Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
21 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
วันศุกร์กับความสุขทั้งห้าวัน 5

วันที่ 20 ก.พ. 53
อายุ 10,276 วัน

มาถึงตอนจบของเรื่องแสนยาวของห้าวันที่ผ่านมาครับ

เช้าวันที่ 19
เจ้าจักกะแหร่นก็มาเฝ้ารอคอยผมเป็นกิจวัตรไปแล้วครับ และแน่นอนผมก็ต้องยอมให้มันประทับรอยเท้า

แล้วก็คิดขึ้นมาได้ว่าวันนี้มีออกนอกสถานที่ 555++ ทั้งรอยเท้าและกลิ่นหมาได้ติดตัวผมแล้วเป็นที่เรียบร้อย
(ต้องขออภัยผู้ได้ใกล้ชิดกับผมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วยนะครับ )

ตัวผมไม่รังเกียจแต่คนอื่นไม่รู้ 555++

วันนี้ออกข้างนอก ^_____^ มาเยี่ยมเด็กคนนี้ครับ
ลูกผมเอง







555++ ไม่ใช่หรอกครับ ลูกใครก็ไม่รู้ นั่งเป่าลูกโป่งน้ำลายอยู่ผมเลยไปขอถ่ายรูปมาครับ อิอิ

จริงๆ ผมเจออีกหลายเรื่องที่มีความสุขครับ แต่ถ้าจะให้เล่าสงสัยจะหลายตอนเหลือเกิน 555++

ผมเป็นคนโชคดีครับ ความสุขก็ย่อมเข้ามาได้ง่ายได้

อย่าพึ่งคิดว่า ผมมาอวดความโชคดี มาอวดความสุขของผมเลยนะครับ
และอย่าพึ่งอิจฉาในความสุขของผม หรือการที่ผมมีคนห่วงใยมากมาย หรือแม้แต่อะไรก็ตามที่คุณคิดว่าน่าอิจฉาจัง

จริงๆ ถ้าให้นับจำนวนคนที่ผมผูกพันธ์รอบข้างเห็นทีจะมีจำนวนน้อยมากเลยครับ แต่ผมไม่เคยมองจุดด้อยเหล่านั่น ไม่เคยคิดว่าเป็นข้อเสีย เพราะไม่ใช่เรื่องสำคัญใดๆ ยินดีมีเพิ่มไม่เคยปิดกั้นความเป็นเพื่อน และพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน ^_______^ นั่นทำให้ใจผมเป็นสุขครับ สุขเล็กๆหลายๆครั้ง แต่พอรวมกันก็อาจจะใหญ่กว่า สุขใหญ่ๆเพียงครั้งเดียว ก็ได้ครับ

ความจริงคุณก็มีความสุขแบบนี้ได้ง่ายๆ จากสิ่งรอบข้างของคุณเอง
แค่สังเกตุนิดเดียวจากสิ่งที่เคยมองข้ามก็จะกลายเป็นสิ่งมีค่าครับ
สิ่งที่มีอยู่ หลายครั้งคุณอาจมองไม่เห็น ไม่ใส่ใจ แต่เมื่อมองเห็นนั่นอาจทำให้ใจคุณเป็นสุข

ผมเคยเป็นทุกข์เพราะพยายามไขว่ขว้าสิ่งที่ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง
แต่เมื่อผมเปลี่ยนความคิด หายใจช้าลง มองรอบข้างให้มากขึ้น เห็นแต่ส่วนดี นั่นทำให้ชีวิตผมเป็นสุขโดยไม่ต้องไขว่ขว้า

สุขหาได้ง่ายมากเลยครับ เมื่อเราไม่บังคับให้สิ่งรอบตัวเป็นดั่งใจหวังแต่ปล่อยสิ่งนั้นให้เป็นไปด้วยตัวของมันเอง และมองแง่ดีของมัน

โลกมีสองด้าน แต่ถ้าหากเราเลือกมองด้านที่ทำให้ใจสุข ก็คงจะดีกว่า ด้านที่ทำให้ทุกข์ใจครับ


เหนือความยากลำบากของผม คือ ความสุขครับ สุขง่ายๆ ที่หาได้ตลอดเวลา

ขอให้คุณมีแต่ความสุขนะครับ

กลิ่นดอย




Thank You2Play by Lnwmusix.




