Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
7 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
อีกวันที่ได้เรียนรู้

7 ก.พ. 53
อายุ 10,263 วัน

11 นาฬิกา

ผมออกไปให้อาหารปลาที่วัดพระศรีมหาธาตุ บ้านผมกับวัดอยู่ห่างกันไม่มากนักขับรถไปเพียงห้านาทีก็ถึงครับ ดังนั้นทุกวันอาทิตย์ผมจะไปให้อาหารปลาอยู่เสมอ และมักได้พบมิตรภาพใหม่ๆ จากการให้อาหารปลาทุกครั้งครับ

วันนี้ผมมีเด็กในสังกัดเพิ่มสามคนครับ แต่ถ่ายรูปมาได้แค่คนเดียว แบตดันหมดก่อน เสียดายเหมือนกันครับ น้องๆน่ารักทั้งนั้นเลย



เนื่องจากผมจะไปซื้ออาหารเม็ดแบบกระสอบครับ หนึ่งถึงสองกระสอบ เพื่อให้อาหารปลาดังนั้นเวลาให้หนึ่งครั้งก็จะชวนเด็กๆแถวๆนั้น หรือ เด็กที่มากับพ่อแม่มาช่วยให้อาหารปลาครับ


13 นาฬิกา

ไปเดินเล่นรอบๆวัด เลยถูกแมวเด็กมาจีบครับ









ผมก็เลยเล่นกับน้องแมวน้อยอยู่นานเลยครับ


14 นาฬิกา

เดินเล่นรอบๆ วัดครับ









15:30 นาฬิกา

แม่ผมโทรมาบอกข่าวว่า...
...คุณตาเสียครับ..

แม่ผมไปทันดูใจท่านครับและแน่นอนพ่อของผมก็ไปเป็นเพื่อนแม่...

การจากลาเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตจริงๆเลยครับ
เป็นสิ่งใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาแค่เพียงเสี้ยววินาที
ใครจะรู้ว่าคนที่เรารักจะจากเราไปเวลาใหน
ใครจะรู้เรื่องของอนาคตได้จริงใหมครับ
เรารู้ได้เพียงเรื่องอดีตและปัจจุบัน
เรารู้ได้เพียงเท่านั้น...

ไม่แน่วันรุ่งขึ้นคนถัดไปอาจจะเป็นผมเองก็ได้
เพราะชีวิตไม่แน่นอน
ด้วยเหตุนี้ผมจึงเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ครับ
เห็นคุณค่าของการทำเพื่อคนที่รักเรา
เห็นคุณค่าของการมีชีวิตเพื่อคนอื่นนอกเหนือจากตัวเอง

ขอบคุณคนรักที่จากไปเมื่อสองปีก่อนเพราะเธอทำให้ผมรู้จัก
สัจธรรมและความจริง
ขอบคุณคนรักที่ทำให้ผมรู้ว่าต้องเตรียมพร้อมกับชีวิตอย่างไร
ขอบคุณคนรักที่ทำให้ผมในวันนี้เข้าใจเรื่องความจริงมากกว่าวันที่เธอจากไป

เมื่ออายุมากขึ้น คนที่อยู่รอบข้างเราก็ย่อมจะจางหายไปทีละคน
ตามธรรมดาของโลกครับ

นี่คือความจริงที่หนีไม่พ้นจริงๆครับ
ดังนั้นถ้าคุณยังมีลมหายใจในตอนนี้ใช้เวลาที่มีให้คุ่มค่า
กับการที่ได้เกิดมาเป็นคน!

ขอให้ผมรู้ ขอให้คุณรู้
ขอให้ผมมีสติ ขอให้คุณมีสติ
ขอให้ผมมีปัญญา ขอให้คุณมีปัญญา


วันก่อนมีคนถามผมว่า
ผมคิดอะไรอยู่เวลาผมให้อาหารปลา (สงสัยเห็นผมชอบไปให้อาหารปลาครับ ^____^)

ผมตอบพี่คนนั้นไปว่า...
ผมคิดเสมอว่า...
ขอให้คนรักของผมมีความสุข ขอให้คนรักของผมร่มเย็น
ขอให้เราได้พบกันอีกครั้ง

แต่ผมลืมบอกพี่คนนั้นอีกหน่อยนึงครับ
ผมขอให้ครอบครัวและคนที่ผมรู้จักทุกคนพบแต่สิ่งที่ดีๆ



พระอาทิตย์ตกแล้วครับ หมดเวลาอีกหนึ่งวันแล้วครับ

ขอให้ฝันดีครับผม
กลิ่นดอย






Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:55:22 น. 23 comments
Counter : 1257 Pageviews.

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ...สำหรับการจากไปของคุณตาคุณกลิ่นดอย...และการจากไปของคนรักเมื่อสองปีสองปี...(เหมือนอย่างคุณกลิ่นว่าวันนี้เรามีชีวิตอยู่พรุ่งนี้ไม่รู้วันต่อไปก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะ...)


โดย: phaclam วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:58:57 น.  

 
พรุ่งนี้..ตื่นขึ้นมา
ก็จะเจอแต่เรื่องดีๆ จ้า


โดย: star_paradise วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:07:35 น.  

