Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

นิสัยในการขับรถของ จขบ






ผมชอบขับรถ มากกว่านั่งรถ

ชอบช่วงเวลาที่ได้อยู่ในรถและนั่งฟังเพลงเงียบๆ

ผมจะใช้ช่วงเวลานั้นคิดทบทวนตัวเอง

ผมจะใช้ช่วงเวลานั้นมองการเปลี่ยนแปลงของข้างทาง

วันก่อนผมไปหาหลวงพ่อ พาท่านและเพื่อนๆ ของท่านไปทำธุระ

ข้างนอกวัด

เพื่อนของท่านบอกว่าผมขับรถดี

ผมจึงได้แต่คิดว่า สงสัยวันใดตกงาน

เปลี่ยนอาชีพไปเป็นคนขับรถท่าจะเหมาะ




แต่พอระหว่างทางกลับบ้าน เมื่อขับรถคนเดียว

ทุกอย่างแตกต่างสิ้นเชิงกับเวลามีผู้ร่วมเดินทาง

ผมสังเกตและพบว่า

ผมจะขับรถดีมาก เวลามีผู้สูงวัยพ่อแม่อยู่ในรถ

ผมจะขับรถดี เวลามีพี่สาวอยู่ในรถ

ผมจะขับรถธรรมดา เวลามีเพื่อนอยู่ในรถ

แต่จะขับรถเลวมาก เวลาขับรถคนเดียว


ในนิยามการขับรถของผม


"คำว่าดีมาก"

คือขับตามกฎระเบียบ วิ่งนิ่มๆ เบรคนิ่มๆ ไม่แซง อดทน

ไม่บ่นแม้จะถูกตัดหน้า ไม่จี้ท้ายรถคันอื่น


"คำว่าดี"

คือขับรถตามระเบียบ เบรคนิ่มๆ แซงบ้าง อดทน ไม่บ่นแม้จะถูกตัดหน้า

ไม่จี้ท้ายรถคันอื่น


"คำว่าธรรมดา"

คือขับรถตามระเบียบบ้างไม่ตามระเบียบบ้าง เบรคตามใจ แซงบ่อยๆ

อดทน ไม่บ่นแม้จะถูกตัดหน้า ขับตัดหน้ากลับ แต่ไม่จี้ท้ายรถคันอื่น


"คำว่าเลวมาก"

