Two individuals, one person;

Two bodies one soul;

Two journeys, one reason;

To be one, to be all.




 

Lonely Iron Boy









จากคำถามที่ถามไว้เมื่อวาน ^^ มีคนตอบถูกด้วยล่ะ ..
เดี๋ยวคงต้องหารางวัลให้ซะแล้ว (สนใจโปสการ์ด Picasso พร้อมติด Stamp จาก stockholm ไม๊คะ :D )

ชอบทุกคำตอบค่ะ เป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ และแสดงความรู้สึกออกมาในมุมมองที่แตกต่าง บางคนมองตรง บางคนมองจากข้างขวา บางคนมองจากข้างซ้าย บางคนมองไปข้างหลังโน่นแหน่ะ :P บางคนมองกลับหัว บางคนไม่มองดีกว่า หรือ บางคนแอบมองอยู่มุมไกลๆ
ฉันว่าดีออก .. เมื่อระยะทางการมองของทุกคนไม่เท่ากัน ทำให้เรามีแง่มุมมาแชร์กันในหลายๆ แบบ ..
สนุกดีค่ะ .. เหมือนมาทำความรู้จักกันทางอ้อมบน space ที่ว่างกว้างๆ ที่นี่..
.
.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ ;)
.
.
มาถึงเฉลย ..

ฉันถ่ายรูปหนูน้อยคนนี้ล่ะ :)


"The Iron boy"


Iron boy ,The Park Behind Finnish Church ,20050312


"Jarnpojke" คือชื่อของ หนูน้อย Iron Boy สร้างขึ้น โดย Liss Eriksson ในปี 1919 ที่ฉันถ่ายรูปใบข้างบนมา เพราะตั้งใจจะให้ดูว่า ตัวหนู Iron boy นี้ จิ๋วแค่ไหน .. ด้วยความสูงแค่ 14 เซนติเมตร .. หนูน้อย Iron ก็ครองอันดับรูปปั้นที่เล็กที่สุดในสวีเดนไปเป็นที่เรียบร้อย .. ฉันไปเจอหนูน้อยโดยไม่ได้ตั้งใจเท่าไหร่นัก .. หนูน้อยคนนี้ ไม่ได้อยู่ลิสของสิ่งที่ต้องแวะไปชมในสต็อกโฮล์ม
ไม่ได้อยู่ในเส้นทางหลักของนักท่องเที่ยวที่มาชมเมืองเก่า ไม่ค่อยได้มีใครยินเรื่องราวเกี่ยวกับเขาในแผนโปรโมตการท่องเที่ยวมากนัก .. แต่เขาเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่นะ เพราะว่า เขาเป็นศูนย์รวมความรักของคนเมืองนี้ไงล่ะ ;) ..

.. ฉันค้นพบหนูน้อย Iron boy จาก city guide tour ปี 2004 ที่ได้มาจากพี่ปุ๊กพี่สาว ผู้ใจดีที่รู้จักผ่านทางพันทิพ ที่เอื้อเฟื้อข้อมูลเกี่ยวกับ Stockholm ให้ทุกอย่าง(ขอบคุณจริงๆค่ะ ^^).. หนังสือประมาณสิบกว่าหน้า มีคำแนะนำให้แวะไปเยี่ยมหนูน้อยตัวจิ๋วคนนี้อยู่ประมาณหนึ่งบรรทัด .. บอกว่า หลังโบสถ์ชาวฟินแลนด์สีเหลืองๆ ทางขวามือ จะมีสวนอยู่ด้านหลัง และจะมีรูปปั้นที่เล็กที่สุดของสวีเดนชื่อว่า Iron boy.

