Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
แก่

17 เม.ย. 53

ผมกำลังนั่งมองผมสีขาว ผิวย่นๆ ของยาย
รอยตีนกาที่ลงรอยลึกตามกาลเวลา
ร่องรอยของฟันที่เคยมีเมื่อหลายปีก่อน
ความแก่เป็นเช่นนี้เองหรือ คำถามสะท้อนดังในใจ

ครอบครัวผมเป็นครอบครัวเล็ก เราไม่ได้อยู่กับเครือญาติเพราะพ่อกับแม่แยกออกมาสร้างครอบครัวของตัวเองตั้งแต่ผมยังเด็ก ปู่ย่าเสียตั้งแต่ผมยังจำความไม่ได้ ตอนนี้ญาติผู้ใหญ่เห็นจะมีอยู่ท่านเดียวคือคุณยาย

จำได้ว่าสักยี่สิบปีก่อนผมเคยนอนห้องยาย
ท่านทำให้ผมประทับใจแกมตกใจมากเมื่อผมตื่นมากลางดึกเห็นยายนอนอยู่ท่าเดิม ไม่ขยับเขยื้อน ราวกับคนไม่ได้หายใจ ด้วยความเป็นเด็กนึกว่ายายตายเสียแล้วแต่ความจริงเป็นเพราะว่าท่านนอนหลับสนิทและนอนไม่เปลี่ยนท่าทางเลยและนั่นทำให้ผมมีความฝันว่าผมจะนอนไม่ขยับตัวบ้างถ้าผมเป็นผู้ใหญ่ ^____^

ตอนนั้นผมเป็นเด็กซนตัวเล็ก ตอนนี้ผมเป็นผู้ใหญ่ตัวสูง
ในขณะที่ยายทานอะไรได้น้อยลงและเดินเชื่องช้า จะเข้าห้องน้ำ จะอาบน้ำต้องมีผู้ดูแล และช่วงนี้ผมคือผู้ดูแลและการดูแลคนแก่ใกล้ๆ ทำให้ผมเห็นสัจธรรมที่สำคัญของชีวิต

สักวันผมก็จะเป็นเช่นเดียวกับยาย
ผมจะแก่ ผมจะมีผมขาว ผิวจะเหี่ยวย่น รอยตีนกาและริ้วรอยคงเต็มใบหน้า
ผมจะเดินช้าๆ อาจจะหลังค่อม หรืออาจจะเดินไม่ไหวเมื่อถึงเวลานั้นขึ้นมาจริงๆ แต่ที่ผมไม่มั่นใจคือความจำผมจะยังดีอยู่หรือไม่
ผมจะจำเรื่องอะไรหากผมมีโอกาสอยู่ถึงวัยเก้าสิบปี


ผมจะจำได้ใหมว่าผมเคยมีชีวิตอย่างไร ผมเคยมีฝัน ผมเคยมีความสุข ผมเคยมีความทุกข์ ผมเคยรัก ผมเคยไม่ถูกรัก ผมเคยยิ้ม ผมเคยหัวเราะ ผมเคยเศร้าใจ


อาจจะลืมก็เป็นได้ใครจะรู้ หรืออาจจะจำจนฝังใจยากจะลืม


ผมมองผมของตัวเองผ่านกระจกเงา สีขาวๆแซมมาบางเส้นสะท่อนแสงของไฟ สีดำขลับของผมทำให้สีขาวดูสวยงาม ผมกำลังเข้าสู่อีกวัยหนึ่ง
วัยเด็ก วัยหนุ่มสาว วัยกลางคน วัยชรา ตอนนี้ผมกำลังจะเข้าสู่วัยกลางคน
อีกไม่นานผมก็จะถึงวัยชรา ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ตั้งคำถามในวันนี้ไว้ให้ตัวเองตออบในวันข้างหน้า


"เมื่อผมแก่ขนาดเดินไม่ไหว ผมจะจำคนที่ผมรักได้หรือเปล่า?"

"เมื่อผมแก่ขนาดเดินไม่ไหว คนที่ผมรักจะยังอยู่ข้างๆผมหรือเปล่า?"