คือขับรถตามระเบียบ แต่ออกจะไม่ตามระเบียบบ่อย เบรคกระทันหัน

แซงซ้ายขวาตลอดเวลา ไม่บ่นแม้จะถูกตัดหน้าแต่

ขับตัดหน้ากลับ เปิดไฟสูงตามและขับจี้ท้ายรถคันอื่น



ทั้งๆที่เป็นคนเดียวกัน

แต่พฤติกรรมในการขับรถของผมช่างแตกต่างกัน

อย่างสิ้นเชิงเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป

ในวันเดียวกันช่วงที่มีผู้โดยสารในรถ

ผมขับรถเรียบร้อยจนได้รับคำชม

แต่ในช่วงค่ำตอนขับคนเดียว

เมื่อโดนจี้ท้ายรถ ผมหลบให้คันที่จี้ท้าย

ไปก่อน แล้วขับกลับเข้าสู่เลนเดิม เปิดไฟสูง

จี้ตามจากลพบุรีจนถึงสระบุรี

5555++


จนคันนั้นทนไม่ได้ต้องหลบเข้าปั๊มน้ำมัน

สงสัยถ้าเขามีปืน คงหยิบมายิงผมแล้วเป็นแน่


ดูสิ ขนาดตัวผมเองยังมีความแตกต่างได้ขนาดนี้

แล้วคนอื่นย่อมคิดต่างและทำอะไรที่แตกต่างจากเราได้เช่นกัน

บางคนอาจจะดีในเรื่องหนึ่งสำหรับเรา

แต่อาจจะไม่ดีในอีกเรื่องสำหรับเรา

ไม่มีใครดีสมบูรณ์

ทุกคนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

เราเพียงรับรู้ทั้งสองอย่างและใส่ใจในส่วนดี

เพราะกระทั่งตัวเรายังมีดีเลวบ้างคละกันไป

เรายังให้อภัยตัวเองได้ แล้วทำไมจะให้อภัยผู้อื่นไม่ได้


สำหรับผมเองก็คงต้องลดความใจร้อนลง

จะทำได้ไหม ก็ไม่แน่ใจเช่นกันเพราะผมก็คนธรรมดาคนหนึ่ง

เพียงแต่วันนั้นโชคดีแล้วที่อีกฝ่ายเขาขับหนี ไม่เบรคกระทันหัน

ตอนผมเปิดไฟสูงจี้ท้ายรถตามไป

เพราะถ้าเบรคกระทันหัน ผมคงชนยับ

ก็ผ้าเบรคล้อคู่หน้ารถผม มันหมดไปแล้วประมาณสองสัปดาห์!




สนุกกับวันธรรมดานะครับ


กลิ่นดอย





 

Create Date : 08 ธันวาคม 2553
30 comments
Last Update : 9 ธันวาคม 2553 8:13:53 น.
Counter : 1124 Pageviews.

 

หวัดดียามเช้าครับ คุณดอย
นิสัยผมขับรถ คือ ให้ทาง

 

โดย: เศษเสี้ยว 9 ธันวาคม 2553 8:22:17 น.  

 

ธงนั้นเขียนว่า

"ไอ เลิฟ นาดาล" ครับ อิอิอิ





น้องดอยภาคอธรรมที่น่ากลัวมากเลยนะครับ 555

พี่ก๋าขับรถไม่เก่ง
ไม่ชอบจอดรถในที่แคบๆ

พี่ก๋าเลยชอบนั่ง

และโชคดีที่มกาที่มาดามชอบขับรถครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 9 ธันวาคม 2553 8:30:54 น.  

 

หวัดดียามเช้าจ้า

อ๊ะ..ถ้าพี่ไปด้วย ดอยจะขับรถแบบไหนล่ะ

ดีมาก ดี ธรรมดา หรือว่า....???

ไม่เอานะ ไม่เอา กลัวๆๆๆๆๆ ลูกเค้ายังเล็กอยู่.... อิอิ

 

โดย: kapeak 9 ธันวาคม 2553 8:36:21 น.  

 

หวัดดีจ้ากลิ่นดอย...

โห! ฟังดูแล้วน่ากลัวนะกลิ่นดอย...
ขับรถไม่ควรประมาทนะ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า... จ้า
หยุดยาวอีกแล้ว ...ไปเที่ยวไหน ขับรถปลอดภัยนะ
เที่ยวให้สนุกนะ

 

โดย: neenika 9 ธันวาคม 2553 9:01:19 น.  

 

นี่คุณดอย

เห็นที เราต้องมาวิ่งแข่งกันที่ สนามแข่งรถคลองห้าละนะ

ฮิ้ววววววววว

มะวานรินก็ถูกจับ ปรับ 200

ข้อหาขับรถเร็วอะ

แต่ความจริงแล้ว ชอบนั่งมากกว่า เพราะขับเอง ไม่ได้นอน

ชอบนอนในรถ ไม่ชอบขับ แต่ได้ขับเกือบตลอด

รถใครรถมันนิทำไงได้

555+

ใครมานั่งกะริน ลุ้น ๆ ด้วยกันทุกราย

 

โดย: Rinsa Yoyolive 9 ธันวาคม 2553 10:13:05 น.  

 

ว่าแต่ รูปที่ถ่ายเนี่ย

มือ ผู้หญิง หรือชายเนี่ย

เดามว่าเป็นมือ ญ อะ ดูเล็กๆ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 9 ธันวาคม 2553 10:25:42 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆครับดอย

เวลาขับรถคนเดียวนี่น่ากลัวนะครับ ไม่รู้เราเคยเจอกันหรือปล่าวบนท้องถนน

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 9 ธันวาคม 2553 10:38:59 น.  

