : พ่อมืออาชีพ เรื่องอาหารพูดได้ 10 วันไม่ซ้ำไม่จบ (อร่อยไม่ซ้ำ จำสูตรไม่ได้) 🤣

ฟง: อาหารฮ่องกงที่เรากินคือตอนเป็นนักเรียน เป็นข้าวที่มีส่วนประกอบของซีอิ๊วขาว น้ำมะเขือเทศ และซอสพริกไทยดำ ทำแบบสดใหม่

รอน : ที่พูดมา ที่ไหน ?

ฟง: สวรรค์ (2R เล่นตรูซะแระ) 😁

รอน : OK (ไปคนเดียวก่อนเลย ยังไม่ว่าง) 😆






https://weibo.com/tv/show/1034:4957067430002746?from=old_pc_videoshow

คลิปเชฟหลินฟง เราก็พิสูจน์กันได้จากเสียงตะหลิวว่าฟงเข้าครัวจิงจัง






N: ถ้าคุณสองคนต้องการใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่นในฮ่องกงสักหนึ่งวันและมีประสบการณ์ที่ลึกซึ้งมากขึ้น คุณทั้งสองอยากจะแนะนำอะไรบ้าง ?

รอน : เตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อม

ฟง: เป็นเรื่องจริงที่ค่าครองชีพในฮ่องกงยังค่อนข้างสูง เวลาไปถ่ายทำที่อื่น ๆ รอบโลก พอกลับมาฮ่องกง รู้สึกว่าทำไมของแพงจัง ? (ถ้าเสี่ยฟงบ่นยาว คนอื่นก็ยาจกล่ะค่ะ) 😂

รอน : ตุ้ย ค่าเครื่องดื่มปาเข้าไปมากกว่า 20 หยวน (หนับหนุนเพื่อนมั่งละ)

ฟง: เมื่อเทียบกับที่อื่นแล้ว แพงมาก

รอน : เลิกดื่ม กลับไปดื่มที่บ้าน (ดื่มฟรีอร่อยกว่าเนอะ) 😁

ฟง: ตุ้ย กินที่บ้านดีกว่า






N:คุณสองคนได้ร่วมงานเพลงด้วยกันกับซิงเกิ้ลจีนกลาง “โหย่วฉิงเว่ยหวาน” (มิตรภาพอันยาวนานไม่สิ้นสุด) ช่วยอธิบายที่มาที่ไปของเพลงนี้ ?


ฟง: ตอนแรกไม่คิดว่าเพลงนี้จะใช้ชื่อว่า “Friendship Is Not Ended” แต่ฟังแล้วสมเหตุสมผล ผมกับรอนเข้าวงการบันเทิงมารุ่นเดียวกัน เติบโตในเส้นทางบันเทิงมาด้วยกัน มีประสบการณ์ร่วมกันมากมาย เมื่อเราพัฒนาขึ้น เราก็มีทางเลือกของตัวเองอย่างอิสระ ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น รับมือกับทุกเรื่องได้อย่างมีสติ สิ่งที่ทำสำเร็จเราโอเคกับมัน ส่วนที่ยังทำไม่สำเร็จเราก็เดินหน้าต่อไป

รอน : พูดถึงชื่อเพลง ชื่อเพลงว่าอะไรนะ มิตรภาพสิ้นสุดแล้วเหรอ ? (อิคุณรอนเปลี่ยนชื่อเพลงเฉย) 🤣

ฟง: ตุ้ย อืม.... (มีความคิดอยากหยุมเพื่อน) 😆

รอน : พูดตามจริงคือ ถ้าเรายึดมั่นกับมิตรภาพมากเกินไป ความสัมพันธ์คงไม่ยาวไกลมาจนป่านนี้ ระหว่างเราคบกันง่าย ๆ สบาย ๆ ตามแบบเรา ได้เจอก็โอเค ไม่ได้เจอก็ไม่เป็นไร ก็แค่ถามไถ่กันว่า เฮ้ ! นายทำไรอยู่ ไม่ว่างก็ผ่าน ว่างแล้วเจอกัน (เมียเผลอแล้วเจอกัน) อิคนแปลเล่นซะแร้ว 😁

ฟง: ตุ้ย พวกเราง่าย ๆ สบาย ๆ

รอน : พวกเราต่างรู้ว่าอีกฝ่ายอยู่ที่ไหน (ฝังชิฟไว้ที่เพื่อนแล้ว) 😆

ฟง&รอน : เรารู้ซึ่งกันและกันตลอดเวลาว่าเพื่อนทำอะไรอยู่ที่ไหน (น่ากลัวหรือน่ารักดีว่ะ) 😋

รอน: ตุ้ย (ไม่ได้ชื่อตุ้ย ชื่อรอน) 😋







N: คุณสองคนมีเรื่องอื้อฉาวที่มีแต่อีกฝ่ายเท่านั้นที่รู้หรือเปล่า?

