มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
13 กุมภาพันธ์ 2555

อยากลาออกจากงาน แล้วเริ่มต้นทำตามฝัน

แต่ขาดความกล้าหาญ และมีคำถามที่จะปรึกษาค่ะ

1. เรากลัวแม่เครียด ถ้าออกมาเป็นคนตกงาน เพราะเราไม่ได้แต่งงาน แฟนก็ไม่มาขอแต่งงาน ทำงานกันคนละจังหวัด แม่ปรามว่าไม่ให้ออก ทั้งที่เราไม่ได้ชอบงานที่เราทำอยู่ และที่สำคัญคือ เรามาทำงานต่างจังหวัดที่ไม่มีญาติพี่น้อง หรือเพื่อนสนิท ชีวิตเราอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมจนเราเบื่อ เราต้องนั่งรถทัวร์เข้ากรุงเทพฯ ไปเปลี่ยนบรรยากาศทุกเดือน แม่อยากให้แต่งงานและมั่นใจว่ามีคนดูแลเราได้ แต่ทำไงได้ แฟนเราไม่เคยเสนอตัวว่าจะดูแลเราถ้าเราออกจากงานสักครั้ง จะให้เรากดดันแฟนเพื่อให้มาขอเราแต่งงานหรือ?

2. เราอยากทำโฮมสเตย์ และค้าขายเล็กๆ น้อยๆ แต่เรายังไม่มีทุนทรัพย์มากพอ เราไม่รู้จะเริ่มยังไงดี ไปคุยกับแบงก์ว่าเราจะกู้เงินมาต่อเติมบ้านเพื่อทำธุรกิจ เขาจะให้มั้ย ถ้าเราไม่ทำงานแล้ว เราจะมีเครดิตอะไรหรือเปล่า ไปคุยกับแบงก์ไหนดี

3. ถ้าเราจะทำตามฝัน เราต้องออกจากงานใช่มั้ย (งานที่เราทำ กับธุรกิจที่เราจะทำอยู่คนละภูมิภาคกัน) เรามีเงินเก็บนิดหน่อย พอจะอยู่ว่างๆ ได้สักปี พอมั้ยที่จะใช้เวลาลงทุนกับสิ่งที่อยากทำ

4. เราจวนจะสี่สิบแล้ว ช้าไปมั้ยสำหรับการตัดสินใจเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ สักที

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ

จากคุณ : รำพัน



เริ่มต้นการลงทุนกับนายแว่นธรรมดา
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=02-2012&group=16&date=01&gblog=173

แวะทักทายนายแว่นธรรมดาได้ที่นี่ครับ..
//www.facebook.com/NaiwaenTammada

ตกแต่งบ้าน และสวนสวย Home Decor Garden
//homebuyerguides.blogspot.com/2011/09/mdf-index.html

หนังสือ "50 กลยุทธ์รวยหุ้น ไม่เสี่ยง" หนังสือสำหรับมือใหม่หัดเล่นหุ้น.. โดยนายแว่นธรรมดา..





Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:14:30 น. 5 comments
Counter : 3263 Pageviews.  

 
เป็นเคสศึกษาของผมนะครับ ... ผมออกจากงานด้วยการวางแผนทางการเงินเอาไว้สิบปีครับ ผมออมในหุ้น ในทอง ในกองทุน จนมีเงินออม และมีเงินปันผลพอที่ผมจะใช้จ่ายได้ต่อเดือนโดยไม่ต้องทำงานครับ ...


ในมุมของธุรกิจ ... ผมเองก็ทำธุรกิจส่วนตัว ขอบอกว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดนะครับ เราจะต้องศึกษาอะไรหลายๆ อย่าง และ "แรงใจ" ที่ต้องการจะประสบความสำเร็จนั้นสำคัญมาก ที่สำคัญเราต้องรู้จักธุรกิจที่เราจะทำดีมากพอด้วยนะครับ..


แนะนำไว้พิจารณา ... ผมว่าลองทำธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เวลามาก ใช้ทุนต่ำๆ ควบคู่กับงานประจำดูก่อนดีมั้ยครับ ผมมองเห็นก็คือขายของออนไลน์ครับ ขายตาม FB ก็ได้ ลองดุครับ หรือรับเป็นนายหน้าจองห้องพักโฮมสเตย์ ก็ได้ครับ ลองดู ... ระหว่างนี้ก็สะสม ออมเงินไว้เป็นทุนเวลาจะออกมาทำเต็มตัวครับ ...


ไหนๆ ก็อดทนมานานแล้ว ลองอดทนอีกซักหน่อย เพราะดูเหมือนคุณ จขกท.ยังไม่มีประสบการณ์มากพอ ถ้าพลาดพลั้งจะเสียกำลังใจได้ง่ายๆ ลองดูครับ ที่สำคัญอย่าลืมความตั้งใจของตัวเองที่จะทำกิจการส่วนตัวไปนะครับ ...


สู้ๆๆๆ

จากคุณ : คนไทยไม่ท้อ



โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:15:24 น.  

 
ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ

คุณ แว่นธรรมดา


โดย: nresnas IP: 192.168.177.233, 183.88.249.46 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:47:49 น.  

 
การลาออกจากงานโดยไม่มีเงินเก็บมากพออันตรายมาก อายุก็มากแล้ว การจะไปสมัครงานที่ไหนใหม่ก็คงยากมาก การคิดว่าออกจากงานเพื่อเป็นการกดดันแฟน เอาอะไรคิด คนเราจะมีค่าก็เพราะมีงานทำมีรายได้เป็นของตัวเอง ไม่ต้องพึ่งใคร คุณคิดว่าใครจะเห็นหัวคุณถ้าคุณไม่มีเงิน จะมีแต่ก็พ่อแม่นั่นแหละ ไม่สงสารท่านหรือ เคยได้ยินเพลง กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง ไหมหนู อย่าฟุ้งซ่านไปเลย ทำอย่างที่คุณแว่นเขาแนะก็ดีเหมือนกัน


โดย: เสริม IP: 202.60.207.154 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:20:05 น.  

 
เห็นด้วยกับคำแนะนำ ของคุณแว้นน่ะ ครับ


โดย: ^ ^ IP: 61.90.246.249 วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:5:41:35 น.  

 
สวัสดี
ไม่คุณยังคงต้องยืม legit มากถ้าใช่ติดต่อเราตอนนี้ได้อย่างรวดเร็วผ่านทางอีเมล์ (excelservices.managementonline@gmail.com) และคุณสามารถใช้สำหรับจำนวนเงินใด ๆ และอัตราดอกเบี้ยของเราคือการเพียง 3% ติดต่อเราตอนนี้สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ ..


โดย: Mr Excel IP: 41.203.67.54 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:4:53:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]