"หรือตอนนั้นผมจะมีพยาบาลสาวๆ คอยดูแลอยู่ในโรงพยาบาลสักแห่งในเมือง"


กลิ่นดอย

ยาเข็มที่สอง









Create Date : 17 เมษายน 2553
Last Update : 17 เมษายน 2553 19:39:54 น. 34 comments
Counter : 1207 Pageviews.

 
อ่านซะเห็นภาพเลย


โดย: blog pu วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:19:56:25 น.  

 
โปรดจงมั่นใจ ฉันขอสัญญา จะจำทุกเรื่องราว ไม่ว่าร้ายหรือดี สุขหรือทุกข์ใจ ฉันจะทบทวน เรื่องราวของเธอตลอดไป วันสุดท้ายที่ฉันหายใจ จะได้ไม่ลืมเธอ

ร้องเพลงนี้ ประกอบการพิมพ์ให้พี่ดอยคะ

จำได้สิคะ เพราะเรามองเห็นแจ่มชัดด้วยหัวใจ ใช่ไหมคะ?

แวะมายิ้มมมม ให้พี่ดอย


โดย: onedermore วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:20:23:28 น.  

 
แวะมาอ่านอีกรอบค่ะ พร้อมทักทายค่ะ
ถ้าแก่ก็คงแก่ไปพร้อมมั้งค่ะคุณดอย
เพราะถ้าคุณดอยเป็นวัยกลางคน แก้วก็คงไม่ต่างกัน
เพราะคุณดอยเป็นพี่แก้วแค่ปีเดียว ไม่อยากแก่เลยอ่ะขอแก่แต่อายุได้ป่ะ ฮ่าๆ เดี๋ยวกลับไปทำงานหลังจากหยุดยาวอาจจะไม่ได้แวะมาอ่านบ่อยๆแต่จะพยายามมาอ่านค่ะ
(ถ้าคนไข้ไม่เยอะ) คุณยายอายุยืนนะค่ะเนี่ย แสดงว่าลูกหลานรักและเอาใจใส่ ดูแลท่านให้มากๆใส่ความรักเข้าไปให้เต็มที่เลยน่ะค่ะ วันนี้ขอไปนอนก่อนล่ะกันว่างๆๆจะแวะมาอ่านอีกค่ะ
keep going (ประโยคประจำตัว) สู้ๆๆ


โดย: แก้ว IP: 118.174.21.118 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:20:36:42 น.  

 
เกือบวันเองค่ะ แต่จริงๆแล้วไม่นานอย่างที่คิดหรอกค่ะ ไหนจะหลับบ้าง ไหนจะเม้าส์กับช่างทำผมบ้าง แก้เหงาไปในตัวค่ะ แล้วคุณกลิ่นดอยอ่านหนังสือสอบไปถึงไหนแล้วค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:20:40:33 น.  

 
วันเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง
ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลง
และเปลี่ยนไป
ไม่มีสิ่งใดคงเดิม
อยากรู้เหมือนกันว่า
ถ้าวันนั้นมาถึง เราจะรู้สึกอย่างไร
แต่หวังเสมอว่า
ทุกอย่างคงยังงดงามในความทรงจำ
...


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:20:48:17 น.  

 
อืม..อ่านแล้วก็เริ่มปลงนะคุณกลิ่นฯ ..
ไม่เคยแก่เท่านี้มาก่อนเลย

ปล.วันนี้ไม่ดึกค่ะ ..พรุ่งนี้ต้องปลูกพริกแล้ว
ว่างป่าวคะ ..ไปลองปลูกดูไม๊คะ อิอิ


โดย: star_paradise วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:20:55:38 น.  

 
อ่านไปอ่านไป
เตรียมตัวแก่ซะแล้วหรอคะ คุณดอย

ใครว่าไม่สาระ ล่ะคะ

บล๊อกนี้แสดงสัจธรรมเชียวนะคะ
แสดงให้เห็นถึงความไม่เที่ยงของสังขาร
โอ้ อนิจจัง วัฏสังขารา

สาธุ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:25:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ..คุณกลิ่นดอย

ทุกคนก็ต้องแก่เหมือนกันหมดล่ะคะ..ไม่มีใครหนีมันได้ เมื่ออายุมากขึ้นๆ ทุกอย่างก็จะเริ่มปลงๆ ไปได้เอง ทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่าเนอะ...อ่านหนังสือสอบเหรอค่ะ?



โดย: nootikky วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:29:08 น.  

