Group Blog
  •   
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
กรกฏาคม 2566

 
 
 
 
 
 
1
2
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ถึงคนบนดาวสุข #2
....แม่....

เป็นยังไงบ้าง ที่โน่นฝนตกหรือป่าว
ที่บ้านหนูฝนตกทุกวันเลย ซักผ้าตากแทบไม่แห้ง

วันนี้โมจิกลับมาจากโรงเรียน
รีบเอารางวัลมาอวดเลย
เค้าได้รางวัลประกวดระบายสี ได้ที่ 1
ดีใจมาก ได้ดินสอกับยางลบ 55+

ถ้าแม่อยู่ หนูคงโทรไปเม้าส์แล้วเนี่ย

----

ช่วงนี้หิวบ่อย แต่เบื่ออาหารมากเลยแม่
ตอนเย็นพี่ฉัตรเลยทำแจ่วฮ้อนให้กิน

ซดโล่งๆ อะไรแบบนี้

นี่ถ้าเป็นเมื่อก่อน แม่คงถามว่ามันเป็นยังไง
ใส่อะไร ถ้าถูกใจคงเอาไปทำกินกับตายอดแล้วใช่มั๊ยล่ะ

------
ทุกวันนี้หนูว่าหนูเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอดนะ
เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติ
เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ

แต่หนูก็ยังคิดถึงแม่อยู่ทุกวัน

วันก่อนไปดูคลิปของพระอาจารย์
มีคนถามเรื่องเดียวกันเลย

ว่าเหมือนทำใจได้ เข้าใจได้
แต่พอไม่ได้ปฏิบัติธรรม ไม่ได้ภาวนา
มันก็กลับมารู้สึกเป็นทุกข์อีก

เหมือนความรู้สึกมันซ่อนอยู่
ไม่ได้หายไป

พระอาจารย์ก็ตอบดีมากๆเลยแม่

ท่านบอกว่า มันเป็นเรื่องปกติ
ที่เรายังรู้สึกแบบนั้น
ความทุกข์ ความเศร้า ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไม่เกิด ไม่เป็น
เรารู็สึกได้ ทุกข์ได้ เศร้าได้ ไม่ต้องบังคับให้มันไม่เกิด
แค่พอเราเป็น แล้วเรารู้ว่าเรากำลังเป็น
รู้สึกแบบนี้ไปเรื่อยๆ

วันที่ทุกข์มันหาย คือวันที่ใจเราปลงได้ วางได้
วันนั้นแหล่ะ เราจะไม่รู้สึกอะไรอีกเลย

------
คิดถึงแม่จัง


อยากกินหมูทอดกับต้มหน่อไม้ฝีมือแม่อีก
แต่หนูไปเจอร้านแกงที่ทำคล้ายๆแม่แล้วนะ
ร้านป้าติ๋มแถวบ้านหนูเอง
ทำต้มผักกาดดองรสคล้ายๆแม่เลย
พอกินให้หายคิดถึงไปได้ล่ะเนอะ

หนูไปนอนก่อนนะแม่
ช่วงนี้ต้องนอนบ่อยๆ งีบได้งีบเลย
เพราะดูน้องจินทั้งวัน


ไปก่อนนะแม่
ฝันดีนะ



Create Date : 04 กรกฎาคม 2566
Last Update : 4 กรกฎาคม 2566 23:27:38 น.
Counter : 92 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kwonkanunz
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]



New Comments
MY VIP Friends