Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ดูลมหายใจ ^_______^ ให้เข้าใจ

29 ม.ค. 53
อายุ 10,254 วัน

ผมมักถูกสอนเสมอจากพ่อและแม่ว่า
ให้ดูลมหายใจของตัวเอง
ผมเข้าใจคำศัพท์ แต่ ไม่เข้าใจว่าจะดูไปทำไม
ลมหายใจ
เข้าออกก็เหมือนกัน
ไม่เคยเข้าใจและก็ไม่ได้พยายามจะเข้าใจ
..
..
..
แต่ไม่ว่าจะนานแค่ใหนก็มักมีคำนี้วนเวียนอยู่ใกล้ตัวเสมอ
ผมพึ่งเข้าใจวันนี้ ตอนเช้ามืด ตีสามกว่าๆ
ผมตื่นมาเพราะปวดท้อง
ปกติถ้าปวดท้องตอนกลางคืน ผมมักจะต้องถูกบังคับให้ไปโรงพยาบาล
ไปเจอหมอที่เข้าเวรมาต้อนรับด้วยอารมณ์หงุดหงิด ราวกับจะบอกว่า
" ปวดท้องก็หัดอดทนหน่อย หมอก็หลับเป็นเหมือนกัน "
หมอเข้าเวร ไม่เคยพูดจาดีเลยสักครั้งเวลาผมไปโรงพยาบาล
จะตีสี่แล้ว อีกสองชั่วโมงก็เช้า...
กินยาก็คงหาย...
ผมคิดแล้วค่อยๆ ลุกจากเตียงกึ่งคลานไปตู้ยา
ทั้งพารา ยาแก้ไมเกรน ยาปวดท้อง หามาจนสำเร็จ
ยาไม่ได้ช่วยผมหรอก เพราะผ่านไปหนึ่งชั่วโมงก็ยังต้องนอนคุดคู้อยู่บนเตียง คิ้วผูกโบเพราะความเจ็บปวด
ต้องฉีดยา เท่านั้น เหมือนดังเคย ถึงจะหาย
แต่.. ไม่อยากไปโรงพยาบาล เพราะหมอกำลังนอนหลับอยู่
ตอนนั้น ผมได้ยินเสียงหายใจของตัวเอง
เสียงถี่ๆ แปลกๆ กว่าปกติ และหายใจแรงไม่ได้เพราะจะปวดท้องมากขึ้น
ผมพยายามหายใจให้ช้าลง หายใจลึกๆ ช้าๆ
แม้ความปวดไม่ได้หายไป แต่รู้สึกว่าใจสงบมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ เมื่อชั่วโมงก่อน ใจบอกว่าเจ็บ ทนไม่ไหว
ตอนนี้ ใจบอกว่าเจ็บ แต่ก็แค่เจ็บ ไม่เป็นไร
เป็นธรรมดา ที่จะเจ็บ จะปวด ก็เป็นธรรมดาของสังขาร
มันไม่จีรังเลย เกิด แก่ เจ็บ ตาย ตอนนี้ได้เกือบครบแล้ว

เมื่อดูลมหายใจก็จะรู้ว่า มันไม่ได้อยู่คงทน หายใจเข้าได้ไม่กี่นาทีก็ต้องหายใจออกแล้ว
เมื่อดูลมหายใจก็จะรู้ว่า สติมาปัญญาเกิด ปัญญาที่ทำให้รู้เข้าใจสิ่งต่างๆรอบกาย

วันนี้ผมลองมองดอกไม้ นอกจากความสวยงาม



เราควรพิจารณาดอก ใบ อย่าดูเพียงผ่านไปเท่านั้น
เห็นแล้ว ดอกไม้สวย แต่ไม่นานมันก็เหี่ยวเฉา ร่วงโรยตามการเวลา
ใบไม้ วันนี้สวย พรุ่งนี้มันก็จะเริ่มไม่เหมือนเดิม



