Lo, pal! It's a sign of time.
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
1 กรกฏาคม 2552

บ่นอะไร... ในกรกฎา ๕๒

๑ ก.ค. ๕๒

- ตลกแระไอ่เหตุผลประเภท "เพราะอิจฉา" เนี่ย พูดนี่คิดมั่งเปล่าหว่า

- ใครเขาจะไปอิจฉาคนที่ล่วงลับไปแล้วว้า ที่เคยไม่เห็นด้วยน่ะ เขาก็ยกเหตุผลมาพูดทั้งนั้นแหละ รณรงค์เรื่องทรัพย์สินทางปัญญานักไม่ใช่เหรอ ลอกผลงานคนอื่น ต่อให้เอามาแต่งเสียเลิศหรู จะยกย่องให้เต็มปากมันก็กระดากฟร่ะ


๑๕ ก.ค. ๕๒

พรุ่งนี้หวยออก แต่ทำไมถึงได้ถูกหวยวันนี้นะ เกริ๊ก

ตอนเรียนปริญญาโท ฉันได้แต่เพื่อนๆ ที่น่ารัก ป.โทใบแรก กลุ่มใหญ่มากแต่ก็เลือกคบเพียงห้า-หกคน กับอาจารย์สนิทๆ อีกสองคน

ป.โทใบที่สอง เรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ เพียงแค่สิบกว่าคน ทุกคนน่ารักทั้งนั้น ยกเว้นที่ผิดเพี้ยนผ่าเหล่าผ่ากออยู่หน่อเดียว แต่ไอ้หน่อเดียวนี่แหละทำให้เพื่อนๆ มีปัญหาชีวิตเหลือเกิ๊น ก็พี่แกเล่นก้อร่อก้อติกหมาหยอกไก่คนเขาไปทั่วอะดิ

หลังเรียนจบ นึกว่าจะพ้นบ่วงกรรม แต่ให้บังเอิญเพื่อนกลุ่มหลังมีอันต้องมาร่วมกันทำงานเพื่อรับใช้สถาบัน ถือเป็นชะตากรรมอันรันทดของฉันที่ต้องมาข้องแวะกับเจ้ากรรมนายเวรรายนี้

มีปัญหาอยู่คนเดียว ตั้งแต่เรื่องการแบ่งงาน ตัดพ้อว่าฉันซึ่งเป็นคนคุมไม่ยุติธรรม ลำเอียงเอางานดีๆ ไปให้น้องคนหนึ่ง แถมยังมาหยอดท้ายว่าที่พูดนี่ ไม่-ได้-หึง-นะ!

แม่เจ้า คิดได้ไงเนี่ย ไอ้เรื่องลำเอียงน่ะยังไม่เท่าไหร่ แต่พูดทำนองนี้กับความสัมพันธ์ของฉันกับน้องคนนั้นได้ยังไงวะ ส่อถึงความคิดที่สุด อายุห่างกันแทบเป็นแม่น้องเขาได้ขนาดนั้น

ตั้งแต่ทำงานนี้มา โดนหมาหยอกไก่ตลอด ฉันไม่อยากจะใส่ใจ คิดว่าทำเฉยๆ ซะคงเงียบไปเอง แต่คิดผิดแฮะ ยิ่งนานวันยิ่งลาม

ทำมาหยอดเรียกฉันว่า ที่รัก ตอนแรกฉันก็พยายามมองข้ามไป แต่หลังๆ ชักเรียกบ่อยเข้าจนฉันทนอ่่านต่อไปไม่ไหว มันพะอืดพะอม เลยต้องบอกไปตรงๆ ว่าอย่าเรียกแบบนี้เลย ฉันไม่ชอบ และจะสงวนไว้ให้คนที่ฉันพอใจจะให้เรียก ก็ทำเหมือนจะเข้าใจนะ แต่สุดท้ายก็ยังไม่วาย กลับมาพูดทำนองนี้กับฉันอีกแล้ว

ทุกวันนี้ภาวนาให้ภารกิจรับใช้สถาบันสิ้นสุดลงเร็วๆ ฉันจะได้ตัดคนที่ไม่อยากรู้จักคนนี้ออกจากชีวิตฉันไปเสียที

หรือฉันควรภูมิใจดี ว่าทั้งแก่ทั้งอ้วนขนาดนี้ ยังมีเพศชายมาหยอดคำหวานใส่ ฮ่าๆๆ

แต่ฉันขยะแขยงว่ะ เพื่อนๆ ในวง ป.โท นี้คงเข้าใจดีว่าทำไม "เห็นภาพ" เลยใช่ไหมล่ะ

เศร้าจิต



๒๗ ก.ค. ๕๒

ฉันไม่ใช่คนที่จะหันแก้มอีกข้างให้ เมื่อโดนตบ...