 
โห ดอยไม่เหงาแร้วววว
มีคนมาแก่ตามเป็นเพื่อนเยอะเลย

สาวสองพันปีอย่างพี่ แสยะยิ้ม แล้วเชิดให้ความแก่
พี่ก๋าหยุดที่ 27
พี่หยุดที่ 28



ขอให้แก่วัน แก่คืนนะคร๊าบบบบ


โดย: ขมเตย วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:45:04 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:00:04 น.  

 
คุณดอย ...
จะว่าอะไรมั้ย ถ้าจะบอกว่า
จบเรื่องได้น่าหมั่นไส้มั่ก ๆ ฮ่า ๆๆๆๆ
แหม ๆๆ ยังมีเวลาคิดถึงพยาบาลสาว ๆ อีกเหรอคะถ้าปูนนั้นแล้วน่ะ

.
.

อ่านเรื่องแก่ ๆ แล้วคิดถึงเพลงเพลงนึง

ถึงเธอจะแก่กว่านี้ จะเกี่ยวกว่านี้ จะงอมกว่านี้สักเท่าไหร่
ผมเธอจะเหงอกจะขาว เคี้ยวขาวแทบไม่ไหว
ยังไงก็รักเธอยัยแก่ ...

นั่นสิน้า ! ถ้าอยุล่วงเลยเข้าวัยนั้น จะเป็นยังไงบ้างนะ ?


โดย: มุมที่เธอไม่เคยได้สัมผัส วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:04:55 น.  

 
เอ่อ วันนั้นยังบอกจะโตอยู่เลย
วันนี้จะแก่ซะแล้วววว
ท่าทางจะโตตามคุณดอยไม่ทันแน่ๆ
เอิ๊ก ..




ไม่ค่อยได้เข้ามาเพราะเน็ตที่ราชรีเน่าเหลือเกิน
วันนี้กลับมาถึง กทม. แล้ว แอบ เห งา จิ๊ดนึง


โดย: Life & Learn วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:15:54 น.  

 
แวะมาพักเหนื่อยคร๊าบ....อย่างคุณกลิ่นนี่ความจำเป็นเลิศเรื่องเก่าๆยังติดอยู่ในความทรงจเสมอรับรองว่าจำคนรักของคุณกลิ่นได้แน่นอนอยู่แล้ว...ว่ามั๊ยคร๊าบ


โดย: phaclam วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:57:42 น.  

 
มีแอบเลือกด้วย ว่าต้องพยาบาลสาว ๆ อิอิ

แวะมาส่งกำลังใจให้พี่ดอยอ่านหนังสือสอบ

จำ + ทำความเข้าใจ ให้ได้เยอะ ๆ เจ้าค่ะ

...
...

มาดึกไปหน่อย มัวแต่อ่านหนังสือเพลินเหมือนกัน

ราตรีสวัสดิ์นะคะพี่ดอย

ฝันดีเจ้าค่ะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:1:57:57 น.  

 
มาทักทายยามค่ำคืนพลอยได้อ่านเรื่องราวดีๆไปด้วย


ปล. จะว่าอะไรไหมคะ ถ้าจะบอกว่า "ผม" เยอะไปหน่อยนะคะ ^___^


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:3:02:47 น.  

 
ยังไม่คิดถึงตอนนั้นเลย ตอนเป็นยาย เอาเป็นว่าตอนนี้ยังไม่แก่ละกันค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:6:52:18 น.  

 

555 คุณดอยปลูกเองเหรอคะ
อย่าลืมเอาดินกลบนิดนึง..รดน้ำพอประมาณ (ประมาณไหนไม่รู้ อิอิ)

เมล็ดพริกเกิดง่ายค่ะ ... หยอดลงกระถางเลยก็ได้
เดี๋ยวจะอัพเรื่องปลูกพริกมาให้ชมเด้อค่ะ


โดย: star_paradise วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:7:30:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย

พี่ก๋าชอบนั่งคุยกับคนแก่ครับ
อันนี้เป็นพรสวรรค์พิเศษ
เคยไปบ้านเพื่อนที่แปดริ้ว
พี่ก๋านั่งคุยกับคุณยายไปชั่วโมงกว่า
เพื่อนพี่ก๋ายังถามว่า

"มรึงคุยอะไรกับยายกรูว่ะ
ไม่เคยเห็นยายคุยอะไรเยอะแยะแบบนี้มาก่อนเลย" 55555

เผลอๆเพื่อนพี่ก๋าคงไม่เคยรู้นะเนี่ย
ว่าคุณยายสมัยสาวๆท่าน "จิ๊กกี๋" มากเลย 5555







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:7:42:32 น.  

