Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
อะไรที่คุณใส่ใจครับ

28 พ.ย. 52

ช่วงเวลาสองวันที่ผ่านมาผมสังเกตุรอบข้างที่ดูธรรมดาในชีวิตของผมแต่ผมค้นพบหลายสิ่งที่ทำให้ชีวิตของผมไม่ธรรมดาและผมอยากแบ่งปันให้ผู้อื่นมากมายหลายเรื่องครับ แต่จะเขียนทั้งหมดในหนึ่งบล๊อคเห็นที่จะไม่สมควร เพราะคนอ่านคงจะเบื่อเป็นแน่แท้ ดังนั้นผมจะทยอยเขียนทีละเล็กละน้อย แต่คงจะเขียนจากเรื่องที่ผมประทับใจมากที่สุดก่อนครับ

วันนี้ผมไปเรียนมาครับกับ Professor ท่านเดิมที่เคยกล่าวถึงเมื่อบล๊อคก่อน
ผมลืมเล่าครับว่าท่านนี้เป็นคนดุมากครับ เสียงกังวาน ดูเป็นนักธุรกิจเสียมากกว่ครู รุ่นพี่เคยเล่าว่า ถ้าใครไปเรียนสายเราจะถูกให้เขียนบทความภาษาอังกฤษ 1000 คำ และแล้ววันนี้ของผมก็มาถึงเพราะผมทำผิดที่เข้าสายครับ จริงๆผมตื่นตั้งแต่ดีสี่ครับ มานั่งทำการบ้านที่อาจารย์สั่งและก็อ่านหนังสือนิดหน่อยเพื่อไปเรียน แม้หัวใจจะไปเรียนแล้วเรียบร้อยแต่ร่างกายมันไม่ไปตามครับ พอแอบงีบตอนเจ็ดโมงเช้าเลยหลับยาวไปถึงเก้าโมง ผลลัพธ์ของความขี้เกียจก็คือทำให้ต้องเขียนบทความ 500 คำ จากปกติ 1000 คำ เนื่องจากวันนี้ professor ท่านใจดีครับ โชคดีไป ท่านคงสงสารเพราะเห็นว่ามีนักเรียนร่วมสายกับผมอีกเป็นสิบชีวิต

และก็เหมือนเคยครับผมฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ก็นั่งฟังขำๆไป จนกระทั้งฟังรู้เรื่องประโยคหนึ่งที่ผมชอบมากเลยครับ

"People don't care what you know but know what you care."
" คนไม่ใส่ใจว่าอะไรที่คุณรู้ แต่ รู้ว่าอะไรที่คุณใส่ใจ

ความจริงนี้เป็นประโยคธรรมดาที่แสนจะไม่ธรรมดาสำหรับผมครับเพราะทำให้ผมเข้าใจมากขึ้นว่าคนเราต้องการความเอาใจใส่ครับ เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าคนคนนั้นยังมีความสำคัญและมีคุณค่าอยู่ครับ (แน่นอนผมก็ต้องการ)ดังนั้นเวลาเราอยากได้ใจจากใครสักคนหนึ่งเราไม่จำเป็นต้องจ่ายด้วยของหรืออะไรเลยเพื่อให้ได้หัวใจจากเขา หากแต่เอาใจใส่เขาก่อน ให้ใจกับคนคนนั้นก่อนครับ

ประโยคนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทั้งชีวิตจริงและเรื่องทำงาน เพราะถ้าลองสังเกตุดูดีๆเราจะรู้ครับ ว่าทำไมเรากับเพื่อนถึงสนิทกันได้ นั่นก็เพราะเพื่อนสนใจในรายละเอียดของเราและเราเองก็สนใจในรายละเอียดของเขา เช่นวันเกิด ชอบสีอะไร ไม่ชอบอะไร บ้านอยู่ใหน เราจะเสียใจกับเรื่องแบบใหน เป็นต้น นี่ทำให้เราได้ใจจากเพื่อนและเพื่อนก็ได้ใจจากเราโดยไม่รู้ตัวครับ และเช่นเดียวกัน
ในการทำงานกับผู้ใต้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานเราจะได้รับความใส่ใจหรือร่วมมือจากเขา หากเราร่วมมือและใส่ใจในรายละเอียดของเขาก่อน ให้ความสำคัญกับเขาก่อนครับ

เพราะคนมีหัวใจครับ เราจึงต้องใช้ใจแลกมา จริงใหมครับ?

ใส่ใจคนรอบข้างมากๆนะครับ

ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆกับวันเสาร์ที่ธรรมดาแบบนี้ครับ

กลิ่นดอย

ป.ล. ผมลองเอาเรื่องนี้มาคิดเรื่องน้องหมาอ้วนดำที่บ้านผมครับ มันก็สนใจผมเฉพาะเวลาที่ผมพามันไปเที่ยวเองครับ ทำไงจะได้ใจมันตลอดเวลาบ้างเนี่ย ดูสิครับขนาดหมายังไม่สนใจผมเลย


Create Date : 28 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:40:49 น. 6 comments
Counter : 948 Pageviews.

 
โถ อย่าน้อยใจไปเลยนะคะถ้าหมาอ้วนดำจะไม่รัก

วันนี้ที่นี่มีคำคนชวนให้คิดอีกแล้วค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:30:23 น.  

 
โดนใจกับประโยคเลยค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:44:55 น.  

 
อย่าลบเลยนะ..หวง


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:37:57 น.  

 
ดูดีมากมาย กับปย ธรรมด๊า ธรรมดา แต่กินใจจัง


โดย: kusae IP: 202.44.70.52 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:08:56 น.  

 
ทุกอย่างที่ทำลงไปอาจารย์คงมีเหตุผลนะคะ แต่จริงๆเราชอบนะอาจารย์สไตล์นี้


โดย: ป้าแว่นพ่นไฟ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:53:15 น.  

 
ดีมากค่ะขอบคุณที่มีบทความดีๆๆ


โดย: ยัยเปิ่น IP: 110.164.73.145 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:59:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.