Finnish เป็นโบสถ์ที่ไม่ใหญ่มากนัก ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ History Musuem ที่ฉันแวะไปพักให้หายหนาวเมื่อคราวที่แล้ว โบสถ์เหงาๆ สีเหลือง ถ้าเดินเข้าไป จะเจอรั้วทำท่าเหมือนจะปิด ผลักรั้วเข้าไปนิดนึง ก็จะพบกับสวนข้างหลัง เป็นสวนเล็กๆ เงียบเหงา ดูไม่มีอะไรสะดุด .. หนูน้อยคนนี้ นั่งเหงาอยู่มุมในสุดของสวน .. ต้องใช้เวลาซักพักเลยทีเดียว ถึงจะมองเห็นหนู Iron boy นั่งจุมปุ๊ก อยู่ท่ามกลางหิมะสีขาวๆ


ฉันลองกลับมาหาข้อมูลของหนู Iron ดู ก็เลยรู้ว่า ถึงหนูน้อยจะดูเหงาๆ แบบนี้ แต่เป็นที่รักของผู้คนเมืองนี้มากๆ .. ทุกฤดู หนูน้อยจะมีชุดแต่งตัวเปลี่ยนไปตามฤดูกาล
เหมือนตอนนี้ เป็นหน้าหนาว Iron boy ผู้ว้าเหว่ ก็มีผ้าพันคอน่ารักๆ มาทำให้หายหนาว ฉันไม่แน่ใจว่า หนูอาจจะเคยมีหมวก แล้วโดนขโมยไปหรือเปล่านะเนี่ย .. เพราะเค้าว่ากันว่า เครื่องแต่งตัวของหนูมักจะหายไปบ่อยๆ แต่ก็จะมีคนเอามาเสื้อผ้าใหม่มาใส่ให้หนูน้อยทุกครั้งไป .. ข้างหลังรูปปั้นผู้เงียบเหงา ก็จะมีผู้มาเยือนบางคนวางเหรียญให้หนูไว้ใช้ (จะเอาไปซื้ออะไรละเนี่ย) บางคนก็วางลูกอมให้ เพราะที่นี่เค้าถือว่า วันเสาร์ เป็นวันลูกอม(Candy day) จะเป็นวันสำหรับเด็กๆได้กินลูกอมอร่อยๆ (ที่นี่ลูกอมกับขนมเยอะมากๆๆ ชอบกินทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลย ^^ ฉันยังซื้อช็อกโกแลตมาตุนไว้ตั้งหลายอัน)
เจ้าหนูน้อย Iron boy ก็มักจะได้ลูกอมจากผู้ใหญ่ใจดีมาวางอยู่ข้างๆ ทุกวันเสาร์เช่นกัน เพราะถือว่า เป็นเด็กน้อยที่น่ารักของเมืองคนนึง ^^

ข้อมูลยังบอกอีกว่า หนูน้อย Iron boy เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี และการกลับมาเยือน .. ดังนั้น เราก็มักจะพบว่าผู้คนที่มาเยี่ยม เจ้าหนูIron ก็มักจะก้มลงตรงหน้ารูปปั้นแล้วเอามือขัดหรือแตะรูปปั้นเบาๆ พร้อมอธิษฐานว่า ให้ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง :)

ก่อนกลับเมืองไทย .. ฉันต้องไปแตะตัว Iron Boy อีกซักครั้งแล้วสิ ..
_______________________________________________________________________________________



Jarnpojke, Liss Eriksson's 1919 ,20050312



"I so desperately want and need to be loved
I long for the warm feeling,
I want to be missed,
I want to be loved,
Am I doomed to be unhappy?
Won't someone love me?
Please?"









________________________________________________________________

ปล. ตอนนี้นกสองหัว สองประเทศอย่างฉัน เจอศึกหนักแล้วล่ะ .. เมื่อ Spain ตัดสินใจ No-Go เมื่ออาทิตย์แล้ว เปลี่ยนไป Go-live วันที่ 15 เมษายนแทน ซึ่งมันเป็นวันเดียวกับที่ Project Austria ก็ Go live ด้วย!!! โอ้ จอร์จ .. ทำไมฉันดวงดีแบบนี้นะ

แต่ข้อดีของการทำงานให้สอง Project คือ บ่ายวันนี้ มี party กินน้ำชา (กับขนม Swedish มันคือขนมปังใส่ Cinnamon อ่ะ .. อร่อยดี) ฉันก็แว่บไปนั่งกินขนม จิบน้ำชา คุยกับ Project leader แล้วก็ทุกคนทีมของ Austria .. อิ่มท้อง กินฟรี ^^

