keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

บ้านสุขถาวร เชียงราย :: ห่างจากใจกลางตัวเมืองแค่นิดเดียว

สวัสดีค่ะ พาไปเที่ยวญี่ปุ่นติด ๆ กันซะหลายบล็อก (เบ็ดเสร็จรวม 9 ตอนได้ล่ะค่ะ - -" เยอะจริง ๆ) ตอนแรกว่าจะเอาไปแปะในพันทิปห้อง Blueplanet ด้วย แต่ก็ยังไม่ค่อยว่างเอาไปลงซะที (- -") ยิ่งหลัง ๆ หากระทู้รีวิวยากเหลือเกิน มีแต่กระทู้ถามนู่นนี่นั่น ... และที่สำคัญช่วงที่แอร์เอเชียมีโปรล่อตาล่อใจแบบนี้ กระทู้แอร์เอเชียเพียบค่ะ (- -") ... ยังไม่รวมถึงประเด็นที่ถกกันหนาหูว่ากระทู้ SR เยอะมากกกก และทำไมกระทู้ที่ได้รับโหวตเป็นกระทู้แนะนำถึงมีแต่พวกถ่ายรูปเทพ ๆ สวย ๆ อีกนะ (- -")

ไว้มีเวลาว่างเอาไปแปะแล้วอย่าลืมตามไปเป็นหน้าม้าให้ด้วยนะคะ

กลับมาเที่ยวในไทยต่อดีกว่าค่ะ อิอิ

ช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมาจริง ๆ แล้วก็ยังไม่มีแผนว่าจะไปเที่ยวไหน ตั้งใจเก็บตังค์ไปเรื่อย ๆ ก่อน แต่อยู่ดี ๆ คุณสามีก็เกิดอาการอยากกินไส้อั่วขึ้นมาซะงั้น (ตอนแรกก็นึกว่าแพ้ท้องแทนคุณภรรยา .... ที่ไหนได้ แพ้ไส้อั่วอ่ะดิ - -") ก็เลยเกิดทริปกระทันหัน จองตั๋วเครื่องบินและที่พัก แบกเป้ไปเชียงรายค่ะ

บล็อกนี้ขอตัดมารีวิวที่พักก่อนเนอะ ไว้ค่อยมาเล่าเรื่องปฏิบัติการตามล่าหา "ไส้อั่ว (อร่อย ๆ)" กันค่ะ

ห้องพักที่เลือกนั้น ตั้งใจเสาะหาที่พักที่ดูโอเคหน่อยในราคาย่อมเยา (เพราะเอาตังค์ไปจ่ายค่าเครื่องหมดแล้ว ) ก็เลยกลายมาเป็นที่นี่ ... "บ้านสุขถาวร"

บินกันไฟลท์ดึกค่ะ กว่าจะมาถึงที่พักก็ดึกมากละ (ไฟลท์ดีเลย์ด้วยแหละ - -") เลยมีรูปทั้งตอนกลางวันที่ถ่ายเพิ่มในวันอื่น ๆ รวมกับรูป ณ ขณะที่เช็คอินเข้าพักอ่ะนะคะ

บ้านสุขถาวรนี้เดินทางง่ายและสะดวกดีสำหรับคนมีรถค่ะ ^^"

จากสนามบินเชียงรายตรงมาเรื่อย ๆ ตามถนนใหญ่จนถึงแยกห้วยขมแล้วเลี้ยวขวา ไปทางบ้านใหม่ แล้วตรงไปเรื่อย ๆ ถึงแยกบ้านใหม่ ก็เลยไปอีก จนถึงสี่แยกอีกแยกนึง ก็เบี่ยงไปทางซ้ายค่ะ (มันไม่เหมือนสี่แยกอ่ะ - -") แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยเล็ก ๆ อีกที ซึ่งจะมีป้ายของรีสอร์ทบอกอยู่ค่ะ หาไม่ยากเลย และที่สำคัญแผนที่ของรีสอร์ทที่ให้มาในเว็บไซต์นั้น เจ๋งมากค่ะ บอกละเอียดยิบเลย ไม่หลงแน่นอนค่ะ ^^

ด้านหน้าของรีสอร์ท จะออกแนวบ้านพักสองชั้นที่เอามาทำใหม่เป็นรีสอร์ทอ่ะนะคะ

เข้ามาก็จะเจอส่วนต้อนรับด้านหน้าเลยค่ะ

ด้านขวามือจะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้เล่นเน็ตได้ค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กับประตูทางเข้า-ออกนั่นแหละค่ะ

