Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ตื่นเต้นที่จะได้รู้จัก ... เธอ

07 เม.ย. 53

" อยากรู้จักคนนั้นจัง"
"ถ้าได้รู้จักชีวิตจะเปลี่ยนไปสักเท่าใดกันนะ"
"ถ้าได้รู้จักจะยิ้มและหัวเราะบ่อยแค่ใหนกัน"

...
..
.

อยากรู้จักเธอเหลือเกิน..

วันนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการมองคนตรงข้าม
สบตา มองผม มองผิว มองคิ้ว มองนิ้วเรียวๆ

คนที่ผ่านช่วงเวลาต่างๆในชีวิต
คนที่มุ่งมั่นเดินพุ่งชนความฝัน
คนที่เคยพบกับความเสียใจ
คนที่ยอมรับว่าตัวเองเคยแพ้ให้กับความคิดของตนเอง

เธอค่อยๆเสยผมขึ้น สายตาสั้นมากกว่าที่คาดไว้
แว่นตาหนากว่าสมัยเรียน
นี่ผมกับเธอไม่ได้พบกันมานานเหลือเกิน

ผมเคยบอกรักคนตรงหน้าสักกี่ครั้งนะ
จากส่วนลึกในหัวใจ
ถ้าวันนี้จะบอกรัก
จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีแค่ใหน...

เธอชอบอะไร
เธอชอบสีอะไร
เธอไม่ชอบอะไร

อยากรู้จักเธอให้มากกว่าเมื่อวาน
อยากจะชื่นชมที่เธอพยายามทำงานอย่างเต็มที่
อยากจะชื่นชมที่เธอพยายามมองโลกแต่ด้านดีๆ
อยากจะขอบคุณเธอที่ไม่เคยโทษในโชคชะตา

แสงสะท้อนจากกระจกเบื้องหน้า
บ่งบอกแววตาของเธอ
ที่ไม่สามารถหลบซ่อนสายตาของผมได้
เธอคิดอะไร เธอพบอะไร แววตาสะท้อนความในใจ
วันนี้ ผมได้รู้จักเธอเพิ่มขึ้นอีกนิดนึง ซึ่งนั่นทำให้..

โลกของผมเปลี่ยนไปมากกว่าเมื่อวาน

ขอบคุณเธอคนในกระจกเงา..


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

คุณเคยตื่นเต้นที่จะได้ค้นหา ได้รู้จักตัวคุณเองหรือเปล่า?
ผมเพียงแค่คิดว่า เวลาผมมีความรัก หัวใจผมจะตื่นเต้น
อยากรู้จัก อยากใกล้ชิด อยากคุย อยากทักทาย
อยากยิ้มให้ อยากทำอะไรดีๆให้ตลอดเวลา
อยากแสดงออกว่ารักเท่าใด

แล้วถ้าคนที่เราตกหลุมรัก
เป็นตัวเราเอง จะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ?
ตกหลุมรักให้มากกว่าเวลาไปตกหลุมรักใครคนอื่นสักคน



เพียงแค่จินตนาการ ผมก็รู้สึกดีเกินบรรยาย
เพราะผมได้เจอคนที่ผมหลงรักในทุกๆวัน
ได้พูดคุย ได้ทำความรู้จักกันในทุกๆวัน
หัวใจก็จะพองโต ชุ่มชื่น

ผมตกหลุมรักตัวเองเสียแล้ว
แต่ไม่ใช่การหลงตัวเองนะ อย่าเข้าใจผิดเชียว
แค่ผมหลงรักตัวเอง หลงรักความคิดของตัวเอง
หลงรักความเรียบง่ายของตัวเอง

จนอดใจไม่ไหว ที่จะบอกรักตัวเอง
ตื่นเต้น แปลกๆ

ถ้าความรู้สึกตื่นเต้นแบบนี้มีในทุกๆวัน

"To Be Active to Love Ourselves"

ความสุขคงเกินจินตนาการ

ผมกำลังตกหลุมรัก แต่ครั้งนี้ ..คือรักตัวผมเอง..
แล้วคุณหล่ะ เมื่อไหร่จะตกหลุมรักตัวคุณเอง ?

