Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
"อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอ.. นะคนดี"

กรุงเทพฯ
5 กรกฏาคม 2550

อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอนะคนดี
เพราะเราเกิดมาในโลกแห่งเสรี
อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอนะคนดี

มองดาวบนฟ้าเราก็เป็นได้แค่ฝัน
ทุกวันไม่มีที่สิ้นสุด
แต่ใจเอ๋ยใจของมนุษย์
สุดจะลึกที่จะพรรณนา
จึงอยากกู่ร้องเป็นท่วงทำนองของชีวิต
ถึงอดีตบางครั้งยังปวดร้าว

แม้นบทเพลงที่เคยร้องรำทุกค่ำเช้า
นี่ชีวิตเราหรือใครเค้าเป็นเจ้าของ
เพื่อเถอะคนดีแด่คนช่างฝัน
อย่าให้มันต้องกลายเป็นฝันร้าย

มองฟ้าคืนนี้ยังมีดวงดาวดูพราวพราย
แค่อยากรู้ใครคือเจ้าของเธอ
อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอนะคนดี
เพราะเราเกิดมาในโลกแห่งเสรี
อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอนะคนดี...

หลายคนรู้แล้วว่าเพลงนี้ืึืคือเพลงประกอบภาพยนต์เรื่องพลอย
ความหมายในเนื้อเพลงมันช่างลึกกินใจ โดยเฉพาะประโยคเด็ด
"อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอนะคนดี"

ผมเชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากมีเจ้าชีวิต เราทุกคนต่างอย่างมีโลกเสรี
แต่บางทีเราก็ไม่สามารถกำหนดเองได้ว่าชีิวิตเราเองมีอิสระอย่างนั้นจริงหรือไม่
ผมเองเคยคิดว่า ผมช่างเป็นคนที่มีโลกเสรีจริงๆ เป็นเจ้าชีวิตของตัวเองโดยแท้

แต่ในวันหนึ่งผมกลับพบว่า แท้จริงแล้วมันไม่ใช่เลย
มีอะไรมากมายที่คอยกำหนดชีิวิตผมอยู่ มากเรื่องหลายราว
โดยเฉพาะคนคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่เคยคิดเลย ว่าจะสามารถมีอิทธิพลเหนือจิตใจผมได้
ทำให้ชีวิตผมเป๋ไปได้ขนาดนี้ ซึ่งเขาคงไม่รู้หรอกว่าผมแย่แค่ไหนจนถึงเดี่ยวนี้
ทำให้ผมซึ้งเลยว่าเพลงครึ่งหนึ่งของชีวิตของพี่แอมมันมีจริง
พลังงานของชีวิตมันหายไปจริงๆ

ผมอยาก "หลุด" จากเจ้าชีวิตคนนี้ของผมบ้าง เหมือนอย่างที่แดงหลุดพ้นจากวิทย์ได้
(แดงมาเป็นเจ้าชีวิตของวิทย์แทน 555) ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ยิ่งดิ้นก็ยิ่งรัด
พยายามตัดก็ไม่ขาดเหนียวเป็นตังเมเลย ใจผมช่างอ่อนแอจัง

ผมไปดูหนังเรื่องพลอยเพราะได้ยินคำพูดในตัวอย่างหนังว่า ;

พลอย : กอดกัน จูบกัน มีเซ็กซ์กัน

วิทย์ : แต่พี่อยู่กันมา แปดปีแล้วนะ

พลอย : มันมีวันหมดอายุด้วยเหรอพี่

วิทย์ : มี

พลอย : เหมือนอาหารกระป๋องงั้นเหรอ

วิทย์ : ไม่เหมือน อาหารกระป๋องมันบอกวันหมดอายุ
         ไว้ใต้กระป๋อง ไอ้นี่มันไม่บอก ต้องไปลุ้นกันเอาเอง