ด้านหลังของเคาน์เตอร์ต้อนรับนั้นก็จะเป็นเก้าอี้นั่งเล่นพักผ่อนได้ค่ะ มีนิตยสารให้อ่านเล่นด้วย

ห้องที่ได้อยู่ชั้นสองค่ะ บริเวณระเบียงหน้าห้องก็จะประมาณนี้

เข้ามาในห้องเลยนะคะ ห้องจะแต่งโทนขาว-ดำ-น้ำตาลจากเครื่องเรือนที่เป็นไม้ค่ะ ดูเรียบง่ายดีอ่ะนะ

เตียงนอนใหญ่หนานุ่ม นอนสบายดีค่ะ

ปลายเตียงเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง และทีวีค่ะ ถ้าใครหิ้วโน้ตบุ๊คมาก็เอามาเปิดใช้งานตรงนี้ได้เลย มีสายแลนเตรียมไว้ให้อยู่ใกล้ ๆ ค่ะ

ซูม ๆ แจกันดอกไม้ (ปลอม) ที่โต๊ะหน้ากระจกซะหน่อย .. มีแจกันเพิ่มเข้ามาทำให้ดูไม่จืดชืดไปค่ะ ค่อยมีสีสันหน่อยเนอะ

ส่วนตู้เย็น เป็นตู้เย็นขนาดเล็ก แอบอยู่ใต้ทีวีค่ะ ส่วนทีวี ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเคเบิ้ลท้องถิ่นนะคะ ดูได้หลายช่องอยู่ค่ะ

ถัดไปอีกนิดก็จะเป็นตู้ไม้ใหญ่เบ้อเริ่ม ซีกหนึ่งวางของจุกจิกได้ ซีกขวามือจะเป็นตู้ใส่เสื้อผ้าค่ะ

แล้วก็มีเจ้าถาดนี้จัดมาให้วางไว้บนชั้นไม้เมื่อกี้นี้แหละค่ะ .. ตอนแรกเห็นแล้วก็ใจแป้วเหมือนกันนะ นึกว่าจะไม่มีสบู่กับแชมพูเตรียมให้ซะอีกค่ะ

มองย้อนออกมาหน้าประตูห้องค่ะ ด้านขวามือจะเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำภาพรวม ๆ ค่ะ มีแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้ง และระดับพื้นก็จะต่างกันนิดนึงด้วยค่ะ

ผ้าขนหนูจะวางไว้ให้บนชั้นเหนือชักโครกแบบนี้ค่ะ

โถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือค่ะ สภาพสะอาดสะอ้านน่าใช้มาก ๆ

ส่วนเปียกนั้นก็จะเป็นแบบฝักบัวค่ะ ไม่มีอ่างแช่ตัวนะคะ ปรับน้ำอุ่น-เย็นได้ตามชอบ

แชมพูกับสบู่เหลวอาบน้ำทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมไว้ให้ ใส่ขวดเล็ก ๆ วางไว้แบบนี้ค่ะ อยู่ติดกำแพงส่วนเปียกนั่นแหละค่ะ

ห้องพักที่ได้จะมีระเบียงด้านหลังห้องด้วยนะคะ เปิดประตูออกไปกินลมชมวิวได้ ส่วนวิวก็จะประมาณนี้ รีสอร์ทติดกับลำคลองเล็ก ๆ ค่ะ

ส่วนห้องอาหารของที่นี่จะเป็นอีกตึกนึงที่แยกออกไปต่างหากจากตึกที่พักนะคะ อยู่ด้านหลังของตึกที่พัก ซึ่งก็เดินไปไม่ไกลค่ะ ไม่กี่ก้าวก็ถึง มีโต๊ะนั่งทานอาหารริมน้ำด้วยนะคะ (ไม่มีรูปอ่ะ - -")

