รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
เจ้าเหม่ยลี่ กระต่ายแสนรู้




กระต่ายสีเทา



เมื่อพูดถึงเจ้าเหม่ยฮั้วแล้ว ถ้าไม่พูดถึงเจ้าเหม่ยลี่ เดี๋ยวเขาจะน้อยใจ เหม่ยลี่เป็นกระต่างพันธ์ผสม สี่เทา เจ้าฟิล์มอีกนั้นแหละเป็นคนซื้อมาเลี้ยง ภาระก็ต้องตกอยู่ที่คุณยาย



เจ้าเหม่ยลี่ เป็นเพศผู้ เป็นกระต่ายที่รู้ภาษาเช่นกัน เช้าเมื่อนำมันออกจากบ้านแล้ว ก็จะปล่อยให้มันวิ่งเล่นตามใจชอบทั้งวัน จะไปอยู่ส่วนไหนของบริเวณบ้านก็ตามอารมณ์ แต่ถ้าได้ยินเสียงผมเปิดประตูรั้ว เป็นวิ่งเข้าหา และจะวิ่งวนรอบตัวเรา วิ่งเข้าระหว่างเท้าบาง วิ่งไปไกล ๆ แล้วก็วิ่งกระโดดเข้าหาเราบาง เจ้าเหม่ยลี่จะเล่นกับผมเพียงคนเดียว คนอื่น ๆ เรียก หรือจะเล่นกับมัน มันก็ไม่สนใจ แต่ถ้าเห็นผมเป็นต้องวิ่งเข้าใส่ ชอบให้ลูบหัว นวดหลัง



บางครั้งถ้าผมอยู่ในบ้านนาน ๆ มันก็จะมานั่งรออยู่ที่ประตูหน้าบ้าน ถ้าเห็นผมเดินมาใกล้ประตู มันจะวิ่งเข้ามาใกล้ประตูเพื่อนให้เราเห็น จะได้ออกไปเล่นกับมัน

ตอนเย็นถึงเวลาที่จะต้องเข้ากรง เจ้าเหม่ยลี่จะมานั่งรอผมที่หน้ากรง เพราะรู้เวลาดี และที่ต้องทำเป็นประจำคืนต้องเล่นกับมันก่อน แล้วก็ถึงเวลาเข้ากรง ยกกรงเข้าบ้านเป็นอันเสร็จ แต่ถ้าไม่ใช่ผม เรียกมันให้ตายก็ไม่มา ไม่ยอมเข้ากรง ...จริง ๆ ไม่ได้ โม้.....



แปลกอย่างหนึ่งสัตว์ทุกชนิดเมื่อเข้าใกล้ผม จะยอมเป็นเพื่อน ไม่กลัวผม แต่ถ้าเป็นคนแล้ว มันกลับกัน คนที่เข้าใกล้ผมคือคนที่จะมาหลอกหรือหาผลประโยชน์ ส่วนพวกที่ไม่มีโอกาสได้อะไรจากผม พวกนี้ไม่ค่อยอยากทำความรู้จักกับผม พวกที่ได้รับประโยชน์ไปแล้วบางคนยังเนรคุณแถมท้าย ช่าง...เวร...กรรม...เวร.....กรรรม........






Create Date : 09 กันยายน 2554
Last Update : 19 ตุลาคม 2554 16:32:55 น. 0 comments
Counter : 1682 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.