ผมเชื่อว่า เมื่อเรารักตัวเราเอง เราจะรักผู้อื่นได้อย่างจริงใจ


ดังนั้นจะค้นหารักอยู่ใย ในเมื่ออยู่แค่ตรงหัวใจเราเอง


ฝันดีกับวันศุกร์แสนดีครับ

กลิ่นดอย

ป.ล. จำไว้นะครับ ไม่มีใครรักเรา เราก็รักตัวเราเอง
ไม่มีใครห่วงเรา เราก็ห่วงตัวเราเอง







 

Create Date : 07 พฤษภาคม 2553
24 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2553 22:48:12 น.
Counter : 1054 Pageviews.

 

ถูกต้องที่สุดเลยค่ะคุณกลิ่นฯ

เราต้องรักตัวเอง ... เมื่อมันล้นเหลือ
ก็เผื่อแผ่ความรักให้คนอื่นบ้าง ^^

ไม่ได้หลงตัวเอง ..ชิมิ

 

โดย: star_paradise 7 พฤษภาคม 2553 23:04:37 น.  

 

อ่านไปนึกว่าไปตกหลุมรักใครซะอีกนะคุณดอย
ตกหลุมรักตัวเองมานานแล้วค่ะ
ตอนนี้ก็ไปตกหลุมรักใครอีกคนอยู่ อิอิ
แล้วทุกๆๆวันต่อจากนี้ก็ขอให้เราสองคนตกหลุมรักซึ่งกันและกันค่ะ ^___^

 

โดย: แก้ว IP: 118.174.18.184 7 พฤษภาคม 2553 23:17:04 น.  

 


DD-Ka>>>>พี่ดอย<<<

ความรู้สึกเวลาตกหลุมรัก

รักตัวเอง....
มีคนให้รัก....
เป็นความรู้สึก…

ที่เป็นรู้สึกที่ดีมากเรยจริงพี่

บางครั้งอาจจะทำให้เศร้าบ้าง แต่ความรัก
ก็เป็นอาการที่ทำให้มนุษย์มีความสุขที่สุดเรย

ลัลล้า...... ลัลล้า........... ลัลล้า ................คิ..


((((((((Good Night Ka)))))))))

>>>>>>มัททะนะ<<<<<

 

โดย: mastana 7 พฤษภาคม 2553 23:22:57 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ จากที่แต่ก่อนยังรักตัวเองไม่เป็น ก็ไม่สามารถเข้าใจและรักคนอื่นได้อย่างแท้จริง

ตอนนี้ตกหลุมรักตัวเองมานานเหมือนกัน คิดว่าความสุขมันอยู่รอบตัวเรา และอยากแบ่งบันสิ่งดี ๆ ให้คนอื่นด้วยค่ะ

^_________^















 

โดย: พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก IP: 112.142.89.197 7 พฤษภาคม 2553 23:35:12 น.  

 

แวะมาอีกรอบ พอดีตอนนี้นั่งทำงานอยู่อ่ะค่ะ

เรื่องสร้างครอบครัวเนี่ยคงอีกนานมั้งค่ะคุณดอย
ยังต้องเรียนรู้กันไปอีกเรื่อยๆอ่ะค่ะ
แค่ทุกวันนี้มีความสุขแก้วก็พอใจแล้ว
อยากเป็นคนที่คอยอยู่ข้างๆเค้าตลอดไปค่ะ
แค่ฟังเสียงแก้วก็ดีใจแล้ว อย่างน้อยเราก็รู้ว่าเค้าสบายดี
กินอิ่มนอนหลับ เดินทางปลอดภัยเวลาที่ไปและกลับจากการทำงาน อนาคตจะเป็นยังไงก็คงปล่อยไปตามพรหมลิขิตค่ะ

ถ้ามีข่าวดีเมื่อไหร่จะมาเล่าสู่กันฟังล่ะกันนะค่ะ

^___^ คืนนี้ฝันดีค่ะ




 

โดย: แก้ว IP: 118.174.14.138 8 พฤษภาคม 2553 0:11:16 น.  

 


แหมๆๆๆ ตอนแรกที่อ่านก็นึกว่าแอบไปตกหลุมรักใคร...
แต่พออ่านๆ ไป รักตัวเองนี่นา....