ฟง : เรื่องอื้อฉาว ไม่มีหรอก ? (เรื่องราวดีดีมีแยะ) 😂

รอน: ทุกวันมันน่าเกลียด

ฟง: มันไม่สำคัญ

รอน : มันไม่สำคัญ เราทุกคนมีบ้าน

ฟง: ตุ้ย

รอน : ใส่กางเกงขาสั้น

ฟง: มันลามกอนาจาร

รอน: ความรู้สึกนั้นเกิดขึ้น เราก็เลยเห็นว่ามันน่าเกลียดขนาดไหน

ฟง: ตุ้ย ไม่ได้สนใจ ไม่มีอะไรน่าอาย ไม่สำคัญ

รอน: ตุ้ย

บทสรุปของคำถามนี้ : 2R เข้าใจกันเองสองคน จบป่ะ หาความอะไรไม่ได้ 😅







N: สถานะมิตรภาพที่แต่งไว้ในเพลง “Friendship Is Not Ended” สอดคล้องกับมิตรภาพระหว่างคุณสองคนอย่างไร?

รอน : ตามนั้นแหละ มิตรภาพล่ม (ฮ่า ๆ อิคุณรอนจะปิดจ๊อบให้ได้) 😂

ฟง: คิดว่าเนื้อเพลงเหมาะสมจริงๆ

รอน : ถูกต้องนะคร้าบ

ฟง: เนื้อเพลงไม่ได้ใช้คำพูดลึกซึ้งมาก แต่ความหมายครอบคลุม ง่าย ๆ แต่กินใจ โดยรวมคือมันเข้ากันได้กับสไตล์ของเรา แค่นั้นเลย เยส ! Relax !









N: ถ้าได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต คุณสองคนมีแผนจะร่วมงานในด้านอื่นไหม?

รอน : จริง ๆ คุยกันบ่อยนะเรื่องนี้ มีคนชอบที่เราไปถ่ายวาไรตี้

ฟง: ตุ้ย

รอน : ตุ้ย คอยดูกันว่าจะมีโอกาสร่วมงานด้วยกันอีกเมื่อไหร่ คงต้องรอซักพัก อาจจะเป็นหนังหรือละคร

ฟง: Right

รอน : พี่ฟงงานยุ่ง

ฟง : แล้วเพื่อนไม่ยุ่งหรือไง ?

รอน : เบิ่งสิ เพื่อนไม่ได้ยุ่ง (เพื่อนแค่ผมยุ่ง) 🤣

ฟง : เพื่อนยุ่งมาก

รอน : พอเถอะมั้ย ? (แค่คุยกันนี่ยุ่งตรงไหนอิพรี่ฟง) 🤣







N: ให้คุณสองคนอวยพรให้กันและกัน และอยากจะบอกอะไร ?

รอน : ไม่ได้อยากให้เพื่อนอวยอะไร แค่อยากบอกถึงความหวังดีของผม

ฟง : เขารู้ว่าผมจะพูดอะไร

รอน : ไม่ได้จะอวยว่าขอให้เพื่อนสบายดีนะ แต่หวังว่าลูกสาวของพรี่ฟงจะมีสุขภาพแข็งแรง (เป็นแนวห่วงลูกหลานมากกว่า)

ฟง : ขอบคุณเพื่อนรอน แต่ก็ยังหวังให้เพื่อน...... (อยากให้ความหวังเพื่อนจังเลย) 😁

รอน : ไม่เป็นไรขอบใจนะ จะพยายามเต็มที่แล้วกัน (เต็มที่คือ รีบจบสัมภาษณ์) 😂






ใครดูคลิปนี้ขอให้มีฟามสุข 😂😍😄😆















 


Create Date : 18 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2566 15:09:18 น. 0 comments
Counter : 257 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ข้าน้อยคาราวะ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 32 คน [?]




小花

Friends' blogs
[Add ข้าน้อยคาราวะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.