JeyYah Say Hi !!!
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 สิงหาคม 2555
 
 

เย้ๆๆ "มาาามะ" คำนี้ชื่นใจที่ซู๊ดดดด

หวัดดีจ้ะ เจญ่าของมามี๊

หมู่นี้มามี๊ไม่ได้เขียนถึงหนูเลย กะว่าจะเขียนถึงหนูทุกๆ 3 เดือน ไม่รู้ว่าจะนานไปรึเปล่า แต่ไม่ว่ามามี๊จะเขียนถึงหนูบ่อย หรือไม่บ่อย ก็ไม่ได้เป็นสาระสำคัญนะจ๊ะ รู้ไว้ก็พอว่า มามี๊รักหนู ทุกเวลา ทุกวินาที อยู่แล้ว ^.^

วันนี้ที่มามี๊อยากเล่าให้หนูฟังก็คือ วันนี้ หนูเรียกมามี๊ ชัดๆครั้งแรก จริงๆแต่ก่อนนี้หนูก็เรียกนะ แต่แบบว่า เอ..ไม่แน่ใจว่าหนูเรียนมามี๊รึเปล่า หรือหนูพูดวาหม่ำๆกันแน่ 5555

วันนี้ตอนป่าปี๊อุ้มหนูอยู่ตรงหัวบันได มามี๊ตื่นแล้ว แปรงฟันอยู่ ก็ได้ยินเสียงป่าปี๊บอกว่า เจญ่าเรียกมามี๊สิลูก เรียกดังๆเลยมามี๊จะได้ ได้ยิน ซักพักมามี๊ก็โผล่หน้าไปที่หัวบันได ไปจ๊ะเอ๋ เจญ่าก็ยิ้มหวาน ตามสไตล์ (>.<) ป่าปี๊บอกว่าเรียกมามี๊เร๊วๆๆ เจญ่าก็เรียก "มาาาาามะ"

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด กระโดดลงจากบันไดแทบไม่ทัน 55555 รีบมาอุ้มเจ้าลูกสาวตัวน้อยที่น่ารัก พักนี้โหมดหลงลูกสาวหัวปรักหัวปรำ ทำงานตลอดเลย >.< 55555

ก็เจญ่าอ่ะ เรียกได้แต่ ปาปะะะ(ป่าปี๊) ป่ะป่ะ (ป่ั่กปั่ก) เผ่าะเผ่าะ(ผ่อผ่อ) หม่ำๆ(อันนี้ชัดสุดๆ555) ก๊าก๊า (พี่เหล็กกล้า) แต่ไม่ยักจะเรียกมามี๊ให้ชื่นใจซักที T.T แต่วันนี้เรียกแร้วววววววววว เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ >.<

เดี๋ยวนี้เจญ่า รู้เรื่อง และ น่ารักมากขึ้นๆๆ จนมามี๊คิดว่า สงสัยจะเป็นช่วงโปรโมชั่นของหนู ก่อนจะถึงวัย terrible two รึเปล่าน๊ออออ >.<

พัฒนาการของหนูตอนนี้

หนูเดินท๊างวันนน ไม่ค่อยเห็นหนูคลานแล้ว จะมีก็แต่เวลาคลานเล่นๆ แต่ถ้าจะไปไหนให้ทันใจ หนูจะเดิน กึ่งๆวิ่งแล้ว แต่ยังมีแอบล้มลุกคลุกคลานเป็นระยะๆเลย แต่หนูก็ไม่สน ล้มปุ๊บ ลุกเดินๆๆๆ ล้มอีก ลุกอีก เก่งจริงๆเลยลูกสาวมามี๊

ช่วงนี้เจญ่าชอบกินข้าวเองมากกกก (ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยได้ข้าวเท่าไร 5555) ชอบใช้ช้อนตัก มือหยิบ กัด แทะ เอง เริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เริ่มอยากทำอะไรด้วยตัวเอง กล้ามากขึ้น ^.^

