อำลา โรมาเนีย

ถึงสถานีที่เมืองบูคาเรส มี supermarket ขนาดย่อมๆ ยังไม่ปิด เข้าไปเดินได้ของกินมานิดหน่อย แล้วเขาก็มาเร่งให้เราจ่ายเงิน ได้เวลาปิดแล้วจ๊ะ
ออกมาจาก supermarket เราไปที่ทางออก มีเครื่องเรียกแท็กซี่ไปสนามบินอัตโนมัติ 3 เครื่อง เราต้องกดปุ่มที่เครื่องเพื่อเรียกรถ โดยเราจะได้บัตรที่บอกหมายเลขรถจากเครื่อง เจ้าของบ้านพักที่บูคาเรสสั่งมาให้เราทำแบบนี้ เพื่อจะได้รถที่ไว้วางใจได้ แต่กดกี่ครั้ง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีบัตรออกมา
คนจรจัดที่นัวเนียอยู่ใกล้ๆ ทั้งหญิงชาย ท่าทางน่ากลัวกว่าที่บราซอฟเยอะ เขามองดูเราอย่างมาดหมาย เหมือนเราเป็นเหยื่อที่อยากจะกิน(หมายถึงข้าวของเรามากกว่า) เราพยายามใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว แต่ดูจะไม่ได้ผล พวกเขายังคงขยับเข้ามาหาเรา หันไปหันมา เห็น 2 หนุ่มที่ทำความรู้จักไว้แล้วที่สถานีบราซอฟยังอยู่แถวนั้น รีบเข้าไปขอความช่วยเหลือ เขาเข้าไปพูดอะไรกับคนเหล่านั้นไม่ทราบ พวกเขาก็ห่างเราไปสักพัก พอ 2 หนุ่มจากไป พวกเขาก็กลับมาอีก เรารีบกลับไปที่เครื่องลองกดใหม่อีก คราวนี้บัตรออกมา เราออกมารอรถแท็กซี่นอกสถานีรถไฟทันที หนาวเป็นหนาว
รถมาแล้ว แต่...แต่ เบอร์ที่รถคนละเบอร์กับในบัตร เราจะอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว ยังอีกหลายชั่วโมงกว่าจะเช้า ถามคนขับทำไมเบอร์ไม่ตรงกัน เขาบอกรอคันที่มีเบอร์ในบัตรก็ไม่มา เราเลยต้องเสี่ยง แต่ราคาที่เขาบอกเป็นราคาปกติไม่ได้โก่งราคา เขาก็พาเรามาถึงสนามบินโดยสวัสดิภาพ ตอนนี้ก็รออย่างเดียวให้เคาน์เตอร์สายการบิน Wizz เปิด
เคาน์เตอร์ Wizz กำลังจะเปิด เราจัดกระเป๋าใหม่ เพราะเราซื้อน้ำหนักสำหรับ load กระเป๋าใบเดียว เพื่อนทิ้งกระเป๋าหนึ่งใบ รวบของทั้งหมดไว้ในกระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องได้ ของที่เหลือมารวมกันไว้ที่กระเป๋าที่จะ load
เข้าไป check in เขาบอกเราไม่ได้ทำ check in online มา เราต้องจ่ายเงินค่า check in คิดเป็นเงินไทยประมาณคนละ 1,200 บาท เราพยายามชี้แจงว่า เราทำแล้ว แต่ทำไม่ได้ จากคำอธิบายของเขาจึงเข้าใจ คำว่า “เคาน์เตอร์ปิด” ที่เราเห็นตอนทำ check in online หมายความว่าเหลือเวลาน้อยกว่า 24 โมงก่อนที่เคาน์เตอร์ที่สนามบินจะเปิด การทำ check in online จึงทำไม่ได้ เราก็ต้องจ่ายไปโดยบิดพริ้วไม่ได้ มีคนร่วมชะตากรรมเยอะ อาจเพราะผิดพลาดแบบเราหรือไม่ก็ลืมไปเลย ซึ่งเงื่อนไขแบบนี้มันไม่เหมือนกับสายการบินอื่นๆ ที่เขาจะให้ check ได้จนถึงเวลาที่เคาน์เตอร์ที่สนามบินเปิด Wizz คงจะถูกติติงเรื่องนี้เยอะ ตอนนี้ เขาเปลี่ยนเป็น check in online ได้ตั้งแต่ 30 วันก่อน จนถึงไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมงก่อนเดินทาง
นอกจากเรื่อง check in สิ่งที่เขาเข้มงวดมากๆ คือขนาดและน้ำหนักของกระเป๋า 7 กิโล ที่ให้หิ้วขึ้นเครื่อง น้ำหนักต้องไม่เกิน ขนาดกระเป๋าถ้าใส่ลงในตะกร้าที่เขาใช้วัดไม่ได้ ก็ต้องจ่ายเงินอย่างเดียว นั่งดูแล้ว ถ้าเป็นเป้จะเป็นเป้ใส่ของเล็กๆ เช่น ของใช้ส่วนตัว เสื้อผ้าสักตัวสองตัวเท่านั้นที่จะผ่าน คนที่ load กระเป๋า ถ้ากระเป๋ามีน้ำหนักและใหญ่เกินขนาดที่กำหนด จ่ายอย่างเดียว แพงเสียด้วย ดูๆแล้ว ต้องจ่ายกันเป็นแถว               


ก่อนเที่ยงเราก็เดินทางถึงอิสราเอลอย่างเรียบร้อย


หมดเวลาสนุกสุขสันต์กับ 9 วัน ในโรมาเนีย




Create Date : 07 เมษายน 2560
Last Update : 29 สิงหาคม 2563 12:27:39 น.
Counter : 2612 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาหาอีกทีก่อนเข้านอน
ตอนนี้เข้าใจแล้วคะ Apartment คือเช่า Apartment เองใช่ไหมคะ... ไม่ได้ผ่าน เอเจ่นซี่ อะไรทำนองนี้ใช่ไหมคะ ตอนแรกเข้าใจว่าจองผ่านเอเจนซี่ โตอนนี้โน้ตคิดว่าตอนนี้เข้าใจหละ...

เขียนblog ไว้คะ แชร์ประสบณ์การกันคะ บางทีเรื่องที่ไม่เคยรู้ก็มารู้จัก ในblog เนี่ยแหระ...

เราเป็นคนชอบเครื่องบิน สายการบิน คราวนี้ก็จะได้รู้ไว้สายการบิน Wizz เป็นยังไง ถ้าต้องไปแถวๆตะวันออก ตะวันออกกลางอีกก็จะได้รับมือกับการสายการบินถูก.

ขอบคุณขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์กันคะ
โดย: โน้ตตัวดำ วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:13:42:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3444784
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
7 เมษายน 2560
All Blog