มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
24 สิงหาคม 2553

ก้าวแรกของสามเกลอบนเส้นทางธุรกิจ

ก้าวแรกของการเดินทางมักจะมีอุปสรรค์มาขวางกั้นเสมอ.. จะเดินไปยากมั้ย ฝนตกหรือเปล่า เส้นทางเดินขรุขระ หรือราบเรียบ ฯลฯ

แต่เมื่อเราได้ก้าวแล้วบางทีเส้นทางที่เราเกรงกลัวอาจไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่เราคิดก็ได้..

วันหยุดสุดสัปดาห์สามเกลอนัดประชุมความคืบหน้าของการทำธุรกิจร่วมกันในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง..

นายแว่นฯ "เราได้กำหนดวิสัยทัศน์ของธุรกิจเราแล้ว เพื่อนๆ คิดว่าเราจะทำอะไรกันต่อ?"

นายตั๊ก "เราก็ต้องมานั่งคิดว่าสินค้าเราจะเป็นอะไรอะซิ"

นายเอก "อืม.. ก่อนอื่นเราต้องวิเคราะห์กันก่อนว่า.. ตลาด ที่เราจะเข้าไปนำเสนอสินค้าของเราคืออะไรนะ"

ทั้งสามคนนั่งคิดพิจารณา.. ในความเงียบชั่วขณะนายแว่นฯ ก็ปิ้งไอเดียบางอย่าง..

นายแว่น "เอาแบบนี้มั้ยล่ะ เราจะทำสินค้าที่เกี่ยวกับต้นไม้ และสวนที่ใช้ตามบ้านเรือน"

นายเอก และนายตั๊กให้ความสนใจทีเดียว..

นายแว่น "บ้านเราเองก็มีสวน หรือจุดที่ปลูกต้นไม้น้อยบ้าง เยอะบ้าง กันทุกคนใช่มั้ย เราว่าสินค้าเกี่ยวกับสวนนี่น่าจะเป็นตลาดใหญ่นะ"

นายตั๊ก "แล้วนายจะทำสินค้าอะไรล่ะ?"

นายแว่น "ก็ทำสินค้าอาหารเสริมในพืชที่เราเคยคิดกันนั่นแหละ"



ทั้งสามคนนั่งเงียบกันอีกครั้ง.. ในใจของแต่ละคนต่างคิดว่าเราจะทำสินค้าให้แตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างไร เพราะต่างก็รู้ดีว่าตลาดนี้มีสินค้าหลากหลาย คู่แข่งมากมายทีเดียว.. ในขณะนั้นเอง..

นายเอก "คนในครอบครัวไง"

นายตั๊ก และนายแว่นงงกับประโยคที่คล้ายๆ จะเป็นการอุทานของนายเอก..

นายเอก "รูปแบบของพวกเราก็คือ สวนในบ้านของเราเองจะต้องปลอดสารเคมี ลูกหลาน คนเฒ่าคนแก่ ในบ้านเราจะไม่ต้องสะสมสารเคมี ปุ๋ยเคมีที่เราใช้ฉีดพ่นในสวนหลังบ้านเราเอง"

นายแว่น "เห็นด้วยอะ!!"

นายตั๊ก "เออ.. ใช้ได้นะ.. อย่างนี้เราต้องคิดหาสินค้าที่ตอบโจทย์ที่เอกบอกมาให้เจออะนะ"

ทั้งสามเกลอได้ไอเดียที่คิดว่าจะตอบโจทย์ของลูกค้า แต่ความคิดน้อยๆ ของสามเกลอจะเป็นจริงหรือไม่ เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์..

เพื่อนๆ คนไหนมีไอเดียดีๆ ช่วยชี้แนะสามเกลอด้วยนะคร้าบ..บ..

^_^


//whole--sale.blogspot.com/




Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 24 สิงหาคม 2553 8:35:45 น. 3 comments
Counter : 1076 Pageviews.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:8:59:37 น.  

 
เป็นความคิดที่ดีเลยค่ะ.....


โดย: auau_py วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:12:10:37 น.  

 
เน้นความแตกต่าง และ ขาย idea น่าจะพอไปได้นะครับผมว่า..


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:15:32:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]