keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

Varin Beach Resort @ Lipe Island

สวัสดีค่ะ สงกรานต์ผ่านพ้นไปแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าคงสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์กันถ้วนหน้าเนอะ (ไม่นับว่าไปช้อปปิ้งย่านราชประสงค์ / สยามลำบากนะคะ แฮ่ๆๆ )

รีบเอารีวิวที่ยังคงค้างอยู่กับทริปหลีเป๊ะมาต่ออีกซักนิดหน่อยค่ะ ก่อนที่จะมีเรื่องดองไปมากกว่านี้ เพราะดูแล้วยังมีคิวจ่ออีกยาวเชียว -"-

อย่างที่บอกไปแล้วว่าสำหรับทริปหลีเป๊ะนั้น เคโกะพักที่วารินทร์ บีช รีสอร์ท บนหาดพัทยา (เกาะหลีเป๊ะนะเออ ไม่ใช่ชลบุรี อิอิ ) ด้วยจากการพยายามเสิร์ชหาที่พักดี ๆ และถูก ๆ ติดทะเลด้วยสุดชีวิตเลย ก็เลยมาเป็นที่นี่ค่ะ ซึ่งก่อนหน้าที่จะตัดสินใจเลือกที่นี่นั้น เคโกะก็ปรึกษาเพื่อนเลิฟ ๆ แล้วว่าแนะนำที่ไหนดี เจ้าตัวซึ่งติดใจเมาเท่น รีสอร์ทมากมายก็แนะนำมาอ่ะค่ะ แต่เคโกะว่าเกินงบไปนี้ดดดดด ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นที่นี่แหละค่ะ

จากจุดที่เรือหางยาวมาส่งจากโป๊ะ ซึ่งจะใกล้กับหาดพัทยาอย่างแรง เดินไปอีกนิดหน่อยก็ถึงวารินทร์แล้วแหละค่ะ ซึ่งจะอยู่ติด ๆ กับถนนคนเดินเลย สบายมาก ๆ สำหรับคนอยากเดินถนนคนเดินอ่ะนะ (ซึ่งคนที่ไปพักเมาเท่น มาเม้าท์ให้ฟังค่ะว่าจากเมาเท่น เดินไกลม้ากกก อิอิ)

เช็คอินเรียบร้อย ซึ่งแอบกังวลเหมือนกันเพราะเคโกะจองผ่านเอเย่นต์ไว้อ่ะค่ะ (ไม่ได้ราคาถูกกว่าหรอกนะ แต่หมั่นไส้พนักงานที่รับโทรศัพท์ของวารินทร์ค่ะ พูดจาไม่ค่อยเข้าหูเลย ก็เลยจองผ่านเอเย่นต์ซ้าาาา 555) ก็จะมีน้องพนักงานที่นี่เดินไปส่งถึงหน้าห้องพัก

ระหว่างทางเดินค่ะ จะเป็นทางเดินลึกเข้าไปแล้วสองข้างทางเป็นห้องพักทั้งหมด

ซึ่งในรูปข้างบนนี่คือถ่ายย้อนออกมานะคะ เพราะงั้นตรงหน้าสุดก็จะเป็นทะเลค่ะ ^^

เคโกะเลือกพักห้องถูกสุด ก็เลยได้เป็นห้องแถวแบบนี้ ไม่มีแอร์ มีพัดลมให้ค่ะ

มาถึงหน้าห้องพักซะที ... เลขที่ออกก็คืออออออออ...

ด้านหน้าห้องมีเก้าอี้สองตัวให้นั่งเล่น เท่าที่เห็นฝรั่งก็ใช้เป็นที่นั่งอ่านหนังสือ นั่งคุยกันอ่ะค่ะ แต่เคโกะเอาเป็นที่ตากผ้า ^^"

เข้ามาด้านในห้องก็จ๊ะเอ๋กับเตียงคู่ก่อนเลยค่ะ เคโกะว่าเตียงมันสั้น ๆ ไปหน่อยอะนะ แต่สำหรับคนไทยก็คงโอเคอยู่

ตรงหัวเตียงมีโต๊ะเล็ก ๆ วางอยู่ ซึ่งบนโต๊ะจะมีน้ำเปล่าให้สองขวดต่อการเข้าพัก ที่เขี่ยบุหรี่ และอุปกรณ์ในห้องน้ำอ่ะค่ะ ส่วนถุงพลาสติกสองถุงนั้น ... เสบียงสำหรับการดำรงชีพ 3 วัน 2 คืนของเคโกะเอง T^T

ซูมชุดอุปกรณ์ในห้องน้ำอีกนิดค่ะ ก็มีสบู่ แชมพูและหมวกพลาสติกคลุมผม แค่นั้นแหละค่ะ

อีกด้านนึงของห้องนั้นมีราวให้แขวนเสื้อผ้าอยู่นิดหน่อย กับกระจก+ชั้นวางของกระจุกกระจิกอีกนิดนึง (ซึ่งไม่พอให้เคโกะวางทรัพย์สมบัติมหาศาลหรอกค่ะ เหอ ๆ - -")

ถัดมาอีกนิดนึงก็จะเป็นห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำนี้ ไม่มีประตูปิดนะคะ

