Waitomo Glowworm Caves


จบทัวร์ที่ Hobbition เราก็รีบไปที่ Waitomo Glowworm Caves ดูหนอนเรืองแสงต่อ เขามี 2 หรือ 3 ถ้ำ จำไม่ได้ ส่วนใหญ่ก็จะดูจุดเดียว ค่าตั๋วปกติราคา 49 NZD แต่เมื่อมาเป็นกลุ่มกับ TT ก็ลดราคาลงเหลือ 41 และไม่ต้องรอคิว ซื้อตั๋วเสร็จเขามีรถมารับเราไปส่งที่ถ้ำเลย ก่อนซื้อตั๋วเจอะกับคนไทยที่ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้วก่อนเรา แต่เราไปถ้ำก่อน ส่วนเขาต้องรอขาจรมารวมให้มีจำนวนมากพอเขาจึงพาไปที่ถ้ำ

การเข้าถ้ำจะแบ่งเป็นรอบๆ เพื่อไม่ให้ เข้าไปแออัดในพื้นที่แคบๆ ทั้งเราทั้งเครื่องมือหากินเขาจะเสียหาย ได้คนครบตามจำนวน เจ้าหน้าที่เก็บตั๋วแล้วพาเราเข้าไปข้างในถ้ำ ในถ้ำเขาอรรถาธิบายความเป็นมาเป็นไปของหินงอกหินย้อยที่เกิดในถ้ำ บางแท่งเกิดจากน้ำข้างบนหยดลงมาในขณะที่ที่พื้นก็ก่อตัวขึ้นไปชนกัน ก็คงเหมือนกับการเกิดหินแบบนี้ทุกๆทีกระมัง

ตลอดทางเดินมีแสงไฟให้พอเห็นทาง มาถึงส่วนที่เป็นที่กว้างๆ เขาขอให้ใครสักคนในกลุ่มร้องเพลง พอร้องจบ เขาก็บอกว่าจุดนี้เคยใช้จัด concert และงานแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง จากนั้นเขาก็ให้เราไปลงเรือทีนั่งได้ 10 กว่าคน มีคนถ่อเรือ 1 คนกับคนที่อยู่หัวเรือทำหน้าที่สาวมือไปตามเชือกที่ผูกโย่งไว้ในถ้ำ เพื่อมิให้เรือไปกระแทกกับผนังถ้ำ พร้อมกับบรรยายความไปด้วย สิ่งที่เขากำชับนักกำชับหนา คือต้องเงียบ ขู่ว่าหากเสียงดัง หนอนจะตกกะใจทำให้จะไม่ค่อยเห็นหนอน

หนอนเกาะบ้างห้อยบ้างอยู่ตามผนังถ้ำ เรืองแสงออกมา ทำให้ผนังถ้ำเหมือนเป็นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดาว เจ้าตัวที่เรืองแสงอยู่นี่เป็นตัวอ่อนของแมลงและแมลงตัวเมียที่มีกระบวนการผลิตและแปล่งแสงได้ ก็น่าจะเป็นพวกเดียวกับหิ่งห้อย
เวลาที่อยู่ในเรือไม่น่าจะเกิน 15 นาที เราก็พ้นปากถ้ำ จบทัวร์

ออกมาเราก็มารอรถรับกลับไปที่เดิม พวกของ Tim กำลังเดินกลับ กวักมือชวนเรากลับไปด้วย เราก็รู้ว่าไม่ไกล แต่ไม่ยอมเดิน พักใหญ่ๆ รถมารับกลับ เรานึกว่าเขาจะพาเราไปที่เราซื้อตั๋ว ปรากฎว่าเขาพาเราไปที่พักเลย ก็อยู่แค่หลังสำนักงานที่ขายตั๋วเอง

ที่พักดูดี ใหม่ สะอาด มีห้องอาหารใหญ่มาก เขาไว้จัดเลี้ยง ห้องพักเราอยู่ชั้นบน ดีที่เด็กๆ ช่วยกันยกกระเป๋าให้ (ยังเบาอยู่ ยังไม่เริ่มรายการ shopping) ห้องพักเราแยกมาอยู่ส่วนนอกไม่เกี่ยวกับชาวบ้านเลย ในห้องมี 8 เตียง ไม่มีใครมาแจม สบายเราเลือกนอนตามสะดวก ห้องน้ำอยู่ตรงข้ามห้องนอน เพิ่มความสะดวกเข้าไปอีก ปัญหามีอย่างเดียวคือเพดานห้องสูงมาก heater ให้ความร้อนก็ไม่พอ จัดการเอาเสื้อผ้าที่ชื้นๆออกมาตาก heater เสร็จเรียบร้อยก็ไปทำเรื่องกินต่อไป

ห้องเราหันหลังชนกับครัว มีทางลัดเดินลงบันไดข้างห้องก็ถึงแล้ว ครัวเป็นรูปตัว L โปร่ง ยังใหม่มากๆดูจากเครื่องครัวที่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ใช้เลยแถมมีจำนวนมาก ตู้แช่ขนาดใหญ่โต 3 ตู้ เรียงต่อกัน วันนี้เราสร้างสัมพันธ์ข้ามทวีปด้วยการแลกเปลี่ยนเนยกับเกลือ

ความที่ครัวอยู่สูงและมีหน้าต่างรอบ ไม่ว่าจะนั่งกินข้าวมุมไหนก็มองออกไปเห็นต้นไม้เขียวๆ เพลินตา





Create Date : 15 พฤษภาคม 2560
Last Update : 17 พฤษภาคม 2560 20:46:18 น.
Counter : 810 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3444784
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2560

 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
15 พฤษภาคม 2560
All Blog