มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
3 สิงหาคม 2554

สูตรรวย 3 "แบ่งปันประสบการณ์"

สืบเนื่องจากสูตรรวยหนึ่ง และสอง ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างมากมายจากเพื่อนๆ ที่ให้คำแนะนำที่ล้ำค่าแก่ผม จนทำให้ผมมีแรงบันดาลใจที่มาจากความรู้สึกภายในกลั่นออกมาเป็นสูตรรวย 3

สูตรรวย 3 = การแบ่งปันความรู้สึกซึ่งกันและกัน

ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่ามนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ทุกข์ง่ายเหลือเกิน มนุษย์มีความรู้สึกหลากหลาย และละเอียดขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกที่สุดแสนจะละเอียด อ่อนไหว ทำให้มนุษย์ต้องเผชิญกับความทุกข์ที่ละเอียด และฝังรากลึกในใจเช่นกัน..

แต่มนุษย์อย่างเราก็พยายามที่จะต่อสู้กับความทุกข์ด้วยปัญญา สุดยอดของการต่อสู้ด้วยปัญญาทำให้เกิด "พระพุทธเจ้า" ซึ่งเป็นการกำเนิดสุดยอดแห่งปัญญาของมนุษย์บนโลกใบนี้..

ผมเลยคิดว่าการที่เราตัดสินใจจากความรู้สึกภายใน ความรู้สึกที่ดี เราจะไม่มีโอกาสไปสัมผัสกับสิ่งที่ไม่ดีอีกเลย และถ้ามนุษย์ทุกคนทำได้แบบนี้โลกใบนี้จะน่าอยู่แค่ไหน?

เมื่อเราสามารถรู้สึกดีได้กับทุกสิ่งที่เป็นตัวเรา สิ่งดีๆ จะเริ่มเกิดกับเรานับแต่วินาทีที่เรารู้ทันที คนดีๆ เหตุการณ์ดีๆ จะถูกดึงดูดเข้าหาเรา เมื่อเราไม่สนใจคนที่ไม่ดี แม้จะหยิบยื่น "เงิน" มาให้กับเรา เราก็จะตัดเหตุที่ไม่ดีออกจากชีวิตของเรา เราเลือกเอาแต่สิ่งที่ดีเข้าสู่วิถีชีวิตของเราเท่านั้น..

ความยินดี และพอใจกับทุกสิ่งที่เป็นเรา เป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดที่มนุษย์พึงมี และไม่มีใครสามารถแย่งเอาจากเราไปได้..

เมื่อสิ่งดีๆ หลั่งไหลเข้าสู่ตัวของเรา เงินทอง ทรัพย์สิน ที่เราไม่ได้ยึดถือเป็นสาระสำคัญกับชีวิต ไหลเข้าสู่เราโดยที่เราไม่ต้องร้อนรนใจ ก็ถึงเวลาที่เราจะแบ่งปันความรู้สึกที่ดีต่อกัน..

ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนมีจุดหมายปลายทางเดียวกันคือ "การรู้แจ้ง" ทุกคนต้องรู้แจ้งในที่สุด ไม่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน ..

การที่เราแบ่งปันความรู้สึกที่ดีต่อกันเท่ากับว่าเราได้ช่วยเหลือผู้คนที่ทุกข์ง่ายสุขยาก ให้กลายเป็นคนใหม่..

"คนที่ทุกข์ยาก สุขง่าย"

มาร่วมแบ่งกันความรู้สึกที่ดีกันเถอะครับ ให้เป็นไปตามธรรมชาติ แล้วความสุขความเจริญ ความร่ำรวย ลาภ ยศ สรรเสริญ จะไหลเข้าหาเราเอง โดยเราไม่ต้องร้อนรนใดๆ เลย..

ปล. อย่าลืมนะครับ มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ สุข ทุกข์ สรรเสริญ นินทา เป็นของคู่กันบนโลกใบนี้ แต่ถ้าเราเป็นอิสระจากความคาดหวังได้สิ่งเหล่านี้ก็จะไม่มีผลอะไรกับเราแม้แต่น้อยเลย..

สูตรรวย... รวยๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณครับ..

...



สูตรรวย 2
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=07-2011&date=31&group=11&gblog=120

สูตรรวย 1
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=07-2011&date=29&group=11&gblog=119


Create Date : 03 สิงหาคม 2554
Last Update : 3 สิงหาคม 2554 7:55:18 น. 2 comments
Counter : 1525 Pageviews.  

 
รวยใจรวยความสุขก่อนใช่มั๊ยคับ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:8:11:07 น.  

 
ตอนนี้มีสิ่งที่ยากกว่าการที่มีคนหยิบยื่นเงินมาให้เรา ก็คือการที่เราต้องสูญเสียเงินไป จุดเริ่มต้นของการที่เราต้องสูญเสียเงินไป ถ้าเราทำใจไม่ได้ เราอาจหงุดหงิด ซึ่งเท่ากับเราได้สร้างปัจจัยแย่ๆ ขึ้นมาแล้ว.. รู้ไม่ทัน!!

ต้องหาวิธีจัดการเสียใหม่ แต่ตอนนี้ได้แค่พยายามไปก่อนครับ


โดย: 5336 IP: 101.109.206.230 วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:20:41:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]