เข้าห้องน้ำปุ๊บ อ่างล้างหน้าอยู่ขวามือค่ะ พร้อมด้วยที่กั้นพลาสติก ซึ่งใช้ต่างประตูห้องน้ำอ่ะ ... ดีนะ มาคนเดียว ไม่ต้องอายใคร 555

ส่วนอื่น ๆ ก็ปกติค่ะ ฝักบัวน้ำไม่แรงอีกเช่นเคย ... ดีว่ามีถังน้ำให้ เคโกะก็เลยรองน้ำในถังแล้วตักอาบเอาอ่ะค่ะ สะใจกว่า ฮ่าๆ

ตบท้ายด้วยกุญแจห้อง ซึ่งก็ทำเป็นรูปแบบทั่ว ๆ ไป

ข้อดีสำหรับที่นี่ เคโกะว่าที่พักราคาไม่แพงมากนักอ่ะค่ะ เหมาะกับคนงบน้อย ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องพัดลม ถ้าไม่ใช่คนขี้ร้อนไปนักก็อยู่ได้นะ กลางคืนอากาศก็สบาย ๆ ค่ะ ไม่ได้ร้อนเหมือนตอนกลางวัน แล้วทำเลก็ดีด้วย เพราะติดกับถนนคนเดินเลย กลางคืนเดินเล่น กินขนมได้สบาย ๆ อีกอย่างหาดพัทยานี้ก็เป็นหาดแสงสีอ่ะค่ะ ถ้าอยากดริ๋งค์ตอนกลางคืนด้วยก็เหมาะเลย แต่เท่าที่สังเกตก็ไม่ได้กลาดเกลื่อนเหมือนพัทยาจริง ๆ หรอกนะคะ มีพอเป็นสีสันอ่ะค่ะ

การเดินทางก็สบาย เพราะคล้าย ๆ เป็นหาดหน้าบ้านของหลีเป๊ะเลย โป๊ะอยู่ตรงหน้านี้เอง ไม่ลำบากค่ะ อีกอย่างที่วารินทร์เองก็มีเรือหางยาวรับ-ส่งโป๊ะกับที่พักอยู่แล้วด้วย (แต่ไหงชั้นต้องจ่ายเองทั้งสองรอบเลยฟระ - -^)

ข้อเสีย ... อันดับแรกก็คือห้องน้ำนี่แหละค่ะ ไม่มีประตูอ่ะ เคโกะไม่ชินค่ะ น้ำฝักบัวก็ไม่แรงด้วย แล้วก็คนพักห้องถูก ๆ ก็จะเดินไกลลึกไปหน่อย จะไม่เห็นทะเลจากห้องพักอ่ะค่ะ ต้องเดินออกมาชมทะเลเองบริเวณหน้ารีสอร์ท

ก็นำเสนอเป็นทางเลือกสำหรับที่พักบนเกาะหลีเป๊ะละกันค่ะ ^^

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมและติดตามนะคะ ... บล็อกหน้า เคโกะยังลังเลอยู่ค่ะว่าจะเล่าเรื่องอะไรดี ไว้ติดตามละกันเนอะ ^^"

Last Update : 18 เมษายน 2553 16:52:46 น. 8 comments

ที่พักก็น่ารักดีนะคะ...แต่ดูแล้วไม่ชินที่ไม่มีประตูเหมือนกันค่ะ แต่รีสอร์ทใกล้หาด เดินไม่ไกลก็โอเนอะ

ว่าแต่...เสบียงถุงเล็กจัง ไม่พอท้องพี่แน่ๆเลยอ่ะ อิอิ

โดย: Tigger IP: 113.53.87.60 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:17:20:56 น.

โดย: nuyza_za วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:17:34:00 น.

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

GOD always forgive your mistake
the one that you cant even forget,
he always does it and always being with us
to help and blesss us for us whose heart is full of him

โดย: FSQ IP: 124.122.247.144 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:13:26 น.

ดีจังเลยครับ ถือได้่ว่าเป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ

ห้องไม่เล็กไม่ใหญ่พอดี ๆ ราคาก็คงจะพอดี ๆ เนาะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:22:26 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:30:28 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:48:34 น.

ที่พักก็เรียกว่าอยู่ได้อ่ะค่ะ กับราคาประมาณนี้ ... ถ้าเป็นพี่ทิกเกอร์ คงต้องหอบเสบียงมาเยอะกว่านี้แน่นอนค่ะ อิอิอิ

สวัสดีค่ะคุณnuyza_za ... แวะไปที่บล็อกแล้วไม่เจอบล็อกอ่ะค่ะ - -" ยังไงก็ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ ^^

ขอบคุณคุณFSQ สำหรับข้อคิดดี ๆ นะคะ ^^

สวัสดียามดึกเช่นกันค่ะคุณหา แฟนตัวเป็นเกลียว .. แวะไปอ่านที่บล็อกมา ชอบมาก ๆ เลยค่ะ ได้ข้อคิดเตือนสติดีจัง ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:21:29:57 น.

ตามมาเที่ยวต่อ อยากไปม่างงงงง

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:9:19:22 น.