 
^
^
^
พี่ก๋าสุดยอดจิงๆ ค่ะ เอิ๊กๆๆๆ

ถ้ากลัวว่าจะจำอะไรได้ที่เราอยากจำไว้ไม่ได้ในวัยชรา
อืมม์ ฉัตรว่านะ อ่านแล้วสะท้อนดี

แต่ก็ได้ความคิดปิ๊งขึ้นมาเลยว่า เราต้องบันทึกซะแล้ว
เช่นบล๊อกของเรา เราอยากจำอะไรก็บันทึกเอาไว้
หรือ สมุดบันทึกน่ารักๆ สักเล่ม....

การเดินทางของชีวิตที่ควรอยู่ในความทรงจำตลอดไป ฮิฮิ
สวัสดียามเช้าคร่า


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:7:59:52 น.  

 
กล้องส่องทางใจ
เป็นหนังสือที่อ่านง่าย
แต่ทิ้งอะไรไว้หลังอ่านจบน่ะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:8:04:02 น.  

 
คุณแก้ว

ขอบคุณมากเลยครับที่เข้ามาอ่านเรื่องของผม
ว่างเมื่อไหร่เข้ามาได้เสมอเลยครับ ต้อนรับเต็มที่เลย
เปิดสงกรานต์คนไข้คงเยอะนะครับ (เดาว่าคงเหมือนเสาร์อาทิตย์ที่คนไข้น้อย แล้ววันจันทร์ก็มาหาร.พ.พร้อมกันทีเดียว) ยังไงก็สนุกกับงานให้เต็มที่เลยนะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:8:13:11 น.  

 
พี่ดอยอ่านหนังสือไปถึงไหนแล้ว

ง่วงป่าว ปายเอากาแฟมาฝากยามบ่ายเจ้าค่ะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:13:45:53 น.  

 
เห็นภาพของสัจธรรมเลยนะคะพี่ดอย ^_^

แต่ขอแซวเรื่องนึง... เรื่องพยาบาลสาวๆนี่แหล่ะ


โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:15:33:47 น.  

 
วันนี้ต้องออกงานคะ เหอะๆ เลยแวะมาบอกก่อนไป

งานเลี้ยงแถวบ้านน่ะคะ คนแถวนี้ ทำอะไร งานเล็กน้อยแค่ไหน แต่ขอเลี้ยงใหญ่ๆ ไว้ก่อน ไม่เข้าใจเหมือนกนั (เสียดายตังค์แท้ๆ)

แล้วจะกินเผื่อนเยอะๆ เลยคะ หุหุ


โดย: onedermore IP: 111.84.58.173 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:16:01:29 น.  

 
อายุมันแค่ตัวเลข แก่กะโหลกกะลาเยอะแยะ

พี่อาจจะอายุมากกว่า แต่พี่ก็น่าร๊ากกกกกกนะดอย



โดย: ขมเตย วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:17:47:20 น.  

 
ไม่ไหวมั๊งคะคุณดอย...ถ้าคุณดอยช่วยซื้อน้ำเมาไปเก็บไว้กลัวคุณจะอดใจไม่ไหวแอบดื่มเองก็แย่สิ...สรุปว่าไม่ดีกว่านะ...เป็นห่วงสุขภาพ..liver..ยิ่งมีรอยโรคอยู่ด้วย...
ว่าแต่ถึงวันนี้อ่านหนังสือไปถึงไหนแล้วครับ....


โดย: phaclam วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:35:44 น.  

 

แหม...รดน้ำครั้งเดียว อิอิ
อ่ะ .. ให้เค้าไปที่ชอบๆ เหอะนะ
คุณกลิ่นฯ ก็เหมือนเพี้ยนตอนเริ่มปลูกต้นไม้ใหม่ๆ ค่ะ
ตายเรียบบบบบบบบบบบบบบบ
ยังเหลือเมล็ดนี่คะ ... ลองดูอีกซักรอบ 555++


โดย: star_paradise วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:50:48 น.  