 
^______^ ขอบคุณพันทิปที่ทำให้ได้เจอกัน
ขอบคุณคนรักของดอยที่ให้สัจธรรมกัยดอยได้มีวันนี้
ขอบคุณตัวเองที่เจอบล้อกนี้

ฝันดีเพื่อตื่นมาพบแต่สิ่งที่ดีในทุกทุกวันค่ะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:41:14 น.  

 
เสียใจด้วยเรื่องคุณตาครับ


โดย: พัทยา วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:37:51 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:24:57 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ คุณยายของสาวก็เพิ่งเสีย เสียวันที่ 30 ธค.ปีใหม่ปีนี้สาวต้องอยู่วัดยาวข้ามปี ทุกสิ่งเป็นไปตามธรรมชาติ คุณโชคดีที่ได้ดูใจคุณตาค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:15:52 น.  

 
สวัสดีวันทำงานวันแรกค่ะน้องดอย


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:09:49 น.  

 
ขอแสดงความอาลัยกับการจากไปของคุณตาน้องดอยด้วยนะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:26:42 น.  

 
เสียใจด้วยนะ

คุณพ่ออันเสียไปเมื่อปีที่แล้ว ด้วยอุบัติเหตุ

ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ค่อยได้หรอก

ความรู้สึกตอนนั้นมันเหมือนมีอะไรมากระชากอย่างแรง

ตอนเช้ายังเห็นเค้าอยู่เลยอ่ะ

ยังนัดกันว่าอาทิตย์หน้าไปหาหมอตากัน

ยังมีอีกหลายอย่างที่สัญญิงสัญญากันว่าจะทำด้วยกัน

แล้วไม่ได้ทำ...

เดี๋ยวนี้..ถ้าคนรอบข้างของอันอยากให้ทำอะไรให้ หรือร้องขออะไรที่เราทำได้ ก็จะไม่อิดออดเลยคะ

เข้มแข็ง .... คุณป้าอันเคยบอกตอนที่อันเสียพี่ชายไป ว่า

เราต้องเข้มแข็ง เพื่อคนที่ยังอยู่ ตอนนั้นก็เข้าใจนะ แต่ตอนนี้รู้สึกเข้าใจสิ่งที่ป้าพูดดีขึ้นมากกว่าเดิมมากมาย







โดย: อันดามัน IP: 119.42.84.81 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:59:51 น.  

 


++


โดย: p'me satun วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:15:23 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:36:33 น.  

 
ทำใจค่ะ..เกิดแก่เป็นเรื่องธรรมดา

เค้าไปสบายและ..เหลือแต่เราๆนี่แหละ...

ที่ต้องสู้กันต่อไป...


โดย: เวลาตาย.... (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:23:49 น.  

 
มารายงานตัวค่ะ กลับมาจากเที่ยว ไม่ใช่สิ กลับมาจากพักผ่อนแล้วค่ะ นำความสุขมาฝากด้วยนะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:47:12 น.  

 
โห แค่หนาวแอร์ใส่เสื้อหนาๆก็อุ่น แกม มุขนี้จะอ้อนสาวเหรอดอย ส่วนง่วงนี่ ก็หลับไปเลย เราเป็นตัวเราเอง 555+

เรื่องเลี้ยงนี่เงินมีไม่มีไม่ใช่ประเด็น "ใจ" คนอ่ะ สู้ป่าว!!!

ถือว่า รับแล้วนะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:17:55 น.  

 
ผมหยุดอายุไว้ที่ 27 มานานหลายปีแล้วล่ะครับน้องดอย อิอิอิ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:15:40 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะพี่ดอย...

ปล.เมื่อก่อนตอนเด็กชอบให้อาหารปลาตรงแม่น้ำท่าจีนมากๆ พอโตขึ้นมาไม่ได้ให้นานแล้วค่ะ มองแล้วเพลินตาดี
เวลาเห็นปลาอ้าปากงับขนมปังเรา^___^


โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:52:30 น.  

 
แอบหวังว่าจะเจอ เหมือนกัน

เมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น เพื่อนกันมันก็ดีแบบนี้อ่ะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:14:37 น.  

 
แมวน่ารักจัง


โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:29:10 น.  

 
ดอย เอารูปแมวให้เดียร์ดูเยอะๆๆๆๆดิ
เดียร์จะได้รักแมวอ่ะ อ้วนดำมันช่างใจร้ายT-T


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:35:20 น.  

 
27
เป็นอายุตอนที่ผมชอบมากครับ อิอิอิ

ผมได้เปลี่ยนแปลงตัวเองตอนอายุประมาณนี้ล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:49:15 น.  

 
สวัสดีค่ะกลิ่นดอย

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะสำหรับการจากไปของคุณตานะคะ

.........

น้องแมวน่ารักค่ะ ชอบจัง

.........

ขอบคุณสำหรับอีกหนึ่งเรื่องดีๆ ให้มีชีวิตอยู่อย่างเต็มที่และมีสติ

.........

ขอบคุณนะ (อีกครั้ง)


โดย: merecat วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:12:05 น.  

 
+++ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ +++

ปล. แวะมาทักทายตอนดึกๆจ้า หลับฝันดีนะ Take care


โดย: thi_noi วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:03:17 น.  

 
ขอให้ฝันร้าย


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:50:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.