ก็เหมือนกับอารมณ์คน วันนี้ดี พรุ่งนี้ก็อาจเปลี่ยนไป
เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา บางวันก็ทุกวินาที
เราจะไปยึดติดกับสิ่งเหล่านี้เห็นทีจะเป็นการทำร้ายตัวเองในที่สุด
โลกนี้จะมีอะไรยั่งยื่นได้เล่า กระทั้งชีวิตของเราเอง
สักวันก็เหี่ยวเฉา ร่วงโรยตามวัย
ทำความดีให้มากที่สุด เห็นทีจะเป็นสิ่งควรไขว่คว้า ยิ่งนัก

วันนี้รู้สึกว่าตัวเองแก่ครับ
อยู่ๆ ผมก็คิดว่า
อายุเท่าไหร่ถึงจะไปบวช 555++
เห็นทีพ่อแม่คงจะรีบจัดเครื่องเตรียมบวชให้ด้วยใจเปรมปรีด์
นั่นสิครับ อายุเท่าไหร่ถึงจะไปบวช
ไม่ใช่ตัดทางโลกไม่ได้
แต่ผมไม่รู้จะบวชเพื่ออะไรกันแน่
ระหว่าง เพื่อให้พบนิพาน หรือ
เพื่อหนีหัวใจตัวเอง..
แต่หัวใจตัวเอง หนีเท่าไหร่ก็คงหนีไม่พ้น ไม่ว่าจะทุกข์ สุข เศร้า ก็ปะปนอยู่ในใจทั้งนั้น ดังนั้นใจตัวเองก็ต้องเรียนรู้ก่อน รู้จนเข้าใจว่าจะควบคุมใจตัวเองได้อย่างไรไม่ให้ผกผันไปตามสภาพแวดล้อม และคลื่นรบกวนจิตใจ


วันนี้อ่านเรื่องหมา (อยู่) วัดครับ (รางวัลแว่นแก้ว ปี 2551)
ชอบประโยคที่เขียนไว้ด้านปกหลังมาก เลยขออนุญาติเอามาแบ่งปัน


ผมเคยได้ยินคนคุยกันว่า ถ้าเลือกเกิดได้
จะเลือกเกิดเป็นอย่างนั้นอย่างนี้...
แต่ผมไม่เคยได้ยินใครพูดว่าอยากเกิดเป็นคนดี
หรือเกิดมาเพื่อทำความดี ให้ดีเลิศประเสริฐสุด
เท่ามนุษย์จะทำได้เลยสักครั้ง
ผมเคยทำใจกล้าๆ ถามลูกพี่ใญ่ของผม คือคุณแรมโบ้ว่า
"เคยคิดอยากเกิดเป็นคนบ้างไหม"
คุณแรมโบ้หันมามองหน้าผมนิ่ง เหมือนจะพูดว่า
"ถามอะไรโง่ๆ" แต่ไม่พูดแล้วหันหน้ากลับไป
ผมจึงตั้งคำถามใหม่ที่คิดว่าน่าจะดีกว่าคำถามแรก
"สมมติว่า ถ้าลูกพี่เกิดเป็นคนได้
พี่อยากเกิดเป็นอะไร"












คุณหละครับ อยากเกิดเป็นอะไร?
สำหรับผม หลังจากดูลมหายใจตัวเองแล้ว
ถ้าเลือกได้ ไม่ขอเกิดมาอีกดีกว่าครับ
แต่ในเมื่อเลือกเกิดไม่ได้เพราะมีพระผู้สร้างเราขึ้นมา
ดังนั้นผมเกิดเป็นตัวเองก็ดีแล้วครับ แต่ขอมีโอกาสเพิ่มอีกนิดนึง
ขอให้มีโอกาสทำความดี ให้น้ำใจกับผู้อื่นให้มากๆ เพราะนั่นทำให้ผมรู้สึกว่ามีคุณค่ามากเลยครับผม

ฝันดีครับ ส่วนผมไม่เคยฝันเลย หลับสนิทตลอดแปลกดีครับ ^________^
กลิ่นดอย




 

Create Date : 30 มกราคม 2553
26 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:52:33 น.
Counter : 1708 Pageviews.