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2553 11:44:05 น. 22 comments
Counter : 1070 Pageviews.

 
สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:20:04 น.  

 
ความสุขของคนอยู่ที่มุมมองครับ !!!

^^


โดย: 1O8C วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:54:10 น.  

 
จ้า พ่อคนร่ำรวยความสุข เดี๋ยวปล้นเลย


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:05:42 น.  

 
พอใจกับสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน ^_______^




โดย: ฝนโปรย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:08:03 น.  

 
จะส่งจดหมายและการ์ดไปให้ในวันจันทร์นะคะ แต่ไม่รู้จะได้วันไหนนะคะ 55+

จะสอบวันพุธ นี้แล้วเจ้าคะ และสอบต่อไปอีก 2 วัน - -*

ช่วงนี้ ยุ่งมากมายจริงๆ เจ้าคะ ประชุมห้อง งานห้อง งานสั่งลา อีก เยอะแยะมากมาย

ระลึกถึงทุกวันนะคะ


โดย: onedermore วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:17:14 น.  

 
555555
อย่าลืมกลับไปดูฮาร์ทบีทนะ
มดขึ้นแล้วยัง 55555


โดย: star_paradise วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:25:06 น.  

 
เห็นด้วยอย่างที่สุดเลยค่ะพี่ดอย..."โลกมีสองด้าน แต่ถ้าหากเราเลือกมองด้านที่ทำให้ใจสุข ก็คงจะดีกว่า ด้านที่ทำให้ทุกข์ใจครับ "


ปล.ตาแป๋วเชียว จ้ำม่ำซ้าจริงๆๆ(โอยยยเป็นโรคแพ้เด็ก)
อิอิอิ


โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:50:40 น.  

 
แก่แล้วอ่ะ เหนื่อยมากเลย ซ้อมไว้เผื่อตกงานไม่มีตังค์จ้างแม่บ้าน ต้องทำเองไง


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:00:48 น.  

 
นอนทั้งวัน ระวังอ้วนนะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:07:45 น.  

 
ช่ายเลยยยยยย ...

เพี้ยนแบบเพียบพร้อม 55555
สวยบาดใจใช่ไม๊ล่ะ อิอิ


โดย: star_paradise วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:28:33 น.  

 
ขอบคุณน้องดอยสำหรับคอมเม้นท์ที่บล้อกพี่ก๋า

พี่ก๋าคิดว่าหลายคนคิดว่า
การ "ปล่อยวางทางธรรม" นั้น
คือการไม่รู้สึกรู้สากับความรู้สึกใดใด

แต่แปลก
ยิ่งพี่ก๋าศึกษาและปฏิบัติมากเท่าไหร่
พี่ก๋ากลับเชื่อว่ายิ่ง "รู้สึก" ได้มากเท่าไหร่
นั้นยิ่งใกล้ธรรมะมากเท่านั้น

เหมือนเวลาเห็นคนนั่งสมาธิแล้วนิ่งเป็นก้อนหิน
พี่ก๋าก็คิดว่านั่นเป็น "ก้อนหิน" ไม่ใช่ "ชีวิต" ครับ 5555


ไม่งั้นเค้าจะมีคำว่า "ชีวิตชีวา" ทำไม

เราควรอยู่กับ "ความรู้สึก"
เอารัก โลภ โกรธ หลงนั่นแหละเป็นครู เป็นบททดสอบตัวเรา
ว่าเรารู้ทันความรู้สึกเหล่านั้นหรือเปล่า

คนที่ปฏิบัติธรรม
ไม่ใช่คนที่โกรธใครไม่เป็นนะครับ
คนที่ถ่องแท้กับธรรม
ก็ไม่ใช่คนที่ใครมาทำอะไรกับชีวิตแล้วไม่ยินดียินร้ายไม่โต้ตอบ

โกรธได้ แต่รู้ตัวเร็ว
เร็วขึ้น เร็วขึ้น จนไปถึงจุดที่รู้ตัวได้พร้อมกับความโกรธนั่นต่างหาก
ที่พี่ก๋าเรียกว่า "ปัญญา"