รักตัวเองให้เป็น ก่อนที่จะรักคนอื่นค่ะ....

ู ^ -^

 

โดย: dew IP: 58.9.252.108 8 พฤษภาคม 2553 2:18:59 น.  

 

ยังรักตัวเองไม่ได้
ก็รักคนอื่นไม่เป็น


พี่ก๋ารู้จักคำนี้ในช่วงอายุ เอ่อ...
27 ก็แล้วกัน 55555

ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานไม่นานเลยครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 8 พฤษภาคม 2553 7:07:32 น.  

 

ความรักอันแบ่งเป็น 70:30 คะ

รักตัวเอง 70 ส่วนคนอื่น 30 คะ

แต่สำหรับคนในครอบครัว รักเกิน 100 :)

 

โดย: ฝนโปรย 8 พฤษภาคม 2553 9:09:54 น.  

 

อ๊ะๆๆ

มีโปรแกรมเที่ยวด้วยเหรอ
อิจฉาจังครับ
ไปไหนน้อ

 

โดย: กะว่าก๋า 8 พฤษภาคม 2553 10:19:18 น.  

 

รู้ชื่ออันด้วยเหรอ.........

 

โดย: ฝนโปรย 8 พฤษภาคม 2553 10:45:11 น.  

 

ใช่ค่ะ ก่อนจะรักคนอื่นต้องหัดรักตัวเราเองก่อนเนอะ ชีวิตจะได้ยิ้มได้ทุกวัน
สุขสันต์วันหยุดค่ะ

 

โดย: blog pu 8 พฤษภาคม 2553 11:30:43 น.  

 

ขอให้ทุกคนเราตัวเอง....ทุกลมหายใจนะค่ะ
^________^

 

โดย: saai_kaew IP: 210.213.20.186 8 พฤษภาคม 2553 12:49:21 น.  

 

ขอให้ทุกคนรักตัวเอง....ทุกลมหายใจนะค่ะ
^________^

 

โดย: saai_kaew IP: 210.213.20.186 8 พฤษภาคม 2553 12:50:47 น.  

 

ทักทายยามเย็นค่ะ มื้อค่ำทานอะไรกันคะ??

ส่วนเดียร์คงไม่พ้น ก๋วยเตี๋ยว เหมือนเคย

ทานจนหน้าเป็นเส้นแล้วนะคะเนี่ย 5555+

 

โดย: cd2lucky 8 พฤษภาคม 2553 17:02:50 น.  

 

 

โดย: thi_noi 8 พฤษภาคม 2553 20:19:02 น.  

 

คุณดอย ช่างสังเกตจริง ๆ นะ วันนี้เป็นไงบ้างคะ

เรียน หรือ ทำงาน หรือให้อาหารปลา หรือไปวัด หรือไปถ่ายรูป หรือ ฯลฯ

กิจกรรมคุณดอยเยอะแยะมากมายซะจนอันเขียนไม่หมด

ว่าแต่ว่า อันคิดถึงเจ้าจั๊กกะแหล่นนะ

 

โดย: ฝนโปรย 8 พฤษภาคม 2553 20:27:04 น.  

 

ทุกเสาร์อาทิตย์สามเดือน

โอ....เป็นการเที่ยวที่น่าอิจฉามากๆเลยครับน้องดอย 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 8 พฤษภาคม 2553 20:40:21 น.  

 

ฝันดีนะคุณดอย.. อันก็จะไปนอนเก็บแรงไว้ไปทำงานวันพรุ่งนี้แล้วล่ะ

a: ) m

 

โดย: ฝนโปรย 8 พฤษภาคม 2553 21:38:37 น.  

 



 

โดย: zerxiustor 8 พฤษภาคม 2553 23:28:02 น.  

 

สวัสดียามดึกจ้า...

โหย น้องกลิ่นดอยกะจะอยู่แค่หกสิบเหรอ..... น้อยไปอะมั้งเนี่ยะ เรา อิ อิ อิ

..............................

