มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
28 กรกฏาคม 2553

เส้นทางธุรกิจของนายแว่นธรรมดา และเพื่อนๆ

ผมมีอาชีพเป็นลูกจ้างมานาน (สิบกว่าปีแล้ว) เริ่มแรกทำงานบริษัทเอกชน เป็นฝ่ายผลิต เริ่มงานแปดโมงเช้า เลิกงานห้าโมงเย็น แต่เนื่องจากเราเป็นหัวหน้างานทำให้เราต้องอยู่ดึกแทบทุกวัน

งานหนักจนเป็นสาเหตุให้เราต้องมานักคิดว่าชีวิตเราจะเดินยังไงต่อไปดี.. เมื่อคิดได้ดังนี้จึงลาออกมาเรียนต่อปริญญาโท.. แล้วกราฟชีวิตก็ตกทันที.. ใช้เวลาเรียนนานถึงห้าปีในที่สุดก็เรียนจบจนได้.. และก็กลับไปทำงานประจำอีกครั้ง..

แต่.. งานประจำ ไม่ใช่คำตอบของผม การที่เราเกิดมาครั้งหนึ่งเราควรเลือกหนทางเดินเองได้ไม่ใช่หรือ? คิดได้ดังนี้จึงนำความคิดที่จะประกอบธุรกิจส่วนตัวไปปรึกษาเพื่อนสนิทสองคน..

วันที่เราสามคนตกลงใจเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวดัวยกันวันนั้นเป็นตอนหัวค่ำ เพื่อนๆ นัดรวมกันมาสังสรรค์ตามประสาเด็กที่เรียนจบแล้วกลับมารวมตัวกัน..

สามเกลอร่วมกันระดมสมองว่าจะทำอะไรดี เราถนัดอะไรกันบ้าง และธุรกิจที่เราจะทำกันมีแนวโน้มในอนาคตเป็นยังไง?

คิดไปคิดมาก็คิดกันไม่ออก ไม่มีไอเดียดีๆ กันบ้างเลย.. แต่ก็ยังมีข้อสรุปกันว่าเราน่าจะมองหาธุรกิจจากงานวิจัยในมหาลัยที่เราจบกันมา.. เพราะงานวิจัยย่อมมีสิ่งแปลกใหม่ที่อาจเป็นวิชาการที่ตอบรับกับตลาด และไม่เคยมีมาก่อน..

ว่าแล้วก็นัดเจอกันใหม่คราวหน้า ที่ห้องสมุดของมหาวิทยาลัย..



//naiwentammada.blogspot.com/

...


Create Date : 28 กรกฎาคม 2553
Last Update : 28 กรกฎาคม 2553 8:29:54 น. 5 comments
Counter : 806 Pageviews.  

 
เอาใจช่วยครับ...ถ้าไม่นับหนึ่ง ก็ไม่มีก้าวต่อไป

คิดดี วางแผนดี แล้วก็ลงมือเลยครับ !


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:53:30 น.  

 
ต้องเลือกที่รู้และเลือกที่รัก เหมือนกับเลือกคู่เลยครับ


โดย: oddy.freebird วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:37:03 น.  

 
รอติดตามอ่านอยู่นะคะ ชอบแนวคิดจังเลยค่ะ

คิดแบบเดียวกันเลย


โดย: chicken demon วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:20:59 น.  

 
กำลังหาธุรกิจอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่าตัวเองถนัดอะไร แต่ทำได้ทุกอย่าง มึนตึ๊บ เบื่อกับมนุษย์เงินเดือนมากเลย ครับ...คุณแว่น


โดย: luangchai (surachai0793 ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:51:54 น.  

 
กำลังมองหาธุรกิจทำอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ขาดความมั่นใจพยายาม สู้ สู้


โดย: sawittree IP: 58.8.40.75 วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:10:38:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]