 

ขับรถไม่เป็นค่ะ

 

โดย: Junenaka1 9 ธันวาคม 2553 10:44:17 น.  

 

เวลาเราขับรถให้พ่อนั่ง เราจะขับนิ่มมาก นิสัยดีมากๆ เปิดเพลงเบาๆคลอไปเรื่อยๆ

แต่ถ้าขับคนเดียว ซึ่งไม่บ่อยนัก เราจะรักษากฏเหมือนเดิม สุภาพ แต่ถ้ามีทางสะดวก เราจะออกขวาและซิ่งมากค่ะ มันสะใจนิดๆ เราคงเก็บกดมั้ง

ส่วนเพลง เราจะเปิดให้ดังกว่าเดิม เพราะเพลงที่เราชอบ เรามักร้องตามไปด้วย เป็นความสุขเล็กๆค่ะ

อยากให้คุณดอยขับรถด้วยความปลอดภัย คาดเข็มขัดด้วยค่ะ อ้อ เช็คผ้าเบรกด้วยนะคะ เบรกเปลืองอย่างนี้ เมื่อยขาแย่

 

โดย: Love At First Click 9 ธันวาคม 2553 11:07:07 น.  

 


เข้าใจเขียนบันทึกมาให้อ่าน
หลากหลายเรื่องที่เรามองข้ามไปเน๊าะ
ว่าแล้วพี่อุ้มโหวตให้ในสาขา Best Diarist จ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 9 ธันวาคม 2553 11:09:41 น.  

 



คุณเต่าดอยชอบขับ แต่เราขอบเป็นคนนั่งมากกว่า ไม่รู้เป็นไร ขึ้นรถทีไร ต่อมง่วงทำงานเร็วมากๆ 55

 

โดย: น้ำค้างเดือนหก 9 ธันวาคม 2553 16:19:22 น.  

 

นั่นสินะครับ
ความไม่สมบูรณ์นั่นแหละครับที่ทำให้โลกนี้สมบูรณ์

ผมก็ใกล้ปิดปีใหม่แล้วครับพี่ดอย
ปีไปเที่ยวไหนบ้างครับ ปีใหม่นี้

แล้ววันนี้พี่จะขับรถไปกับใครครับ หรือไปคนเดียว

เป็นผมจะหาเพื่อนหรือใครก็ได้ไปด้วย
ทางบ้านผมเปลี่ยว กลัวแย่เลยครับ

 

โดย: คิมหันต์วิษุวัต 9 ธันวาคม 2553 16:36:03 น.  

 

พี่ก๋าไม่เป็นแน่ๆครับ 555
มีแต่คอยเตือนมาดามไม่ให้ใจร้อนครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 9 ธันวาคม 2553 16:39:04 น.  

 

อ่านแล้วแอบยิ้มค่ะ
ฟี่เป็นพวก จี๊ดดด.. เวลาเจอพวกเปิดไฟไล่ท้าย หรือ มาปาดแซงเช่นกันค่ะ ไม่เอาคืนขนาดคุณดอยนะ
แค่เวลาเขาแซงแล้วทำท่าจะมาตบปาดหน้า เราก็เหยียบ
ไม่ให้เข้าได้ เท่านั้นเองค่ะ 55+

ปล. คุณดอยเขียนสนุกดีแม้แต่เรื่องธรรมดา ๆ แบบนี้ค่ะ เดี๋ยวฟี่โหวตให้นะคะ

 

โดย: Paulo 9 ธันวาคม 2553 18:50:50 น.  

 

หวัดดียามค่ำจ้า

ดูซีดี กวน มิน โฮ ล่ะ ฮาดี

 

โดย: kapeak 9 ธันวาคม 2553 21:11:05 น.  

 



กอดฟรีที่เชียงใหม่



ใจเย็นไว้นะโยม...
ไม่ใช่โกยเถอะโยม..
เวลาขับรถ อิ อิ

 

โดย: เริงฤดีนะ 9 ธันวาคม 2553 21:55:05 น.  