ตอนที่พี่ก๋าเขียนตอน The One ครั้งแรก
มีคนเม้นท์ว่า คนเขียนหมื่นตาคงเรียนไม่เก่ง เลยไม่ได้เรียนปริญญาเอก
เพราะอิจฉาเลยเขียนตอนนี้ขึ้นมา 5555
พี่ก๋าขำก๊ากเลยนะครับ
เพราะประเด็นไม่ไ่ด้อยู่ที่หมื่นตาเรียนจบระดับไหน
แต่พี่ก๋ากำลังบอกว่า การศึกษาความคิดตัวเองต่างหาก
ที่เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตคนเรา

ถ้าคุณรู้ทุกสิ่ง รู้ทุกอย่าง
แต่ไม่รู้จักความคิดของตัวคุณเอง
ความรู้ที่คุณมีทั้งหมด
ก็เปล่าประโยชน์
เพราะท้ายที่สุด
คุณจะไม่มีวันเข้าใจชีวิตได้อย่างถ่องแท้เลย
ถ้าคุณไม่เข้าใจตัวเอง





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:56:58 น.  

 
ดีค่ะพี่ดอย...

ได้รับโปสการ์ดแล้วใช่ป่ะ

เดินทางโดยสวัสดิภาพก็โอเคค่ะ...

ฝันดีค่ะพี่

ขอให้เป็นอีกวันและทุกๆวันที่มีความสุขนะคะ


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:46:03 น.  

 
เรื่องหมาอยู่วัด
ไม่คุ้นเลยครับ
คิดว่าพี่ก๋าคงจะไม่เคยอ่านครับ

หลายปีมานี้พี่ก๋าอ่านหนังสือแนวเรื่องสั้นน้อยมากครับ

ปล. พี่ก๋าอ่านบล้อกน้องดอยมาหลายบล็อก
ดูน้องดอยเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต
ดูเข้าใจทุกข์และสุขได้ลึกซึ้งดีครับ

อย่างบล้อกวันนี้ของน้องดอย
พี่ก๋าอ่านแล้วก็ชอบนะครับ
เห็นด้วยกับหลายประโยคในบล็อกเลย





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:51:57 น.  

 
มาส่งเข้านอนค่ะ (นอนรึยังไม่รู้)

เราเป็นคนหนึ่งที่มีความสุขกับเรื่องง่ายๆ
และพยายามไม่คิดอะไรมากมาย
แต่.. คนบางคนบอกว่า "เราคิดน้อยเกินไป"



โดย: Life & Learn วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:31:58 น.  

 
ดีจังค่ะ มีความสุขกะเรื่องเล็กๆ แต่ลูกคุณนี่น่ารักเนอะ ตาแป๋วเลย


โดย: หมาน้อยจุดเทา วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:35:14 น.  

 


จ๊ะ

แล้วก็ขอให้กลิ่นดอยมีแต่ความสุขเช่นกันค่ะ

พี่ก็พยายามอยู่ทุกวันค่ะ
ที่จะดีใจให้ได้กับสิ่งต่างๆท่ีผ่านเข้ามาในชีวิต
หาข้อดีของมันให้เจอ

แหม...แต่บางทีมันก็ยากนะคะ บางเรื่องมันก็ยากเกินไป ก็มีบ้าง ที่จะทุกข์บ้าง แต่ให้เวลาความทุกข์ให้น้อยๆ หน่อยหน่ะค่ะ


โดย: merecat วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:11:23 น.  

 

ตามน้องมาเยี่ยมเยือนหนูน้อยตาโดจด้วยคนจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:35:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:13:38 น.  

 
have a nice day na ka


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:27:20 น.  

 
ระวังโดนหนูปล้นความสุขนา ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:30:53 น.  

 
ผมเห็นค่าของการมีชีวิตครับพี่ ดังนั้นถ้าอะไรทำให้ผมสุขใจ ผมก็จะเดินไปทางนั้น แต่ถ้าจู่ๆสิ่งที่ทำให้เกิดทุกข์เกิดขึ้นมา ผมก็พร้อมรับด้วยความเข้าใจแล้วครับ

ก็มันเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตใช่มั๊ยครับพี่

.
.
.


พี่ก๋าไม่ได้มาตอบคำถาม
แต่มาชื่นชมคนที่เขียนข้อความนี้ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:35:32 น.  

 
มีความสุขมากๆค่ะ


โดย: kik IP: 203.144.144.164 วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:7:49:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.