Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

เชื่อมั่นและสุขกับสิ่งที่ทำ









...แกร๊ง แกร๊ง!



เสียงเหรียญกระทบบาตรจำลองเล็กๆ

ค่อยๆ หยิบทีละเหรียญจากฝ่ามือ

ใจไม่ได้คิดอะไร

รู้เพียงว่ากำลังหายใจ มือหยิบเหรียญใส่บาตร

และสุขใจขณะที่ทำ...








--เราอาจไม่รู้ว่าสิ่งที่เราทำถูกหรือผิด ดีหรือไม่ดี ในสายตาของใคร

แต่ถ้าเราเชื่อมั่น มีความสุขกับสิ่งที่ทำและไม่เดือดร้อนใคร

ทำไมเราต้องกังวลกับสิ่งที่ทำอยู่

เราก็แค่ทำ และ สุขใจกับการกระทำนั้น--





"เป็นคนดีได้แต่ไม่ต้องเป็นคนดีมาก"
"เที่ยงตรงได้แต่ไม่ต้องเที่ยงตรงมาก"
"จริงใจได้แต่ไม่ต้องจริงใจมาก"
"ใจดีได้แต่ไม่ต้องใจดีมาก"



หลายๆ ครั้งคำเหล่านี้อาจทำให้หวั่นไหวและรู้สึกว่า

การคิดหรือทำในสิ่งที่เราคิดว่าดี

สุดท้ายเราอาจไม่ได้อะไรเลยอย่างที่ใครใครพูดกัน

ดีของเราอาจไม่ดีของผู้อื่น

บางครั้งคิดตามสังคม และพลอยรู้สึกว่าเลิกทำเสียดีกว่า

ฟังคำคนนินทาว่ากล่าว และเผลออ่อนใจคิดว่า

ไม่ทำอะไรเลยคงจะดีกว่า...












...แกร๊ง แกร๊ง!



เสียงเหรียญกระทบบาตรจำลองเล็กๆ

ค่อยๆ หยิบทีละเหรียญจากฝ่ามือ

ใจไม่ได้คิดอะไร

รู้เพียงว่ากำลังหายใจ มือหยิบเหรียญใส่บาตร

และสุขใจขณะที่ทำ...










กลิ่นดอย


ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับ อาจไม่ได้ไปตอบที่บล้อกนะครับ
ต้องขออภัยด้วย


ขอให้เพื่อนทุกคนพบสิ่งดีๆ ในวันหยุดดีๆแบบนี้

สุขใจกับความคิดและสิ่งที่ตัวเองทำ

ที่สำคัญคือคิดดีๆ กับตัวเองและผู้อื่นนะครับ















 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2554
19 comments
Last Update : 15 พฤษภาคม 2554 0:28:44 น.
Counter : 1306 Pageviews.

 

สาธุ

บาตรพระ มีคนใส่เยอะแล้ว
ไม่นานเหรียญก็เต็ม แต่บาตร ในใจคนเราบางคนยังว่างเปล่านะเออ

ไม่เห็นต้องคอยให้ใครมาเห็นด้วย กับความคิดของตัวเอง

กลิ่นดอยหรือคล้ายดาว ก็แค่ตัวหนังสือ ในโลกไซเบอร์


ถ้า..เชื่อ...และ ..มั่น ..ในสิ่งที่คิด ว่าดีแล้ว ทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร ก็แค่.. ทำต่อไป ไม่จำเป็นต้องแคร์ ใคร?


อ้อ แต่ถ้าแคร์มาก ก็ย้ายจากบางเขนไปอยู่บางแคให้มันรู้แล้วรู้แร่ดไปเลยนิ ตาด๊อย

 

โดย: คล้ายดาว 15 พฤษภาคม 2554 0:56:19 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย


อ่านเม้นท์คุณคล้ายดาวแล้วแอบอมยิ้ม
อย่าเพิ่งรีบไปบางแคเลยนะครับ 555






 

โดย: กะว่าก๋า 15 พฤษภาคม 2554 5:25:24 น.  

 

กาแฟพี่ก๋าไม่ดื่ม
เหล้าก็ไม่ดื่ม
เบียร์ก็ไม่ดื่ม

เพื่อนเลยบอกว่า
"แล้วมรึงจะเกิดมาทำไมเนี่ย 555"


เดินบนดอยพี่ก๋าก็นั่งดื่มน้ำผลไม้ 555


ปล. บางเขนนี่ดูน่ากลัวครับ
แต่น้อยกว่าบางขวางหน่อยนึง 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 15 พฤษภาคม 2554 7:41:32 น.  

