รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
เจ้านัททาวุธ สุนัขผู้แสนรู้




รูปเจ้านัททาวุธ


ในกระบวนหมา หมา แล้ว เจ้านัททาวุธ เป็นหมาที่ฉลาด รู้คุณ เรื่องของเจ้านัททาวุธ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ

เรื่องมีอยู่ว่า ในหมู่บ้านผมนี้เป็นหมู่บ้านเปิด คือใครจะเข้าใครจะออกจากหมู่บ้านไม่มีใครสนใจ เพราะมันออกได้หลายทาง

และก็เพราะการเป็นหมู่บ้านเปิดนี้เองแหละ ที่ทำให้มีแขกผู้มาเยือนมากหน้าหลายตา เจ้านัททาวุธ ก็เป็นแขกแปลกหน้าที่จู่ จู่ ก็โผ่มาโดยไม่รู้ตัว มันเป็นหมาที่ไม่มีประวัติ เพียงแต่วันแรกที่รู้จัก ใครเห็นใครโกยแนบ เพราะมันไล่กัดทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ว่าคน ว่าแมว หรือแม้กระทั้งหมาด้วยกัน ยิ่งพวกขี่มอเตอร์ไซค์ ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมันโผ่มาจากในที่ต่าง ๆ ที่เรามองไม่เห็น ผมโดนเป็นประจำ

วันหนึ่งผมไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะมันเป็นหมาที่ไม่มีใครรู้จัก ด้วยความคิดที่ชาญฉลาดของความเป็นคน ผมจึงซื้อหมู่ปิ้งมาสามไม้ แล้วก็ขี่รถมาในซอยตามปกติ ตามคาด เจ้าหมาไร้เจ้าของ วิ่งไล่ตามรถทันที ผมได้โอกาสโยนหมูปิ้งที่ซื้อมาให้มันทันที มันวิ่งตามมาสักพักก็หันหลังกลับ เดินไปที่หมูปิ้ง แล้วก็จัดการจนหมด

มาวันที่สองผมซื้อหมูปิ้งอีกสามไม้ และขับรถมาตามปกติ แต่คราวนี้ผิดคาด เจ้าหมามัน เดินตามมา แต่ไม่เห่า เมื่อมาถึงหน้าบ้าน มันก็ยืนเฉย จองหน้าผม พอผมหยิบหมูปิ้งให้มัน มันก็เดินเข้ามาอย่างไม่มั่นใจนัก ผมก็โยนหมู่ปิ้งให้มัน หลังจากนั้นเราก็รู้จักกันอย่างแนบแน่น มันได้รับการตั้งชื่อว่า "นัททาวุธ" ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

มีอาหารชนิดเดียวที่เจ้านัททาวุธไม่กินคือ พวกสัตว์น้ำ เช่นปลา เคยให้เจ้านัททาวุธกิน มันเดินหนี้ทันที คงเป็นพันธะสัญญาที่มีต่อสัตว์น้ำว่า "เราจะไม่กินกัน" เป็นแน่....

และคนในซอยทุกคนจะต้องทำความรู้จักกับมัน โดยเรียกชื่อมัน และบางครั้งจะต้องมีสินบนให้บ้างตามโอกาส แต่ถ้าเป็นคนแปลกหน้า หรือคนต่างถิ่นมา ต้องโดนไล่กัดทุกคน ยิ่งในเวลาค่ำคืนแล้วไม่ต้องห่วงมันเฝ้าให้ทั้งซอย

ถ้าเรากลับดึก ไม่ว่าเวลาไหน ไม่ต้องกลัวโจรผู้ร้าย เพราะเจ้านัททาวุธ จะคอยตามส่งถึงหน้าบ้าน เมื่อเราเข้าบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันก็จะเดินไปอยู่ตามใต้ท้องรถเพื่อดักรอบคุ้มครองคนในซอย หรือคอยเป็นยามเฝ้าคนแปลกปลอมเข้ามาในซอยนี้

นี่แหละ หมาผู้ซื้อสัตย์ รู้กตัญญู ไม่เหมือนคนบางคน เน้น..คนบางคน ให้มันแล้วมันยังแว้งกัดเราอีก

โถ...คน ช่างเป็นไปได้...................
รักหมา มากกว่าจ้า.







Create Date : 11 กันยายน 2554
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 8:44:39 น. 3 comments
Counter : 796 Pageviews.

 
อยากเห็นรูปเจ้า "นัททาวุธ" จัง
ชื่อเค้าเก๋..เทห์กว่าชื่อเจ้าตัวข้างบ้านเราอีก
เจ้าข้างบ้านเราชื่อ "อัครเดช" แต่เค้าเป็นวรนุช..


โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:11:12:30 น.  

 
ถือว่าเป็นผู้มีบุญกันทั้งหมู่บ้าน มีสุนัขดีๆก็ช่วยกันดูแลนะจ๊ะ


โดย: กร IP: 124.122.42.86 วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:14:41:52 น.  

 
พี่ฟิล์มกำลังไปตามหาเจ้านัททาวุธอยู่ครับ เดียวก็จะได้เห็นหน้าเต็ม ๆ กันแล้ว

ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีครับที่ได้แขกยามโดยได้ต้องเสียงเงิน เพียงเศษอาหารเหลือก็พอแล้วสำหรับ นัททาวุธ แต่ถ้าเป็นพวกปลาหรืออาหารทะเล เจ้านัททาวุธไม่กินครับ มันคงมีคำมั่นสัญญากับเจ้าปลาหรือสัตว์น้ำไว้ก็หาทราบไม่....ฮิ ฮิ ฮิ


โดย: Jจุ้ย (Jจุ้ย ) วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:12:45:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.