 

อ่านแล้วก็เห็นด้วยเลยค่ะว่าจริง และเราเอง
ก็มีพฤติกรรมเหมือนกันแบบนี้เลยล่ะค่ะแต่ว่า
เราเองไม่ได้ขับรถแบบให้คะแนนตัวเอง
แบบนี้นะค่ะแต่ว่าแค่รู้สึกเอาเองในแนวเดียวกัน

แต่หลังๆ มานี่ .. พยายามอ่ะค่ะว่าเราจะ
ไม่ขับรถเร็ว เพราะว่าเราเองเป็นพวกที่แบบว่า
เวลาปล่อยใจแล้วเราจะขับเร็วมาก ...
จนแม่บางทีนั่งด้วยยังบ่นเลยว่า จะรีบไปเยี่ยม
อิ๊กคิวเหรอ 55+ เราเลยต้องผ่อนคันเร่งลง
เหมือนกันค่ะ

อีกอย่างพฤติกรรมในการขับรถ ... เราเองถ้า
ได้นั่งรถกับคนที่ไม่คุ้นมือกัน ก็จะระแวงและเกร็ง
แต่ว่าถ้ารู้จักกันก็จะปล่อยวางเลยค่ะ นั่งอย่างเดียว
หลับได้ด้วย ...

เอ ว่าไปแล้วน่าจะมีทำโพลเอาไว้เหมือนกันนะคะ
ใครที่นั่งรถเราต้องกรอกเอกสาร จะได้แบบว่า
สำรวจตัวเองว่ามีพฤติกรรมการขับยังไง 555+

 

โดย: JewNid 9 ธันวาคม 2553 22:14:26 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์จ้า

 

โดย: kapeak 9 ธันวาคม 2553 22:50:32 น.  

 

โห..วันนี้คุณกลิ่นดอยมาแบบอารมณ์พื้นๆ เลยนะคะ
อ่านแล้วได้อรรถรสไปอีกขั้น อิอิ

โชคดีที่รถคันนั้นไม่มีอาวุธและยอมถอยไปเสียก่อน
สองวันมานี้ มีข่าวเกี่ยวกับรถติดกันเลยค่ะ ที่ลพบุรีเสียด้วย ^ ^'
ข่าวนึงเกี่ยวข้องกับรถฮอนด้าแจ๊ส และรถโตโยต้ายาริส
อีกข่าวนึง เกี่ยวข้องกับอารมณ์ชั่ววูบของคนขับปาดหน้า แล้วยิงกันตายค่ะ

สยองเน๊อะ
นีขนาดเมื่องไทย เมืองธรรมนะเนี่ยนะ

เดินทางไปไหนก็ขอให้สนุก และปลอดภัยค่ะ.

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 9 ธันวาคม 2553 23:18:53 น.  

 

ขับรถ มีสติ ทำตามกฎ ไม่ต้องแข่งกะใครนะครับ

อันที่จริง แทบไม่ต้องพูดหรือเขียน เนาะ รู้และเก่งแล้ว

ผมเองขับรถครั้งใด ชอบอยู่เลนกลาง เพราะเลนขวาสุด คันหลังชอบจี้ ทำให้ต้องขับเร็วมากขึ้น

อยู่เลนกลาง คันหลังอยากแซง เขาก็เบี่ยงเลนเอง

ปัญหาในการขับ ผมแทบไม่มี

จะมีก็เรื่อง ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ ต้องให้ศูนย์ เช็คทุกครั้ง


 

โดย: yyswim 10 ธันวาคม 2553 0:15:58 น.  

 

ไปไหนมาไหนขับรถระวังค่ะ มีคนเป็นห่วงอยู่อีกหลายคน

 

โดย: bkk IP: 192.168.50.215, 110.168.90.234 10 ธันวาคม 2553 7:24:29 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องดอย






 

โดย: กะว่าก๋า 10 ธันวาคม 2553 7:37:27 น.  

 

หวัดดีเช้าวันหยุดจ้ากลิ่นดอย....
วันนี้ไปเที่ยวไหนเอ่ย
มีความสุขทั้งวันนะคะ

 

โดย: neenika 10 ธันวาคม 2553 9:45:02 น.  