เย็นพรุ่งนี้ Project สเปน จะเลี้ยง Easter ล่วงหน้า ด้วยการพาทุกคนในทีม ไป drink ในผับ ตามด้วย dinner มื้อใหญ่ ในเมือง และแน่นอน ฉันเป็นหนึ่งในทีมสเปน .. ได้ไปด้วยอีกเช่นกัน ฮี่ๆๆ

พอ dinner เสร็จ มีกิจกรรมที่น่าสนุกกว่านั้นคือการไปเล่น Razor Game!! .. จะเหมือน เกม Paint ball แถวบ้านเรา แต่ที่นี่เป็นยิง Razor ใส่ตัวแทน ไม่เจ็บดี :D ฉันเดาออกเลย ว่าคนที่โดนยิงคนแรกต้องเป็นฉันแน่ๆ เลยน่ะ .. ก็มีแต่ผู้ชายน่ะ ^^" ใครจะไปวิ่งหนีทัน (ตอนแรกว่าจะโหวตไปขับ Go cart แล้ว แต่ปากไวบอก project leader ไปว่า "whatever.." ทำตัวดูดี ไม่เรื่องมาก อิอิ .. จริงๆ แล้วอยากไปหมดแหละ .. ^^ เลือกไม่ถูก)

.
.
Good night ! don't let the bed bugs bite!





________________________________________

เพลงประกอบ .. ชื่อเพลง: Alone in the universe / Singer : David Usher



Create Date : 18 มีนาคม 2548
16 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2548 7:29:18 น.
Counter : 1058 Pageviews.

 

โปรแกรมเยอะจังค่ะ น่าสนใจทั้งนั้นเลยอ่ะ

รอเจ้าของบล็อคเล่าให้ฟังค่ะ ^^ ...


หลับฝันดีจ้า

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 18 มีนาคม 2548 8:08:06 น.  

 

ฟังแล้วน่าสนุก Have fun!!!!! ส่วนที่นี่วันนี้คนฉลอง St.Patric's Day แต่งตัวเขียวทั้งเมือง มาขอสมัครเป็นแฟนบล้อกด้วยอีกคน

 

โดย: tobetwo99 (tobetwo99 ) 18 มีนาคม 2548 8:51:06 น.  

 

จำได้ว่าไม่ได้ตอบคำถามอ่ะค่ะ แต่ "สนใจโปสการ์ด Picasso พร้อมติด Stamp จาก stockholm" ทำไงดีน๊า ^^"

 

โดย: Nessa 18 มีนาคม 2548 9:02:36 น.  

 

ชอบหนูน้อยจัง
ชอบๆๆ เขาดูเล็กแต่ยิ่งใหญ่อ่ะ

รอฟังมีตติ้งสนุกๆ อิดฉาอ่ะ..

เราได้แต่มิ๊ตติ้งที่บ้าน
เพื่อนฝูงหายจ้อย
เจ้าติโตปิดเทอม..งือๆๆ

 

โดย: prncess 18 มีนาคม 2548 10:16:32 น.  

 

อ่อ ที่แท้ก็หนู Iron boy นี่เอง ดีจัง...เหมือนเค้ามีชีวิตจัง มีคนเอาขนม เอาผ้าพันคอมาเปลี่ยนให้ด้วย

ดูครั้งแรกนึกว่าหนูจะเศร้า เห็นนั่งชันเข่า แต่ลองมองอีกที มองไปที่ใบหน้าที่แหงนขึ้นไปบนฟ้า ผมว่าน้องเค้ากำลังรออะไรดีๆ ที่จะมาข้างหน้านะ แม้มันจะมาช้ากว่าที่คิด (เมื่อยจนต้องนั่ง) แต่น้องเค้าก็ยังตั้งหน้าตั้งตารอ :D

มีเลี้ยงด้วย....ขอให้สนุกนะครับพี่

ป.ล. เพลงนี้ ผมเหมือนเคยฟังอีกเวอร์ชั่นน้า เพราะดีครับ

ป.ล. โปสการ์ดสวยดีคร้าบ เอาคร้าบ 55555 ว่าแต่...ผมจะส่งที่อยุ่ไปยังไงอ่าครับ

 

โดย: Due_n 18 มีนาคม 2548 10:56:40 น.  