 


แค่อ่านคอมเม้นท์คนข้างบนๆ ทั้งบางแค บางขวาง
ก็เล่นเอากาแฟแทบจะพุ่งนะค่ะนี่ .. แหม่
ไม่อยากไปเลยเชียวบางแค .. กลัวใจตัวเองว่า
ไปอยู่แล้วไม่อยากออก ... แต่ว่าไปมันก็ดีกว่า
บางขวางตั้งเยอะเน๊าะ ...

ว่าแล้วเราจะเล่นบางอะไรดี ... คิดไม่ออก
เม้นท์เกี่ยวกับเนื้อหาข้างบนดีกว่า


ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาพอประมาณ
รู้แล้วคะว่าความสุขมันมี มันจาก พอๆ กับความทุกข์
เพราะฉะนั้นเราสุขแบบมีสติกับเรืองอะไรก็ปล่อยไป
ไม่เดือดร้อนคนอื่น ไม่นำเรื่องไปหาใครให้เค้า
ทุกข์ใจอีกก็พอแล้วค่ะ เราแคร์คนใกล้ๆ ดีกว่า
เพราะคิดไกลไปคิดถึงคนอื่นมากๆ มันคงไม่สุขหรอก
เพราะว่าเราไม่สามารถทำให้ใครมาชอบเราได้หมดเน๊าะ

 

โดย: JewNid 15 พฤษภาคม 2554 7:50:05 น.  

 



สว้สดีค่ะ คุณน้อง

สุขในสิ่งที่ตัวทำ สุขในสิ่งทีต้วคิด

มีความสุขก้บว้นหยุดนะคะ

 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 15 พฤษภาคม 2554 8:08:31 น.  

 

พี่ก๋าจะรออ่านบล็อก สงสัยมั้ย ? ธรรมะของน้องดอยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 15 พฤษภาคม 2554 8:18:39 น.  

 


คุณดอย

เหมือนกันค่ะ เราเองก็ชอบบ้านริมน้ำนะ มันดู
แบบว่าร่มรื่น เย็นใจ ชอบบ้านที่มีชานหรือว่าศาลา
ริมน้ำ ยิ่งได้อ่านนิยายของดวงตะวัน เรื่องเรือนดอกรัก
บ้านเค้าจะเป็นบ้านต่างจังหวัด พูดง่ายๆ ว่า
คงคลายๆ อัมพวาอ่ะค่ะ ก็แนวนั้นเลยว่า มีศาลา
มีท่าน้ำ คิดถึงบรรยากาศไทยๆ น่ะค่ะ
แต่ว่าของเราเป็นแนว เช้ามาแดดดีไม่ร้อนมาก
หยิบหนังสือ กาแฟ หนังสือพิมพ์ ไปนั่งศาลา
โอ๊ย สุขใจไหนจะเท่านะค่ะ

เช้านี้เพิ่งจัดการกาแฟไปค่ะ ส่วนขนมยังค่ะ
ยังเช้าอยู่เกินกว่าจะจัดการเรื่องขนม รอไปยามบ่าย
ก่อนนะค่ะ เอิ๊กๆ พูดแล้วอยากมาซะงั้นนะค่ะคุณดอย

วันนี้มีหนังสืออะไรรออ่านอยู่ค่ะ
ของเราโลภมากเกิน ยืมมาสองเล่ม
นิยายประโลมโลกประโลมอารมณ์ยาม
หยุดฝนฟ้านิ่งสนิทค่ะ เพี้ยงอยาได้ตกมาอีก
เน้อ เพราะว่าพักผ่อนบ้าง หายใจหายคอ
จะได้สะดวกทั้งฟ้าและคน ^_^

 

โดย: JewNid 15 พฤษภาคม 2554 8:55:52 น.  

