It's never too late to believe in your dream

4 กรกฏาคม 2554

ขับรถเที่ยวนอร์เวย์ Norway 16 วัน

ฤดูเดินทางช่วงซัมเมอร์มาถึงแล้ว เพราะความสวยที่ประทับใจอาทิตย์หน้าจะเดินทางไปเที่ยวนอร์เวย์ครั้งที่สอง ทริปนี้ยี่สิบเอ็ดวัน 11-31 กค 54
เลยทบทวนข้อมูลนอร์เวย์เมื่อสองปีก่อนหน่อยค่ะ

ย้อนบันทึกทริปซัมเมอร์ปี 2552 ทริป 16 วันที่นอร์เวย์
(ลืมๆไปบ้างแล้ว ต้องบันทึกไว้ก่อน แล้วลงรูปทีหลังนะค่ะ)

26 กรกฎาคม '09 พักที่เยอรมันหนึ่งคืน เพื่อต่อเรือไปนอร์เวย์

27 กรกฎาคม เริ่มต้นที่เยอรมัน เมือง Kiel (Color Line Cruises)
Color Fantasy & Color Magic ขับรถขึ้นเรือ เข้าที่ห้องพัก และเดินชมบนเรือ แวะเข้าไปดูในเว็บได้ //www.colorline.com
เรือออก 14.00 น. ถึงเมืองออสโล เช้า

28 - 30 กรกฎาคม ขับรถจากเมืองออสโล Oslo - Femund ระยะทาง 292 km. ใช้เวลาขับรถประมาณ 6 ชั่วโมง ระหว่างเราสามารถแวะตามจุดต่างๆที่น่าสนใจได้ เช่น Eidsvoll
Oslo - Femund ระยะทางประมาณ 292 km
Oslo - Nokleholm ถนนหมายเลข 6
Nokleholm - Nybergsund ถนนหมายเลข 25
Nybergsund - Femund ถนนหมายเลข 26
แวะพักที่ Femundtunet N-2443 Drevsjo
กิจกรรม ตกปลา ขับรถข้ามไปสวีเดน ชอบป่ามอสปะการัง ฯลฯ

31กค 1-2 สิงหาคม เส้นทางจาก Femund - Dambas 225 km.
Femund - Isterfossen (ถนนหมายเลข 26)
Isterfossen - Akrestrommen (217)
Akrestrommen - Nymoen (30)
Nymoen - Steinmoen (3)
Steinmoen - Hjerkinn (29)
Hjerkinn - Dombas (6)
ระหว่างทางแวะชมที่ต่างๆ วิวสวย
เข้าพักที่ Trolltun Gjestegard, 2660 Dambas

3- 5 สิงหาคม ขับต่อไปที่ Dombas - Eidsdal ระยะทาง 159 km.
Dombas - Andalsnes (ถนนหมายเลข136) เส้นทางนี้สวย
Andalsnes - Linge (63) เส้นนี้สวย ต้องผ่าน Trolltindane และวิวสวย
Ferry - Linge - Eidsdal (63)
เส้นนี้สามารถแวะได้หลายจุด เช่น Andalsnes เมืองนี้สวย
เข้าพักที่ Eide Camping 6215 Eidsdal (Hytte Arnebu ชอบบ้านพักนี้มาก วิวดี บ้านพักดี คราวหน้าอยากมาพักบ้านนี้อีก)
กิจกรรมบริเวณนี้ เราเลือกไปหมู่บ้านไกรังเงอ Geiranger , ขับรถชอบวิวที่Dalsnibba, ร่องเรือชมฟยอร์ด fjord ฯลฯ

