มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
30 สิงหาคม 2554

ความท้าทายในชีวิตของคุณคืออะไร?

เคยคิดกันบ้างมั้ยครับว่าสิ่งที่ท้าทายชีวิตของคุณคืออะไร? สำหรับผมไม่ใช่ความร่ำรวยครับ แต่เป็นการทำงานที่มีความสุข และสนุกกับสิ่งที่ทำอยู่ต่างหาก..

หากเราทำงานเพื่อเงิน.. เราก็จะยอมทำทุกอย่างเพื่อมัน แม้วิธีการจะสกปรก หรือวิธีการจะดูไม่ค่อย work เราก็อาจจะทำ.. เพื่อ "เงิน"

ลองเปลี่ยนความคิดกันใหม่.. วิธีการสกปรกมันชัดเจนอยู่แล้วซึ่งคนดีๆ คงไม่ทำกันหรอก จริงมั้ยครับ?

แต่วิธีการที่ไม่ค่อย work เช่น การทำงานถึกทน แต่ผลของงานกลับไม่สวยหรูอย่างที่คิด.. สำหรับผมแล้วต้อง "เปลี่ยน" ครับ ผมเปลี่ยนความคิดใหม่ หัดวางแผนการทำงานมากขึ้น คิดมากขึ้น "สร้างระบบงาน" ให้ระบบทำงาน ไม่ทำงานเพื่อเงิน แต่ทำงานเพื่อให้ผลของระบบมันออกดอกออกผล.. แบบนี้ซิครับ !! คือความท้าทายในชีวิตผม..!!

เราคงไม่อยากเป็นคนแก่ที่ทำงานซ้ำๆ ซากๆ จนเกษียณใช่มั้ยครับ? ถ้าไม่อยากเป็นอย่างนั้นก็จะต้อง "เปลี่ยน" ... คนทุกคนมีจุดเปลี่ยนในชีวิตของตนเอง ผมเองก็เช่นกัน..

ผมได้ลองสร้างระบบขึ้นมาแล้วครับ และกำลังดูผลของมัน ถ้ามัน work ผมก็จะขยายระบบการจัดการนี้เป็น 2 เท่า หรือ 10 เท่า แล้วรายรับจากระบบก็อาจจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเท่าที่ผมระบบที่ขยายออกมา..

ลองหาดูนะครับ "ระบบ" ที่เป็นตัวคุณเอง ... ผมจะทำแต่สิ่งที่รู้สึกดีกับผมเท่านั้น ... สิ่งที่รู้สึกดีๆ ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันครับ ลองหาดู..

คุณทำได้ ผมทำได้ และมีความสุขแน่ๆ ถ้าเราคิดดี ทำดี ไม่ใช่แค่.. คิดใหม่ ทำใหม่ แต่เพียงอย่างเดียว..



แก๊งแอ๊บแบ๊ว ตะลอนทัวร์
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=greenpluss&group=36&month=29-08-2011&gblog=1

มีธุรกิจส่วนตัวไม่ยากอย่างที่คิด (Cool SME)
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=33




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2554
2 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2554 8:44:00 น.
Counter : 2464 Pageviews.

 

ของผมแค่ได้ทำงานที่เหมาะสมกับความสามารถได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ แคนี่ก็โอเคแล้ว

 

โดย: Aizen 31 สิงหาคม 2554 10:09:45 น.  

 

ถ้างานมันตอบโจทย์ชีวิตเราได้ก็คงจะดีนะครับ แต่ถ้าเรามีความสามารถมากกว่านั้น บางที "งาน" มันก็ไม่ใช่อีกต่อไป..

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 สิงหาคม 2554 15:39:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]