ผมชอบไอ่คำว่่าต้องไปลุ้นกันเอาเองนี้แหละ ซึ่งผมว่ามันจริงเอามาก
บางคนอาจจะตาไว จมูกไว สังเกตได้ว่าใกล้จะหมดอายุแล้ว
ตั้งรับกับสิ่งที่กำลังจะเกืดขึ้นได้
แต่บางคนอาจจะไม่่รู้เลยว่าความรักเขาได้หมดอายุแล้ว
ไม่อาจตั้งรับกับความผิดหวังในสิ่งที่เกิดขึ้นได้
ซึ่งผมเองเจอมาแบบที่ไม่รู้ตัวมาก่อน
รู้อีกทีมันหมดอายุไปแล้ว
เจอความรักหมดอายุแบบนี้ช่างมันส์สุดทีนจริงๆ
เสียจริตกันไปเลย

ผมก็ได้แต่หวังว่าวันหนึ่งผมจะหลุดจากชีวิตแบบนี้ทีี่มีเขาเป็นเจ้าชีวิต

สุดท้ายผมขอยืมคำพูดของคุณกายแก้ว(สมาชิกพันทิบ) มาปิดท้ายว่า

เมื่อคุณเห็นคุณค่าของตัวเอง ไม่ปล่อยชีวิตให้ใครเป็นเจ้าของ
เมื่อนั้นแหละ คนอื่นจะเห็นคุณค่าของคุณ

"อย่าให้ใครเขาเป็นเจ้าชีวิตเธอ.. นะคนดี"








Create Date : 05 กรกฎาคม 2550
Last Update : 5 กรกฎาคม 2550 6:26:09 น. 17 comments
Counter : 1188 Pageviews.

 
ผมชอบเพลงนี้ครับ

: )



โดย: A r t F u l l Y วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:18:58 น.  

 

" ...แต่ในวันหนึ่งผมกลับพบว่า แท้จริงแล้วมันไม่ใช่เลย
มีอะไรมากมายที่คอยกำหนดชีิวิตผมอยู่ มากเรื่องหลายราว
โดยเฉพาะคนคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่เคยคิดเลย ว่าจะสามารถมีอิทธิพลเหนือจิตใจผมได้
ทำให้ชีวิตผมเป๋ไปได้ขนาดนี้..."




โดย: รอยคำ วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:24:45 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อคิดดีๆ


โดย: Abijan วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:23:53 น.  

 
มาแอบดูบล็อกคนไม่มีแฟน...ฮิ้ว!


โดย: แม่ของจิตร วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:28:07 น.  

 
Some people come into our lives...and quickly go...

Some stay for a while,

leave footprints on our hearts..

and we are never, ever the same...



Some people stay in our hearts....forever...


โดย: Confidential to...You!! (แม่ของจิตร ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:39:04 น.  

 
ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างก็อยู่ที่ใจเรา

นึกถึงเพลงทะเลใจอ่ะ ...หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

ช่วงนี้เราก็พยายามเอาใจให้อยู่กะตัวมากที่สุด เป็นไรไม่รู้ เบลอบ่อยมากๆ บางทีทำไรไปไม่รู้ตัว สงสัยขาดการพักผ่อน


โดย: อูรอน IP: 158.34.240.21 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:35:23 น.  

 
นอนรึยังเนี่ยน้องจ๋า


เพลงนี้กะเกรี่ยงร้องเหรอ ร้องไม่ชัดเลย...."หย่ายมานต้องกลายเป็นฝานวร้าย หย่ายขาวเป็นจ้าวชีวีตเธอน้าโคนดี"...หรือว่าเป็นภาษาที่มนุษย์แนวเค้าสื่อสารกันหว่า..ไม่เก็ต


เห็นด้วยนะ ต้องเห็นคุณค่าตัวเอง และอีกอย่าง ต้องมั่นคงและมีจุดยืนของตัวเองน่ะล่ะ แล้วจะไม่มีใครมามีอิทธิพลกับเราได้


โดย: พ่อน้องโจ วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:30:21 น.  