๒๘ ก.ค. ๕๒

แต่ฉันจะหันหลังกลับ และเดินออกห่างจากสิ่งมีชีวิตที่น่ารังเกียจนั้นๆ
ขออย่าได้พบเจออีกเลย

นึกถึงคำว่า "เห็ดเป็นพืชชั้นต่ำแต่เป็นราชั้นสูง"
และคำของพี่นกยักษ์ที่ว่า "คนเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน"

หิหิ


๓๑ ก.ค. ๕๒

ซวยแระตู ไอ่ปื๊ดทำพิษ เจือกติดละคร



Create Date : 01 กรกฎาคม 2552
Last Update : 31 กรกฎาคม 2552 22:31:51 น. 8 comments
Counter : 584 Pageviews.  

 
พี่อย่าว่าหนูนะ
ถ้าตอนแรกหนูหัวเราะอ่ะ
เห็นภาพมาก



แต่แหมม่
ที่รักเลยเหรอ
ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง
แบบนี้เรียก
ลามปามว่ะ



ข้อดีคือ
มีเรื่องมาบ่นให้หนูฟังประจำเดือนไง




^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:19:18 น.  

 
555+++

ถึงตอนนี้ พี่ก็ขำแล้วแหละ
ตัดใจแล้วไงว่าจะเลิกคบเป็นเพื่อนแน่ๆ เลยปลงตก

วันก่อนเข้าเอ็ม มีข้อความน่าเกลียดกว่าที่รักอีก
แต่ัโชคดีที่ไม่ได้เข้าเอ็มบ่อย เวลามันก็ล่วงเลยมาแล้ว
เลยไม่เกิดโลกาวินาศ

เริ่มสงสารเขามากกว่าน่ะ สภาพจิตคงมีปัญหา
ต่อไปจะดำเนินชีวิตยังไง สังคมสมัยนี้มันยิ่งอยู่รอดกันได้ยากๆ อยู่

แต่พี่ก็ต้องยึดหลัก .เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด. แล้วล่ะ



โดย: Guga วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:28:36 น.  

 
สำนวน เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด เนี่ย
มีเพื่อนที่ทำงานคนนึงบอกว่าเป็นสำนวนไทยแต่ดั้งเดิม
แต่หนูว่ามันไม่ใช่นี่นา
เหมือนเป็นสำนวนสมัยใหม่ที่เราคิดกันขึ้นมาเองไม่ใช่เหรอ
คำบางคำ ใช้กันไปมาจนไม่รู้คำไหนเกิดก่อนหลัง
ตอนนี้หนูกำลังทำความเข้าใจกับศัพท์วัยรุ่น
พวก
คร๊าฟฟ เหมียนกัลลล์ จู๊บุ จู๊บุ
หวังว่าคนใช้คงรู้นะ ว่าที่ถูกคืออะไรอ่ะ
บ่นพอแระ ไปทำงานต่อได้ สบายใจ อิอิ
^^


โดย: am^^ (I am just fine^^ ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:43:18 น.  

 
ขอบคุณที่อวยพรในบล็อกนะฮับ

ส่วนเรื่องบ่นๆ ก็แอบคิดตามประสาหมีใจร้ายว่า
น่าประเคนให้สักฉาด เอ๊ย สักอุ้งฯ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:0:34:21 น.  

