Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ไม่ใช่แฟน...เพื่อนทำแทนก็ได้

ถึงไอ้พี่เล็ก เพื่อนเลิฟ...

วันเสาร์ที่ผ่านมาขอบใจนายมากนะ
ที่ไปเป็นเพื่อนฉันทำบุญ 9 วัดที่ลุ่มน้ำแม่กลอง

ไม่เจอกันนานแล้ว นายยังปากหมาเหมือนเดิม
ส่วนฉันก็ยอมรับว่ายังเอาแต่ใจเหมือนเดิม

เราชอบเถียงกันเรื่องเล็กๆน้อยๆ โดยที่ไม่มีใครยอมใคร ตั้งแต่สมัยเรียนมาแล้ว
แต่สุดท้ายฉันก็ต้องชนะ โดยมีมะเหงกจากนายเป็นรางวัล



ระหว่างเดินทางฉันนั่งเงียบทำมิวสิค ไม่ชอบคุยเวลานั่งรถ
โดยพื้นฐานนิสัยของฉันจะพูดแบบ NON STOP

ฉันรู้ว่านายพูดดีๆกับฉันไม่เป็นเพราะกลัวเสียหน้า


"อย่าจริงจังกับชีวิตนักสิวะ"
"โตแล้วนะโว้ย อย่าเอาแต่ใจนักสิวะ"
"รู้จักเป็นห่วงตัวเองบ้างสิวะ"
"ความมั่นใจในตัวเองเป็นสิ่งที่ดี แต่มากไปก็ทำให้เราผิดหวังนะ"

อีกหลายๆคำพูดที่นายไปจำมาจากหนังสือ แล้วเอามาสอนฉัน


ครั้งที่ฉันคุยโทรศัพท์กับที่รักแล้วนายอยู่ด้วย

นายบอกฉันว่า

"สันดานผู้ชายทุกคนเจ้าชู้เหมือนกันหมด พอหันหลังให้เค้าก็ไปกับคนอื่น"
นายก็กลัวว่า ที่รักของฉันจะเป็นคนไม่ดี ไม่น่าไว้ใจ

ยามาพีน้อยของฉันเค้าจะจริงใจ จริงจังอย่างที่เค้าพูดแค่ไหน ฉันไม่รู้หรอก
แต่ฉันรู้และเข้าใจดีว่าสันดานผู้หญิงก็งูพิษเหมือนกัน ว่ะ 555
(ทำไมฉันเหมือนนางอิจฉาเลยวะเนี่ย)


นั่นคือคำพูดที่แสดงให้ฉันรู้ว่านายเป็นห่วง

มีคำพูดนึงที่ฉันไม่เข้าใจและนายไม่ยอมอธิบายนายบอกว่า...

"ฉันเปลี่ยนไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ แต่..ถ้าจะให้ดี เลิกปากดี เลิกขี้เหงา เลิกเอาแต่ใจ จะเป็นผู้หญิงน่ารักมาก"

ฉันไม่สนใจกับวลีนั้น เพราะฉันรู้ตัวเองดี

ถึงเราจะเป็นเพื่อนกันมานานแต่เราไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด
และอยากบอกนายว่า...สถานการณ์บางอย่างบังคับให้ฉันเปลี่ยน
ถ้าจะให้เลิกเป็นอย่างที่นายบอก มันคงไม่ใช่ฉันแล้วหละ


นายก็ยังเป็นนายนะ เพื่อนในกลุ่ม 9 คน มีผู้ชาย 3 คน
ไอ้เบิ้ล ไอ้ต้อม และนาย เราว่านายอ่ะ แมนที่สุด มีน้ำใจมากที่สุด

ช่วยถือของให้ เปิดประตูให้ ดูแลฉันดี
และเข้าใจว่า ผู้หญิงก็คือผู้หญิง ชอบให้เอาใจและตามใจ
มันจะต่างก็ตรงที่ เราเป็นเพื่อนกัน

ถึงนายจะบ่น แต่ไม่เคยปฏิเสธ
บางทีฉันงอน ขี้เกียจฟังนายบ่นฉันจะทำเอง นายก็ไม่ยอมให้ฉันทำ
แถมบางครั้งยังอาสาเองอีก