 


ถูกต้องเลยล่ะน้องดอย
พี่อุ้มเลยโหวตไดอารี่ให้เลยจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 15 พฤษภาคม 2554 9:44:36 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกลิ่นดอย กิ่งก็เป็นอะไรที่รู้สึกจะมีความสุขมากนะที่ได้หย่อนเหรียญลงในบาตรพระทุกครั้ง เคยไปทำบุญที่วัดพระธาตุ เค้าจะวางบาตรพระเล็กๆเรียงรายเต็มไปหมดแล้วเราก็เอาเงินของเราไปแลกเหรียญแล้วมาใส่ในบาตร กิ่งมีความรู้สึกว่าขณะที่เราได้หย่อนเหรียญลงในบาตรนั่นคือการทำบุญและให้ทานด้วยความบริสุทธิ์ใจเราเต็มใจที่จะทำบุญและทานนั้น จึงทำให้ใจของเราอิ่มเอิบและมีความสุขค่ะ

ขอให้มีความสุขในการทำบุญและทำทานนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: กิ่งฟ้า 15 พฤษภาคม 2554 10:24:53 น.  

 

"ดีของเรา อาจไม่ดีของผู้อื่น"
นั่นสิ่เน๊อะ

 

โดย: Life & Learn 15 พฤษภาคม 2554 10:37:51 น.  

 

เป็นคำพูดเยียวยาจิตใจคนในยามที่สังคมเสื่อมถอยที่ดีเลยครับ

คำว่า "ดี" ของแต่ละคนมันไม่เท่ากันซะด้วย ดีของเราแต่อาจเป็นเลวของเขาก็ได้ สำหรับผมพื้นฐานสำคัญคือ ต้องไม่ผิกกฎหมายครับ จากนั้นค่อยมาดูในรายละเอียดอีกที เรื่องพวกนี้มันก็แล้วแต่มุมมองด้วย

มีความสุขในวันหยุดนะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 15 พฤษภาคม 2554 16:50:46 น.  

 

สวัสดีวันหยุด ไม่ได้มาทักทายกันนานแล้ว หวังว่าคงสบายดีนะคะ คุณกลิ่นดอย

 

โดย: sawkitty 15 พฤษภาคม 2554 17:49:31 น.  

 

คุณพู่

วันนี้ผมยุ่งๆ ครับ เลยไม่ได้หยิบหนังสือมาอ่านเลย
ไว้พรุ่งนี้ค่อยอ่านครับ


พี่อุ้ม

ขอบคุณนะครับ ใจดีมาโหวตให้ผม


คุณกิ่งฟ้า

สวัสดีครับผม
ทำแล้วสบายใจ มีความสุขก็พอครับ

คุณอุ๊
เป็นธรรมดาครับ ก็แค่ทำความเข้าใจก็พอ
เพราะดีของคนอื่นก็อาจจะไม่ดีสำหรับเรา


คุณต่อ
สังคมตอนนี้มันเป็นอย่างนี้จริงๆเลย
ถ้าบล้อกผมช่วยเสริมสร้างใจให้คนอยากทำดีๆ ต่อไป
โดยไม่ย่อท้อได้ก็คงดีนะครับ
แต่อย่างน้อย ก็เขียนไว้บอกตัวผมเองเช่นกัน

คุณสาว

ขอบคุณที่มาเยี่ยมกันนะครับ
ผมอาจไม่ค่อยได้เข้าไปทักทาย
แต่หวังว่าคุณสาวจะสบายดีนะ





 

โดย: กลิ่นดอย 15 พฤษภาคม 2554 21:12:22 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย






 

โดย: กะว่าก๋า 16 พฤษภาคม 2554 6:22:03 น.  

 

Orkut Scraps Flower





อรุณสวัสดิ์ค่ะ วันนี้มีใครได้หยุดงานอีกวันหรือเปล่าหนอ
เข้ามาทักทายด้วยความคิดถึงนะค่ะ อาการแพ้คีโมดีขึ้นมากแล้ว พฤหัสนี้ก็ต้องไปรับยาต่อ น่าเบื่อเนอะ อ๋อ..ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ต้อยด้วยนะค่ะ

 

โดย: KeRiDa 16 พฤษภาคม 2554 9:55:16 น.  

 

สบายดีนะคุณกลิ่นดอย





 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 16 พฤษภาคม 2554 11:44:24 น.  

 

สบายดีนะคุณกลิ่นดอย





 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 16 พฤษภาคม 2554 11:45:29 น.  

 


หนูเห็นภาพบาตรแล้วหนูนึกถึง
หนูชอบไปตักบาตร 108 ที่วัดโพธิ์
หนูชอบค่ะน้าดอย

 

โดย: เจ้าการะเกด 16 พฤษภาคม 2554 12:46:07 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณดอย
...
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 16 พฤษภาคม 2554 12:56:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.