ขึ้นต้นบล๊อคนึกว่าน้องเราไปหลงรักใครที่ไหน อิ อิ อิ



พี่ว่าสัญชาติญานของคนเราทุกคนก็รักตัวเองอยู่แล้วนะคะ เพียงแต่จะรักตัวเองได้ถูกทางรึเปล่า...
(ฟังแล้วเหมือนรายการรักลูกให้ถกทางเลยเนอะ อิ อิ อิ)

 

โดย: merecat 9 พฤษภาคม 2553 0:17:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ


น้องดอยเพิ่งนอนเหรอครับเนี่ย
โห.........

พี่ก๋ากำลังตื่น
น้องดอยกำลังฝันเน๊อะ 55555








 

โดย: กะว่าก๋า 9 พฤษภาคม 2553 6:30:16 น.  

 

คุณกลิ่นดอย
บรรยายความรู้สึกได้ดีจริงๆ ครับ

บางครั้งผมก็รู้สึกชอบตัวเองเหมือนกันครับ
แต่มันบบรยายไม่ถูก

คุณกลิ่นดอยพูดออกมาเป็น ช็อต
ผมว่ามันชัดเจนดีครับ

สุขสันต์วันอาทิตย์ครับ

 

โดย: คิมหันต์วิษุวัต 9 พฤษภาคม 2553 7:01:02 น.  

 

พี่ดอยคะ ขอบคุณมากจริงๆ สำหรับบทความนี้ ขอบคุณๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ จากใจจริงๆ เลยคะ

จากเรื่องเมื่อวาน มันทำให้ป๊อปคิดอะไรได้มากมายกว่าแต่ก่อน เข้มแข็ง ยิ้มรับขึ้นเยอะเลยคะ มาวันนี้ อ่านของพี่ดอย ทำให้ รู้สึก ดีมากๆๆๆ ดีขึ้น แข็งแรงขึ้นคะ

ขอบคุณนะคะ

เค้าเมสเสสมาว่า 'พี่ไม่ไปนะ บอกตามตรงว่าโกรธมาก อย่าเพิ่งเจอกันเลย ไม่ต้องตอบกลับมาด้วย' อื้มมมคะ เหอะๆ ตอนแรกบอกจะมา แล้วไม่มา ป๊อปยังงงๆ อยู่เลย ใครมันผิดกันแน่เนี่ย ฮ่าๆๆๆ ช่างเหอะคะ

เรารักตัวของเราเอง ได้ชื่นชม ได้ยิ้มให้ ได้พูดคุย อยู่กับเราเอง สุขสุดๆ แล้ว เชื่อไหมคะ ป๊อปชอบนั่งเล่นเน็ท หน้ากระจก ทำการบ้านหน้ากระจกละคะ พอแบบ ท้อๆ ไม่ก็เซ็งๆ จะ แว๊บ ไปมอง เงยหน้าขึ้นไป ก็ ยิ้มมม ให้ บางทีก็ทำท่าแบ๊วๆ (ปัญญาอ่อนนั่นละ) ใส่ โอ้ยย มันมีแรงทำงานต่อคะ

ขอบคุณพี่ดอยอีกทีนะคะ

เคยบอกรึยัง ว่า


ป๊อป รักพี่ชาย พี่ดอย คนนี้ จังเลย ^^

 

โดย: onedermore IP: 115.67.24.63 9 พฤษภาคม 2553 8:15:19 น.  

 

^^
คนที่น่ารักที่สุด คือคนที่อยู่หน้ากระจกของเรา

สองสามวันมานี้ ไม่เคยมองใครให้ใจต้องวิ่งวุ่น

เพราะคนที่เรามอง ทำให้หัวใจอุ่นๆ

รักเขามากขึ้น คนที่อยู่ตรงหน้าเรา

เพียงแต่เราเอาหัวใจของคนคนนี้กลับมาที่เราให้ได้

อย่าให้เขาเอาหัวใจไปฝากคนอื่น

เราจะได้เห็นเขายิ้ม

เห็นแววตาสดใส

ได้สัมผัสเสียงเต้นของหัวใจที่อ่อนโยนเหมือนเดิม

ไม่ต้องเหงา

ไม่ต้องว้าเหว่

และจะได้ไม่ต้องเศร้า ..เพราะการ... รอ

"ขอบคุณนะคะคุณตา"

 

โดย: boonpithak 26 พฤษภาคม 2553 14:38:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.