 

นอนดึก อีกแล้วครับ วันนี้
ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

โดย: พัทยา 30 มกราคม 2553 2:13:53 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ ..
จะอัพแล้วเน้อ...^^

 

โดย: star_paradise 30 มกราคม 2553 2:32:07 น.  

 

ผมบวชมาแล้วตอนเรียนจบ
ผมบวชอยู่ครึ่งปีกว่าๆ แล้วค่อยเริ่มทำงาน
ฆราวาสก็มีสุขทุกข์อย่างฆราวาส พระก็มีสุขทุกข์อย่างพระ
ผมไปบวชที่วัดป่า ไฟฟ้าก็ไม่มี อยู่ในป่าจริงๆ
ได้เรียนรู้สิ่งที่อยู่เหนือสุขเหนือทุกข์
เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากสำหรับชีวิตผม ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปแบบสิ้นเชิง

ผมเอาของดีมาบอกต่อครับ หาเวลาว่างๆบวชซักพรรษาหนึ่งนะครับ
อย่าลืมชวนด้วยนะครับ จะไปงาน 5555+

สำหรับผมชาตินี้โชคดีที่ได้บวชครับ
ผมด้อยปัญญาทางธรรมเลยไม่รู้จะอธิบายยังไง
แต่ลองบวชดูครับ สุดยอด
พระจันทร์ฟันธง

 

โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) 30 มกราคม 2553 4:57:19 น.  

 





สวัสดียามเช้าครับน้องดอย



คุณหละครับ อยากเกิดเป็นอะไร?

.
.
.


ขอตอบว่าไม่อยากเกิดครับ





พี่ก๋าเคยคิดบวชเมื่อนานมาแล้ว
แต่ถ้าถามตอนนี้
ไม่คิดบวชเลยครับ

เพราะเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าอยากบวชไปทำไม ?
สิ่งที่เราอยากได้จากการบวช
เราก็สามารถทำได้ในขณะที่เป็นฆราวาสทั้งสิ้น

ถ้าตัดเรื่องการบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่
หรือการบวชเพื่อต่ออายุพระพุทธศาสนาออกไป

แก่นของการบวชหรือไม่บวช
อาจไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญ
มากกว่าการได้เรียนรู้และเข้าใจในตัวจิตหรือความคิดของตนเอง

ปล. นี่เป็นเพียงทัศนคติส่วนตัวของพี่ก๋านะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 30 มกราคม 2553 5:03:32 น.  

 

ถ้าเลือกเกิดได้ ง่ะ มะรุดิ มะเคยคิดเรื่องนี้ง่ะ
เพราะคนเราในความเป็นจริงแล้ว มะสามารถที่จะเลือกเกิดได้ แต่สามารถเลือกที่จะทำ เลือกที่จะเป็นได้ เน้

ถุงมะเคยบวช เคยแต่ปฏิบัติธรรม เท่านั้น

 

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 30 มกราคม 2553 6:08:22 น.  

 

หวัดดียามเช้าครับ

ผมก็ไม่เคยบวช

แต่ตอนสุดท้ายของการไหว้พระ
คำอธิษฐานทุกเช้าผมขอว่า...

ให้ทุกชีวิตได้เกิดมาพบธรรมะของพระพุทธเจ้า
ได้ศึกษาและนำไปใช้ปฎิบัติ จนเข้าใกล้หรือถึงนิพพาน ทุกผู้ทุกนามเทอญ...

ในทางจีนมีฆราวาสที่บรรลุ และมีคำสอนบันทึกอยู่คัมภีร์หนึ่ง คือ วิมลกีรตินิเทศสูตร (維摩詰經)...ขอแนะนำ

 

โดย: Dingtech 30 มกราคม 2553 6:12:36 น.  