 
จงเชื่อมั่นในความรัก และการตัดสินใจของตัวเอง

ไม่มีใครเป็นเจ้าชีวิตใคร แต่ดูแลซึ่งกันและกันได้

ปล.เพลงกินใจจริงๆ


โดย: คนเลวที่แสนดี วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:35:09 น.  

 
ความรักมีวันหมดอายุด้วย อืมม


โดย: เหงาเหงา IP: 58.9.48.19 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:40:07 น.  

 
บางที "เขา" อาจจะรู้ก็ได้นะว่าคุณรู้สึกยังไงกับเขา

เวลา... ช่วยอะไรได้หลายๆ อย่างนะ

มันจะพาเราไปสู่ สิ่งที่ควรจะเป็น

อยู่ที่เราเข้มแข็งพอที่จะรอไหม.....



โดย: กายแก้ว วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:46:32 น.  

 
เคยฟังเพลงนี้ตอนดูหนังเรื่องพลอย ยังไง้ยังไงก็ไม่เข้าใจความหมาย
มาอ่านบล็อกนี้ คิดว่าเข้าใจเพลงนี้มากขึ้นค่ะ

ป.ล. บล็อกสวยมากๆเลยค่ะ


โดย: little_ariel วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:57:34 น.  

 
ทำลิทำ...

ทุกอย่างจะสำเร็จได้ ไม่ใช่เพียงแค่คิดว่าอยากจะเป็นอย่างงั้นอย่างงี้

คิดๆๆๆๆ แต่ไม่ทำ แล้วมันจะได้อะไร

-------------------------------------
อย่าไปมัวแต่คิดถึงจุดที่อยากไปให้ถึง
แค่มองดูเท้าของตัวเองวันนี้ ว่ามันอยู่ตรงจุดไหน
แล้วพยายามก้าวออกมา ทีละก้าว... ทีละก้าว
หนทางไกลแค่ไหน ถ้าไม่เริ่มที่ก้าวแรก แล้วจะไปถึงเหรอ

แค่ทำให้ได้วันละก้าว ทำได้มั้ย...

ถ้าทำได้ ก็อีกไม่นานหรอก

อยู่ที่ว่าทำรึเปล่า...

ป.ล. นอนเป็นผู้เป็นคนอย่างคนอื่นเค้าซะมั่งนะ จะทรมานสังขารตัวเองไปถึงไหน


โดย: CTL IP: 58.8.62.8 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:19:22 น.  

 
งั้นของพี่ก็ไม่ได้ใส่ยากันบูดน่ะสิ ไม่หมดอายุ แต่เริ่มมีกลิ่น แฮ่ะๆๆ พูดมากไปแล้วววววว

แว๊บบบบ


โดย: แม่บักปุ้ง IP: 24.5.215.254 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:29:22 น.  

 
แล้วก็อย่าปรุงแต่งให้มันมากนัก
รับรู้อย่างที่มันเป็นจริง ด้วยใจที่เป็นกลาง
(ช่วงนี้เบิร์ดเดย์ฟีเว่อร์หรือไง ปรุงไม่หยุดไม่หย่อนเลยนะ)


โดย: ขออีกสักทีเหอะ IP: 58.8.58.198 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:16:15 น.  

 
ครายร้องเพลงนี้อ่าคับ อยากรุ้ครายรุ้ช่วยบอกหน่อบเด้ออ


โดย: ..... IP: 125.27.133.93 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:24:09 น.  

 
เ จ็ บ ที่ ใ จ จั ง เ ล ย เ ค้ า ไ ป เ เ ล้ ว ทำ มั ย น้ำ ต า ยั ง อ ยู่ ที่ เ ร า


โดย: เบล IP: 58.9.187.109 วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:2:09:23 น.  

 
เพลงเพราะมากมายค่ะ


โดย: Vein of Love IP: 58.8.153.179 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:09:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แบ่งกันเซ็ง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"It's only with the heart that one can see rightly, what is essential is invisible to eye"

By Antoine de saint-Exupery--The Little prince.



Friends' blogs
[Add แบ่งกันเซ็ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.