keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

ปราณบุรี ดีไลท์ รีสอร์ท :: ใหม่ ในความเงียบสงบ

สวัสดีค่ะ จากที่พาไปเที่ยวชิลล์กันในอำเภอปราณบุรี และลากยาวเข้าอ.เมืองไปแล้วนะคะ บล็อกนี้มารีวิวที่พักกันบ้างค่ะ

ที่พักที่เคโกะเลือกก็คือ "ปราณบุรี ดีไลท์ รีสอร์ท" นั่นเองค่ะ .. เป็นผลจากการหาที่พักราคารับได้ในช่วงวันหยุดยาวอ่ะนะคะ ก็มาจ๊ะเอ๋กับที่นี่เข้าพอดี (ดูรีวิวของคุณ Doghall มาอ่ะค่ะ แหะๆ) ก็เลยจองไปเลยค่ะ คนรับสายพูดจาดีมากกกก เทใจให้เต็ม ๆ (มารู้ทีหลังว่าคือเจ้าของรีสอร์ทนั่นเองนะคะ)

รีสอร์ทนี้อยู่เลยจากเขากะโหลกไปนิดหน่อยค่ะ (ถ้ามาจากทางปากน้ำปราณ) สามารถเข้ารีสอร์ทได้สองทาง แต่ทางที่แนะนำสำหรับเอารถไปด้วยก็คือถนนที่ไม่ได้เลียบทะเลอ่ะค่ะ เพราะที่จอดรถจะอยู่ทางด้านนั้น

เจอนางฟ้าต้อนรับอยู่ด้านหน้า .. ตัวล็อบบี้ของรีสอร์ทจะเป็นแบบเปิดโล่งอะนะคะ ซึ่งก็เป็นที่รับประทานอาหารเช้าด้วย

หลังจากเช็คอินอะไรเรียบร้อย ก็เข้าห้องพักกันค่ะ ซึ่งห้องพักที่จองไว้จะเป็นชั้นล่างของตึกแถวแบบนี้ (ชั้นบนกับชั้นล่างราคาต่างกันค่ะ)

หน้าห้องแต่ละห้องประดับประดาด้วยต้นไม้ ร่มรื่นมาก ๆ เลยค่ะ

ไม่ได้เลือกห้องพักแบบซีวิว แต่ก็พอจะมองเห็นทะเลอยู่ไกล ๆ เหมือนกัน

ตรงกลางของห้องพักชั้นล่าง จะมีบันไดเล็ก ๆ ขึ้นไปห้องพักชั้นสองได้ค่ะ

เอาล่ะ มาดูภายในห้องกันบ้างค่ะ .. เริ่มจากหน้าห้องพัก มีเก้าอี้หวายเก๋ ๆ ให้นั่งเล่นด้วย (แน่นอน เคโกะเอามาผึ่งเสื้อผ้าที่ไปเล่นน้ำทะเลค่ะ อิอิ )

เปิดประตูห้องเข้าไป (ที่นี่เป็นประตูเลื่อนบานกระจก แล้วมีผ้าม่านปิดนะคะ) ก็เจอกับเตียงที่ปูด้วยผ้าห่มสีเขียวแปร๊ดดดดท่ามกลางห้องสีขาว เลยดูเด่นมาก ๆ

หัวเตียงตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบนี้ กระจกบานเล็กมาก แอบงงว่าวางไว้แค่ให้สวย ๆ หรือยังไง (คือเอาไว้ส่องหน้าไม่ได้อ่ะค่ะ เล็กเกิ๊นนน .. เอ๊ะ หรือเคโกะหน้าใหญ่เอง ฮาาา )

ปลายเตียงเป็นทีวีวางบนโต๊ะ พร้อมตู้เย็นตัวเล็ก ทีวีก็มีเคเบิ้ลท้องถิ่นน่ะค่ะ ดูได้หลากหลายเลย