 

หวัดดียามเช้าจ้า ดอย

พรุ่งนี้ที่เดิม เวลาเดิมนะ

 

โดย: kapeak 10 ธันวาคม 2553 10:02:35 น.  

 

555+ ใคร ๆ ก็แซวมือเล็กกันเหรอเนี่ย

เอ้า ทำไมคิดเหมือนกันเลย

สงสัยมือคณดอยจะนิ่มน่าดูด้วย อิอิ

วันหยุดนี้ไปเก็บภาพอะไรมาหรือป่าวค่ะ

เพราะเห็นว่าเที่ยวทุกอาทิตย์เหมือนกันเลย

รินยังไม่มีโครงการอะไรเลย แต่อยากพักนิดหน่อย

แต่วันนี้รินทำงานนะเนี่ย ไม่ได้หยุด

เห้อ แต่ไม่มีงานเลยมากวน ๆ ใครแถวนี้เล่น

สุขสันต์วันหยุดจ๊า

 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 ธันวาคม 2553 10:27:31 น.  

 

สวัสดียามเช้านะครับพี่ดอย ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 10 ธันวาคม 2553 11:22:05 น.  

 

ทำงานอีกแปบ ก้อได้ไปเที่ยวอีกแล้วคุณกลิ่นดอย
อ่านแล้วเข้าใจจริงๆ ว่าทุกๆคนทำในเรื่องเดียว แต่แตกต่างไปตามเหตุการณ์ หรือคนรอบข้าง
หากเป็นคนสำคัญ เราไม่ทำร้าย ระวัง ห่วงใยอย่างดี ถ้าไม่สำคัญ มีสถานการณ์ใดผ่านมาก็เลือกที่จะระวังน้อยลง
" บางคนดีกับคนอื่น อาจไม่ดีกับเรา"
" บางคนดี กับเรา อาจไปทำร้ายทำไม่ดีกับผู้อื่น"
ธรรมดา เป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย มากมาย

 

โดย: saaikaew IP: 192.168.5.89, 58.8.201.81 10 ธันวาคม 2553 13:29:07 น.  

 

น้อง bkk

ขอบคุณมากๆ เลยครับผม

 

โดย: กลิ่นดอย 10 ธันวาคม 2553 22:54:37 น.  

 



เป็นเหมือนกันเลยค่ะน้องดอย
ขับรถคนเดียว
อารมณ์ร้อนกระฉูดมาก
แต่ก็พยายามเพลา ๆ ลงไปแล้วบ้าง
เพราะเข็ดจากอุบติเหตุที่เจอจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด
เราระวัง แต่เค้าไม่ระวัง
หรือเราประมาทไปเพียงเสี้ยววินาที
เจ็บตัวด้วย เสียเงินด้วย ไม่คุ้มค่ะ
ยังไงซะ ขับรถด้วยความไม่ประมาทนะคะ
ด้วยความเป็นห่วงเสมอค่ะ

 

โดย: ฮักน้ำปิง IP: 119.31.83.112 11 ธันวาคม 2553 18:06:07 น.  

 

อิอิ มาแอบอ่านพฤติกรรมการขับรถ
อยากบอกว่าของเค้าเนี่ยไม่มีเวอร์ชั่นอื่นเลยอ่ะ
มีแต่ " ขับเลวมาก " แต่ต่างกะของพี่ดอยนิดนึงนะ
ตรงที่น้องจะด่าตลอด ฮ่า ๆๆๆ
ถ้าทนไม่ไหวเนี่ย บางทีหลุดชื่นชม " ไอ้เตี้ย " ไปเยอะเหมือนกัน

บางคันจะแซงเฉยเลย
ได้เวลาเร่งเครื่องห้ามแซง ยั่วประสาทไปเรื่อย ๆ
แถมยิ้มพิมพ์ใจกลับไปอีกด้วย เอิ๊ก ๆๆ

 

โดย: มุมฯ IP: 118.173.170.88 13 ธันวาคม 2553 20:29:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.