 

ถ้าเลือกเกิดได้และต้องเกิดอีก ด้วยปัญหาเรื่องวันแดงเดือดของพี่ ก็คงอยากเกิดเป็นผู้ชายดีๆดูสักครั้ง อยากรับรู้ความรู้สึกของผู้ชายเพราะหลายอย่างช่างต่างจากผู้หญิง เราจะได้รู้วิธีการคิดและประมวลผลของเค้า อีกอย่างคืออยากลองจีบผู้หญิงดูบ้าง น่าสนุกเนอะ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 30 มกราคม 2553 6:36:45 น.  

 

คุณกลิ่นดอยพูดเหมือนคุณสามีจิ๊บเลยอ่ะ
จิ๊บเคยคุยเรื่องศาสนาพุทธกับแก
แกบอกว่าแกสนใจมานานแร้ว

แกสนใจเรื่องกลับชาติมาเกิดด้วยแถมบอกว่าถ้าเลือกได้ก็จะไม่กลับมาเกิดใหม่

แต่จิ๊บคิดว่าตัวเองยังยึดติดอยุ่อ่ะค่ะ ไม่ดีเรยย
ยังอยากกลับมาเกิดอีกแต่ขอทุกอย่างเหมือนเดิม อิอิ ไม่ค่อยโลภเรยยเรา
จริงๆขอแค่ได้เกิดมาในครอบครัวพ่อกะแม่และญาติในชาตินี้ก้พอใจแร้วค่ะ



พูดแล้วก็เศร้า คนเราเกิดมา ใช้ชีวิตเดี๋ยวก็ตาย รุ่นสู่รุ่น

 

โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง 30 มกราคม 2553 7:13:09 น.  

 


ถ้าเลือกเกิดได้
ก็ขอเกิดเป็นอุ้มอย่างนี้สักสิบชาติ
เพราะยังมีอีกหลายๆ สิ่งที่ยังไม่ได้ทำ
และยังไม่ได้ลองทำ
และอยากรู้สิ่งที่ทำนั้นเป็นอย่างไรค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 30 มกราคม 2553 8:56:36 น.  

 



++ กะแค่ปวดท้องประจำเดือนตอนตีสามเนี่ยนะ จะต้องมาโอดโอ้ยยย คราวหน้าป้องกันการเกิดซ้ำอีกให้เตรียม Roaccutane ไว้ใช้กรณีฉุกเฉิน ( เหอๆๆ )

++ อ๋อนอนแน่ๆ ค่ะเรื่องเกิดมาใหม่ในชาติหน้า พี่มีนัดกันกับเพื่อนๆไว้หลายคน อย่างไรก้อต้องเกิดมาชัวร์ ลำดับแรกที่เลือกเป็นคือเข้าประกวดนางสาวสยาม (ฝึกไว้ให้รักแดะๆ)

 

โดย: p'me satun 30 มกราคม 2553 9:01:36 น.  

 

ไม่อยากเกิดแล้ว
เกิดมาต้องมีกรรม ใช่กรรมเก่า แล้วสร้างกรรมใหม่
วนเวียนมันอยู่อย่างนี้
ไม่ขอเกิดอีกดีกว่า

มะคืนหลับ ไมช่วงนี้พี่นอนไวนักไม่รู้
ไปทะเล...ขอให้สนุกนะ พี่ไม่ชอบทะเล เลยเฉยๆแล้ว

 

โดย: ก้อนหินในดินทราย 30 มกราคม 2553 9:12:04 น.  

 

เคยเจอเหมือนกันค่ะ เวลาไปหาหมอตอนดึกๆก็จะเจอหมอและพยาบาลแบบนี้เลย ก็อยากจะบอกหมอเหมือนกันแหละว่า ถ้าฉันอดทนได้ฉันคงไม่มาหรอก แต่ก็ไม่กล้า กลัวหมอให้ยาผิดมาทาน แล้วจะแย่กว่าเก่า
ปล. มิได้ลบหรู่จรรรยาบรรของหมดนะค่ะ แค่ ขำขำ)

 

โดย: blog pu 30 มกราคม 2553 10:25:57 น.  

