Lo, pal! It's a sign of time.
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
4 เมษายน 2552

วันนี้ไม่บ่น

แถวบ้านฉันมีคนบ้าหนึ่งคน จะว่าบ้าก็ไม่ถูกนัก เป็นคนเสียจริตที่ฉลาดล้ำ อ่านภาษาอังกฤษออก แปลได้ด้วย

หลายๆ คนคงจำได้ อ้อยหวาน ปูน้อย แล้วแต่ว่าสถาบันไหนจะเรียกกัน

ใครๆ ก็ว่าเขาบ้า แต่ที่บ้านว่าฉันบ้ากว่าเขา เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี ดันไปทะเลาะกับคนบ้าได้ แต่ก่อนยังคุยกันดีอยู่ เขาคุยมา เราก็คุยด้วย
ตอนหลังถึงเนื้อถึงตัวมากไปหน่อยเลยโดนเราอบรมเสียงดังต่อหน้าคนอื่น เลยอาฆาตฉันมานับแต่นั้น

หน้าบ้านฉันจะปลูกต้นไม้กระถางไว้ งามแตกใบเขียวชอุ่มได้ไม่นาน มารในร่างคนบอก็มาผจญ ใบไม้ค่อยๆ ถูกเด็ดไปทีละใบๆ จนในที่สุดก็เหี่ยวแห้งตายจาก เวียนเปลี่ยนต้นใหม่อยู่หลายรอบ ก็ไม่รอดพ้นเงื้อมมือมาร จนฉันอ่อนใจ สุดท้ายก็เลิกปลูกมันซะเลย ทิ้งไว้แต่กระถางกับดินแห้งๆ ไว้เป็นอนุสรณ์แห่งความเป็นศัตรูระหว่างคนบ้าบอกับคนสติดีที่เพี้ยนไปแล้ว ^_^

ผ่านไปเนิ่นนานเป็นปี จู่ๆ หน้าบ้านฉันมีกระถางไม้ใบมาวางสองกระถาง แสนงุนงง หรือว่าศัตรูไปขโมยต้นไม้บ้านไหนมาตั้งแกล้งฉัน ต้องแจ้นไปแจ้งสภากาแฟแถวนั้นว่าใครบ่นต้นไม้หายให้มาดูหน้าบ้านฉันด้วย ไม่อยากมีความผิดฐานรับของโจร

กว่าจะรู้ว่าเพื่อนบ้านที่อยู่ถัดไปอีกสามหลังเห็นหน้าบ้านมันแห้งแล้งนัก เลยเอาต้นไม้มากำนัลก็เล่นเอาเสียวสันหลังวาบไปวันกว่าๆ เขาว่ามาแล้วไม่เจอเลยเอามาวางไว้ก่อน กะว่าเดี๋ยวจะมาบอกแ้ล้วก็ลืม รีบขอบอกขอบใจใหญ่เลยฉัน

น้ำใจนี้มาถึงก่อนน้ำฝนจะโปรยลงเสียอีก ยิ้มกว้าง ^______^

สวัสดีค่ะ




 

Create Date : 04 เมษายน 2552
1 comments
Last Update : 4 เมษายน 2552 5:24:21 น.
Counter : 461 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ โอ น้ำเอยน้ำใจ
บางทีก็ทำให้เสียวได้เหมือนกันนะคะ ^^

 

โดย: BeCoffee 4 เมษายน 2552 10:04:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Guga
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




http://www.pantip.com/rss_cafe/xml/library.xml
[Add Guga's blog to your web]