 
ขอเล่าสู่กันฟังแบบยัดเยียด แหะๆ ลบได้เลยนะฮับถ้ารก

หมีเคยเจอคนในพันทิปคนนึง หมาหยอกไปทั่วเหมือนกัน
แถมพี่แกยังเป็นพวกหลงตัวเองสุดกู่ทั้งที่หน้าปลาบู่ -_-"
สติเพ้อพกประเภทมีหญิงเือื้อเฟื้อช่วยกดลิฟท์ ก็คิดว่าหญิงมีใจให้

เวลาเขาสนิทกับใครจะชอบอวด
"ผมน่ะ หักหน้าหักอกสาวสวนลุมมาหลายรายแล้ว"
สมมติถ้าเขาไปรู้จักกับอนงค์ A และอนงค์ B
เขาจะบอก A ว่า "ผมว่า B เขาชอบผมนะ"
แล้วพออยู่กับ B ก็จะบ่น "ลำบากใจจัง A มีใจให้ แต่ผมไม่คิดเกินเลย"
ถ้ามีคุณ C - D - E ฯลฯ ผ่านมาในชีวิต
เขาก็จะอ้างเป็น loop ไปเรื่อยๆ ทำนองภาคภูมิใจ หนุ่มเจ้าเสน่ห์
ทั้งที่ชีวิตจริง ไม่มีใครจะเอาอะพี่ โรคจิตปานนั้น


วันนึง สาวๆ นัด meeting กินข้าว เพราะอยู่ห้องเดียวกันใน PT
หัวข้อสนทนาก็เลยกลายเป็นไอ้คุณพี่คนนี้
กับเรื่องความรักเจ้าขาที่เขาคิดว่าตัวเองเป็นติ๊ก เจษ
โอย ทุกคนโกรธก็โกรธ ขำก็ขำ สมเพชก็สมเพช
เลยพร้อมใจถอยห่างจากพี่โรคจิตนี่แบบซึ่งๆ หน้า
ฮีฟาดงวงฟาดงาน่าดูตอนรู้ว่าสารพัดเรื่องโม้ๆ โดนจับได้

ที่แย่กว่านั้นคือ ปัจจุบันแต่งหญิงไปเรียบร้อย
มีเพื่อนไปเจอ กำลังอ่อยหนุ่มอยู่แถวสีลม
พอเข้าไปทัก ชีก็ทำเป็นไม่รู้ัจัก
ไม่รู้ต่อมอะไรในสมองทำงานลัดวงจร


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:0:48:07 น.  

 
ลป. ที่ยังจำได้แม่นเรื่องนี้
เพราะหมีเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่โดนตะแกอ้างว่าเราไป "หลงรัก" เขา
(ในความเป็นจริง ตอนพี่แกมาก้อร่อก้อติกหมี
หมีก็บอกไปตรงๆ ว่า มีแฟนแล้ว คบเป็นเพื่อนพอ
ถอยกรูดออกมา รักษาระยะห่างเพราะเกรงรังสีบ้า
--คิดอีกที นี่คงเป็นการหักหาญความมั่นใจของแกแน่ๆ...)


แกเที่ยวไปบอกทุกๆ คนที่รู้จักว่า หมีรักแก
แต่แกเห็นแก่คุณธรรม ไม่อยากเป็นมือที่สาม ฯลฯ
มุกมิวสิควิดีโอแกรมมี่ยุคปีมิลเลนเนียมมากกกกก 55
โถ แม่คุณเอ๊ย --ตอนนี้ต้องเรียกด้วยสรรพนามนี้
ถึงหมีจะหน้าตาอย่างนี้ ก็ยังมีรสนิยมในการคัดสรรเน้อ...


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:0:56:10 น.  

 
มาร่วมวงฟังด้วย
ทำไมไม่เคยมีคนมาทำแบบนี้ด้วยอ่ะ
ฮ่าฮ่า


โดย: am^^ (I am just fine^^ ) วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:13:25:04 น.  

 
อ๊าย ดิฉันตกข่าว
เพราะหายหน้าไปจากบล็อกตัวเองนานจัด

ขอบคุณคุณหมีที่มาเล่า

อ่านแล้วก็นะ เฮ้อ จริงๆ
คนเรานี่มันช่างน่า... สักอุ้ง เหมือนคุณหมีว่า


โดย: Guga วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:21:48:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guga
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




http://www.pantip.com/rss_cafe/xml/library.xml
[Add Guga's blog to your web]