 

เมื่อวาน กะวันนี้ อ่านหนังสือเรื่อง ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น ^________^ ดีมากๆ เลยนะเจ้าคะ แนะนำให้คุณพี่ไปหามาอ่านดูนะคะ ^^
(หรือจะให้เราส่งไปให้ดี 555+

ในความคิดเรานะคะ ตราบใดที่เรายังยึด ยังถือ ว่านี่คือ ตัวกูของกู อยู่แล้วละก็ เราก็ต้องเสริม ปรุง แต่ง ไม่จบไม่สิ้น เพราะอะไร... เพราะเรา ยังวกวนอยู่ในกิเลสไงคะ ท่านพุทธทาส บอกไว้ว่า กิเลสคือของสกปรก ไม่ได้แปลว่าเครื่องเศร้าหมองอย่างที่เราพูดๆ กันหรอก ท่านบอกว่า เมื่อรู้ว่ามันสกปรก มันไม่ดี แล้วจะยึดมันอยู่กันทำไม? (อันนี้อ่านมาจากหนังสือ ศิลปในการใช้ สติ ในทุกกรณี เจ้าคะ... อยากลองอ่านดูไหม? 555+)

นิพพาน (ไม่ใช่ นิพาน อย่างที่พี่เขียนนะ 555+)
คือ ความว่างอย่างยิ่ง ในธรรมชาติ เมื่อใดที่จิตหลุดพ้นจากเรื่องทั้งปวง จะว่าง จะสงบ อย่างไม่สามารถอธิบายได้เลยละคะ... เรายังทำไม่ได้หรอก ของแบบนี้ต้องสะสมกันนานๆ (โน๊ะ? ) ภพภูมิต่างๆ ของเราที่ยังมีกันอยู่ นั่นเพราะว่า ยังไม่สามารถละกิเลสได้โดยสิ้นเชิง แต่เมื่อใดที่เราไปถึงภาวะจิตแห่งความว่าง สงบ สะอาด แล้วนั้น นิพพานละคะ จะไม่มีอะไรเลย ไม่มีกิเลส หลุดพ้น ... ... ปรารถนาสูงสุดของชีวิต...

อยากให้พี่ได้อ่าน ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็นมากๆ ละคะ เดี๋ยวเราขออ่านให้จบก่อนละกัน

ช่วงนี้ อ่านหนังสือสอบทุกวันเจ้าคะ เริ่มกลับสู่โหมดเครียดนิดๆ เหมือนเดิม 55555+ ต้องสู้ๆ เจ้าคะ เตรียมอุดมฯ JSTP หลายอย่างที่เข้ามาตอนนี้ 555+ สู้ๆๆๆ

อยากไม่เกิดแล้วเจ้าคะ ^________^

 

โดย: onedermore 30 มกราคม 2553 12:40:08 น.  

 

ตอนเด็กเราก็ชอบปวดท้องตอนกลางคืน บ่อยๆ แต่พอแม่พาไปหาหมอนะ ยังไม่ทันตรวจเรยอะ ก็หายเร้ว แม่บอกว่าสงสัยอยากนั่งแทีกซี่

อารมเปลี่ยนทุก วินาทีจริงๆ เราชอบไปตามอารมคนอื่น จนตัวเราเองก็ไม่มีความสุข

 

โดย: nomolea 30 มกราคม 2553 14:04:36 น.  

 

แวะมาอ่านเรื่องราวดีๆจ้า

 

โดย: thi_noi 30 มกราคม 2553 14:27:45 น.  

 

ต่อให้คุณทุกข์ หรือเศร้าขนาดไหน
มันก็จะเป็นแค่เรื่องหนึ่ง
ที่ผ่านมา....
แล้วมันก็จะผ่านไป

มีอดีต ไม่มีอนาคต อยู่กับลมหายใจปัจจุบัน แล้วทำในสิ่งที่คุณอยากทำ ...
อันว่าแบบนี้น่าจะดีกว่านะ

การที่เราฝันดีมันแปลว่าเราไม่ได้หลับสนิทนะ

ขอให้หลับสนิททุกคืน

:)

 

โดย: อันดามัน IP: 119.42.84.36 30 มกราคม 2553 14:51:12 น.  