หน้าตาอาหารก็จะมีข้าวต้มเครื่องหรือข้าวต้มกุ๊ย แล้วแต่วันค่ะ สลับไปเรื่อย ๆ

แล้วก็มีขนมปังปิ้ง กาแฟ โอวัลตินบริการตัวเองค่ะ

ขอมาสรุปข้อดี-ข้อเสียด้วยความคิดเห็นส่วนตัวสุด ๆ ต่อเลยนะคะ

ข้อดี

- ราคาที่พักรวมอาหารเช้าไว้เรียบร้อยแล้ว (สนนราคาห้องพักคืนละ 600 บาท)
- มีบริการ Wi-fi ฟรีค่ะ หรือจะเสียบสายแลนในห้องพักก็ได้ ฟรีเหมือนกัน
- มีลานจอดรถกว้างขวาง จอดได้หลายคันเชียวค่ะ
- พนักงานและผู้ดูแลรีสอร์ทบริการอย่างเป็นกันเอง น่ารักมาก ๆ ค่ะ คอยสอบถาม และแนะนำแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งเส้นทางการเดินทางให้ตลอด

ข้อเสีย
- ทางเข้ารีสอร์ทยังไม่ดีนักค่ะ เป็นซอยแคบ ๆ รถน่าจะสวนไม่ได้นะ (- -") และเป็นหินกรวดโรยตลอดทางค่ะ
- อาหารเช้ายังไม่หลากหลายนัก (ข้าวต้ม/ไข่ดาว/ขนมปังปิ้ง/กาแฟ/โอวัลติน) ... แต่ถ้าเทียบกับราคาห้องพักแล้ว ก็โอเคอ่ะค่ะ

แต่สำหรับตัวเองแล้ว พอใจกับที่นี่มากค่ะ ก็แนะนำไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่มองหาที่พักราคาย่อมเยาในตัวเมืองเชียงรายก็แล้วกันนะคะ ^^

ฝากไว้สุดท้ายกับเว็บไซต์ของรีสอร์ทค่ะ //www.baansuk.com/index.html

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ คอยติดตามต่อไปกับบล็อกหน้า ตะลุยเมืองเชียงราย ปฏิบัติการตามล่าหาไส้อั่วอร่อย ๆ ค่ะ

Last Update : 28 มีนาคม 2555 16:01:03 น. 9 comments

สวยงาม น่าไปจังนะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:18:00:47 น.

ราคาน่าคบม๊ากกกก แถมห้องก็น่าพักเชียวค่ะ ^^

ป.ล. อ่านเจอว่า "ตอนแรกก็นึกว่าแพ้ท้องแทนคุณภรรยา"...แอบโตะจาย น้องสาวช้านมีน้องแล้วหยอ?

โดย: Tigger IP: 125.26.9.48 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:20:35:20 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาชมครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:21:18:08 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:7:52:39 น.

สวัสดีค่ะน้องเคโกะ แอบไปเจียงฮาย...ตามหาไส้อั่วเหรอค่ะ ตกลงได้ทานไส้อั่วอร่อยสมใจหรือเปล่าเอ่ย..พี่เป็นคนเจียงฮายจ้า ถ้าบอกก่อนก็พอจะให้คำแนะนำหรือให้คนพาไปทานได้จ้า

ที่พักใหม่ๆ แบบนี้หาได้เก่งจัง ดูจากราคาพี่ว่าราคาถูก แล้วดูจากสภาพที่พักแล้วคุณภาพน่าจะดีระดับหนึ่งแน่นอน... ไว้รอดูต่อตอนต่อไปว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างจ้า

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:22:55:45 น.

ค่าห้องเป็นมิตรมากเลยอ้ะ

แต่ถ้าไม่มีรถก็ไม่สะดวกสินะ

ถ้ารีวิวห้องบลูฯ บอกพี่ด้วยเน้อ แล้วจะไปตามเป็นหน้าม้าจ้า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 มีนาคม 2555 เวลา:8:03:17 น.

ที่พักดูดีทีเดียว แต่ติดที่ขับรถไม่เป็น หมดสิทธิ์ อิอิ เชียงรายนี่ไปกี่ทีก็ได้แต่เปลี่ยนที่นอน แต่ชอบอากาศ ธรรมชาติดี

โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 58.11.170.42 วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:11:27:09 น.

พักจากญี่ปุ่น บินกลับมาเที่ยวไทยเร็วจัง ฮี่ๆ

โดย: gutswallow วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:17:49:35 น.

พี่ทิกเกอร์ ... ยังค้า ยังไม่มี มีแล้วจะแจ้งให้ทราบแน่นอน ^^

วี .. ฮาาาาา หารถเช่าพร้อมคนขับมั้ยแก อิอิ

โดย: :D keigo :D วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:22:47:49 น.