ขอบใจที่คอยสังเกตและใส่ใจดูแลฉันเสมอมา


แต่ตอนที่ฉันจะเอาโทรศัพท์ของนายมาเปลี่ยนเพลง MP3 ที่ฟังด้วยกันอยู่
นายก็หวง ไม่ให้ฉันดูโทรศัพท์ ไม่ให้แตะ ฉันไม่ดูก็ได้

แค่สงสัยว่า....มันมีความลับอะไรกับฉันเหรอ
แต่ก่อนน่ะเล่นได้ไม่หวงแต่ตอนนี้ไม่ได้ ฮึ

ทั้งๆที่นายก็ไม่มีความลับอะไรกับฉันนี่ หรือว่ามี

ถึงจะมีก็ช่างอ่ะ ฉันก็จะรอวันที่นายพูดเองนั่นแหละ

ส่วนเรื่องที่นายเล่าให้ฉันฟังว่า
ไปเดทกับเด็กสาวอายุ 18 ที่เคยแชทด้วยแล้วน่ะ

ฉันเป็นห่วงอ่ะ กลัวว่าจะโดนแบล็คเมล์ขูดเงิน
ข้อหาพรากผู้เยาว์นะโว้ยยยย
เด็กสมัยนี้ไวจะตาย กล้าโทร.หาผู้ชายที่อายุห่างกันเป็นรอบ
แล้วบอกว่าชอบน่ะ ไม่ธรรมดาแน่นอน



เมื่อวานที่ฉันโทร.ไปตามว่าเมื่อไหร่จะส่ง CD ตอนไปเที่ยววัดมาให้ซักที
นายยังชมฉันว่า....

"ดูรูปเธอแล้วสวยมาก"

โฮะๆๆๆ

ฉันเป็นสาวแล้วนี่ อิอิ

ถึงจะมีคำห้อยท้ายตามมาว่า

"เธอสวยมาก....แต่.....ฉันล้อเล่น"

ก็เถอะนะ ขอบใจที่ยังเป็นเพื่อนที่ดีเสมอมา

ไว้เจอกันอีกนะเพื่อน










 

Create Date : 23 มกราคม 2551
5 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 18:28:53 น.
Counter : 253 Pageviews.

 

เหมือนหวั้นไหวกับเพื่อนไงแปลกๆนะจ๊ะ แต่ก็นะ เพื่อนกับแฟนไม่เหมือนกันเสมอไปหรอก แต่ชั้นโชคดีที่มีแฟนเป็นเพื่อน ง่ะ

 

โดย: ชินโจมายุ 23 มกราคม 2551 14:53:43 น.  

 

 

โดย: dogamania 23 มกราคม 2551 16:59:17 น.  

 

 

โดย: whitelady 23 มกราคม 2551 21:52:51 น.  

 

เพื่อนกับแฟนมีข้อเหมือนและต่างกันอยู่ไม่กี่อย่าง
คำว่าเพื่อนไม่มีข้อแม้ ไม่ต้องเรียกร้องอะไร แต่ได้กลับมามากมาย
แต่คำว่าแฟนมักจะมีข้อแม้และความคาดหวัง เยอะเต็มไปหมด

ต้องอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งๆที่ตัวเองก็ยังทำอย่างที่ขอไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เฮ้อ !!!

ไม่เคยรู้สึกว่า...หวั่นไหวกับเพื่อนตัวเองเลยแต่มันแค่งอนๆนิ

 

โดย: เบียร์วุ้น 24 มกราคม 2551 16:21:46 น.  

 



ป๋ม แวะ มา Happy Birthday วันเกิด ตัวเอง ก๋าบบ พี่น้อง

วันนี้วันเกิด ป๋ม ก๋าบบ ครบ 3 ขวบ แว้ว ก๋าบบบ

แต่ มี้ บอกว่า ทามมาย ป๋ม ยังยก ขาฉี่ ม่ายเปน ซักที

ป๋ม สัญญา ว่า จะ มุ่งมั่น ในการ ฝึกฝน ยกขาฉี่ ก๋าบบบ

 

โดย: dogamania 25 มกราคม 2551 2:07:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.