 

ขอโทษนะเจ้าหนูโลหะ ที่เรามองเห็นเธอเป็นหลังคาห้องน้ำน่ะ

เราแอบแตะรูปปั้นบนหน้าจอด้วยแหละ อธิษฐานว่าสักวันหนึ่งขอให้ได้ไปแตะตัวจริงถึงที่เลย แล้วจะวางเหรียญไว้ให้ซื้อหนมกิน

 

โดย: นทก. (flyasyou'refree ) 18 มีนาคม 2548 15:04:17 น.  

 

Just got an email, it's my tonight event :)

The program is as follows:
~ 5 p.m. – Work ends and it's time for “Friday Pub”

8 p.m. – The Laser Dome challenge starts. We will play 2 * 20 mins.

9 p.m. – Tables are booked at the Cuban restaurant L’Abbanah right next to the Laser Dome place. We will calmly eat good food and relax together.

~11 p.m. – Everyone can go home for a good night’s sleep!

wanna join? :P

 

โดย: chirala IP: 192.71.219.253 18 มีนาคม 2548 15:14:11 น.  

 

อืมมม

คุณรู้ไหมคะ ว่าคุณทำให้ฉันจดไว้เลยหน่ะค่ะ ว่าถ้ามีโอกาสได้ไปสวีเดน ฉันจะไม่พลาดที่จะแวะไปหาหนู Jarnpojke ค่ะ

จะไม่ยอมพลาดเลยจริงๆ

 

โดย: ~nawo~ 18 มีนาคม 2548 15:30:54 น.  

 

มาไล่จับไก่กลับ Blog ครับ แฮะๆ มัวแต่ดูตึกดูอะไรอยู่ก็ไม่รู้เลยไม่ทันดูสิ่งที่คุณกำลังถาม

รายการบรรเทิงน่าสนใจมากครับ ถ้าชวนไปจริงก็ต้องออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ด้วยซิครับ มื้อนี้จะล้างท้องคอยอาทิตย์นึงเลยเอ้า :-)

 

โดย: Lon3r 18 มีนาคม 2548 15:59:05 น.  

 

งือ...อิดฉาอิดฉาอิดฉา....:(

 

โดย: prncess 18 มีนาคม 2548 21:48:54 น.  

 

The Laser Dome challenge
^
^
^
น่าหนุกจัง

ป.ล.ฟัง David Usher ร้องภาษาไทยแล้วจั๊กกะเดียม

 

โดย: นทก. (flyasyou'refree ) 19 มีนาคม 2548 13:10:11 น.  

 

เข้ามาดูเฉลย อิ..อิ

 

โดย: pennyworth 20 มีนาคม 2548 4:26:30 น.  

 

แวะมาทักทายเจ้าของบล็อกอีกรอบค่ะ ^^

 

โดย: Nessa 21 มีนาคม 2548 16:13:56 น.  

 

มีคำถามชิงรางวัลด้วย เหรอครับ ...ต้องติดตาม....( แวะพักทักทายครับ )

 

โดย: ตี๋265 21 มีนาคม 2548 16:34:45 น.  

 

ซึ้งๆ

 

โดย: ปิงปองงง 24 มีนาคม 2548 17:34:37 น.  

 

เมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมา เธอมีเสื้อหนาว พร้อมหมวกแล้วคับ

 

โดย: nut IP: 101.109.131.89 2 เมษายน 2559 10:03:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


chirala
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"Life is a journey, enjoy the ride !"

Life is but a stopping place,
A pause in what`s to be,
A resting place along the road,
to sweet eternity.
We all have different journeys,
Different paths along the way,
We all were meant to learn some things,
but never meant to stay...






Widget_logo



Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chirala's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.