6-8 สิงหาคม ขับต่อไปที่ Eidsdal-Hafslo ระยะทาง 225 km
Eidsdal-Langevatn (ถนนหมายเลข 63) เส้นนี้สวย
Langevatn-Lom (15)
Lom - Hafslo (55) เป็นเส้นที่สวยที่สุดของนอร์เวย์และจุดสูงสุด
ขับผ่านก็แวะตามที่ต่างๆที่น่าสนใจได้ เช่น โรงแรมPollfoss จะมีน้ำตกอยู่ด้านหลัง, สระน้ำขนาดใหญ่ที่ต่อน้ำจากแม่น้ำธรรมชาติ Donfoss, เมือง Lom มีโบสถ์ไม้สวย ,เส้นทางที่ถือว่าสูงและสวยมาก 55 ผ่านภูเขา Jostedalsbre มีธารน้ำแข็ง , Jotunheimen , Luster, Urnes โบสถ์ไม้เก่าแก่ UNESCO ฯลฯ
เข้าพักที่ Bungalow in Hafslotun Hyttesenter 6869 Hafslo
กิจกรรมขับรถชมที่ต่างๆ วิวสวยตลอดทาง Sogndal -Hella เรือข้ามฟาก Sognefjord, หมู่บ้าน Dragsvik, Vangsnes, Vik, Gudvangen,เมืองท่าที่สวยยอดฮิต Flam มีสายรถไฟโรแมนติกขึ้นยอดเขา, Aurland, Laerdalแวะชมเรื่องราวของปลาซอลมอลได้ เส้นทางนี้สวยเราขับรถรอบแค่วันเดียวโดยแวะจุดต่างๆ (อยากไปอีก)

9 สิงหาคม Hafslo-Oslo 350 km. ขับรถกลับไปขึ้นเรือที่เมืองออสโล
Hafslo-Sogndal ถนนหมายเลข 55
Sogndal-Mannheller หมายเลข 5
Ferry Mannheller - Fodnes หมายเลข 5
Fodnes - Laerdal หมายเลข 16
Borlaug - Gol หมายเลข 52 แวะชมโบสถ์ไม้เก่าแก่
Gol - Honefoss หมายเลข 7
Honefoss - Sandvika หมายเลข 16
Sandvika - Oslo หมายเลข 18

ท่าเรือ Stena Terminal Oslo ( Ferry Frederikshavn)
เรือจาก Oslo - ท่าเรือ Hirtshals (Denmark)
คราวนี้เรานอนบนเรือจากเมืองออสโลมาทางเดนมาร์กค่ะ

ครั้งนี้ขอบันทึกเส้นทางและที่พักไปก่อนนะค่ะ รูปยังหาไม่เจอค่ะ

มีความสุขในช่วงซัมเมอร์นะค่ะ

นอนหลับดีนะค่ะ ง่วงล่ะ

คิดถึง

รูปเส้นทางบางส่วน ณ ถนนหมายเลข 136 จากเมือง Dombas - เมือง Andalsnes

Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2557 2:28:09 น.

อยากดูรูปจังเลยค่ะ อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้าง

โดย: ลูกน้ำ IP: 62.165.185.182 25 พฤศจิกายน 2555 22:02:40 น.

ขอบคุณมากค่ะ มืดแปดด้านมานาน เพราะมีเวลาแค่ 7วัน จับทางไม่ได้เลยว่าจะไปแถวไหนดี พอมาเจอที่คุณเขียนมา ทุกอย่างก็ลงตัว ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

มีข้อแนะนำดีๆ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

อยากถามว่า ถ้าออกจากออสโล และขับไปนอนที่ Andalsnes จะไกลไปหมั๊ยค่ะ

โดย: หทัยชนม์ IP: 182.52.119.58 27 มกราคม 2557 8:22:21 น.

สวัสดีคะ ขอโทษที่ตอบช้านะคะ
๑.จากออสโล ขับไปAndalsnes ไกลเหมือนกันคะ ถ้าจะดีแวะพักตามจุดต่างๆดีกว่าคะ
๒.ค่าเช่ารถในนอร์เวย์ ตอนนี้ไม่ทราบเท่าไหร่ แต่น้ำมันแพงน่าดูคะ แต่สะดวกกว่า เพราะเราหยุดแวะชมวิวระหว่างได้ และไปได้หลายๆที่ เส้นทางสวยด้วยคะ
๓.จุดพระอาทิตย์ตกเที่ยงคืน ยังไม่เคยไปเลยคะ แต่ที่เมืองAndalsnes ช่วงที่อยู่ไม่ค่อยได้ดูพระอาทิตย์ตก เพราะขับรถเที่ยวไปหลายแห่งจนสี่ทุ่ม ฟ้าก็ยังสว่างอยู่คะ
๔.นอร์เวย์สวยหลายจุด ซัมเมอร์ปีที่แล้วก็ไปมา เป็นครั้งที่๓ และปีนี้อาจจะไปอีกคะ เดี๋ยวว่างๆ จะลงรูปบ้างส่วนค่ะ

โดย: kidthung IP: 192.99.14.34 26 กุมภาพันธ์ 2557 2:53:38 น.

kidthung maanoy

[Add kidthung maanoy's blog to your web]