เจญ่าฟังคำสั่งง่ายๆเข้าใจเกือบหมด เข้าใจแต่บางทีหนูก็ไม่ยอมทำตาม (=.=") แอบดื้อว่ายังงั้นแหล่ะ 555 ให้เอาของไปให้่ผอๆหนูก็ทำได้ ให้เช็ดปาก ให้หอมแก้ม ให้คายของออกมาเวลาหนูกินคำใหญ่เกินไป รู้จักรอคอย (ซักพักนึง) รู้จักขอสิ่งที่ตัวเองอยากได้ ถึงแม้ว่าจะพูดยังไม่เป็นก็ตาม ฯลฯ

หนูชอบอ่านหนังสือมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (ว๊าววววววววว หรือมามี๊จะโชคดี ได้เพื่อนอ่านหนังสือตัวยงอีกคนน๊าา) นั่งอ่านเป็นวรรคเป็นเวร ชี้ แล้วก็ร้อง ฮื้อออออ เปิดหน้าใหม่ ชี้ แล้วก็ร้อง ฮื้อออออ 55555 ใครไม่รู้ก็คิดว่าหนูร้องไห้ แต่จริงๆ เจญ่าอ่านหนังสืออยู่น๊าาา >.<

เจญ่าชอบให้มามี๊อ่านนิทานให้ฟัง แต่บางทีก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไร แต่ถ้าร้องเพลงไปด้วยเนี่ย จะชอบมว๊ากกกกก วันนี้เจญ่าหลับตอนมามี๊อ่านเรื่องลูกหมูสามตัวให้ฟังด้วยล่ะ (เอ...ฟังจนเคลิ้ม หรือว่าเบื่อ เลยหลับซะเลยก็ไม่รุ้) ^.^

เจญ่ารักพี่น้องหมีมากๆๆๆๆๆ เห็นไม่ได้ ต้องกินจมูกทุกที =.=" 55555

ล่าสุดเจญ่าไปเที่ยวที่พัทยามา เจญ่าชอบมากๆๆๆๆ ไม่มีงอแง จะมีแอบงุงิๆบ้างเล็กๆ แต่ก็ถือว่าเจญ่าสอบผ่านได้อย่างดี กับการไปเที่ยว คราวหน้ามามี๊จะพาไปอีกน๊าา

เรื่องอาหารการกิน เจญ่าก็ได้เกือบทุกอย่าง แต่ไม่ชอบของเส้นๆซักเท่าไร ชอบข้าวมากกว่า แต่มามี๊ให้ผ่อผ่อทำปลาให้หนูกินทุกวันเลย สลับปลาแซลมอนบ้าง ปลาดอรี่บ้าง กระพงขาวบ้าง ไม่รู้ว่าหนูจะเบื่อรึเปล่า แต่เอาเนอะ เพื่อสุขภาพที่ดีของหนูเนอะ ^.^

หมู่นี้โรคระบาดเยอะแยะมากเลยแหล่ะเจญ่า มามี๊ไม่กล้าพาหนูไปเล่นบ้านบอลเลย ตอนแรกก็โรคมือเท้าปาก ตอนนี้ก็เริ่มมีไข้หวัดอีกแล้ว เฮ้ออออ เป็นห่วงหนูจังเลย

สุดท้ายแล้ว เจญ่ารู้ใช่ไม๊ว่ามามี๊และปาปี๊รักหนูแค่ไหน เพราะฉะนั้น เป็นเด็กดีนะคะลูก โตไวไว แข็งแรงๆ นะจ๊ะ

รักลูกสาวที่สุดในโลก

มามี๊เองจ้ะ




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2555
2 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2555 3:06:17 น.
Counter : 1297 Pageviews.

 

มาอ่านค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 21 สิงหาคม 2555 8:59:23 น.  

 

อ่านแล้ว ชื่นใจ จังเลย เก่งมากจ๊ะเจญ่า

 

โดย: เรย์ (ray.amp ) 6 กันยายน 2555 12:47:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

usagimom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Blog นี้ มามี๊ ป่าปี๊ ตั้งใจทำให้นางฟ้าตัวน้อยๆ ... น้องเจย์ญ่า .... ให้หนูได้ย้อนกลับไปวันที่หนูยังอยู่ในท้องของมามี๊ ให้หนูรู้ว่ามามี๊ และป่าปี๊ ดีใจ และมีความสุขมากแค่ไหน ที่มีหนู

รักมากมายจริงๆ


[Add usagimom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com