 

สวัสดีค๊าพี่ดอย

วันนี้ปายหน่ายอ่ะค่ะ
ฮั่นแน่..คุณยายก็ผมสีขาวแซมปะปนดิค่ะ
เด๋วมาอ่านต่อน๊า...

/^\/;^\/;^\
               /^ヽ∴:/^ヽ∴:/^ヽ:∴/^ヽ
             w(∴ )w(∴ )w(∴ )w(∴ )w
           ,/^\∴,/^\∴,/^\∴,/^\∴,/^\
         ≧(∴∴);(∴∴)(∴∴);(∴∴);(∴∴)≦
         /⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒⌒ヽ
         (__/^^!/^`!_/^!_/^!_/^^!_!/^`!_/^!_/^!_/^!_)
           ======= Thank you very much!!=======
           :・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・ ・:・:
       ☆^^~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~^^☆
       ¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨¨
        お誕生日!!おめでとう..So Happy ka!!

ru‐┐__   ru‐┐
    .} Ω_{' ⌒´ヾー、.{ 
    ´rー゙f(ノノ)) ))!i.「
      ノ乂k (l゚ ヮ゚ノ'ノ乂  
    ´ '   と}i凹{つ   ' 
       fく/{__}〉
       ´ し'ノ
ขอบคุณที่อวยพรวันเกิด
ให้มัททะนะ..นะค่ะเย้..เย้..!!!!!
**
^^• • mastana …mastana….. • •`^^
*♥´¨)
¸.-´¸.-♥´¨) ¸.-♥¨)
(¸.-´ (¸.-` ♥♥´¨) ♥.-´¯`-.- ♥



โดย: mastana วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:00:15 น.  

 
แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ พรุ่งนี้ก็ต้องทำงานแล้ว


โดย: blog pu วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:31:04 น.  

 
คุณกลิ่นดอย...เชื่อหน่อยเถอะนะจ๊ะ

บางทีคนเรียบร้อย ก็อารมณ์กระเจิดกระเจิงเป็นเหมือนกันน๊า..อิอิ


โดย: nootikky วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:42:15 น.  

 
รพ.แก้วเนี่ยคนไข้เยอะตลอดแหล่ะค่ะเพราะว่าถ้าคนไข้รู้ว่าหมอตรวจนอกเวลาด้วยเนี่ย ก็ไม่คำนึงถึงเสาร์รึว่าอาทิตย์หรอกค่ะป่วยตอนไหนก็มา แต่ก็ดีนะค่ะเพราะว่าถ้าไม่มีคนไข้ก็ไม่รู้ว่าจะทำไร อยู่บ้านพักเฉยๆก็เบื่อๆอ่ะค่ะ
ไปหัด speak local area กับคนไข้มันส์กว่ากันเยอะ ฮ่าๆ


โดย: แก้ว IP: 118.174.45.8 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:20:15:43 น.  

 
ไม่อยากจะบอกเลยว่า
เคย(แอบ)มีความคิดอยากจะเป็นครูอาสา
อยากไปสอนเด็กชาวเขา
เคยดูเรื่องของครูหลังม้า อาจารย์ไพรัช สู่แสนสุข
ดูแล้วปลื้มมาก..คิดว่านี่แหละคือฮีโร่ตัวจริง
อยากเป็นอยากทำอย่างงั้นบ้าง
เหมือนพวกกินอุดมการณ์นะ
แต่ตอนนั้นถ้าที่บ้านไม่ห้าม
ตอนนี้คงอยู่บนดอยแล้วแหละ
...
ฝันดีนะคะ


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:23:06:43 น.  

 
ดูแลท่านดีๆๆนะครับ เข้าคุยกับท่านบ่อยๆ ผมว่าคนรุ่นยายเนี่ยมีเรื่องเล่าที่น่าฟังหลายเรื่องอน่เลยครับ ดีใจด้วยครับที่ยังมียายอยู่


โดย: เด็กดำ (จัมนาว ) วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:13:31:44 น.  

 
คุณแก้ว

วันนี้คนไข้เยอะอย่างที่คาดรึเปล่าครับ
ยิ้มเข้าไว้ครับผม


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:21:33:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.