 

มาทักทายเฉยๆ อิอิ

 

โดย: star_paradise 30 มกราคม 2553 23:46:28 น.  

 

แวะมา กุ๊ดไนท์ หลับฝันดีจร้าหนุ่มดอย!!!

 

โดย: thi_noi 31 มกราคม 2553 0:05:38 น.  

 

กลิ่นดอย.....ทีสุดแล้วน้อง.....ยอดจริงๆ
พี่ขอยกนิ้วให้สำหรับบล๊อคนี้อีกบล๊อคจ๊ะ

ขอบคุณที่เอาเรื่องดีๆมาบอกกันตลอด

พี่หน่ะประเภทคิดน้อย...ไม่ค่อยคิดเรื่องยากๆในหัวเท่าไหร่

ประเภทชอบอะไรง่ายๆ สบายๆ เลยไม่ทันเคยคิดอะไรๆ แบบนี้มาก่อน

ถามว่าอยากจะเกิดหรือไม่....
ถ้าพูดในทางทฤษฎี...แน่นอน ไม่เกิดย่อมเป็นที่สุด
แต่ทางปฎิบัติ อย่างน้อย ก็ขอให้เกิดมาอยู่ในภพภูมิที่ดียิ่งๆขึ้นไป เจอแต่กัลยาณมิตร ....อย่างน้อยเป็นมนุษย์ที่ยังมีโอกาสที่จะทำอะไรดีๆ ได้เนอะ

 

โดย: merecat 31 มกราคม 2553 1:51:48 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่
เคยถามตัวเองอยู่เหมือนกันว่าถ้าเราเกิดมาเป็นชีวิตแบบโน้นนี้มันจะเป็นยังไง จะดีหรือแย่กว่านี้แค่ไหน ทุกข์หรือสุขกว่านี้เท่าไหร่? แต่ก็ตอบไม่ได้ เลยคิดได้ว่าดีแล้วที่เกิดมาเป็นตัวเองเป็นคนๆนี้แบบนี้

ปล.เมื่อต้นเดือนเพิ่งไปปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถานมาค่ะพี่ ...ชีวิตคนเรา(ควรจะ)อยู่เพื่อทำความดีจริงๆ

ปล.2 พี่นอนไม่ฝันเลยแสดงว่าจิตสงบนิ่งมากๆ ทำสมาธิก่อนนอนทุกคืนหรือเปล่าค่ะ เคยได้ยินมาว่าที่ฝันๆนั้นเพราะจิตมันฟุ้งซ่านคิดอยู่ตลอดเวลาอ่ะค่ะ^^

 

โดย: โซดาบ๊วย 31 มกราคม 2553 3:36:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 31 มกราคม 2553 8:20:29 น.  

 

แวะมาอรุณสวัสดิ์เจ้าคะ

 

โดย: onedermore 31 มกราคม 2553 9:24:23 น.  

 

ลืมบอกอีกที...
บวชเมื่อไหร่ วันไหน อย่างไร ส่งข่าวด้วยนะคะ

 

โดย: onedermore 31 มกราคม 2553 10:28:26 น.  

 

แวะมาสวัสดีจ้า

 

โดย: thi_noi 31 มกราคม 2553 13:58:50 น.  

 

ช่วงนี้งานเยอะมากค่ะคุณกลิ่นฯ

เยอะจนไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี 555++
วันนี้คุณกลิ่นฯ ยิ้มกว้างๆ หรือยังคะ ^^

 

โดย: star_paradise 31 มกราคม 2553 21:28:53 น.  

 

สวัสดีตอนดึกๆ ค่ะ ตามดูลมหายใจเนี้ย มันเหมือนทำง่ายนะ แต่ทำไมทำยากจังเลยค่ะ เฮ้อออออออออ

 

โดย: เก่ง (keng_toshi ) 31 มกราคม 2553 22:16:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.