ส่วนด้านในห้องก็มีราวตากผ้าให้ (แล้วเคโกะก็ลากออกไปใช้ตากผ้าหน้าห้องอีกแล้วค่ะ อิอิ) วางอยู่หน้าห้องน้ำเลย

เข้าไปดูในห้องน้ำบ้าง ห้องน้ำที่นี่ไม่ได้แยกส่วนเปียก - แห้งนะคะ เข้ามาก็เจอกับอ่างล้างหน้ากับกระจกส่องหน้าแบบเก๋ ๆ ก่อน

ด้านในเป็นโถสุขภัณฑ์และฝักบัวอาบน้ำ มีน้ำอุ่นให้ด้วยค่ะ ส่วน amenities ที่ให้ก็มีสบู่ แชมพู หมวกคลุมผมอาบน้ำ คอตตอนบัท และถุงใส่ผ้าอนามัยแค่นั้นค่ะ ซึ่งสบู่กับแชมพูดูเป็นของธรรมดา ๆ นิดนึง - -"

บริเวณรอบ ๆ รีสอร์ทจะเป็นสนามหญ้าพร้อมชิงช้าคู่ (เอ่อ เก้าอี้นั่งสองคนแบบโยกได้อ่ะค่ะ - -") หรือที่นั่งเก๋ ๆ วางไว้ทั่ว ๆ ดูสบาย ๆ ดีค่ะ .. แต่ไม่มีรูปอ่ะ เพราะมัวแต่ถ่ายรูปกันเองเล่นอยู่ - -"

เห็นคุณเจ้าของเค้าบอกว่ากำลังต่อเติมห้องเพิ่มด้วยนะคะ น่าจะเป็นชั้นบนของหลังนี้แหละ

มีสระว่ายน้ำอยู่กลางรีสอร์ทเลยค่ะ แต่สระค่อนข้างเล็ก - -"

ปิดท้ายกับอาหารเช้าแล้วกัน .. เป็นข้าวต้มหมู, ทะเล แล้วแต่วันค่ะ ขนมปัง ผลไม้ไม่จำกัด มีชา กาแฟด้วยค่ะ ไม่อั้นเช่นกัน

แล้วก็สรุปความคิดเห็นกับรีสอร์ทนี้ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวสุด ๆ นะคะ ^^"

ข้อดี ::
- เงียบ สงบ เหมาะกับผู้ที่รักสงบ อยากพักผ่อนเงียบ ๆ อะไรเงี้ยะ เพราะรอบ ๆ มีรีสอร์ทน้อยอยู่ค่ะ
- ติดทะเลเพียงแค่ถนนคั่นเท่านั้น .. ชายหาดบริเวณนี้ก็ลงเล่นน้ำได้เลยค่ะ ไม่ใช่โขดหิน
- ห้องพักรวมอาหารเช้าแล้ว (สนนราคาที่พัก 1,800 บาทต่อคืนค่ะ)
- คุณเจ้าของรีสอร์ทดูแลเป็นกันเองมาก ๆ (รวมถึงพนักงานทุกคนด้วยนะคะ)

ข้อเสีย ::
- ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทใหม่หรือเปล่าก็ไม่รู้ บางอย่างก็ยังติด ๆ ขัด ๆ อยู่ อย่างเช่นตอนที่เข้าพัก ปรากฏว่าน้ำไม่ไหลค่ะ (เหมือนเค้ายังไม่เปิดวาล์วไรประมาณนั้นอ่ะ - -")
- ห้องที่พักแม้จะมีม่านปิด แต่ด้วยความรู้สึกส่วนตัว ก็ยังรู้สึกว่าไม่ค่อยเป็นส่วนตัวนักอ่ะค่ะ
- ทำเลที่ตั้งค่อนข้างห่างไกลชุมชน มีร้านค้า ร้านอาหารน้อยมาก ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีรถเดินทางค่ะ
- ที่จอดรถยังมีไม่เยอะนัก จอดได้ประมาณ 6-10 คัน .. ถือว่าน้อยไปค่ะ ถ้าเทียบกับปริมาณจำนวนห้องที่มีอยู่ ซึ่งมองด้วยตาคร่าว ๆ น่าจะประมาณ 20 ห้อง

แต่ก็โดยรวม ๆ แล้วถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ จริง ๆ แล้วสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ว่าจะไปพักอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าห้องพักเต็มหมดแล้ว ก็อดไปเลย .. ก็เป็นอีกที่นึงที่แนะนำค่ะ :)

ทิ้งไว้ให้กับเว็บไซต์ของรีสอร์ทนะคะ Pranburi Delight Resort

แล้วก็รีวิวของคุณ Doghall ค่ะ //topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2010/11/J9880024/J9880024.html

แล้วเจอกันบล็อกหน้า ... เป็นทริปในปีนี้แล้วค่ะ ... ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ ^^

Last Update : 26 พฤษภาคม 2554 14:28:24 น. 14 comments

เคยขับรถผ่านไปเห็นเหมือนกันค่ะ ไม่นึกว่าข้างในจะน่ารักขนาดนี้...

โดย: แม่เจ้าเมฯ วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:14:34 น.

น่าไปพักมากๆเลยค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:41:15 น.

ที่พักของหาด ปราณบุรี จะราคาสูงกว่าหาดชะอำเยอะ... (อาจติดมาจากหัวหิน) ที่นี่ เหมาะสำหรับคนชอบเงียบๆเป็นส่วนตัว แต่ที่บอกว่าไกลจากแหล่งร้านอาหารนี่ก็น่าคิดเหมือนกันนะครับ ...... การมาเที่ยว การกินอาหารอร่อยๆก็เป็นเรื่องสำคัญอยู่นะครับ สรุปในความรู้สึกของผมนะ ราคายังสูงไป และไกล ......ขอบคุณที่เอาข้อมูลทั้งสองด้านมาแบ่งปันกัน...

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:12:05 น.

ดิฉันจะไปเวียดนามวันที่ 11-16. มิถุนายน. 2554 อยากจะขอยืมซิมไปใช้รบกวนหนอ่ยนะคะ
ติดต่อ. 0814069373
Warawan47@hotmail.com
ขอบคุณคะ

โดย: วราวรรณ IP: 124.122.106.243 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:18:44 น.

มาเยี่ยมชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:15:22 น.

รีวิวได้ละเอียดชัดเจนดีจ้ะเคโกะ

รีวิวจากคุณด็อกฮอลล์ งั้นแสดงว่าพาน้องหมาไปได้นิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:49:54 น.

ห้องน่ารักดีนะคะ

โดย: ASDK_MK วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:38:35 น.

ที่พักน่ารักอ่ะ เคโก๊ะ
น่าสนๆๆ อิอิ

โดย: kwan_3023 วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:20:45 น.

สบายดีจ่ะ แล้วคุณสบายดีมั๊ยจ่ะ อิอิ

โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:36:53 น.

ข้อดีกับข้อเสียพอๆ กันเลยนะเนี่ย
แต่อยู่ติดทะเลอย่างนี้วิวดีหรือเปล่าคับคุณเคโกะ

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:17:14:56 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ

โดย: travelplace (loveyoupantip ) วันที่: 2 มิถุนายน 2554 เวลา:12:59:18 น.

คุณแม่เจ้าเมฯ .. ค่ะ น่ารักเลยแหละ .. จะเข้าไปเม้นท์ที่บล็อกแต่หลงทาง เลยมาตอบตรงนี้นะคะ แหะๆ

คุณtravelplace ... ขอบคุณสำหรับลิ้งค์สถานที่ท่องเที่ยวนะคะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:11:46:49 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:14:17:33 น.

จะไปเที่ยว ที่ อ่าวมะนาวแต่ยังไม่ได้ที่พักเลยค่ะ

โดย: amy IP: 110.49.224.221 วันที่: 14 เมษายน 2555 เวลา:22:37:05 น.